กระเบื้องยาง

Contents

กระเบื้องยาง มีความสวยงามโดดเด่น

สำหรับ กระเบื้องยาง ซึ่งเป็นวัสดุนำเข้าจากต่างประเทศ Villas Phuket ผลิตด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และเครื่องจักรที่ทันสมัย ด้วยระบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นที่มาของวัสดุกระเบื้องไวนิลปูพื้นที่มีความสวยงามและโดดเด่นกว่า กระเบื้องยางทั่วๆ

กระเบื้องยาง

ไปด้วยลวดลายที่ดูเหมือนวัสดุจากธรรมชาติ อาทิเช่น ลายไม้เรียบ-นูน ลายหินอ่อน และลายสีสด ซึ่งวัสดุผลิตจากสารสังเคราะห์ ที่มีความยืนหยุ่นสูง และทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีมีความคงทนตลอดอายุการใช้งานของ บ้าน

มาทำความรู้จักกระเบื้องยางสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

1. กระเบื้องยาง เป็นยังไง

ทำความรู้จักกระเบื้องยางกันก่อน เป็นสิ่งของปูพื้นอีกอย่างหนึ่งที่มีการดัดแปลง ให้สบายเร็วกว่ากระเบื้องธรรมดา มีความแข็งแรงพอกันเลย เป็นกระเบื้องที่ถูกทำขึ้นมาจากโพลิเมอร์ประเภทหนึ่ง สำหรับในการปูพื้นโดยยิ่งไปกว่านั้น ลักษณะที่เด่นของกระเบื้องยางที่ทำมาจากโพลิเมอร์นั้นเป็น มีความยืดหยุ่นพอเหมาะพอควร และก็ยังมีแรงเหนียวหนืด

ในขณะที่สัมผัสกับกระเบื้องยางออกจะสูง ช่องทางที่จะลื่นล้ม หรือสะดุดล้มน้อยลง สามารถรับแรงชนได้อย่างยอดเยี่ยมเลย ยิ่งไปกว่านี้ยังทนน้ำ แล้วก็ทนต่อรอยขูดขีดได้อย่างยอดเยี่ยม ดูแลได้ง่าย รวมทั้งสามารถชำระล้างได้รวดเร็วทันใจ 

ง่ายๆเพียงแค่ใช้ผ้าเอามาเช็ดถู ซื้อบ้านภูเก็ต ก็สะอาดแล้ว แม้กระนั้นไม่สมควรปล่อยให้รอยเปื้อนฝังแน่น นานๆเนื่องจากว่าชำระล้างออกจะยาก แม้คุณปรารถนาก่อสร้าง บ้าน แบบยุคใหม่ การเลือกใช้กระเบื้องยางเป็นสิ่งที่ตอบปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นลวดลายจะมีนานัปการแบบ  มีความสบายเร็วทันใจ และก็ราคาถูกเลย

2.ประเภทของกระเบื้องยาง

สามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภท คือ 1. ผลิตจากยางธรรมชาติ 2. ผลิตจากโพลิเมอร์

ผลิตจากธรรมชาติ ซึ่งจะทำจากยางพารา สามารถหาได้ง่ายๆ ในประเทศไทย กระเบื้องจะมีความเหนียวยืดหยุ่นตัวสูงทนทานต่อการใช้งาน ไม่เกิดการฉีกขาดได้ง่าย และต้านทานการขุดถูถสูง บิ้วอินห้องนอน

ผลิตจากโพลิเมอร์ จะมีโพลียูรีเทนและพีวีซี ถ้าหากว่าเป็นโพลียูรีเทนจะมีคุณสมบัติดีกว่าพีวีซี จะมีความเหนียว ทนทานการฉีกขาดได้มากว่า และหากโดนความร้อนมากๆ จะไม่กรอบอละเปราะง่ายเหมือนพีวีซีเลย

3.คุณสมบัติกระเบื้องยาง

ปัจจุบันกระเบื้องยางจะได้รับความนิยมในการนำปูพื้น บ้าน มากขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นการตกแต่งบ้านดูสวย และสะอาดมากขึ้น ไม่แพ้กระเบื้องชนิดอื่นๆ  ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อต้องรู้คุณสมบัติกระเบื้องยางก่อนน่ะ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ถูกว่าจะปูพื้นส่วนไหนของบ้านดี จะมีคุณสมบัติอะไรบ้างนั้น มีดังนี้

เก็บเสียงได้ดีพื้นบ้านคุณ ภูเก็ต พื้นบ้านคุณมีเสียงกลวงๆ บ้างไหม ทุกคนคงจะทราบกันดีว่ามันเพราะอะไร ทำไหมถึงได้เกิดเสียงอย่างนั้นได้ บ้างทีเกิดเสียงดังจนเราตกใจได้เลย นั้นเป็นเพราะกระเบื้องนั้นมีการกระจายปูนไม่ทั่ว ซึ่งเสี่ยงที่ทำให้กระเบื้องแตกหรือมีรอยร้าวได้ง่ายนั้นเอง หากคุณรู้จักกระเบื้องยางเป็นอย่างดี ปัญหานี้จะเกิดขั้นได้น้อยมาก คุณคงจะทราบกันดีใช้ไหม ดังนั้นถ้าเลือกใช้กระเบื้องยางเสียงกลวงๆ จะไม่เกิดขึ้นเลย

ทนต่อรอยขีดข่วน โดยส่วนใหญ่คนมักจะคิดว่ากระเบื้องยางเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย จนไม่กล้าที่จะใช้ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำก็ตัดสินแล้วว่าผลออกมาเป็นอย่างนั้น อยากจะบอกว่ากระเบื้องชนิดนี้สามารถกันรอยขีดข่วนได้ อย่าบอกแค่รอยขีดข่วน แม้กระทั้งแรงกระแทกก็ยังทนได้เลย ด้วยคุณสมบัติทนต่อรอยขีดข่วนได้ ยังมีผิวหน้าที่เรียบสวย และสบายเท้าเมื่อเท้าได้สัมผัสกับกระเบื้องอีกด้วย

ลวดลาย กระเบื้องยางจะมีลวดลายหลากเลยแบบ รีวิวบ้านภูเก็ต ไม่แพ้กระเบื้องทั่วไปเลย ด้วยลวดลายสวยงามดูคมชัด สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้หลากหลายแนวเลย แถมยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย

ไม่หักง่าย ทุกคนอาจสงสัยกันบ้างว่ากระเบื้องยางนั้น จะแตกหักได้ง่ายรึเปล่า ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่แตกได้ง่ายๆ ด้วยความยืดหยุ่นสูงของกระเบื้อง และยังมีความทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนานเลย และหากมีบริเวณไหนมีการชำรุด สามารถซ้อมแซมเองได้ง่ายๆ เลย ไม่ทำให้พื้นนั้นดูแตกต่างจากกระเบื้องอื่นเลย

4.ส่วนประกอบ ของกระเบื้องยาง

พวกเรามาทำความรู้จักกับองค์ประกอบของกระเบื้องยางกันก่อนน่ะขอรับ บางทีก็อาจจะมีคุณประโยชน์สำหรับในการตกลงใจเลือกซื้อไหม เพราะว่าแต่ละองค์ประกอบสามารถบอกได้เลยว่า สามารถทำอะไรได้บ้าง จะมีคุณประโยชน์อย่างไร นั้นจะก่อให้พวกเราตกลงใจได้ในทันทีเลยด้วยเหตุนี้พวกเรามารู้จะแต่ละองค์ประกอบของกระเบื้องยางกันเลย กระเบื้องยางจะมีอยู่ 6 ชั้น ร่วมกัน แต่ละชั้นจะมีส่วนประกอบอะไรบ้าง จะมีดังนี้

UV Coating จะอยู่ข้างบนสุดของกระเบื้องยาง จะเป็นชั้นที่ฉาบด้วย PU เพื่อ คุ้มครองปกป้องสีซีดจางจากแสงอาทิตย์ ทำให้กระเบื้องยางมีสีสดใหม่เสมอ

Wear Layerชั้นที่ 2 กันสึก เป็นแผ่น โพลีเมอร์ ที่มีคุณลักษณะ ปกป้องรักษาสี แล้วก็ ลวดลายของกระเบื้องยาง ไม่ว่าจะเป็น ลายไม้ หรือ ลายปูนก็ตาม

Printing Layerชั้นที่ 3ส่วนจะแสดงลวดลาย และ สี ของกระเบื้องยาง ที่สวยงาม โดยกระเบื้องยาง ของ ดับเบิลฟลอร์ มีให้เลือกหลากสี และ หลายลวดลาย ทั้งลายไม้ และ ลายปูน โดยแต่ละสีและ ลวดลายของกระเบื้องยาง ได้ถูกออกแบบ และ คัดเลือกจากดีไซเนอร์ ชื่อดัง ทำให้ไม่ว่าจะเลือกกระเบื้องยาง สีไหน ของดับเบิลฟลอร์ ก็สามารถแต่งพื้นห้องให้สวยได้ง่าย

Fiberglassชั้นที่ 4 จะอยู่ชั้นกึ่งกลางของกระเบื้องยาง เป็น signature ตัวชูโรงความมีคุณภาพสะดุดตา ของ ดับเบิลฟลอร์ ที่พวกเราผลิตโดยใส่ส่วนประกอบของ เส้นใยกราส เพื่อช่วยลดอัตราการยืด หด ขยายตัวของ อุปกรณ์กระเบื้องยาง ทำให้กระเบื้องยางของดับเบิลฟลอร์ ทนต่อสภาพการณ์ที่มีการเปลี่ยนของอุณหภูมิสูงได้ดิบได้ดี

Middle Layerชั้นที่ 5 ชั้นไวนิลที่ระบุความหนาของกระเบื้องยาง วิลล่า และก็ มีคุณลักษณะป้องกันแรงชน รวมทั้ง มีส่วน support ลด การยืดหด ของกระเบื้องยางอีกด้วย

Balance Layerชั้นที่ 6 ด้านล่างสุด ของกระเบื้องยาง ชั้นนี้มีคุณลักษณะ ลดการยืดหด รวมทั้ง เพิ่มการยึดสัมผัส กับผิวที่ติดตั้ง

กระเบื้องยาง

5.ข้อควรรู้เกี่ยวกับกระเบื้องยาง

สำหรับกระเบื้องที่ติดตั้งได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว และมีน้ำหนักเบากว่ากระเบื้องทั่วไป เดี๋ยวนี้จะมีลวดลายสวยงามหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ ลายหินอ่อน ลายปูนขัดมัน สีพื้น เป็นต้น มีทั้งแบบเป็นม้วนปูได้พื้นที่กว้าง โดยไม่มีรอยต่อ แบบแผ่นที่ใช้กาวติดตั้งและแบบแผ่นที่มีกาวในตัวอยู่แล้ว ที่สำคัญหลายๆ คนเลือกใช้กระเบื้องยางนั้น เป็นเพราะมีราคาถูก คงทน ทำความสะอาดได้ง่ายๆ และยังมีความสวยงามอีกด้วย จะเหมาะบ้านหลายๆ แนวเลยครับ แต่ก่อนที่เลือกนั้นเราควรทำความรู้จักกระเบื้องยางกันก่อน เพื่อง่ายในการใช้งาน และใช้งานอย่างถูกต้อง ช่วยยืดอายุกระเบื้องให้ได้นานยิ่งขึ้น

สามารถนำไปติดผนังหรือเพดานได้กระเบื้องยางนั้นไม่ใช่แค่ปูพื้นเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปติดที่ผนังบ้าน หรือบนเพดานบ้านได้ บ้านของคุณจะมีลวดลายเดี่ยวกัน ดูกลมกลืนมากขึ้น ทำให้บ้านคุณน่าอยู่ และสวยงามไม่เหมือนใครเลย ส่วนเรื่องการติดตั้งนั้น จะเหมือนกับการปูกระเบื้องบนพื้นเลย และไม่ยากเกินไป

สามารถติดตั้งเองได้ง่ายๆหากใครที่ไม่อยากเสียเงินจำนวนเพิ่มนั้น คุณสามารถติดตั้งกระเบื้องยางได้ง่ายๆ แต่ต้องดูด้วยว่าพื้นบ้านเราเป็นแบบไหน หากดูแล้วเราพอจะทำได้ ก็สามารถทำเองได้ไม่ยาก ถ้าหากว่าพื้นบ้านเรายังไม่ทำอะไรเลยนั้น เราควรจ้างผู้ชำนาญทำจะดีกว่า เพื่อไม่เกิดความเสียเพิ่ม จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย

อายุการใช้งานหากพูดเรื่องอายุการใช้งานของกระเบื้องยางไม่แพ้กระเบื้องทั่วไปเลย โดยจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยที่ 10 – 15 ปี เลย phuket property แต่จะต้องดูความหนาของชั้นเคลือบด้วย หากยิ่งเคลือบผิวชั้นนอกหนาเท่าไร ก็ยิ่งมีอายุการใช้งานนานขึ้น แต่จะมีราคาแพงกว่า ด้วยความหนาของชั้นเคลือบด้วย

ปูทับกระเบื้องเดิมได้เลยหากคุณต้องการเปลี่ยนกระเบื้องใหม่ โดยไม่ต้องรื้อกระเบื้องออกให้หมดเลยครับ เพราะกระเบื้องยางสามารถปูทับได้เลยอาจต้องทำความสะอาดอีกหน่อย ก็สามารถปูทับได้เลย เพียงแค่ต้องเป็นพื้นเรียบเท่านั้น

ข้อดีและข้อเสียของพื้นกระเบื้องยาง

ข้อดี

  • ขึ้นชื่อว่า ยาง ช่วยการยึดเกาะได้อย่างดีเลย ไม่ต้องกลัวว่าจะลื่นเลย ปลอดภัยหายห่วง
  • และยังเป็นพื้นผิวที่มีความนุ่มเดินแล้วไม่เกิดเสียงเลย
  • ทำความสะอาดได้ง่ายๆ แต่ไม่ควรทิ้งคราบไว้นานจนเกินไป ถ้าเป็นได้ถ้ามีคราบทำความสะอาดเลยจะดีมากเลย
  • เวลาปูกระเบื้องยางจะใช้เวลาน้อยกว่ากระเบื้องทั่วไป ไม่เกิดฝุ่นและไม่มีเสียงรบกวนด้วย
  • มีลวดลายหลากหลายแบบเลยเลือกตามแนวบ้านที่คุณอยากให้เป็น ได้ง่ายๆ
  • รอยต่อของกระเบื้องจะปิดสนิท หากคุณมีปัญหาเรื่องฝุ่นในบ้านคุณ กระเบื้องชนิดนี้จะตอบโจทย์ได้มากเลย
  • เวลาที่คุณปัดกวาดบ้าน ไม่ต้องกังวลว่าฝุ่นจะอยู่ตามรอยต่อของกระเบื้อง
  • โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นเลย
  • ราคาไม่แพง กระเบื้องยางจะมีราคาทีถูกกว่ากระเบื้องทั่วไป ทำให้ถูกใจลูกค้าหลายๆ คนเลย

ข้อเสีย

  • เกิดรอยขีดข่วนง่าย อาจจะมีรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่ากระเบื้องทั่วไป
  • แต่อยู่บ้างกรณีเท่านั้น หากโดนการกระแทกค่อนข้างแรง ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย
  • ถ้าเป็นได้เวลาวางสิ่งของที่มีน้ำหนักควรระมัดระวังการวางด้วย
  • ไม่ทนต่อกรดและด่าง เป็นสิ่งที่ควรระวังกันหน่อย หากเกิดขึ้นให้ทำความสะอาดโดยทันที ไม่ควรทิ้งไว้

สรุป

 ทำความรู้จักกระเบื้องยาง เพิ่มขึ้นหรือยัง เป็นกระเบื้องที่น่าสนใจใช้ไหม ลองไปปูพื้นที่บ้านดู รับรองว่าไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน และคุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย ไม่ต้องมีเงินมากก็นำไปปูที่บ้านคุณได้สบายเลย แน่นอนว่าทำให้บ้านคุณน่าอยู่มากขึ้น กระเบื้องยางจะมีอยู่หลากหลายแบบเลย คุณสามารถเลือกตามแบบบ้านแนวที่คุณต้องการได้ แต่คุณต้องรู้จักกระเบื้องไว้บ้าง จะได้เข้าใจคุณสมบัติกระเบื้องยางและใช้งานได้อย่างถูกวิธี เพื่อเป็นประโยชน์ได้สูงสุดให้กับคุณเอง


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)