ห้องนอน มินิมอล

Contents

ห้องนอน มินิมอล สวย น่าอยู่และดูอบอุ่น

สำหรับ ห้องนอน มินิมอล ใน บ้าน น่าจะเป็น Villas Phuket พื้นที่ส่วนตัวของใครหลายๆ คน เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ ของวันอยู่ที่ห้องนี้ เพราะฉะนั้นจะปล่อยปละละเลยไม่ได้ ควรจะจัดระเบียบ และตกแต่งให้ดี อยู่เสมอ เพื่อความสบายใจ

ห้องนอน มินิมอล

เรานั่นเอง เคยไหมว่า เวลาดูซีรี่ย์เกาหลี แล้วเราจะสังเกตเห็นสไตล์การออกแบบ ภายในบ้านที่มีความมินิมอล น่าอยู่ และดูอบอุ่น จะเป็นยังไง ถ้าเรานำการออกแบบ ตามฉบับเกาหลี มาประยุกต์ใช้กับห้องนอนของเรา ได้อย่างลงตัว ซึ่งขั้นตอน การออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีนั้น ไม่ยากเลย ไปดูกัน 

มาทำความรู้จักคำว่ามินิมอล (Minimal Style) กัน

สำหรับมินิมอลนั้นกลายเป็นสไตล์ การแต่ง บ้าน ยอดนิยม ในยุคปัจจุบันที่เน้น ให้ความสำคัญ กับความเรียบง่าย เป็นหลัก ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่ไม่มีสีสรรฉูดฉาดมาก มีจำนวนเฟอร์นิเจอร์กับของตกแต่ง ไม่จำเป็นต้องเยอะ เอาแค่ที่พอดี อะไรไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใส่เข้าไปในห้อง นอกจากนี้ ยังเน้นความสว่าง จากแสงไฟธรรมชาติ เป็นหลัก หรือใช้หลอดไฟ ที่มีสีสรรไม่ฉูดฉาด เน้นความเรียบง่ายในทุกองค์ประกอบ เก็บกวาดดูแลรักษา ความสะอาดได้ง่าย

ลักษณะการตกแต่งห้องนอน มินิมอลที่บ่งบอกถึงความเป็นมินิมอล

มีพื้นที่เหลือใช้เยอะ

ด้วยความที่สไตล์มินิมอล มีการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นการเลือกใช้ แต่ของที่จำเป็น และของตกแต่งเหล่านั้น ต้องมีความเรียบง่าย ทำให้การตกแต่งสไตล์นี้ มีพื้นที่ว่างเหลืออยู่มาก คือเป็นอัตราส่วนโดยประมาณ Space 60%, Decoration 40%

ใช้สีน้อย ๆ หรือสีโมโนโทนในการตกแต่ง 

สไตล์มินิมอล จะใช้โทนสีในการตกแต่ง ไม่มากนัก และส่วนใหญ่จะเป็นสีพื้นที่ ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง โทนสีที่ใช้สำหรับห้องนอนสไตล์มินิมอล ควรเป็นสีออก โมโนโทนหรือสีอ่อน ๆ เช่น สีขาว, เทาอ่อน, เทาเข้ม, น้ำตาลอ่อน

เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่จำเป็น และมีดีไซน์เฉพาะตัว

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ บ้าน ในแบบมินิมอลสไตล์ ซื้อบ้านภูเก็ต ถึงแม้จะมีความเรียบ ไม่เน้นรวดลาย แต่ดีไซน์ต้องดูทันสมัย หรือมีรูปทรงที่น่าสนใจ เช่น โคมไฟเรียบ ๆ หรือดีไซน์บางเฉียบ เก้าอี้พื้น ๆ ที่ไม่มีลวดลาย แต่มีรูปทรงที่ดูมีคอนเซ็ปต์ ลดทอนความเยอะ และไม่จำเป็นให้เหลือแต่ความเรียบง่าย ที่ดูโดดเด่น ในแบบของตัวเอง

คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ

ซึ่งการตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล ต้องมีระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความสะอาด และความเป็นระเบียบ เพราะฉะนั้นการออกแบบห้อง มักจะออกแบบให้ถูกซ่อน อย่างกลมกลืน ไปกับอาคาร หรือเครื่องเรือน เช่น การออกแบบผนัง พื้นที่ใต้บันได หรือมุมต่าง ๆ ให้สามารถซ่อนตู้ หรือลิ้นชักเก็บของได้ โดยออกแบบหน้าบานต่าง ๆ ให้กลมกลืนไปกับผนังห้อง เป็นต้น

ตกแต่งไปทีละห้องนอน การจะตกแต่งบ้าน หรือห้องคอนโดทั้งหมดพร้อม ๆ กันอาจจะยากเกินไป เพราะฉะนั้น ลองเริ่มจากการตกแต่งห้องนอนเพียงหนึ่งห้องก่อนแล้วก็ ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น ให้สอดคล้องกัน ที่คุณชอบใช้เวลาอยู่ในนั้นบ่อย ๆ ลองค่อย ๆ ตกแต่งไปทีละเล็กละน้อยจนพอใจ เสร็จแล้วใช้ห้องนอน ที่คุณเพิ่งตกแต่งเสร็จนี่แหละ เป็นแรงบันดาลใจ ในการตกแต่งห้องต่อ ๆ ไป

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม แน่นอนว่า สิ่งสำคัญที่สุด ในการทำให้ห้อง สักห้องดูสวยงาม น่าอยู่ คือ เฟอร์นิเจอร์ สำหรับห้องนอน สไตล์มินิมอล คุณควรเริ่มจากการลดทอน (Simplify) ห้องสักห้อง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ ให้น้อย น้อยในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่าแทบจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ เหลือให้ใช้เลย ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ไม่จำเป็นจริง ๆ ทิ้งไป โดยที่ไม่ส่งผลกระทบ ต่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ ที่คุณควรเลือก คือพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย แต่มีดีไซน์ที่สวยงาม ในโทนสีเข้ม หรืออ่อนก็ได้แล้วแต่ความชอบ

การเลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งของที่มีประโยชน์จริง ๆ เวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ให้ถามตัวเองว่าของสิ่งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องมีหรือเปล่า เช่นเดียวกับ เวลาจัดห้องนอนใหม่ วิลล่า ถ้ามีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน ที่คุณรู้สึกว่า ก็อยู่ได้โดยที่ไม่มีมัน นั่นก็หมายความว่าคุณควรกำจัดมัน ออกไปซะ อย่าลืมว่าหัวใจสำคัญ ในการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล คือ การมีเฟอร์นิเจอร์ และของใช้สอยต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ และมีความจำเป็น ต่อการใช้ชีวิตจริง ๆ

ห้องนอน มินิมอล

วัสดุที่บ่งบอกถึงความเป็นมินิมอล

ในการใช้วัสดุ ที่บ่งบอกถึงความเป็น Minimal Style มีหลายอย่างด้วยกัน แต่จุดเด่น ของวัสดุเหล่านั้น ที่จะทำให้การตกแต่งโดยรวมออกมาเป็น Minimal คือ ต้องมีความเรียบง่าย จับไปวางตรงไหนก็ทำให้ห้องดูสบายตา ไม่โดดออกมาจากภาพ รวมมากเกินไป เช่น

พื้นไม้ (Wood Flooring) แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ ที่หาได้ง่าย ปลูกทดแทนได้ ไม้ที่นิยมนำมาใช้ทำพื้นเป็นไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้สัก เป็นต้น สามารถนำมาใช้ได้ ในห้องนอน และบ้านปูน กรณีเป็นบ้านไม้ใช้วิธีตอกยึดกับคานไม้ แต่ปัจจุบันนิยมสร้างบ้านปูนกันมาก โดยทำการเทพื้นคอนกรีตก่อน จากนั้นปูพื้นไม้ทับไปอีกทีด้วยกาวสำหรับงานปูพื้น เนื้อไม้จะให้ผิวสัมผัสที่สบายเท้า สีสันอบอุ่น ดูหรูหราอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ปัจจุบันนี้ไม้เริ่มหายาก จึงมีราคาที่สูงมาก บ้านที่นิยมนำไม้ มาเป็นวัสดุปูพื้นจึงมัก เป็นบ้านหรู Luxury หรือบ้านชาวบ้านที่นำไม้ปลูกเอง ในชุมชนมาใช้งาน ส่วนบ้านทั่วไปนิยมใช้ วัสดุทดแทนไม้ หรือไม้เทียม นั่นเอง

ตกแต่งด้วยใบไม้สีเขียว

เพิ่มความสดชื่นในห้องด้วยใบไม้สีเขียว ภูเก็ต ใบไม้ช่วยให้บรรยากาศในห้องดูผ่อนคลาย และดูมีสีสันมากขึ้น เหมือนเอาธรรมชาติมาไว้ในห้องเลยทีเดียว

กาคุมโทนสีฟอร์นิเจอร์

ส่วนใหญ่จะเน้นไปทีสีโทนไม้ รีวิวบ้านภูเก็ต ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ไม้สีอ่อนและไม้สีปานกลาง
ไม้สีอ่อน เช่น ไม้สน ไม้เมเปิ้ล และไม้เบิร์ช ให้ความรู้สึกโปร่ง สะอาด ห้องดูสว่าง

 –การเลือกสีผนังห้อง

สีผนังห้องถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆในการควบคุมรูปแบบให้ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นสีห้องไปที่สีขาว หรือสีครีม เพราะจะทำให้ฟอร์นิเจอร์อื่นๆดูโดดเน้น และมีมิติขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

 -เปิดหน้าต่างให้ห้องได้เล่นกับแสง

การเปิดหน้าต่างให้แสงแดดตกกระทบเข้ามาที่ห้องในเวลากลางวัน นอกจากจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินดีแล้วก็ถือว่าเป็นลูกเล่นที่เพิ่มความโดดเด่นภายในห้องได้อีกด้วย

เพิ่มลูกเล่นวางกระจกไว้ที่มุมห้อง

การตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระจกสักบาน phuket property ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจ เพราะเราสามารถถ่ายรูปเซลฟี่กับกระจก หรือจะเรียกได้ว่ามีสตูดิโอขนาดย่อมในห้องนอนแบบชิคๆเลยก็ว่าได้

ห้องนอนคือ พื้นที่ ของใครหลายๆคน เราสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจในแบบฉบับของเราเอง หากการตกแต่งห้องนอนถูกใจเรา ก็จะทำให้เราอยากใช้เวลาอยู่ในห้องนอนนานๆ พักผ่อนและหลับฝันดีในทุกๆคืน รู้แบบนี้แล้วไปจัดห้องกันดีกว่า แล้วอย่าลืมถ่ายรูปอวดเพื่อนๆใน social media กันล่ะ


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)