แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง

แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง

สำหรับ แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง เรื่องความเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน และเป็นส่วนตัว คงต้องยกให้กับแบบบ้านสองชั้น เพราะสามารถ จัดการกับพื้นที่ ส่วนรวมและพื้นที่ส่วนตัว ได้โดยง่าย เนื่องจากระดับชั้น

แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง

ได้ทำหน้าที่ในการแบ่งโซนให้โดยอัตโนมัติ ส่วนใหญ่ที่นิยมกัน มักออกแบบชั้นล่างไว้สำหรับพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว มีห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหารและห้องครัว ส่วนห้องนอนของสมาชิก แต่ละคน

ได้ถูกยกขึ้นไปไว้บนชั้นสองมีระเบียง พูลวิลล่าภูเก็ต ใช้บันไดเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างกัน จึงไม่ต้องกังวลว่า แขกไปใครมาจะเข้าไปรบกวนพื้นที่ ส่วนบุคคลได้ ลองมาชมกันว่า แบบไหนจะใช่บ้านในฝันของเรา 

แบบบ้าน 2 ชั้นมีระเบียงสไตล์โมเดิร์น

เป็นระเบียงบนชั้นสอง กลายเป็นฟังก์ชันที่เจ้าของ บ้าน หลาย ๆ หลังอยากตัดออก เนื่องด้วยความไม่สะดวก ที่จะออกมานั่งชมวิว การเข้าออกที่ยากและไม่ลื่นไหล ระเบียงที่ตั้งใจออกแบบเอาไว้ให้เป็นพื้นที่ ผ่อนคลายอีกจุดหนึ่ง

แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง

จึงกลายเป็นที่กักเก็บฝุ่นและบ้านพักตากอากาศ ของนกน้อยที่มาทำรังได้อย่างสบายใจ เพราะเจ้าของบ้านตัวจริง แถมไม่ได้เปิดออกไปเลย ในการออกแบบ บ้าน ให้มีระเบียง จำเป็นต้องย้อนกลับมาดู ความเหมาะสมกับพื้นที่

ประกอบกับไลฟ์สไตล์ ของผู้อยู่อาศัย ว่าแท้จริงแล้วมีลักษณะ การใช้ชีวิตอย่างไร เป็นคนชอบนั่งชมวิวเพลิน ๆ รับแสง รับลมธรรมชาติ หรือว่าสะดวกใจ กับการมองพื้นที่สีเขียว จากภายในบ้านมากกว่ากัน

แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง

สำหรับโรงจอดรถ เป็นองค์ประกอบหนึ่งของบ้าน ประตูเปิดปิดอัตโนมัติแบบบานทึบ ช่วยให้รู้สึกมั่นใจ เรื่องความปลอดภัยของทรัพย์สิน เพื่อลดความคมเข้ม ให้บ้านดูเป็นมิตรขึ้นอีกหน่อย ผนังบางส่วน

จึงโชว์อิฐแดง POOL VILLA PHUKET สีส้มแบบคลาสสิคเมื่อมาอยู่ร่วมกับสีเทาเข้มและสีน้ำตาล ของไม้ ยิ่งทำให้ทั้งสามวัสดุดูโดดเด่น มีอัตลักษณ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

ความเข้มที่มีฟิลลิ่งอบอุ่น

สำหรับบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม ที่ถูกห่อหุ้มด้วยแผ่นเมทัลชีท สีเทาเข้มลอนสวย ลักษณะบ้านยุคใหม่ที่ยังต้องการความชิดใกล้กับธรรมชาติอยู่ เมื่อสถาปนิกได้สำรวจที่ดิน และพื้นที่รอบด้านแล้ว

แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียง

เห็นว่ามีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมีระเบียง ออกไปรับลม รับแสงอาทิตย์ยามเช้า และอาบแสงจันทร์ยามค่ำคืน เนื่องด้วยหากขึ้นไปยืนบนชั้นสอง จะมองเห็นวิวภูเขาได้อย่างเต็มตา

เพื่อความเป็นส่วนตัว ในการพักผ่อน phuket village ระเบียงดังกล่าวจึงถูกดีไซน์เอาไว้โซนด้านหลัง ซึ่งหันไปทางทิศเหนือพอดี ทำให้ไม่ต้องกังวล เรื่องแสงแดดและฝนสาด ทั้งยังไม่ต้องพรางสายตา จากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเหมือนโซน ด้านหน้าอีกด้วย

ซึ่งภายนอกที่คมเข้มน่าค้นหา แตกต่างจากภายใน ที่สว่างและเบาสบาย ทั้งชั้นล่างและชั้นบน คุมธีมด้วยสีขาวและสีน้ำตาลอ่อน ๆ โทนอบอุ่น เน้นการตกแต่ง ที่เป็นระเบียบเรียบร้อย แลดูสบายตาอยู่เสมอ

ครัวในบ้านบิลท์อินเคาน์เตอร์ และตู้เก็บของเต็มผนัง ทำการเจาะช่องแสงตรงตำแหน่ง ที่ตรงกับซิงค์ล้าง ให้แสงสาดส่องเข้ามาได้ ทั้งยังเป็นช่องเปิดให้อากาศได้ถ่ายเทอย่างสะดวก

2 storey house with balcony

ซึ่งมีมุมนั่งทำงาน Villas Phuket ที่ขนาดความกว้างไม่เยอะ แต่ให้ความปลอดโปร่ง ด้วยพื้นที่แนวดิ่ง เปิดเพดานสูงจนถึงชั้นสองแบบ Double Volume ทั้งยังเจาะผนังติดกระจกบานใหญ่ ให้มองเห็นความเคลื่อนไหว ภายในได้อย่างเพลิดเพลิน ผนังด้านหนึ่งกรุอิฐโชว์แนว และเป็นชั้นวางหนังสือ ผนังด้านตรงกันข้ามคือโต๊ะนั่งทำงาน วางชิดติดผนัง เพิ่มสมาธิ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการคิดสร้างสรรค์ ได้อย่างเต็มที่

สำหรับผนังที่ขาวจนเกินไป อาจทำให้จืดชืดและไม่กระปรี้กระเปร่า จึงต้องสาดสีสันลงไปตรงผนังบางส่วน นั่นก็คือ ตรงพื้นที่ทางเดินบนชั้นสอง  ความสดใสช่วยให้รู้สึกมีพลังและกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้น ทุกวันที่ตื่นนอน ผนังในส่วนนี้จะช่วยปรับอารมณ์ให้เหมาะกับการเริ่มต้นวันใหม่ ก่อนเดินลงมาสู่พื้นที่ชั้นล่าง

เนื่องจากห้องน้ำได้ทำหน้าที่ให้ความสดชื่น ได้อย่างเต็มศักยภาพ ด้วยการออกแบบเป็นพื้นที่กึ่ง Outdoor ตรงส่วนของชาวเวอร์หรือโซนอาบน้ำจะมองเห็นต้นไม้ต้นใหญ่ และได้ใกล้ชิดกับต้นไม้ในกระถาง ที่ปลูกไว้ให้ความรื่นรมย์ แต่หากยังรู้สึกเขินอายสามารถปิดม่านลงมาไม่ให้โจ่งโจ้ง เกินไปก็ได้เช่นกัน

แบบบ้าน 2 ชั้น มีระเบียงสวนสวยเย็นสบายกลางความเรียบง่าย

หากใครมาบ้านก็ให้ขึ้นมาพักที่ชานเรือน สิ่งนี้เรามักจะได้เห็นในบ้านไทยยุคเก่า ๆ ที่จะจัดพื้นที่โล่งในตัวบ้าน เพื่อเอาไว้พักผ่อน นั่งเล่น และรับแขกบ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งแสดงถึงอัธยาศัย ของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี

2 storey house with balcony

แต่ยุคปัจจุบันบ้านรูปแบบนี้อาจจะดูเชย บ้านยุคใหม่ จึงมักจะเก็บห้องนั่งเล่นรับแขก เอาไว้ข้างในเพื่อความเป็นส่วนตัว ทำให้อาจจะขาดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบ้าน คน และสิ่งแวดล้อม ไปได้พอสมควร บทความนี้

เราจะพาไปชมแบบบ้าน รีวิวบ้านภูเก็ต ในออสเตรเลีย ที่โดดเด่นตรงการทำชานระเบียงกว้าง ทำให้สมาชิกในบ้าน ใช้พื้นที่นี้ได้แบบเอนกประสงค์ ในรูปลักษณ์ที่ดูไม่เชยด้วย

เป็นบ้านสองชั้น ที่สร้างขึ้นกลางสนามหญ้าสีเขียวขจี ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นบ้านสำหรับคอบครัวใหญ่ มี 5 ห้องนอน หน้าตาบ้านอาจจะดูธรรมดา เรียบง่าย ไม่มีดีไซน์เลิศหรู แต่การออกแบบ

ที่เน้นเปิดโล่งในเฉลียงส่วนหน้าและระเบียงชานชั้นบน ที่มีขนาดพื้นที่กว้างกว่า 40 ตารางเมตร ทำให้ใช้ประโยชน์โซนนี้ ให้เป็นมุมพักผ่อน นั่งเล่น หรือจัดเป็นพื้นที่ทานอาหารสำหรับ ผู้มาเยือนกลุ่มใหญ่ได้สบาย ๆ  ทุกคนในบ้านจะได้เพลิดเพลินใจ ไปกับบ้านที่โปร่งโล่ง เชื้อเชิญให้สายลมอ่อนๆ พาดผ่านทั้งชั้นบนชั้นล่าง และรับทัศนียภาพ ที่งดงามรอบ ๆ บ้านได้อย่างง่ายดาย แบบบ้าน 2 ชั้น มีดาดฟ้า

2 storey house with balcony

ที่มีระเบียงชานปูพื้นด้วยไม้ ขนาดกว้างมากพอที่จะจุได้ทั้งเตียงและเฟอร์นิเจอร์ ครบชุดทีเดียว ส่วนนี้เป็นจุดที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่ว่าชื่นชอบการใช้พื้นที่นอกตัวบ้าน ออกมานั่งหรือนอนสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิว

นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ  พูดคุยกับสมาชิกในบ้านหรือสังสรรค์ กับเพื่อน รับลมที่พัดเย็นๆ เจ้าของบ้านจัดวางเฟอร์นิเจอร์ outdoor ทำจากหวายสานตกแต่งเบาะนั่งสีแดงอมส้มชุดใหญ่ และโต๊ะทานอาหารอีกชุดเอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศยามทานข้าว ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อยู่ได้ดี

เพราะว่าภาพด้านหลังของบ้าน เป็นอาคารสีขาวดูคลาสสิค ด้วยบานหน้าต่างแบบเป็นช่องเล็ก ๆ ทำให้แสงเข้าสู่ตัวบ้านได้มาก ส่วนอาคารตรงกลาง ทำสเต็ปบันไดเล็ก ๆ เชื่อมต่อระหว่างบ้านกับสวน ซึ่งแทบจะไม่มีเส้นเขตแบ่งกั้น ระหว่างตัวบ้านกับพื้นที่สวน ทำให้บ้านนี้เต็มไปด้วย ความอบอุ่น และความสดชื่น ดูมีชีวิตชีวา

สิ่งที่บ้านนี้ไม่ขาดพื้นที่นั่งเล่น phuket property ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าหรือด้านหลัง ก็มีจุดให้นั่งพักผ่อนชมวิว ที่แตกต่างได้อย่างสบายใจ ถ้าชอบอยู่ร่วมกับคนเยอะ ๆ ก็ใช้พื้นที่ชานระเบียงบนชั้นสอง แต่ถ้าอยากจะนั่งคิดอะไรเงียบ ๆ ก็เลือกมุมโปรด ได้ตามชอบ

เพราะว่าบ้านหลังนี้ออกแบบมา เพื่อรองรับสำหรับครอบครัวใหญ่ ดังนั้นพื้นที่ใช้งาน จึงต้องทำให้รู้สึกโปร่งเพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัด ด้วยการติดบานประตูกระจก ผนังกระจก ให้วัสดุช่วยเพิ่มความรู้สึกสบายให้บ้าน

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้อย่างชุดโซฟาก็เลือกชุดใหญ่ เพื่อให้เหมาะกับจำนวนของสมาชิก โทนสีหลักของบ้านใช้สีขาวทาผนังเป็นฉากหลัง ตัดด้วยสีดำ สีเทา ไล่เฉด ที่แทรกแซมอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่ง ซึ่งจะช่วยเสริมบรรยากาศที่เรียบ นิ่ง ดูโมเดิร์นและมีมิติขึ้น

2 storey house with balcony

ในการจัดผังบ้านเป็นแบบ Open Plan ที่รวมเอาห้องนั่งเล่น ห้องครัว และมุมรับประทานอาหาร อยู่ในบริเวณเดียวกัน ทำให้สมาชิกในบ้านสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่ชอบไปได้พร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการนั่งอ่านหนังสือ ทำอาหาร ทานของว่าง ดูทีวี โดยที่ไม่ต้องขาดการ ติดต่อระหว่างกัน ทำให้ครอบครัวใหญ่อบอุ่นขึ้น

สำหรับครัวโมเดิร์นแวววาวด้วยสีเมทัลลิคสีเทา-ขาว phuket villa for sale ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งมุมเตรียมอาหาร ซิงค์ล้าง เตาอบ ไมโครเวฟ  พื้นที่จัดเก็บตู้เย็นไซส์ใหญ่ และไอซ์แลนด์ที่กว้างขวางเตรียมของได้มาก แถมฟังก์ชั่นตู้ลิ้นชักจุของเพิ่มได้อีก

ถึงแม้ว่าพื้นที่ครัวจะมากทำให้จัดครัวได้สบาย แต่ถ้าเติมฟังก์ชั่นการใช้งาน ได้มากกว่าหนึ่งในจุดเดียวก็จะยิ่งตอบโจทย์ อย่างเช่น ไอซแลนด์ที่เป็นได้ทั้งจุเตรียมอาหาร ตู้เก็บของ และพื้นที่มินิบาร์ ทำให้บ้านเหลือพื้นที่ใช้งานได้มาก

สำหรับส่วนครัวโมเดิร์น ที่เต็มไปด้วยความทันสมัยนี้ ดูอบอุ่นจากงานไม้ที่ปูอยู่เต็มพื้นห้อง ผนังด้านข้างครัวเจาะช่องเปิดติดประตูบานสไลด์ขนาดใหญ่ เปิดรับลมและระบายอากาศ ในครัวออกไปได้มาก ช่องผนังที่กว้างทำให้การเชื่อมต่อกับระเบียงชานได้อย่างง่ายดาย หากพื้นที่นั่งทานอาหารในบ้านไม่เพียงพอก็สามารถขยับขยายพื้นที่ออกไปด้านนอกได้ บริเวณภายนอก-ภายในจึงผสานกันอย่างต่อเนื่องลื่นไหล

สำหรับห้องนอนแต่ละห้องมีคอนเซ็ป ต่างกันไป และทุกห้องก็จะตกแต่งห้องน้ำในธีมเดียวกัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ต่อเนื่อง บ้านนี้ตกแต่งห้องนอนอย่างเรียบง่าย ไม่เน้นเฟอร์นิเจอร์หรูหรา แต่ตกแต่งน้อย ๆ วางเฉพาะของชิ้นสำคัญ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน ที่สำคัญคือทุกห้องปูพรม เต็มพื้นที่เพื่อให้รู้สึกถึงความอบอุ่น


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย