ห้องนอนสวยๆ สไตล์วัยรุ่น

Contents

ห้องนอนสวยๆ สไตล์วัยรุ่น

ว่าไงวัยรุ่น การมีห้องนอนสวยๆเจ๋งๆ เป็นอีกฝันเล้กๆ ของวัยรุ่น วันนี้ homeddland.news ขอแนะนำ ห้องนอนสวยๆ สไตล์วัยรุ่น ประกาศความเป็นตัวตนอย่างชัดเจนด้วยการ แต่งห้องนอนสไตล์วัยรุ่นฝรั่ง ซึ่งเป็นการสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้โดดเด่นสวยงามให้คุณกลับบ้านมาพบกับความผ่อนคลายที่สร้างความสุขในสไตล์ของคุณ ซ้ำยังเป็นการแต่งห้องนอนงบน้อยที่สามารถ d.i.y ทำได้เอง แต่จุดเด่นของสไตล์อยู่ตรงที่ใดนั้น เรามาดูกัน อ่านเพิ่มเติม : maxproperty.land

1. แต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่ง ความสำคัญมันอยู่ที่รูปภาพ

การแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งนั้นจะการประดับรูปที่ผนังมากมายราวกับเก็บเรื่องราวทุกความทรงจำไว้ให้เรารู้สึกถึงรายละเอียดความสุขและความประทับใจทุกครั้งที่กลับนมาพักผ่อนที่ห้องคอนโด โดยที่การประดับผนังส่วนนี้สามารถแต่งห้องนอน d.i.y ทำได้เอง พร้อมกับที่การแต่งห้องนอน งบน้อย แต่ได้สไตล์แบบวัยรุ่นฝรั่งที่มากมาย ล้นเหลือ แต่เป็นตัวเราอย่างที่สุด

2. ความอบอุ่นของแสงไฟเป็นปัจจัยหลักในการแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่ง

แสงสว่างคือความอบอุ่นที่สามารถมอบให้กับการแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งได้อย่างเป็นเอกลักษณ์เพราะไฟแต่งห้องของสไตล์วัยรุ่นฝรั่งที่สามารถทำให้เป็นรูปร่างตามที่คุณต้องการได้เลย ความอิสระของรูปทรงไฟแต่งห้องจะเป็นการแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งที่นำเสนอความเป็นตัวคุณ ซ้ำยังสามารถแต่งห้องนอน d.i.y ทำได้ด้วยตัวคุณเอง ใช้งบน้อยแต่ได้แต่งห้องนอนสวยสไตล์คุณอย่างสนุกสนานแน่นอน

3. แต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่ง เพิ่มสีสันให้เป็นตัวคุณ

แต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งคือการใส่ทุกอย่างที่เป็นตัวคุณลงไปในห้องนอน ทั้งรูปแบบการจัดไฟแต่งห้องหรือจะเป็นการจัดวางรูปภาพบนผนังก็ล้วนแต่เป็นความอิสระที่ต้องกำหนดเอง แต่สิ่งที่สะท้อนภาพรวมให้การแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งมีเอกภาพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันคือการเลือกใช้สีสันที่ไปในทางเดียวกัน ดังนั้นหากต้องการให้แนวทางการแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งชัดเจน การใช้สีแต่งห้องก็เป็นอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณา โดยเราขอแนะนำว่าสีที่ง่ายที่สุดสำหรับคนไม่เก่งเรื่องสีเลยคือ โทนขาว เทา ดำ 

4. ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน แต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งต้องเลือกให้ดีจะขาดไม่ได้

เตียงนอนคือสิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนจึงกลายเป็นภาพหลักภาพรวมในการแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งโดยมีเอกลักษณ์ที่อุปกรณ์การนอนจะต้องมีมากจากเดิมเสียหน่อยเช่น ผ้าห่มหรือหมอนที่เคยมีชิ้นเดียวอาจต้องเพิ่มเป็นสองหรือมากกว่า และควรมีลวดลาย ซึ่งขอแนะนำเป็นการแต่งห้องนอน สีเทาเพราะเตียงนอนสีเทาจะไม่แย่งเอกลักษณ์หลักของการแต่งห้องนอนสไตล์วัยรุ่นฝรั่งอย่างไฟแต่งห้องหรือรูปภาพ

5. แต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่ง ต้องยกเตียงสูงเพื่อพื้นที่เก็บของใต้เตียง


การแต่งห้องนอน วัยรุ่นฝรั่งสิ่งสำคัญเลยคือการไม่เก็บซ่อนสิ่งของ และโชว์ความเป็นคุณออกมาให้ชัดเจนว่าเป็นอย่างไร ผ่านทางสิ่งของต่างๆ เหล่านั้น เช่น รูปภาพที่นำมาประดับผนัง หรือไฟแต่งห้องที่ออกแบบได้ด้วยตนเอง เป็นการแต่งห้องนอนฉบับ d.i.y ที่เหมาะกับคนต้องการหยิบจับของง่าย หรือเรียกได้ว่าเป็นความมีระเบียบบนสไตล์การแต่งห้องนอนที่ยากจะดูเป็นระเบียบ

เอกลัษณ์จากการแต่งห้องนอนตามแบบวัยรุ่นฝรั่งนั้น อยู่ที่การกำหนดรูปแบบให้ออกมาเป็นคุณมากที่สุด ตั้งแต่การเลือกสรรสิ่งที่จะนำมาติดผนังหรือการจัดวางที่สามารถนำเสนอและบอกเล่าความเป็นคุณออกมา เรียกได้ว่าเป็นสไตล์การแต่งห้องนอนที่ประหยัดงบ เหมาะสำหรับคนงบน้อยที่ชอบแต่งห้องนอนด้วยตนเองง่ายๆ เป็นที่สุด

ฮัลโหลล วัยรุ่น >< วันนี้ทักทายกันแบบฮิปๆหน่อยนะคะ ก็วันนี้เราจะมาพูดถึงการแต่งห้องพักในแบบที่วัยรุ่นๆเค้าชอบกัน ซึ่งจะมีข้อแตกต่างอย่างชัดเจนในเรื่องของสไตล์ และสีสันที่มีความสดใสกว่าการแต่งห้องแบบทั่วๆไป 

วัยรุ่น วัยเรียน หรือนักศึกษาที่ต้องอยู่หอพัก หรืออยู่บ้านเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ แต่ก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัว เพราะวัยนี้เป็นวัยที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง มีไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเอง ซึ่งจะแสดงออกให้เห็นได้จากการแต่งกาย การใช้ชีวิตประจำวัน ความชอบในสิ่งต่างๆ รวมไปถึงการออกแบบและตกแต่งพื้นที่ส่วนตัว อย่างห้องนอน หรือคอนโด อพาร์ทเมนท์ 

พื้นที่ส่วนตัวของวัยรุ่น ห้องนอน สวยๆ

มักเป็นเหมือนกับโลกอีกใบหนึ่งของพวกเค้า ที่จะทำให้เค้ารู้สึกปลอดภัย อุ่นใจ และได้เผยความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด นอกจากจะมีไว้เพื่อสำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมที่พวกเค้าชอบแล้ว ยังเป็นโลกส่วนตัวที่ไม่ว่าพวกเค้าจะอยู่ในภาวะอารมณ์แบบไหน เมื่อได้กลับมาพักผ่อนที่ห้องแสนรักของพวกเค้า ก็จะช่วยให้เกิดความผ่อนคลายและอบอุ่นใจขึ้นมาทันทีเลยล่ะ   ห้องนอน ห้องนอน ห้องนอน แค่ได้ยินคำว่าห้องนอนก็ง่วงแล้ว ยิ่งช่วงนี้อากาศกำลังดีทำให้อยากขลุกอยู่ในห้องนอนทั้งวันเลยละค่ะ

ใครๆ ก็อยากที่จะมีพื้นที่ส่วนตัวไว้ใช้พักผ่อนแบบสบายๆกันทั้งนั้น พูดเหมือนง่ายแต่จะจัดยังไงละให้ห้องนอนวัยรุ่นสวยน่านอน วันนี้ forfur มีเคล็ดลับและไอเดียการจัดห้องนอนให้อยู่สบายมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการใช้สีและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ถ้าเพื่อนๆพร้อมที่เปลี่ยนแปลงปรับโฉมห้องนอนกันแล้ว มาชมกันเลยค่ะห้องนอนแบบห้องนอนแต่งห้องนอนตกแต่งห้องนอน

ผนังสนุก ออกแบบห้องนอนวัยรุ่นให้เต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสนาน ไอเดียนี้ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่เพิ่มลูกเล่นให้กับผนังด้วยลวดลายของกราฟฟิตี้แทน บอกเล่าตัวตนผ่านงานตกแต่งห้องนอนไว้อย่างชัดเจน

โมเดิร์นเบดรูม เลือกใช้โทนสีสบายตาอย่างสีครีมและสีฟ้า ซึ่งเป็นคู่สีที่ให้ความอบอุ่นและเย็นสบาย สร้างบรรยากาศอบอุ่นในห้องนอนด้วยพื้นไม้ พร้อมทั้งติดผ้าม่านสีน้ำเงินช่วยบังแดดและเพิ่มความเป็นส่วนตัว เลือกตู้เก๋ๆตามภาพให้มีอารมณ์คล้ายลังเก็บของแบบอินดัสเทรียล ประดับด้วยของสะสมหรือของเล่นในวัยเด็ก ช่วยเนรมิตให้ห้องนอนดูทันสมัย

เท่ด้วยสีเทาดำ ภายในห้องนอนตกแต่งอย่างเรียบง่ายและใช้โทนสีดำเทาเป็นหลัก สร้างบรรยากาศด้วยการใช้แสงไฟจากโคมไฟดีไซน์สุดเก๋ตามมุมต่างๆทำให้ห้องนอนดูอบอุ่นยิ่งขึ้น แม้จะมีขนาดเล็กแต่ก็น่านอนไม่แพ้ห้องนอนขนาดใหญ่

แต่งแบบโฮสเทล เอาใจขาลุยที่ชอบท่องไปในโลกกว้างทั้งหลายด้วยการตกแต่งห้องนอนสไตล์โฮสเทล หากพักอาศัยอยู่กับรูมเมทหรือว่าอยู่กับพี่น้องสองคนสองเลือกเตียงสองชั้นดูค่ะ หน้าต่างเหนือหัวเตียงติดผ้าม่านลายสก๊อต ตั้งตู้ล็อคเกอร์ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

เรียบน้อยมีสไตล์ ห้องนอนวัยรุ่นอาจ ไม่จำเป็นต้องจัด ให้ดูสนุกเสมอไป เอาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานก็พอ เช่นเดียวกับห้องนอน นี้ตอบโจทย์ ผู้ที่ชื่อชอบใน บรรยากาศสะอาดตาของสีขาวและความอบอุ่นละมุมละไมจากวัสดุไม้ จับมาตกแต่ง ในสไตล์มินิมอล ได้อย่างกลมกลืน หยิบโคมไฟ สีขาวมามีกิมมิค ให้ห้องดู น่าสนใจยิ่งขึ้น สวยหวานวินเทจ สำหรับสาวน้อย วัยแรกรุ่นตกแต่ง ห้องนอนใน โทนสีม่วงอม ชมพูสบายตา จัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์ วินเทจสีขาว ไม่ว่าจะเตียง ตู้ โต๊ะเครื่องแป้ง ให้อารมณ์แบบ เจ้าหญิง ตามความฝัน ของใครหลายคน ในช่วงวัยเด็ก ประดับด้วยหมอนอิงหลากสี เท่านี้ก็ สวยแล้วค่ะ

วิธีการจัดห้องนอนให้ถูกสุขลักษณะการพักผ่อน

อันดับแรก ควรทำให้ห้องนอน มีของน้อยชิ้นที่สุด ซึ่งเป็นเรื่อง ต้องตัดใจ พอสมควร สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ การตกแต่งห้องนอน แต่พึง ระลึกไว้เสมอว่า การลดสิ่งของใน ห้องเท่ากับเป็น การลดปริมาณสาร ก่อภูมิแพ้ใน ห้องนอนด้วยเช่นกัน ในต่างประเทศ บางแห่งถึง กับ มีการรณรงค์ ให้จัดห้องนอนให้เป็น Chemical Free Oasis เลยทีเดียว

พื้นห้องไม่ควรปูพรม

ถ้าจะให้ดีที่สุดพื้นของห้องนอนควรเป็นพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง หรือพื้นกระเบื้องยาง และไม่ควรใช้พรมในห้องนอน เพราะพรมจะกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของไรฝุ่นที่เป็นตัวการสำคัญของการก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้

อีกทั้งยังดูแลทำความสะอาดได้ยากกว่าพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใช้พรม ควรทำความสะอาดพรมด้วยน้ำยาชนิดแห้ง และไม่ควรใช้วิธีซักล้าง เนื่องจากความชื้นจะช่วยทำให้ตัวไรฝุ่นเจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น

ผนังห้องนอนปลอดฝุ่น

การเลือกใช้วอลเปเปอร์ ควรจะเลือกกระดาษมันที่ง่ายต่อการทำความสะอาด และหากเกิดการเก่าชำรุดเสียหาย ต้องเปลี่ยนใหม่ทันที ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นแหล่งสะสมฝุ่นได้ สิ่งทอต่าง ๆ ภายในห้องนอนต้องมีเส้นใยสานกันแน่น เป็นพลาสติกหรือเส้นใยไวนิล และไนลอน อีกทั้งต้องเคลือบด้วยสารป้องกันไรฝุ่น เพื่อป้องกันไม่ให้ไรฝุ่นเข้ามาอยู่อาศัย พร้อมทั้งควบคุมความชื้นภายในห้องให้เหลือน้อยกว่าร้อยละ 50 ซึ่งจะเป็นการช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของของตัวไรฝุ่นอีกด้วย

ผ้าม่านซักทำความสะอาดได้ง่าย

ควรเลือกแบบที่สามารถถอดซักได้ง่าย เพื่อการทำความสะอาดที่บ่อยขึ้น อย่างน้อยควรซัก 6 สัปดาห์ต่อครั้ง

ดูดฝุ่นทำความสะอาดเพื่อลดปริมาณไรฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งเลือกใช้อุปกรณ์ตกแต่งบ้านรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ปราศจากสารเคมีตกค้างที่เป็นอันตราย ทั้งผ้าม่าน สีทาผนัง ตู้ โต๊ะ พรม

เตียงนอนไม่สะสมความชื้น

เลือกใช้เตียงชนิดแบบขาลอยไม่มีชั้น เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย อีกทั้งตำแหน่งของเตียงควรอยู่ในที่แสงแดดส่องถึงเพื่อป้องกันความชื้นสะสม โดยเฉพาะห้องนอนเด็กควรหลีกเลี่ยงการใช้เตียงแบบ 2 ชั้น เพราะมีการสะสมฝุ่นได้ง่าย

เครื่องปรับอากาศ

ควรใช้แผ่นดักจับฝุ่นและสิ่งแปลกปลอม ในอากาศเพื่อ เป็นตัวกรองฝุ่น ในห้องนอน ไม่ให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของไรฝุ่น เชื้อโรค แบคทีเรียต่าง ๆ และต้องไม่ลืมตรวจ สภาพแผ่น กรองเป็นประจำให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการ กรองอากาศ ให้ดีอยู่เสมอ โดยตัวกรองอากาศ สามารถช่วย ให้ผู้ป่วยโรคหอบ แพ้ฝุ่นละออง ละอองเกสร ต้นไม้ต่าง ๆ มีอาการทุเลาลงได้อีกด้วย

ที่นอนปลอดไรฝุ่น

เลี่ยงการใช้ งานที่นอน ชุดเครื่องนอน พรมและเฟอร์นิเจอร์ ที่ทำจากเส้นใย ที่มีอายุการใช้ งานหลาย 10 ปี เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส กับ ไรฝุ่นที่ สะสมอยู่ในเส้นใย เหล่านั้น เลือกใช้ที่นอน ที่ทำจากวัสดุ สังเคราะห์เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ผลิตจากวัสดุ คุณภาพสูง ให้ความทนทาน และ นุ่มนวล ชั้นวัสดุภายในประกอบ ด้วยฟองน้ำเกรดดี มีเทคนิค และ กระบวนการผลิต ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล และความปลอดภัย ที่สำคัญต้อง ปกป้องบรรยากาศภายในห้องนอนของคุณและคนที่คุณรัก ให้ปลอดภัยจากไรฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ เชื้อรา และแบคทีเรีย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับห้องนอนวัยรุ่น สุดเท่ ทาง homeddland.news ได้นำเอาตัวอย่างบางส่วนมานำเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ดูกัน มีถูกใจบ้างไหมคะ เราอาจจะเพิ่มเติมในส่วนที่เป็นตัวเราเข้าไป โดยบ้านในฝันส่วนใหญ่อาจไม่ใช่บ้านหลังใหย่ห้องนอนขนาดใหญ่ อาจเป็นห้องนอนเล็กๆเท่ๆ ตามสไตล์ที่เราเลือกก้ได้ค่ะ