ภูเก็ต เกาะพีพี

Contents

ภูเก็ต เกาะพีพี หมู่เกาะที่สวยงามที่สุด

ภูเก็ต เกาะพีพี phuket property หมู่เกาะพีพี เป็นเกาะในหาดอันดามัน อยู่ห่างจากริมตลิ่งราว 40 กม. ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆแค่นั้น หมู่เกาะพีพีประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ปริมาณ 6 เกาะหมายถึงเกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน เกาะยุง รวมทั้งเกาะไผ่ ส่วนต้นเหตุของชื่อเกาะพีพีนั้นมาจากแต่ก่อนชาวเรือเรียกเกาะนี้ว่า ปูเลาปิอาปิ แสดงว่าเกาะที่มีต้นไม้ทะเล พวกต้นโกงกาง แสม หรือต้นปีปี ภายหลังจึงเพี้ยนมาออกเสียงว่า “พีพี” นั่นเอง

ภูเก็ต เกาะพีพี

เรือจากจังหวัดภูเก็ตไปเกาะพีพี : ท่าเรือรัษฎา

อยู่ในรอบๆเมืองจังหวัดภูเก็ต รีวิวบ้านภูเก็ต คนไหนกันจะไปเกาะพีพีแม้กระนั้นสบาย มาขึ้นเรือที่จังหวัดภูเก็ต ก็จำเป็นต้องมาที่ท่าเรือนี้ มีเรือของหลายบริษัทฯ ไว้รอให้บริการ

เวลาออกเรือ จังหวัดภูเก็ต – เกาะพีพี

  • เวลา 8.30 – 10.00 น.
  • เวลา 13.30 – 15.00 น.
  • เวลา 14.30 – 16.00 น.

กาะพีพี – จังหวัดภูเก็ต

  • เวลา 9.00 – 10.30 น.
  • เวลา 14.30 – 16.00 น.

ใช้เวลาเดินทาง

  • 1 ชั่วโมง 30 นาที (เรือจอดที่ท่าเรือต้นไทร เกาะพีพี)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับโดยสาร 350 บาท ต่อคน

การเดินทางบนเกาะพีพี

เกาะพีพีเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มากนัก ก็เลยไม่มีรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซต์ไว้ให้เช่าเสมือนเกาะอื่น จะมีก็เพียงแค่รถจักรยานให้ปั่นกันรอบเกาะเพียงแค่นั้น หรืออาจมีสองแถวอยู่บ้าง ส่วนการเดินทางไปพบดต่างๆบนเกาะจะเลือกไปทางแม่น้ำก็สบายเช่นกัน เรือหางยาวรับจ้างมีอยู่เสมอชายทะเลอ่าวต้นไทรแล้วก็อ่าวโละดาลัม บ้านจัดสรรภูเก็ต ราคาก็นานับประการตามระยะทาง เริ่มกันตั้งแต่ 100 บาท

เกาะรวมทั้งอ่าวต่างๆ

พีพีดอน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะพีพี เป็นราวกับศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี เป็นอีกทั้งท่าเรือ มี บ้าน พักหลายที่ ร้าน ห้องอาหาร อุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกพร้อม มีชายทะเลงดงาม แล้วก็อ่าวที่โค้งเว้าอยู่หลายที่ยกตัวอย่างเช่น อ่าวต้นไทรกับอ่าวโละดามลัม ที่มีความงามและก็เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเดินทาง พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก

แหลมตง

เป็นส่วนเหนือสุดของพีพีดอน มีความสวย รวมทั้งเป็นที่ตั้งชุมชนเล็กๆของประชาชน ชาวเรือ ที่ย้ายถิ่นมาจากเกาะหลีเป๊ะ นับว่าเป็นชาวเกาะกรุ๊ปแรกๆของเกาะพีพีเลยก็ว่าได้ หมู่บ้านมิได้มีความล้ำยุคเท่าไรนัก ขายวิลล่าภูเก็ต ราษฎรจะปลูกกระต๊อบข้างหลังเล็กๆแล้วก็มีภาษาของตนด้วย

อ่าวโละบาเกา

หาดขาวละเอียดยาวโดยประมาณ 500 เมตร เป็นหาดที่งามที่สุดเลยก็ว่าได้ มีทิวต้นมะพร้าวทำให้ร่มรื่นอยู่บ้าง มีโรงแรมไม่มากสักเท่าไรนักรอบๆนี้ก็เลยสงบไม่มีผู้คนคนเยอะก็เลยเหมาะสมกับคนที่ปรารถนามาพักอย่างแท้จริง

หาดทรายผักหนาม

เป็นริมหาดเล็กๆต่อจากอ่าวโละบาเกาที่ยาวเพียงแต่ 300 เมตร ภูเก็ต อ ค วา เรี่ยม ปี64

อ่าวรันตี

อ่าวทางฝั่งทิศตะวันออกของเกาะพีพี ถือได้ว่าอีกจุดสำหรับในการมุดน้ำตื้นดูต้นปะการังที่น่าดึงดูดอีกจุดหนึ่งที่ห่างจากฝั่งเพียงแค่ 300 เมตร มีความลึกระดับ 2 เมตร ส่วนชายทะเลขาวสะอาดมีความยาวไม่เท่าไรนัก รวมทั้งน้ำทะเลใสสุดๆ

ชายหาดยาว

ภูเก็ต เกาะพีพี

เชื่อมต่อกับอ่าวต้นไทร มีลักษณะยาวไม่โค้งเว้าเป็นอ่าว หาดยาวราวๆ 700 เมตร นักเดินทางถูกใจเหมาเรือหางยาวมาท่องเที่ยวกันที่นี่ ก็เลยเป็นหาดทรายที่มีความครื้นครึกไม่น้อย น้ำทะเลใสแจ๋วมีปลาตัวเล็กๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว และก็เป็นอีกชายหาดที่นักเดินทางนิยมมาพัก

อ่าวโละมูดี

เป็นอ่าวฝั่งทิศตะวันออก สามารถเดินจากหาดทรายยาวมาได้ด้วยทางเชื่อมหาดทรายเล็กๆโดยประมาณ 600 เมตรเพียงแค่นั้น อ่าวโละมูดีจะมีความเงียบสงบมากยิ่งกว่าหาดทรายยาว ริมหาดยาวเพียงแค่ 400 เมตร เหมาะสมกับการมานอนอาบแดด หรือเล่นน้ำ

อ่าวต้นไทร

หรือหน้าชายหาดเป็นอ่าวที่โด่งดัง นักเดินทางจะรู้จักกันดี มีท่าเรือที่เป็นจุดจอดเรือที่มาจากกระบี่และก็จังหวัดภูเก็ต อ่าวไทรจะมีทุกสิ่งที่นักเดินทางอยากไม่ว่าจะเป็นบ้านพักราคาไม่แพงไปจนกระทั่งแพง ร้านขายของแหล่งชอปปิ้ง ห้องอาหาร สถานเริงรมย์ กล่าวได้ว่าอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกครบ หรือผู้ใดกันแน่ต้องการจะไปพบดไหน ก็มาประกอบเรือหางยาวกันที่นี่ ต่อให้มองกระปรี้กระเปร่าแต่ว่าริมหาดก็ยังคงมีความงาม ขายบ้านภูเก็ต ขาวสะอาดตายาวราวๆ 2 กิโล

อ่าววังหลง

คนใดกันแน่ที่ถูกใจความสงบ ความเป็นส่วนตัว อยากได้มานอนเล่นอ่านหนังสือสักเล่ม เสนอแนะให้มาตรงนี้ เนื่องจากว่าอ่าววังหลงเป็นอ่าวที่เล็กที่สุดของเกาะพีพี ผู้คนก็เลยไม่จำนวนมากนัก

อ่าวโละดาลัม

หรือบางบุคคลเรียกว่าหาดทรายข้างหลัง เพราะเหตุว่าอยู่ข้างหลังอ่าวไทรมีริมฝั่งยาวราวๆ 1 กม. อ่าวมีลักษณะโค้งเว้าปิดล้อมไปด้วยเทือกเขาทั้งยัง 2 ด้าน น้ำใสหาดทรายงามขนาดนี้ นักเดินทางก็เลยนิยมมาพักกันที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นนอนอาบแดด เล่นกิจกรรมทางเรือ และก็ผู้คนจำนวนมากก็ไม่ลืมเลือนถ่ายภาพบรรยากาศที่งามของอ่าวโละดาลัม

อ่าวกาเส็ม

เป็นอ่าวขนาดเล็กโค้งเว้า มีหาดสีขาวยาว 300 เมตร นักเดินทางถ้าหากมาอ่าวโละดาลัมก็ชอบแวะมาที่อ่าวกาเส็มด้วยเสมอ หากมาตรงนี้พวกเราจะได้พบกับฝูงลิงออกมาทัก คนไม่ใช่น้อยเรียกอ่าวนี้ว่าอ่าวลิง

อ่าวนุ้ย

เป็นอ่าวเล็กๆที่ใกล้กับอ่าวโละลานะ ห่างกันเพียงแต่เขากัน อ่าวนุ้ยมีชายหาดเล็กยาวเพียงแค่ 100 เมตร บรรยากาศเงียบสงบ สมกันการมาเล่นน้ำนั่งพักผ่อน

อ่าวโละลานะ

เป็นอ่าวที่มีความโค้งงอเว้ามองคล้ายเกือกม้า รอบอ่าวซ้ายแล้วก็ขวาปิดล้อมด้วยเทือกเขา มีชาวหาดทรายเป็นทรายสีขาวละเอียด ยาวราว 500 เมตร ชายหาดเบาๆลาดลง น้ำก็เลยตื้น แต่ว่าก็มีหินห่างๆ ชายหาดนี้ไม่มีโรงแรม จำนวนมากเป็น บ้าน พักเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะต่างๆ

พีพีเล

เกาะพีพีเล มีพื้นที่ 6.6 ตารางกิโลเมตรเพียงแค่นั้น หนึ่งในหมู่เกาะพีพี ไม่มีบ้านพักหรือโรงแรม เป็นเกาะที่โด่งดังไปสุดยอด ยืนยันด้วยอ่าวมาหยาที่เคยมีการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Beach ทำให้เป็นที่รู้จักคนรู้จักกันทั้งโลก รวมถึงอ่าวปิเหลว แล้วก็อ่าวโละซามะที่งามจับจิต คนใดกันแน่มาเกาะพีพีก็จะต้องมาตรงนี้ทุกรายไป ถ้าอย่างนั้นพวกเรามาทำความรู้จักกับ 3 อ่าวนี้กันเลยดีกว่า

อ่าวปิเละ

อยู่ตอนบนของพีพีเลเป็นอ่าวโค้งเว้าข้างหลังอ่าวชนกับข้างหลังอ่าวมาหยา รอบด้านปิดล้อมไปด้วยผาสูง ปากทางเข้าอ่าวจะค่อนข้างจะแคบหน่อย นักเดินทางนิยมมาตรงนี้มากมายเป็น 1 สถานที่ในโปรแกรมทัวร์เลย น้ำตื้นแล้วก็ใสสะอาดมากมายแม้กระนั้นรอบๆกึ่งกลางอ่าวจะลึกซะหน่อยไม่สมควรลงเล่นน้ำ ถ้าหากต้องการเล่นน้ำจะต้องรอบๆขอบอ่าว ที่ตูดอ้าวก็จะมีริมทะเลเล็กๆไว้ให้ นั่งพักผ่อนนอนเล่นได้ด้วย การเดินทางเข้าออกจำเป็นต้องมองระยะเวลาน้ำขึ้นลง

อ่าวโละซามะ

เป็นอีก 1 อ่าวที่อยู่ในโปรแกรมทัวร์ดำน้ำ สำหรับนักเดินทางที่ถูกใจการดำน้ำดูต้นปะการังน้ำตื้นตรงนี้เหมาะสมอย่างยิ่งจริงๆ อ่าวโละซามะอยู่ทางตอนใต้ของพีพีเล สามารถเดินจากอ่าวมาหยามาได้ ไม่ไกลมากนัก

อ่าวมาหยา

คนไหนกันแน่ที่ยังไม่เคยมาแต่เพียงได้ยินชื่อ “อ่าวมาหยา” ก็รู้ๆกันอยู่ว่างามขนาดไหน รูปแบบของอ่าวมาหยาจะโค้งเว้าที่เกิดขึ้นจากการชำรุดทลายของเทือกเขาหินปูน ก็เลยกำเนิดปากทางเข้าแคบๆน้ำทะเลไหลเข้าออก ริมหาดยาวราวๆ 250 เมตร ทรายสีขาวละเอียดเมื่อเท้าได้ทดลองสัมผัสกับทรายจะคิดว่านุ่มเหมือนกับแป้งเด็ก เกือบจะโยนรองเท้าทิ้งกันอย่างยิ่งจริงๆ น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต มองเห็นแล้วจะต้องลงไปนอนแช่น้ำกันทุกรายไป คนไหนกันแน่มาเกาะพีพี บอกได้คำเดียวว่าจำเป็นต้องมาที่ อ่าวมาหยา ให้ได้

เกาะยูง

เป็นเกาะที่อยู่ทางภาคเหนือของเกาะพีพีดอน ใกล้กับแหลมตง นักเดินทางที่มาพีพีชอบแวะเวียนมาเกาะยูงกันเสมอ หาดจะเป็นหิน ถึงแม้ที่เกาะยูงจะไม่มีริมทะเลให้เดินเที่ยว แม้กระนั้นสะดุดตาด้วยกิจกรรมดำน้ำ ทั้งยังน้ำลึกรวมทั้งน้ำตื้นกับน้ำทะเลใสๆต้นปะการังต่างๆและก็ปลาสีสันงามๆเยอะแยะ phuket property ทำให้นักเดินทางชอบใจกันมานักต่อนัก

เกาะไผ่

ถ้าเกิดไปเกาะยูงและก็พลาดมิได้ที่จะมาเกาะไผ่ด้วย ด้วยเหตุว่าอยู่ใกล้กัน เกาะไผ่มีริมทะเลอยู่รอบเกาะ ทรายสีขาวนวลนุ่มละเอียดเหมือนกับผงแป้ง น้ำทะเลตรงนี้ค่อนจะตื้นลงไปเดินได้สบายๆคนใดกันว่ายไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะจม หรือต้องการจะดำน้ำแบบสน๊อคเกิลดูต้นปะการังน้ำตื้น ตรงนี้จะมีต้นปะการังเขากวางเป็นส่วนมาก ใครกันแน่ต้องการจะค้างแรมก็เช่าเต็นท์จากสวนได้ ทางสวนเค้ามีห้องน้ำ ห้องอาหารไว้บริการ

เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน

เป็น 2 เกาะเล็กเกาะน้อยที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะพีพีเล อีกทั้ง 2 เกาะนี้ ห่างกัน 2 กม. เป็นเกาะเขาหินปูน นับว่าเป็นสววรรค์ของนักประดาน้ำ เพราะว่าตรงนี้ก็โด่งดังในเรื่องดำน้ำอยู่ไม่น้อย ด้วยความลึกระดับ 5-30 เมตร มีทั้งยังต้นปะการังตามแนวสันเขาใต้น้ำ กองหินปูน กำแพงหินใต้น้ำ ที่มองอลังการ บางครั้งก็อาจจะได้พบ ปลาฉลามเสือดาว ปลาฉลามครีบดำ ปลากระเบนส้มจุดฟ้า ปลาหิน ปลาทูน่า ปลาโฉมงาม รวมทั้งปลาสากยักษ์

ฤดูท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพี

ตอนที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อการมาท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพีจะอยู่ในตอนเดือน พ.ย. ไปจนกระทั่งเดือน ม.ย. ถ้าเกิดไม่ใช่ตอนฤดูท่องเที่ยวเกาะพีพีก็ยังมีอากาศอบอุ่นไม่ถึงกับไม่น่าท่องเที่ยวแถมโรงแรมก็ยังถูกลงอีก แม้กระนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีฝนชุกอยู่บ้างในตอนสิงหาคม ถึง ต.ค.

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)