ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น

Contents

ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น ดอกหอมและร่มรื่น

ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น บ้านจัดสรรภูเก็ต ปฎิเสธมิได้ว่า สวนโดยมาก ชอบมี พืชดอกหอม คู่สวน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหอมยวนใจนุ่มๆไปจนกระทั่งกลิ่นหอมยวนใจแรงๆซึ่งพรรณไม้ ที่เลือกเฟ้นมาปลูก ก็มีหลายประเภท ตามแต่ผู้ครอบครองสวนนั้น แต่ว่าสำหรับคนไหนกันแน่ ที่ยังเลือกผิดว่าจะปลูก ไม้หอมยืนต้น พืชดอกหอม รวมทั้งเลือกปลูกไม้หอม มีดอกตลอดปี ประเภทใด ใน บ้าน สวนงามจัดเองนั้น วันนี้พวกเรา มีมาเสนอแนะกัน บ้านใหม่ภูเก็ต น่าซื้อ

1. ต้นบุหงาส่าหรี

ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น

พรรณไม้ ที่มีบ้านเกิดเมืองนอน อยู่ในหมู่เกาะบาร์บาโดส เป็นไม้พุ่มยืนต้น ทรงกระบอก ขนาดกึ่งกลาง มีดอก เป็นช่อตลอดทั้งปี ส่วนใหญ่จะออกตรงกิ่งอ่อน มีสีขาว มีกลิ่นหอมหวน phuket property โดยจะหอมมากมายในตอนเย็นๆจนกระทั่งช่วงกลางคืน แต่ว่าในเช้าตรู่ กลิ่นจะจางลง รวมทั้งหายไป

ในตอน บ่ายๆซึ่งที่จริงแล้วดอกบุหงาส่าหรี ค่อนจะตก หลุดง่าย แต่ว่าคนก็ยังนิยมนำมาปลูก เพราะว่าบุหงาส่าหรี ฯลฯไม้ ที่ปลูกได้ไม่ยาก ตายยาก โตเร็ว ทนในทุกภาวะดิน สามารถปลูกได้ อีกทั้งในกระถาง รวมทั้งในแปลงดิน POOL VILLA PHUKET

อยากน้ำไม่มากมาย แม้กระนั้นก็จะต้องไม่ขาด ไม่เช่นนั้นใบจะเฉา แล้วก็ในที่สุด ต้นไม้จำพวกนี้สูงและก็โตไวมากมาย โดยเหตุนี้ควรต้อง ตัดแต่งกิ่งเป็นประจำเพื่อรักษา ทรงและไม่ให้สูง จนถึงเกินความจำเป็นนักSale Villas Phuket (RU)

2. ต้นจำปี

ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น

จำปี ไม้ยืนต้น ขนาดกึ่งกลาง มีดอกลำพัง ยาวเรียว สีเหลืองครีม ตามซอกใบ เป็นดอกไม้ อันดับหนึ่งที่คนชอบระลึกถึงเวลาเอ๋ยถึงดอกไม้ ที่มีกลิ่นหอมหวน รีวิวบ้านภูเก็ต ซึ่งเว้นเสียแต่ จะเด่นในเรื่อง กลิ่นหอมสดชื่นคลุ้ง เวลามีลมพัดผ่านแล้ว ดอกจำปียังนิยม เอามาร้อยพวงมาลัย หรือใช้เป็นยาที่ช่วยบรรเทา อาการเวียนหัวหัว ทุเลาอาการไอ แล้วก็ช่วยบำรุงรักษา หัวใจได้

ซึ่งถ้าคุณ ต้องการจะปลูกต้นไม้ จำพวกนี้ เสนอแนะให้เริ่มปลูก ในช่วงปลายหน้าฝน เพราะเหตุว่าการปลูก ในช่วงปลายหน้าฝน จะช่วยทำให้ต้นเติบโตได้ง่าย ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปีหน่อยๆก็มีดอกแล้ว แล้วก็ในตอนที่ปลูก อย่าลืมให้ปุ๋ยคอก และก็รดน้ำทุกเมื่อเชื่อวัน วันละหนึ่งครั้ง แนวทาง จัดสวนกลางแจ้ง

หรือถ้าเกิดวันไหน อากาศแล้งหน่อย จะรดน้ำวันละ 2 ครั้งรุ่งเช้า-เย็น ก็ไม่มีปัญหา แต่ว่าพึงระวัง อย่าให้มีน้ำขัง แล้วถ้าเกิดคุณเป็นคน ที่เกิดวันจันทร์ วันพฤหัสบดี และก็วันเสาร์ อย่าพลาด ที่จะปลูกต้นจำปี

ไว้ที่บ้านเชียว เพราะเหตุว่ามีความเชื่อกันว่า ต้นจำปีฯลฯพืชที่มีความเป็นสิริมงคล มีกลิ่นหอมหวน ที่ช่วยเสริม ให้ผู้ที่กำเนิดในวันดัง กล่าวมีชีวิตที่ก้าวหน้า ดีขึ้น และก็ประสบผลสำเร็จ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

3. ต้นราชาวดี

ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น

ต้องการปลูกดอกไม้ มีกลิ่นหอมหวนสีขาว หอมแรง หอมเย็น หอมทั้งวัน จำเป็นต้องปลูกต้น ราชาวดี ที่เช้าใจกันว่าฯลฯไม้ ของพระราชา โดยต้นไม้ประเภทนี้ เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็ก มีกิ่งแข็งเป็นก้านไม้เลื้อย แม้กระนั้นไม่พันกัน มีดอกออกเป็นช่อ ยาวราวๆ 2-3 นิ้ว โดยแต่ละดอกจะใช้เวลา บานราวๆ 7-10 วัน

ซึ่งการปลูก ต้นไม้จำพวกนี้ ขายวิลล่าภูเก็ต ก็ง่ายดายมาก เพราะเหตุว่าไม่ค่อย มีโรคและก็แมลงก่อกวน ทั้งยังยัง สามารถโต ได้กับดินทุกจำพวก ดินค่อนข้างจะแล้ง ก็ยังได้ แม้กระนั้นถ้าหากปลูกลงในดินร่วนซุย ผสมทรายจะเยี่ยมที่สุด ส่วนเรื่องน้ำ ก็ไม่ต้องรดมากมาย เนื่องจากต้นราชาวดี เป็นพืชที่ไม่ได้อยากต้องการน้ำ มากมายเยอะแค่ไหน

แต่ว่าควรจะปลูกที่โล่งแจ้ง เพื่อต้น โดนแสงแดดแรงๆตลอดทั้งวัน ถ้าหากว่าปลูกลงในที่ร่ม บางทีอาจไม่ค่อยมีดอก รวมทั้งถ้าหากต้องการ ให้ต้นราชาวดีดูดี ก็ควรจะตัดแต่ง ทรงของต้นด้วย เพราะว่าต้นไม้จำพวกนี้ ฯลฯไม้ ที่ไม่ขึ้นเป็นทรง สักเท่าไรนัก phuket property

4. ต้นลำดวนแดง

ไม้หอมยืนต้น ร่มรื่น

ในบรรดา พรรณไม้ไม้พื้น เมืองหายาก มี “ลำดวนแดง” นับเป็นพันธุ์พืช ประจำถิ่นที่หายาก อีกประเภทหนึ่งที่นักเล่นต้นไม้หา เพื่อสะสม ด้วยเหตุว่าการค้นหา ต้นลำดวนในป่า 200 ต้น จะเจอ “ลำดวนดอกแดง” เพียงแค่ 1 ต้นแค่นั้น จัดอยู่ในจำพวก พืชดอกหอม และก็มีดอกตลอดปีด้วย เคยได้เห็นที่หน่วยงานวิจัย พืชสวนจังหวัดศรีสะเกษ ก็มีปลูกอยู่ด้วย นอกจากนั้น ยังมีคุณประโยชน์ ทางสมุนไพรด้วย เป็นเกสรใช้เป็นยา บำรุงหัวใจ บำรุงกำลัง แล้วก็บำรุงเลือด

เป็นไม้พุ่มครึ่งหนึ่งยืนต้นขนาดเล็ก มีชื่อวิทย์ว่า : Sphaerocoryne affinis (Melodorum fruticosum) สูงสุดกำลังราว 3 เมตร อยูในวงศ์ ตระกูล ANNONACEAE ลำต้นตรง ขายบ้านภูเก็ต แตกกิ่งก้านเป็นทรงพุ่มไม้ เปลือกต้นสีเทาอมน้ำตาล

5. ต้นกันเกรา

ต้นกันเกรา

เป็นไม้ยืนต้น ที่มีดอก ส่งกลิ่น หอมยั่วใจ มีดอก เป็นช่อกลุ่ม ที่ปลายยอด แต่ละช่อ มีดอกสูงถึง 25 ดอกร่วมกัน เป็นพืชที่มีความมงคล นิยมนำมาปลูกทางทิศตะวันออก มั่นใจว่าช่วยคุ้มครองปกป้อง ระวังภัย ดอกส่งกลิ่น หอมตลอด ตลอดวันกันเกรา เป็นพรรณไม้ไทย ที่นอกเหนือจากการที่จะมี “รูป” สวย อันหมาย ถึงลักษณะ ลำต้นเปลาตรง เรือนยอด รูปกลมแหลมเหมือนเจดีย์

แล้วก็ดอกมีกลิ่น หอมชื่นใจ ทั้งวัน แม้ยังเป็นพรรณไม้ที่ “นาม” สื่อความหมาย เป็นมงคล ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งใน 9 พืชที่มีความเป็นสิริมงคล ที่ใช้ ในพิธีวางศิลาฤกษ์ แปลว่า จะช่วยป้องกันตัวอันตรายต่างๆไม่ให้มา รุกราน

ลมเย็นๆอากาศสบายๆแบบงี้ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยอาจจะต้องการออกมานั่งชิลล์รับลมกันที่นอก บ้าน ใช่มั้ย รวมทั้งยิ่งหากมีกลิ่นหอมหวนให้สดชื่นจากต้นไม้ที่พวกเราปลูกด้วย ก็คงดีไม่น้อยต้นไม้ยืนต้นดอกหอมสามารถสร้างความใหม่ชื่่นร่มระรื่นให้กับบ้าน ชอบใจพันธ์ุไหนก็หามาปลูกได้เลย

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)