บ้านปูนเปลือย

Contents

บ้านปูนเปลือย เรียบหรูควบคู่บรรยากาศธรรมชาติ

บ้านปูนเปลือย Villas Phuket หลายคนคงเคยได้ยิน และรู้จักกับ บ้าน ปูนเปลือย เป็นบ้านที่มักโชว์ พื้นผิวของวัสดุแบบดิบๆ ไม่ผ่านการทาทับ ซึ่งบ้านปูนเปลือยลักษณะนี้ จะทำให้ดูเหมือนบ้าน ที่ยังสร้างไม่เสร็จดี ดูไม่เรียบร้อย ซึ่งจริงๆแล้วนั่นแหละ คือเสน่ห์ของความ เป็นปูนเปลือย ที่มีความดิบ ซึ่งในความดิบนั้น กลับมีความเท่ ซ่อนอยู่ การตกแต่งทั่วไป

บ้านปูนเปลือย

มักใช้การตกแต่งสไตล์ลอฟท์ คู่กับโครงสร้างแบบ บ้าน ปูนเปลือย หรือที่เรียกกันว่าบ้านปูนเปลือยในปัจจุบัน หรือบ้านสไตล์ลอฟต์นั้นเอง ทีนี้บ้านปูนเปลือยจริง ๆ แล้วมีกี่ประเภท และมีข้อดี และมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร หาคำตอบได้จากบทความนี้

บ้านปูนเปือยราคาถูก คือ อะไร?

บ้านปูนเปือยราคาไม่แพง หรือบ้านสไตล์ลอฟท์ เป็น บ้าน ที่โชว์ ให้มองเห็นถึงส่วนประกอบ แล้วก็ฝาผนังของงานปูน โดยที่ไม่มีการนำสิ่งของ อื่นได้มาฉาบปิดทับตกแต่ง ซึ่งจะแสดงความดิบ เนื้อแท้ภายในขององค์ประกอบปูน ให้มองเห็นกันชัดๆบอกถึงความเก๋ ผิดตาแม้กระนั้นมีสไตล์

บ้านปูนเปลือยราคาถูกมีกี่ประเภท

โดยรูปแบบวัสดุหรือบ้านปูนเปลือยจะแยกออกเป็น 2 แบบใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ

1. บ้านปูนเปือยราคาถูกแบบหล่อ

จะมีค่าใช้จ่ายรวมทั้งงบประมาณ การก่อสร้างค่อนข้างสูง เนื่องด้วยมีการเทคอนกรีต ลงในต้นแบบที่สร้างขึ้นมา โดยยิ่งไปกว่านั้นเพื่อใช้สำหรับในการหล่อฝาผนังคอนกรีตปูนเปลือย ซึ่งรูปแบบของต้นฉบับ ที่ประยุกต์ใช้นั้นจะขึ้นกับสิ่งที่จำเป็น ของเจ้าของบ้านแล้วก็การออกแบบของทีมนักออกแบบ ซื้อบ้านภูเก็ต ซึ่งจะใช้ไม้ หรือเหล็กเป็นต้นฉบับ ก็ได้ตามความชื่นชอบ

เมื่อทำการเทคอนกรีตลงในแม่แบบผนังที่เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้และรอให้ปูนเซ็ตตัว จากนั้นทำการแกะแม่แบบออกช้า ๆ อย่างระมัดระวัง ซึ่งหลังการทำการถอดแม่แบบออกเรียบร้อยแล้ว ผนังหล่อปูนเปลือยก็จะโชว์ลวดลายออกมาให้เห็นอย่างสวยงาม

2. บ้านปูนเปือยราคาถูกแบบก่ออิฐฉาบปูน

เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณในการก่อสร้างจำกัด แต่มีความหลงใหลในบ้านสไตล์ลอฟท์ วิลล่า หรือผู้ที่ชื่นชอบการรีโนเวทบ้านเก่าให้มีความเท่ในแบบอินดัสเทรียล การก่อผนังด้วยวัสดุอื่น ๆ ก่อนแล้วจึงทำการฉาบตกแต่งและทำลายปูนเปลือยตามความต้องการ

ซึ่งในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทำงานงานทาสี ฉาบปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดาย และสามารถทำเองได้เพียงไม่มีขึ้นตอน ตามวิธีการข้างกล่องบรรจุภัณฑ์

ไอเดียในการฉาบบ้านปูนเปลือยราคาถูกสไตล์ลอฟท์

ไอเดียสำหรับการฉาบปูนเปลือย สไตล์ลอฟท์แบบหรูๆนั้น โดยมากจะแบบออกเป็น 2 แบบสำคัญๆร่วมกันเป็นการฉาบเรียบ การฉาบขัดมัน และก็การทาสีสไตล์ลอฟท์ลงบนฝาผนังเรียบ ซึ่งมีลักษณะไม่เหมือนกัน ดังต่อไปนี้

1. การฉาบเรียบ

เป็นการนำปูนไปโปะไว้ตามฝาผนังก้อนอิฐ ที่ก่อไว้ รีวิวบ้านภูเก็ต แล้วต่อจากนั้นเริ่มกระทำฉาบ ไล่ตั้งแต่ข้างบนลงไปยังข้างล่างจนถึงทั่วรอบๆ โดยก่อนกระทำฉาบปูนภายหลังจากก่อฝาผนังก้อนอิฐเสร็จ ช่างจะกระทำการรดน้ำ ตรงรอบๆที่ต้องการจะฉาบให้เปียก ดังนี้ก็เพื่อคุ้มครองป้องกัน การแตกกันที่บางทีอาจเกิดขึ้น กับฝาผนังข้างหลังฉาบเสร็จสิ้นสมบูรณ์

2. การฉาบขัดมัน

หลังทำฉาบฝาผนังเรียบปรับระดับผิว ให้เท่ากันเป็นระเบียบแล้ว ให้โรยผงซีเมนต์ ให้ทั่วรอบๆฝาผนัง หลังจากนั้นกระทำการพรมน้ำให้ทั่วและก็ขัดด้วยเกรียงเหล็ก ซึ่งลวดลายปูนฉาบขัดมันที่ได้นั้น จะขึ้นกับเคล็ดวิธี รวมทั้งความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือ ทิ้งเอาไว้ราวๆ 7 วัน แล้วกระทำลงน้ำยา เคลือบคอนกรีตให้ทั่ว แต่งบ้านทาวน์โฮม

3. การทาสีสไตล์ลอฟท์

ทำความสะอาดผนังให้สะอาด ทำการทาสีรองพื้นผิว แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นทำการสร้างลวดลายสไตล์ลอฟท์ ตามต้องการโดยการใช้อุปกรณ์ปัดกวาดสีสร้างลวดลาย ไปตามทิศทางต่าง ๆ แบบบ้านชั้นเดียวพร้อมแปลน

4. ตกแต่งพื้นผิวสร้างผนังปูนเปลือยด้วยเทคนิค Skim Coat

การรื้อสีที่ชำรุดของฝาผนังเก่าออกด้วยน้ำยาลอกสี ต่อจากนั้นทำความสะอาดแล้วก็ทาน้ำยารองพื้นปูนเก่าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทิ้งฝาผนังไว้ให้แห้งสนิท เสร็จแล้วฉาบด้วยปูน Skim Coat สำเร็จรูปที่มีส่วนผสม การใช้งานตามคำแนะนำ รวมทั้งสูตรมาตรฐาน ที่ให้ไว้ตามคู่มือการใช้งานผลิตภัณฑ์

แล้วต่อจากนั้นทำฉาบปิดฝาผนัง ให้เป็นระเบียบ เพียงเท่านี้ก็จะได้ฝาผนังปูนเปลือยสไตล์หรูๆตามใจปรารถนา ซึ่งเคล็ดลับนี้ มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกเอามาตกแต่งฝาผนังในส่วนต่างๆของบ้านได้อย่างใหญ่โต รวมทั้งมีหลายสีให้เลือกใช้

บ้านปูนเปลือยราคาถูกมีความน่าสนใจอย่างไร

ความน่าสนใจของบ้านปูนเปลือย หรือบ้านสไตล์ลอฟท์ นอกจากความดิบเท่แล้ว บ้านสไตล์นี้ยังเป็นแบบบ้านราคาประหยัด เนื่องจากทำให้เจ้าของบ้านสามารถประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างบ้านได้ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะไม่ต้องสูญเสีย

บ้านปูนเปลือย

ค่าใช้จ่ายในการซื้อวัสดุต่าง ๆ มาตกแต่งเหมือนบ้านสไตล์อื่น ๆ แต่บ้านสไตล์นี้เน้นการโชว์ความมีเสน่ห์ของผนังอิฐ โครงสร้างปูน รวมถึงการเดินระบบท่อไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างสวยงามและลงตัว

นอกนั้น หากว่าตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ ภูเก็ต สไตล์ลอฟท์ที่โชว์เท็กเจอร์ไม้ กับองค์ประกอบเหล็กสีดำ ยิ่งเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้บ้านได้อีกเป็นเท่าตัว

บ้านปูนเปลือยราคาถูก มีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้าง

ลักษณะของบ้านปูนเปลือย คือ บ้านที่เน้นการเน้นการตกแต่ง ด้วยวัสดุจากผิวสัมผัสของจริง โชว์ความสวยงามของโครงสร้างอาหาร ระบบงานไฟฟ้า และผนังอิฐไม้ไร้การฉาบเรียบ รวมไปถึงการโชว์ความสวยงาม ของลวดลายผนังคอนกรีตปูนเปลือย

โดยส่วนมากแล้วบ้านสไตล์ลอฟท์ จะถูกวางแบบมาให้มีเพดานสูง พื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูหน้าต่างมีขนาดใหญ่ และก็เน้นย้ำการตกแต่งด้วยสีคุมโทน ยกตัวอย่างเช่น สีปูนเปลือย ส้มก้อนอิฐ

ข้อดี

อากาศถ่ายเทสะดวก

ดีไซน์แปลกตา โดดเด่น

ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้

ข้อเสีย

พื้นที่เก็บของจำกัด

เกิดเสียงก้องได้ง่าย

ขาดความเป็นส่วนตัว

ข้อดีของบ้านปูนเปลือยราคาถูก

  • อากาศถ่ายเทได้สะดวก เนื่องจากมีเพดานสูง ทำให้ภายในบ้านดูโปร่ง ไม่อึดอัด
  • มีดีไซน์ที่แปลกตาและโดดเด่น ไม่เหมือนใครตามไลฟ์สไตล์ และความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน
  • สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้อย่างอิสระ

ข้อเสียของบ้านปูนเปลือยราคาถูก

  • ด้วยความที่บ้านสไตล์ลอฟท์ มีลักษณะโปร่งและโล่ง เนื่องจากเพดานสูง ไม่เน้นกำแพงกันกั้น จึงทำให้บ้านเกิดเสียงก้องได้ง่าย
  • พื้นที่ในการจัดเก็บของมีจำกัด phuket property เนื่องจากแบบบ้าน ถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่โล่ง โปร่ง
  • เนื่องจากพื้นที่เน้นความโปร่งโล่ และไม่เน้นกำแพงกันกั้น จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

วิธีการเลือกซื้อวัสดุ ขั้นตอนการก่อสร้าง และดูแลรักษา

วิธีการสำหรับเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง ต้องเลือกซื้อจากแหล่งสิ่งของ เชื่อใจได้ มีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญ ให้คำแนะนำโดยยิ่งไปกว่านั้น รวมทั้งกลุ่มผู้ออกแบบแล้วก็รับเหมาก่อสร้างด้วยเช่นเดียวกัน เพราะว่าแม้ได้โอกาสมงานที่ไม่มีคุณภาพ นอกเหนือจากการที่จะทำให้บ้านที่ก่อสร้างมิได้มาตรฐานแล้ว ยังเป็นเหตุให้งบประมาณสำหรับในการก่อสร้างแย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย

ขั้นตอนการก่อสร้างบ้านปูนเปลือยราคาถูก

  • เตรียมพื้นที่สำหรับก่อสร้าง
  • เตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น แปลนบ้าน, เอกสารอนุญาตก่อสร้าง
  • วางแผนผังอาคารตามแปลนบ้าน
  • ลงเสาเข็ม
  • งานฐานราก งานโครงสร้าง งานโครงหลังคา งานระบบสุขาภิบาล
  • งานมุงหลังคา ก่อผนัง งานประตู-หน้าต่าง และงานระบบไฟฟ้า-ประปา
  • งานพื้น งานติดตั้งอุปกรณ์ จนกว่าจะแล้วเสร็จ
  • งานทำความสะอาดและตรวจสอบความเรียบร้อย

การดูแลรักษาบ้านปูนเปลือย

ควรทำการทาน้ำยาเคลือบผนังปูนเปลือยเคลือบผิวและต้านการดูดซึมของน้ำ ทุก ๆ 1-2 ปี เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวบ้านและผนังเกิดความชื้นและมีคราบสกปรกเกาะตามพื้นผิว


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)