แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

Contents

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี ผู้คนจำนวนมากบางครั้ง ก็อาจจะมีความคิดว่าพื้นที่ใน บ้าน ทาวน์โฮมนั้นไม่ค่อยยืดหยุ่น ทำอะไรมากมายมิได้ เลยได้แต่ว่าตกแต่งทาวน์โฮม ตามแบบบ้านแบบอย่างที่พวกเราไปดู โดยที่พวกเราไม่ทันได้คิดว่าอันที่จริงแล้ว พวกเราบางทีก็อาจจะนำพื้นที่มาทำอะไรได้มากกว่านั้น เพื่อกับไลฟ์สไตล์แล้วก็สิ่งที่ต้องการของพวกเรา แต่ว่าวันนี้พวกเรามีไอเดียมาเปลี่ยนแปลงความคิดของคุณกัน ว่าบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ทำเป็นมากยิ่งกว่าที่คุณคิดจริงๆ

สำหรับครอบครัวสมากชิกไม่มากมาย

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

สำหรับคู่สมรสที่ยังไม่มีลูก หรือครอบครัวที่สมาชิกน้อย คุณสามารถตกแต่งทาวน์โฮมโดยใช้พื้นที่ บ้าน ได้อย่างอิสระเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเปลี่ยนแปลงห้องนอนเล็กชั้น 2 มาใช้พื้นที่เป็นฟังก์ชันอื่น เริ่มจาก แบ่งแยกพื้นที่ห้องนอนรวม หรือ Master Bedroom มาทำเป็นมุมนั่งพักผ่อนมุมโปรด วางเก้าอี้โยกหรือ Armchair ตัวเล็กๆสักตัว มีมุมดูโทรทัศน์ มีชั้นเก็บของเล็กๆช่วยเพิ่มพื้นที่พิเศษสำหรับความเพลิดเพลินแบบส่วนตัวในห้องนอนได้ แล้วก็ยังเป็นเหตุให้ห้องนอน มองโปร่งเตียนโล่งสบายตาอีกด้วย

ส่วนห้องทางด้านหลังซึ่งธรรมดา จะใช้เป็นห้องนอนเล็กสำหรับลูก พวกเราก็สามารถพลิกแพลงมาเป็น walk-in closet เพื่อเก็บของใช้รวมทั้งเสื้อผ้า รีวิวบ้านภูเก็ต ให้เป็นสัดส่วน พร้อมจัดโต๊ะเครื่องแป้ง ไปด้วยเลย เพื่อหลบหลีกฝุ่นละอองแป้งที่ชอบมีอยู่มากมายไม่ให้เลอะห้องนอน

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้อง ก็มีทางเลือกตกแต่งทาวน์โฮมว่าจะทำเป็น Study Room ไว้นั่งปฏิบัติงานหรือเป็นมุมอ่านหนังสือสงบๆสำหรับนักอ่าน หรือจะปรับเป็น Entertainment Room ชุดใหญ่ก็ยังได้ สี กำแพง บ้าน ให้ดูสวย

เคล็ดลับหาตำแหน่งที่สมควร

ตำแหน่งที่ดี ของห้องนอนเป็นด้านทิศตะวันออก เนื่องจากโดนแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเวลาเช้าซึ่งช่วยลดความชุ่มชื้นข้างในห้องก้าวหน้า ถ้าห้องนอนอยู่ด้านทิศตะวันตก จะโดนแสงแดดตลอด ในตอนเวลาบ่ายทำให้ร้อน แต่ว่าถ้าเกิดหลบหลีก มิได้บางทีก็อาจจะปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อช่วยกรองแสง ตะวันไม่ให้มากมายระทบกับฝาผนังบ้าน

โดยตรง แบบบ้านก็จะช่วยลดความร้อนไปได้ส่วนหนึ่ง ติดผ้าม่านหรือม่านบังตากรองแสงสว่าง เพื่อคุมจำนวนแล้วก็แนวทางของแสงสว่าง ช่วงเวลากลางวันก็เริ่มต้นรับแสง สว่างธรรมชาติ ไล่ความชุ่มชื้น ได้รวมทั้งมัธยัสถ์ค่าไฟฟ้ าได้อีกต่างหาก

สำหรับครอบครัวมีลูก

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

ในเวลาเดียวกัน ครอบครัวที่มีลูกเล็ก พวกเราขอเสนอแนะให้เปลี่ยนแปลง พื้นที่ Master Bedroom ให้เป็นหลักที่ของทั้งยังบิดา แม่ ลูก เพื่อจะได้ดูแลลูก อย่างใกล้ชิด โดยแบบบ้านปรับห้อง ฝั่งหนึ่งไว้วางเตียงของลูก แบ่งแยกพื้นที่เป็นมุมโต๊ะทำการบ้าน พื้นที่เล่นสนุกสนาน หรือวางตู้ที่เอาไว้เก็บของเล่นสักตู้นึง ส่วนอีกมุมบิดามารดายังสามารถมอง ทุกการเคลื่อนไหวของลูกน้อย ได้ด้วย การตกแต่งทาวน์โฮมบางที บ้านจัดสรรภูเก็ต อาจจะเพิ่มเนื้อหาด้วยการต่อว่าดวอลเปเปอร์ ลายสวยแจ่มใส หรือติดสติ๊กเกอร์ แต่งฝาผนังน่ารักน่าเอ็นดูๆให้เหมาะสมกับเด็ก

ส่วนห้อง Study Room นั้น ให้จัดเป็นห้องทำการบ้านของเด็ก มีมุมให้เขียน เป็นหลักที่ที่การเล่าเรียน ที่บิดา-แม่สามารถใช้เวลาร่วมกับลูกได้ เลือกออกแบบเป็นชั้นไม้แล้วก็ตู้ที่มีไว้สำหรับเก็บของล้อลากซึ่งสามารถแปลงการใช้สอยได้ พร้อมเป็นการฝึกหัดระเบียบให้ลูกรู้จักจัดเก็บของใช้ของสอย แบ่งเวลาเรียน-เล่น หรือจะเลือกจัดพื้นที่นี้เป็น หอพักผ่อนดูหนัง-ฟังเพลง ก็ได้แก่การใช้เวลาร่วมกับลูกที่ดีไปอีกในลัษณะหนึ่ง ที่พักหาดไม้ขาว 2021

เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก

ความปลอดภัย ของเครื่องเรือนด้านใน ภายที่มีเด็กเกิดเรื่องที่ละเลยมิได้เลย อย่างการเลือกเครื่องมือลบมุมของโต๊ะ องค์ประกอบเตียงแล้วก็เครื่องเรือนต่างๆ ที่มีองค์ประกอบแข็งแรง รวมทั้งกระบวนการทำสี ที่มีความปลอดภัยต่อการใช้งาน

สวนหน้าบ้าน

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

ไอเดียนี้เหมาะสมกับบ้านทาวน์โฮม ที่มีหน้ากว้างขึ้นมาสักหน่อย หรือสำหรับบ้านที่มีรถยนต์เพียงแค่คันเดียว ซึ่งจะมีผลให้มีพื้นที่เหลือ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่พื้นที่ขนาดเล็กๆ ก็สามารถช่วยทำให้กำเนิดความรู้สึกบรรเทาได้ คุณผู้ชมบางทีอาจจัดเป็นสวนแนวดิ่ง สวนแอ่งน้ำ สวนนั่งพักผ่อน ขายวิลล่าภูเก็ต เลือกแบบไหนขึ้นกับไลฟ์สไต ล์ของชีวิตประจำวันกัน

ส่วนครัว

สำหรับบ้านทาวน์โฮม ห้องรับประทานอาหารนิยมจัดวาง ให้เชื่อมต่อกับห้องรับแขก แล้วก็ครัว ตรงส่วนของโต๊ะอาหารควรจะเลือกเป็นโต๊ะที่ไม่ใหญ่มากนัก รองรับสมาชิกโดยประมาณ 4 ท่าน อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเก้าอี้เสริม 2 ตัว สำรองไว้สำหรับจัดวางในตำแหน่งหัวรวมทั้งด้านหลังโต๊ะ ในส่วนของห้องครัว นิยมทำเป็นห้องครัวตัว L ติดฝาผนัง

รูปแบบของห้องครัวตัว L จะช่วยทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับยืนประกอบอาหาร จัดตั้งตู้ห้อยเพิ่มอีก บางทีอาจเป็นบิ้วท์อินหรือตู้สำเร็จรูป เพื่อมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับ เก็บของมากขึ้นเรื่อยๆ แม้บ้านหลังไหนไม่ย้ำ ประกอบอาหารหนักเท่าไรนัก ห้องครัวในบ้านก็พอเพียงต่อความอยาก ชี้แนะให้เสริมเครื่องดูดควันเพิ่มอีก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นกระจัดกระจาย

เข้าข้างในบ้าน แต่ว่าถ้าย้ำทำกับข้าวหนัก ห้องครัวไทยนอกบ้าน เป็นตัวเลือกเสริมที่ดียิ่งกว่า ครัวขนาดกึ่งกลางพื้นที่ราว 9-25 ตารางเมตร แบ่งเป็นส่วนเตรียมอาหาร ส่วนเก็บของกินและก็เครื่องไม้เครื่องมือ ขายบ้านภูเก็ต ส่วนล้างถ้วยชาม

ไปจนกระทั่งส่วนทำกับข้าวแล้วก็อาจมีพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหารหรือไอส์แลนด์กึ่งกลางสำหรับเตรียมอาหารด้วย เริ่มจากการออกแบบห้องครัวให้มองเรียบง่ายโดยใช้สีขาวเป็นหลัก ฝาผนังเป็นกระเบื้องเซรามิกสีขาวเพิ่มลูกเล่นให้กับฝาผนังโดยนำเครื่องมือที่ใช้ในห้องครัว ถ้วย จานชาม งามๆมาใช้แต่งห้องครัวบ้าง

การต่อว่าดชั้นวางเล็กๆแล้วก็ที่ห้อยบนฝาผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานซึ่งดีมากยิ่งกว่าการใบเสร็จรับเงินท์อินตู้ทึบ ด้วยห้องรับแขกและก็ครัวใกล้กันก็เลยจำเป็นต้องพิจารณาถึงการระบายของอากาศในบ้านทาวน์โฮมที่มีฝาผนังทึบถึง 3 ด้านหรือเป็นมุมอับไม่มีอากาศระบายเหตุเพราะข้างหลังบ้านมีบ้านอื่นกีดกั้นลมไว้

ไขปัญหาได้ด้วยการต่อว่าดตั้งพัดลมที่มีไว้เพื่อดูดอากาศเพิ่ม มีหลักกล้วยๆเป็นให้อยู่ตรงกับตำแหน่งตามแนวเคาน์เตอร์ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำของกิน สำหรับโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารนั้น พวกเราเลือกโต๊ะทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าขาไม่ทึบ เพื่อไม่กำเนิดความรู้สึกอึดอัดมากจนเกินความจำเป็น

มุมนี้จะได้เป็นศูนย์รวมของสมาชิกในบ้านได้อีกมุม สำหรับแฟนสีเขียวพื้นที่ข้างหลังบ้านนั้น เสนอแนะให้เติมแต่งเป็นมุมนั่งพักผ่อนในสวน เพิ่มสวนแนวดิ่ง หรือบางทีอาจแบ่งเป็นหลักที่ชะล้างด้วยก็ได้

แนวทางการเลือกพัดลมที่มีไว้สำหรับระบายอากาศ

แต่งบ้าน ทาวน์โฮม ให้ดูดี

การเลือกจำพวกของพัดลมที่ใช้ในการระบายอากาศนั้น ถ้าเกิดเป็นห้องปิดมิดชิด ควรที่จะเลือกแบบมีระบบระเบียบดูดอากาศเข้าแล้วก็ออก ส่วนครัวที่มีอากาศเข้ามาได้บ้างแล้วก็ไหลเวียนอยู่แล้ว สามารถเลือกใช้แบบดูดอากาศออกสิ่งเดียวได้ ขนาดของพัดลมขึ้นกับการคำนวณจำนวนอากาศข้างในห้อง (ก.x ย.x ส. เมตร) แล้วนำค่าที่คำนวณได้ไปแจ้งกับบุคลากรเพื่อเลือกขนาดพัดลมที่มีไว้ระบายอากาศที่สมควรถัดไป

สำหรับเพื่อการแบ่งสรรพื้นที่ให้ผู้สูงวัยในครอบครัว

การจัดสรรพื้นที่ให้ผู้สูงวัยในครอบครัวอย่างถูกแนวทาง จะช่วยทำให้ท่านสามารถอยู่ร่วมกับบุตรหลานได้อย่างไม่ตรากตรำ สบายและก็ไม่เป็นอันตราย และก็ท่านยังไม่รู้จักสึกว่าถูกละเลยหรือเย็นชา ห้องของคนวัยแก่มีสาเหตุมาจากการปรับพื้นที่ของครัวในบ้านให้เป็นหลักที่ของคนแก่

แล้วก็ใช้ฟังก์ชันห้องครัวอยู่ภายในเขตพื้นที่ข้างหลังบ้านแทน ย้ำการตกแต่งทาวน์โฮมสีครีมมองสบายตาและก็ยังนึกถึงการใช้แรงงานแบบ Universal Design และก็จุดพักสายตาข้างนอกเป็นสวนอีกด้วย เพราะคนวัยชรามักเดินขึ้นลงบันไดไม่สบายจึงต้องควรจัดห้องนอนให้อยู่ด้านล่าง phuket property

เตียงคนวัยแก่

เตียงจะต้องมีความสูงราวๆ 55-60 ซม. เนื่องจากสามารถลุกนั่งได้สบาย ตู้เก็บเสื้อผ้าก็ทำราวแขวนเสื้อผ้าสูง 1.20 เมตรเพื่อตายายที่นั่งรถเข็นถือได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งโต๊ะแต่งตัวควรจะสูงไม่เกิน 75 ซม. มีพื้นที่ใต้โต๊ะสูงขั้นต่ำ 60 ซม.เพื่อรถเข็นใส่เข้าได้สบาย

แนวทางเลือกกระเบื้องที่สมควรสูงอายุ

ส้วมจำต้องใช้กระเบื้องมีผิวหยาบคายหน่อยหรือกระเบื้องโมเสกชิ้นเล็กๆบางทีอาจเพิ่มการป้องกันลื่นด้วยแถบกันลื่นหรือทาน้ำยากันลื่น แล้วก็ทำพื้นให้เรียบไม่เป็นแอ่งขังน้ำ สามารถทำที่นั่งอาบน้ำโดยการทำเป็นคอนกรีตกรุหินหรือกระเบื้องสูง 40 ซม.ลบมุม อีกทั้งใช้นั่งขัดเท้าหรือยืนพิงเท้าได้ด้วย ประตูควรจะกว้างขั้นต่ำ 90 ซม.

ปิดเปิดง่าย ไม่จัดตั้งเครื่องใช้ไม้สอยบังคับให้ปิดเองเพื่อรถเข็นเข้าออกได้สบาย ท้ายที่สุดสร้างบรรยากาศด้วยสนามหญ้าหลังบ้าน โดยแบบบ้านแบ่งแยกพื้นที่ของห้องครัวข้างหลังบ้านให้มีพื้นที่ทั้งยังห้องครัวและก็สวน สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายได้ดิบได้ดี

ประตูที่เหมาะสมกับห้องคนสูงอายุ

ประตูที่เหมาะสมกับห้องผู้สูงวัยจะต้องเป็นประตูบานกระจก ในตอนที่ท่านอยู่ภายในห้องผู้เดียวบุตรหลานก็สามารถเห็นได้ เพื่อให้มีความปลอดภัย แม้กระนั้นบางทีอาจเพิ่มม่านพับให้มองเป็นส่วนตัวเยอะขึ้น