สี ผ้าปูที่นอน ที่ต้องรู้

Contents

สี ผ้าปูที่นอน ที่ต้องรู้ ให้เหมาะสมกับห้องนอน

สี ผ้าปูที่นอน ที่ต้องรู้ phuket property เรื่องของสีกับ บ้าน เป็นของคู่กันมา ตั้งแต่ไหนแต่ไร สำหรับห้องนอน ซึ่งนับว่าเป็นห้องหลัก ที่คนใช้เวลาพักผ่อน แล้วก็ทำกิจกรรมต่างๆจึงต้องควรเอาใจใส่ เรื่องสีเป็นพิเศษ ทดลองเลือกแนวทาง ง่ายยิ่งกว่าด้วยการเน้นไปที่เตียง ซึ่งเป็นเครื่องเรือนหลัก โดยเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้เหมาะสมกับภาวะอารมณ์ ของผู้นอน ได้ง่ายยิ่งกว่า

มองจากผลจากการศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัย ของสถาบันต่างๆจะพบว่า สีส่งผลต่ออารมณ์ของ คนที่พักอาศัย ทั้งยังในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน หรือแม้กระทั้งความกระฉับ กระเฉง สีที่แตกต่าง สามารถปรับภาวะอารมณ์ ของผู้ครอบครองห้อง ให้ครึกโครมหรือสงบลงได้ แต่ว่าเมื่อจะเปลี่ยนสีห้องเป็นประจำก็อาจสิ้นเปลืองวุ่นวายโดยใช่เหตุทดลองเลือกแนวทางง่าย กว่าด้วยการเน้นไป ที่เตียงนอน ซึ่งเป็นเครื่องเรือนหลัก รีวิวบ้านภูเก็ต โดยเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ให้เหมาะสมกับภาวะอารมณ์ของผู้นอนได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่า

สี ผ้าปูที่นอน ที่ต้องรู้

กลเม็ดการเลือกสีผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนให้เหมาะสมกับภาวะห้อง รวมทั้งภาวะอารมณ์

โทนร้อนเพิ่มความอบอุ่น เป็นกันเอง

  • สีแดง บางบุคคลรู้เรื่องว่าสีแดง ไม่เหมาะสมกับห้องนอน ซึ่งเป็นสถานที่ ที่สำหรับเพื่อการพัก เพราะเหตุว่าเป็นสีที่เพิ่มพลังงาน ภายในร่างกายและก็ช่วยสำหรับเพื่อการไหลเวียน สูบฉีดเลือด แม้กระนั้นสำหรับผู้ครอบครองห้อง ที่กำลังเหงาหงอย ท้อแท้ ผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนสีแดง บางครั้งก็อาจจะช่วยทำให้ว่องไวขึ้นได้ ร้านเสี่ยวโบ๋ยภูเก็ต ต้องลอง
  • สีส้ม ทำให้ห้องอุ่นขึ้น เหมือนกันกับสีแดง แต่ว่าจะมองเป็นมิตรมากมาย กว่าเลือกผ้าสำหรับปูที่นอน สีส้มสำหรับห้องนอนเด็ก หรือห้องนอนแขกใน บ้าน จะช่วยทำให้เอ็งรู้สึกเพลิดเพลินใจ รวมทั้งบรรเทาเยอะขึ้นเรื่อยๆ
  • สีเหลือง ทำให้ห้องสว่างขึ้น ช่วงเวลาเดียวกันก็เรียกความพึงพอใจ รวมทั้งจับสายตาได้ ไวกว่าสีอื่นๆในห้องนอนของผู้สูงอายุ ซึ่งสายตาไม่ค่อยดีผ้าสำหรับปูที่นอน สีเหลืองอ่อน ก็เลยเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แต่ว่าควรจะระวัง ไม่ใช้ผ้าปูสีเหลืองเข้ม เนื่องจากว่าบางทีก็อาจจะแรงเกินความจำเป็น บ้านจัดสรรภูเก็ต จนกระทั่งทำให้เกิดความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยได้

สิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวังของสีโทนอุ่น ก็คือ สีโทนนี้ จะทำการกระตุ้นความต้องการของกิน อาจจะก่อให้ผู้ครอบครองห้องทานมื้อมืดค่ำเสมอๆได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวคนที่กำลังลดความอ้วนอาจจะจะต้องเลี่ยง สีโทนร้อนที่เข้มเหลือเกินเสียหน่อย

โทนเย็นเพื่อความผ่อนคลาย

  • สีฟ้า สีที่เหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจสูงที่สุด ทำให้เกิดความรู้สึกบรรเทา ทั้งยังยังมีผลให้นอนสบาย สำหรับห้องนอนของเด็กรวมทั้งผู้ใหญ่ ผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนสีฟ้ารับประกันได้ว่าไม่ผิดหวัง ที่พักหาดไม้ขาว 2021
  • สีเขียว สีที่มาจากธรรมชาติ ทำให้มีความรู้สึกสงบแล้วก็ส่งผลกับการดูแลรักษาลักษณะการเจ็บป่วยไข้ ก็เลยไม่น่าแปลกที่เตียงในโรงพยาบาลจะเลือกใช้สีเขียวเป็นหลัก หนต่อไปถ้ารู้สึกป่วย ทดลองจับผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนสีเขียวมาใช้เป็นการรักษาทางอ้อมอย่างง่าย
  • สีม่วง สีที่เป็นตัวกึ่งกลางระหว่างโทนร้อนกับโทนเย็น ด้วยเฉดสีที่ออกขุ่นอาจจะส่งผลให้คนแก่ใครอีกหลายๆคนไม่ถูกใจ แม้กระนั้นกับห้องนอนของ ขายวิลล่าภูเก็ต เด็กสีม่วงก็เป็นตัวเลือกที่สมควร

สีดำ-ขาวใช่ว่าจะใช้ไม่ได้

  • สีดำ ผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนสีดำจะมีผลให้รู้สึกร้อนและก็นิยามกว้างของห้องผู้ครอบครองห้องจะรู้สึกอึดอัดจนถึงเก็บไปฝันร้าย ห้องขนาดเล็กก็เลยไม่สมควรใช้แต่ว่าในทางตรงกันข้าม ผ้าสำหรับปูที่นอนสีดำกับห้องโล่งกว้างสว่างที่อากาศค่อนข้างจะเย็นก็เข้ากันได้ มองหรูไปอีกในลัษณะหนึ่ง
  • สีขาว ผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนสีขาวเป็นเยี่ยมในสีเบสิกที่ใช้ได้บ่อยมากไม่น่าเบื่อ ทำให้มีความรู้สึกแง่ดีและก็สบายตา แม้กระนั้นเวลาเดียวกัน สีขาวก็ไม่เพิ่มความร้อนของห้องนัก โดยเหตุนี้ในช่วงฤดูหนาวหรือห้องกว้างที่อากาศค่อนข้างจะเย็น สีขาวก็บางครั้งก็อาจจะไม่ช่วยทำให้รู้สึกอุ่นขึ้นเท่าไรนัก

ปรับแต่งความเข้าใจผิด

มีบางแนวความคิดที่ไม่เหมือนกับการค้นคว้าวิจัยพูดว่า สีโทนร้อนทุกเฉดสีมิได้กระตุ้นให้ตื่นตัวได้เสมอ เหมือนกับสีโทนเย็นบางเฉดสีบางทีอาจจะมิได้ทำให้เกิดความรู้สึกสงบบรรเทาดังนี้ขึ้นกับความเข้มข้นของสี แล้วก็ความสว่างเป็นส่วนประกอบเสริมสีฟ้าเข้มกับสีแดงเข้มบางครั้ง ขายบ้านภูเก็ต ก็อาจจะมีผลสำหรับเพื่อการกระตุ้นพลังงานได้ไม่ได้แตกต่างกัน

สี ผ้าปูที่นอน ที่ต้องรู้

กลเม็ดเลือกเนื้อผ้าในแบบที่ใช่

ภายหลังจากรู้สีของที่พักผ่อนแล้ว ถัดมา พวกเราจะมาดูกันในส่วนของเนื้อผ้า (ปูที่นอน) ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญ ประเภทของเนื้อผ้าที่ต่างกันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของสีผ้าปูโดยตรง โดยในตลาดปัจจุบันนี้มีเนื้อผ้าให้เลือกมากมาย เช่น

ผ้าฝ้าย (Cotton)

เป็นเนื้อผ้ายอดนิยมที่สุดเนื่องจากว่ามีความนิ่มสบาย และก็เป็นเส้นใยที่ได้จากธรรมชาติ ถ่ายเทอากาศก้าวหน้า ทำให้ไม่รู้จักสึกร้อนขณะที่กำลังนอนหลับ ทั้งมีคงทนถาวรและก็ราคาแพงนานาประการให้เลือก ผ้าฝ้ายที่เช้าใจกันว่ามีคุณภาพยอดเยี่ยม อาทิเช่น Egyptian cotton และก็ Pima cotton ซึ่งมีเส้นใยแน่นแฟ้นแล้วก็แข็งแรง สำหรับใครกันแน่ที่มองหาผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนที่รักษาง่าย เสนอแนะให้เลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากฝ้าย

ผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ (Poly-cotton)

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แม้จะไม่สามารถที่จะระบายอากาศก้าวหน้าเท่าผ้าฝ้ายแท้ แต่ว่าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์นี้จะยับยากกว่าผ้าฝ้ายแท้ แล้วก็ราคาน้อยยิ่งกว่า

ผ้าซาติน (Satin)

ผ้าซาตินมีลักษณะเด่นที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกนุ่มเรียบลื่น เย็นสบายผิว รวมทั้งมองหรู แม้กระนั้นผ้าประเภทนี้มีข้อเสียตรงที่บางทีก็อาจจะไม่คงทนเท่าผ้าประเภทอื่นๆ

ผ้าไหม (Silk)

แม้ว่าจะเป็นผ้าที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรู นุ่มละมุน แต่ว่าข้อผิดพลาดของผ้าไหมเป็นไม่คงทนเท่าผ้าประเภทอื่นๆชำระล้างยาก แล้วก็แพงที่สูง นิยมให้เป็นของขวัญสำหรับคู่ครองใหม่

ผ้าสักหลาด (Flannel)

ผ้าสักหลาดทำมาจากขนสัตว์ผสมกับฝ้ายหรือใยสังเคราะห์ ให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างมากในช่วงฤดูหนาว แต่ว่าผ้าประเภทนี้จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในประเทศไทยเนื่องมาจากมีอากาศร้อน

เว้นเสียแต่ประเภทผ้าที่ผิดแผกแตกต่างซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพของผ้าสำหรับปูที่นอนที่ต่างๆนาๆแล้ว ความหนาแน่นของด้ายสำหรับเพื่อการถักทอก็ส่งผลต่อราคาแล้วก็คุณลักษณะของผ้าปู โดยผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอนคุณภาพดีต้องมีความหนาแน่นของด้ายสำหรับเพื่อการทักถอม (Thread count)

Thread count

เป็นตัวบอกปริมาณด้ายที่ทอขึ้นเป็นผ้าต่อหนึ่งตารางนิ้ว ผ้าที่มีไว้ปูที่นอนโดยมากมีปริมาณส้นเส้นด้ายอยู่ที่ 180-300 เส้น โดย thread count ที่สูงขึ้นจะมีผลให้ผ้ามีความอ่อนนุ่มมากเพิ่มขึ้น รวมทั้งราคาที่แพงขึ้นด้วย เนื้อผ้าที่ดีนั้น ด้ายสำหรับเพื่อการทอนั้นจำต้องทอไม่ต่ำยิ่งกว่า 350 ด้ายต่อ 10 เซ็นต์ จะก่อให้ผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอนนั้นมีคุณภาพ

คนจำนวนไม่น้อยมักรู้เรื่องว่า thread count ที่สูงจะมีคุณภาพดี แต่ว่าในความจริง ประสิทธิภาพที่ดีนั้นขึ้นกับจำพวกของผ้าด้วย ดังเช่นว่า ผ้าที่มี thread count สูงแม้กระนั้นทำจากวัสดุที่มีคุณภาพน้อยกว่ามาตรฐาน บางทีอาจไม่ให้ความนิ่มแล้วก็ความสบายมากมายเท่าผ้าจำพวกที่ดียิ่งกว่าได้ phuket property

เลือกขนาดผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนให้ตรงกับขนาดที่นอน

ตรวจสอบที่พักผ่อนรวมทั้งเตียงของพวกเราว่ามีขนาดเยอะแค่ไหน เมื่อรู้ขนาดที่แน่ๆแล้ว ก็มาเริ่มเลือกผ้าปูที่ขนาดเหมาะสมพอดิบพอดีกับที่พักผ่อน ไม่สมควรใช้ผ้าปูที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่มากยิ่งกว่าที่พักผ่อน เนื่องจากจะมีผลให้ผ้าไม่เรียบตึง เมื่อใช้งานจริงรวมทั้งยังมีผลให้ผู้นอนรู้สึกไม่สบายตัว ขณะกำลังหลับอีกด้วย

ในประเทศไทยส่วนใหญ่ มีขนาดผ้าสำหรับปูที่นอน ดังต่อไปนี้

  • Single fitted sheet 42 X 78 นิ้ว (3.5 X 6.5 ฟุต)
  • Queen fitted sheet 60 X 78 นิ้ว (5 X 6.5 ฟุต)
  • King fitted sheet 72 X 78 นิ้ว (6 X 6.5 ฟุต)

ผ้าที่มีไว้ปูที่นอนจะมี 2 แบบที่เป็นมาตรฐานหมายถึงแบบรัดมุม(มียางยืด) รวมทั้งแบบไม่รัดมุม

ข้างต้นอาจจะพอเพียงจะเป็นไอเดีย สำหรับการเลือกสีผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนให้เหมาะสมกับพวกเราได้ สีผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนส่งผล ต่ออารมณ์ของ คนที่อาศัย อีกทั้งในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน หรือแม้กระทั้งความกระฉับ กระเฉง สีที่ไม่เหมือนกัน สามารถปรับภาวะอารมณ์ ของผู้ครอบครองห้อง ต่อไปนี้ก็ได้เวลาออกไปเลือกสีแบบที่ใช่ สไตล์ที่ถูกใจ รวมทั้งนอนพักกันให้สบายได้เลย!!

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)