ตกแต่งห้องน้ำ

Contents

ตกแต่งห้องน้ำ มีดีไซน์สุขภัณฑ์ที่ล้ำสมัยมีเส้นสายที่เรียบง่าย

สำหรับ ตกแต่งห้องน้ำ ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ของ บ้าน ที่ทำให้เรา ได้ผ่อนคลาย ไม่ต่างจากห้องนั่งเล่น และห้องนอน เพราะนอกจาก จะเป็นที่ทำธุระส่วนตัวแล้ว หลาย ๆ คนยังใช้เวลาในห้องน้ำ เพื่อการพักผ่อน ไปในตัวอีกด้วย

ตกแต่งห้องน้ำ

ไม่ว่าจะเป็นการแช่น้ำ การอ่านหนังสือ ในระหว่างการทำธุระส่วนตัว รวมถึงการดูแลตัวเอง อีกสารพัดอย่าง สำหรับบางบ้านห้องน้ำ ถือว่าเป็นหน้าเป็นตา ของ บ้าน เลย เมื่อเวลาแขกไป ใครมาก็อยากให้ประทับใจ ตั้งแต่ประตูบ้านจนไปถึงห้องน้ำเลย จึงให้ความสำคัญ กับการตกแต่งห้องน้ำ ให้สวยงาม น่าใช้ วันนี้เราเลยรวบรวม

ไอเดียการแต่งห้องน้ำ พูลวิลล่า แบบมาให้ได้ดูกัน รับรองว่าห้องน้ำ ของคุณจะเปลี่ยนโฉม จนสวยสะดุดตา กับ 4 สไตล์ห้องน้ำเก๋ กับเทคนิค เลือกสุขภัณฑ์อย่างมีดีไซน์

1. Ultramodern Style

มาที่สไตล์แรก เน้นความโมเดิร์นแบบสุดๆ ด้วยการเน้น รายละเอียดงานดีไซน์ สุขภัณฑ์ที่ล้ำสมัย มีเส้นสาย ที่เรียบง่าย แต่รูปทรงของเส้นสายนั้น ดูแปลกตา และทำให้คิดถึงโลกอนาคต ดังนั้นสุขภัณฑ์ ที่เหมาะสำหรับการตกแต่ง ในสไตล์นี้คือ บ้านมีสวน

ตกแต่งห้องน้ำ
  • อ่างอาบน้ำ : ควรเลือกเป็นแบบตั้งพื้น ให้มีพื้นที่เดินได้รอบ วัสดุส่วนใหญ่ที่เราคุ้นชิน จะเป็นเซรามิค แต่หากสุขภัณฑ์ ที่มีการออกแบบดีไซน์เฉพาะตัว มักนิยมใช้หินเรซิ่น เพราะวิธีการผลิตจะขึ้นรูปทรงได้ง่าย ซึ่งอ่างอาบน้ำ จะถือเป็นจุดเด่น สำคัญของห้องน้ำสไตล์นี้
  • อ่างล้างมือ : ควรเป็นอ่างล่างมือ แบบตั้งพื้นที่มีดีไซน์ล้ำๆ เน้นรูปทรงโค้งมน เข้ากันได้ดี กับรูปทรงของอ่างอาบน้ำ จะยิ่งทำให้ภาพรวม ดูกลมกลืน 
  • โถสุขภัณฑ์ : ควรเลือกใช้แบบลอยตัว ที่โชว์ถึงนวัตกรรมการออกแบบ การติดตั้ง รวมถึงโครงสร้าง ที่ดูทันสมัย ที่สำคัญ ต้องมีระบบประหยัดน้ำ ที่มีประสิทธิภาพด้วย
  • ก๊อกน้ำ : ควรเลือกแบบรูปทรงทันสมัย มีระบบเปิด-ปิดโดยใช้เซนเซอร์ เพื่อช่วยเรื่องการประหยัดน้ำ

Design trick : ห้องน้ำลักษณะนี้ ควรมีพื้นที่มากพอสมควร เพื่อวางอ่างอาบน้ำในตำแหน่งที่โดดเด่น เพื่อเผยรูปทรงแปลกใหม่ได้อย่างชัดเจน โดยมีพื้นที่โดยรอบๆ อ่าง อย่างน้อย 50 ซม

2. Geometry Modern Style

สำหรับสไตล์นี้ คือการใช้สุขภัณฑ์ ภูเก็ตวิลล่า ที่มีความเรียบง่าย รูปทรงหนักแน่น ย้ำถึงเส้นสาย การออกแบบที่ชัดเจนตรงไปตรงมา อย่างรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นหลัก สุขภัณฑ์ทั้งหมด ที่เลือกมาใช้จึงควรมีรูปทรงแบบสี่เหลี่ยม เพื่อให้สอดคล้อง ไปในทิศทางเดียวกัน

  • อ่างอาบน้ำ : ควรติดตั้งในตำแหน่ง ที่สามารถเดินได้รอบ หรือจะวางไว้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง และควรเลือกอ่างที่เป็นวัสดุ Acrylic ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีความมันวาวและหรูหรา ในขณะเดียวกัน ยังทำความสะอาดได้ง่ายด้วย
  • อ่างล้างมือ : ควรเลือกรูปทรงที่มีดีไซน์ แบบลอยตัว จะเหมาะกว่าแบบตั้งพื้น เพื่อไม่ทำให้ห้องน้ำดูอึดอัด เกินไปจากการเลือกอ่างอาบน้ำ ที่มีรูปทรงหนักแน่น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ ของเส้นตรงและรูปทรงสี่เหลี่ยม ไว้อย่างเข้ากันลงตัว
  • โถสุขภัณฑ์ : เน้นรูปทรงเรียบง่าย แบบตั้งพื้น เป็นวัสดุเซรามิค ปิดรอบท่อต่างๆ ให้ดูคล้ายเฟอร์นิเจอร์ มากกว่าโถสุขภัณฑ์ นอกจากให้ความสวยงาม แล้วยังทำความสะอาด ได้ง่ายอีกด้วย
  • ก๊อกน้ำ : เลือกใช้แบบดีไซน์เรียบเนี้ยบ ที่เป็นก๊อกแบบหัวเดียว เพื่อคุมโทนของสไตล์โมเดิร์น

Design trick : ลงรายละเอียด การออกแบบอีกหน่อย โดยการเลือกตกแต่งพื้น และผนังด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยม ก็จะทำให้ภาพรวมของห้องน้ำ มีเส้นสายที่ชัดเจนขึ้น และการใช้สีทูโทน ก็จะทำให้ห้องน้ำแนวนี้ น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

3. Minimal Line Style

ซึ่งรูปแบบห้องน้ำสไตล์นี้ จะดูเรียบง่าย วิลล่าราคาถูกภูเก็ต แต่มีดีไซน์เฉพาะ อย่างเส้นโค้งเว้า หรือรายละเอียดกิมมิคเล็กๆ ให้ดูน่าสนใจจากงานดีไซน์ของสุขภัณฑ์

  • อ่างอาบน้ำ : เลือกใช้วัสดุหินเรซิ่น ดีไซน์เรียบ แต่ก็มีโครงสร้างที่ดูน่าสนใจ และโดดเด่น ด้วยเส้นสายที่โค้งเว้าเล็กน้อย
  • อ่างล้างมือ :  เลือกรูปทรงที่มีความโค้งมน เข้ากันได้ดีกับอ่างอาบน้ำ สามารถออกแบบ โดยให้อ่างล้างมือวางบนตู้ไม้ลอยตัว ปิดบังงานระบบต่างๆ ให้ห้องน้ำดูสวยเรียบโปร่งตา 
  • โถสุขภัณฑ์ : ควรเลือกแบบวัสดุ เซรามิคที่ออกแบบปิดรอบ ท่อระบายน้ำทิ้ง ให้ความรู้สึกเหมือนเฟอร์นิเจอร์ ด้วยการ จัดวางแบบตั้งพื้น และควรมีระบบชำระล้างแบบวอชดาวน์ ติดตั้งระบบท่อระบาย แบบเข้าผนัง ก็จะทำให้ห้องน้ำสไตล์นี้ สวยเก๋มีสไตล์
  • ก๊อกน้ำ : แบบก๊อกผสมอ่างล้างหน้า 3 Hole ที่มีดีไซน์เก๋ เรียบง่าย แต่มีความโค้งมน ล้อไปกับสุขภัณฑ์หลักชิ้นต่างๆ

Design trick : การออกห้องน้ำแบบ Minimalist ที่เรียบง่าย แต่ดูมีสไตล์ ควรเลือกการตกแต่ง โดยรอบทั้งพื้นและผนัง ด้วยกระเบื้อง ที่มีสีหลักเป็นสีอ่อน ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุ ไม้โอ๊คหรือไม้บีชที่ให้โทนสว่าง

4. Luxury classic Style

เป็นอีกสไตล์ที่เน้นความหรูหรา วิลล่าภูเก็ตที่ขาย ควรเลือกใช้สุขภัณฑ์ ที่มีลวดลายคลาสสิค ดั่งยุคตะวันตกในสมัยก่อน ดีไซน์ลักษณะนี้จะลงลึกถึงรายละเอียด ที่เน้นความอ่อนช้อย ของรูปทรงและวัสดุประเภท เงินหรือทองที่มีผิวมันวาว เพื่อให้ภาพรวมดูมีความหรูหราอลังการ

ตกแต่งห้องน้ำ
  • อ่างอาบน้ำ : ควรเลือกอ่างในสไตล์คลาสสิค มีขาปรับระดับ ลวดลายโบราณ และวัสดุมันวาว ตัวอ่างทำจากวัสดุอะคริลิค
  • อ่างล้างมือ : ควรเป็นแบบลอยตัว ทำจากวัสดุเซรามิค ที่ออกแบบปิดตัวท่อระบายน้ำ ดูเรียบร้อยและสวยงาม
  • โถสุขภัณฑ์ : เลือกดีไซน์ ที่ให้เส้นสาย ล้อไปกับตัวสุขภัณฑ์อื่นๆ มีระบบล้างชำระแบบวอชดาวน์ และติดตั้งท่อระบายเข้าผนัง
  • ก๊อกน้ำ : เลือกที่มีดีไซน์ เข้าคู่กับอ่างอาบน้ำ ก๊อกแบบผสมรูปแบบนี้ มักจะใช้วัสดุ ทองเหลืองชุบโครเมี่ยมเงา เสริมให้ เกิดความหรูหรา

Design trick : นอกจากสุขภัณฑ์หลักในห้องน้ำและอุปกรณ์ในห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกคลาสสิคแล้ว วัสดุและสิ่งของมันวาวที่นำมาตกแต่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราขึ้นอีกมาก เช่น กระจก ราวแขวนผ้า มือจับต่างๆ เป็นต้น

ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าคุณจะตกแต่งห้องน้ำ ให้สวยงามและมีสไตล์เก๋แค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุด คือการดูแลรักษาให้ห้องน้ำนั้น ดูใหม่สะอาดอยู่เสมอ จากนั้นก็ปรับนิดแต่งหน่อย ให้พอดีพองามเริ่มต้นง่าย ๆ

จากการเปลี่ยนจุดเล็ก ๆ ให้ดูใหม่และน่าสนใจ ปรับปรุงในจุดที่ชำรุดทรุดโทรม เช่น เปลี่ยนก๊อกน้ำใหม่ เปลี่ยนสายชำระและสายฝักบัวใหม่ หรือหากพื้นกระเบื้อง ชำรุดเป็นบางแผ่น ก็เปลี่ยนพื้นกระเบื้องแผ่นนั้น ใหม่แค่บางจุดที่ทำให้ห้องน้ำดูไม่โทรม ก็พอ เท่านี้ห้องน้ำก็จะดูสวยขึ้นได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องควักเงิน ในกระเป๋าจนเกินความจำเป็นอีกแล้ว


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย