บ้านทรงกล่อง

Contents

บ้านทรงกล่อง มีสไตล์อันโดดเด่น

สำหรับคน ฝันอยากสร้างบ้าน เป็นของตัวเอง บ้านทรงกล่อง และแบบบ้าน Villas Phuket ที่หลายคนนึกถึง ก็คุ้นตากันดี อย่างบ้านทรงจั่ว บ้านทรงปั้นหยา หรือ บ้าน ทรงไทย แต่ถ้าหากแบบบ้านเหล่า นี้ไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ลองมาสร้างบ้านรูปทรงกล่อง

กันดีไหม เมื่อพูดถึง บ้าน สไตล์ โมเดิร์น ภาพแรก ที่หลายคนนึกถึง คงจะเป็นบ้านสี่เหลี่ยมทรงกล่อง รูปทรงแปลกตา แต่ขณะเดียวกัน ก็สวยงามทันสมัย เรียบง่าย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยบ้านทรงกล่องนี้ นั้นได้รับอิทธิพล มาจากสถาปัตยกรรมตะวันตก

Box house

ส่วนใหญ่ มักอ้างอิง แบบมาจากต่างประเทศ ซึ่งลักษณะ ของบ้านโมเดิร์น มีทั้งแบบชั้นเดียว และ 2-3 ชั้น ตัวบ้านมักจะกลมกลืน ไปกับส่วนของหลังคา เกิดเป็นทรงกล่อง บ้างก็ไล่ระดับหลังคา ให้ดูมีลูกเล่น ที่หลากหลาย มากขึ้น

ลักษณะเด่นของบ้านทรงกล่อง

บ้านสวยเก๋ทันสมัย ในแบบบ้านทรงกล่อง กับการออกแบบ และตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะกับยุคสมัยอันเร่งรีบ แต่ก็ยังคงต้องการความโมเดิร์น ในการสร้างที่อยู่อาศัย โดยแบบบ้านทุกหลัง มาพร้อมกับความทันสมัย โมเดิร์น และเรียบง่ายในตัวเอง

ด้วยการใช้โครงสร้าง บ้าน จากวัสดุอันหลากหลาย ซื้อบ้านภูเก็ต แตกต่าง แต่ลงตัวด้วยตัวบ้าน ถูกออกแบบมาให้เป็นทรงกล่อง แบบสี่เหลี่ยม บ้างใช้ผนังฉาบเรียบทั้งหลัง บ้างแต่งแต้มด้วยสีของไม้ หรือทาสีขาวเพิ่มความสว่าง สดใสให้กับตัวบ้าน ทำให้แต่ละหลัง แต่ละแบบล้วนมีสไตล์อันโดดเด่น และสามารถแบ่งสัดส่วน ออกจากกันได้อย่างลงตัว พร้อมแล้วไปดูกันเลย

1.บ้านทรงกล่องสองชั้นเรียบง่ายแต่เข้ากับความทันสมัย

ซึ่งเริ่มจากแบบบ้านทรงกล่อง สองชั้นที่ตั้ง อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนพื้นที่ต่างระดับ สถาปนิกเลยนำเอาจุดเด่น ของความต่างระดับมาใช้ ในการ เลือกแบบบ้านกล่อง มาจัดวาง โดยให้ตัวบ้าน ชั้นบนและชั้นล่าง อยู่ต่างระดับกัน ตามระดับของพื้นที่ ที่สร้าง เป็นกล่องซ้อนกันสองชั้น และเลือกใช้ การฉาบปูนเปลือย เผยให้เห็น ฝีมือของช่างปูน ในการฉาบ ซึ่งช่วยให้ตัวบ้าน ดูกลมกลืน กับสภาพแวดล้อมโดยรอบ 

บ้านทรงกล่อง

สำหรับตัวบ้านยังโดดเด่น ด้วยการผสมผสาน กันระหว่างสองวัสดุ อย่างไม้และกระจก ซึ่งช่วยเพิ่มมิติ ให้บ้าน ฉาบปูนเปลือยหลังนี้ ไม่ดูจืดชืดจนเกินไป อีกทั้งไม้ และกระจกยังช่วยให้แสงสว่าง จากภายนอก ส่องเข้าสู่ภายในบ้าน ได้อย่างเต็มที่ 

บนชั้นสองของบ้าน ยังมีระเบียงกว้าง รีวิวบ้านภูเก็ต เป็นลานพักผ่อน ด้านหน้าบ้าน พร้อมกับประตู กระจกบานเลื่อน ที่เปิดออกสู่ภายนอก หรือหากต้องการความเป็นส่วนตัว ก็เพียงแค่ปิดม่านเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ ที่ต้องการความหลากหลาย แต่ยังคงรัก ในความเรียบง่ายและ โมเดิร์น แต่แฝงไว้ด้วย ความทันสมัย

2. บ้านทรงกล่องสำหรับครอบครัวเล็ก

เป็นบ้านทรงกล่อง สามารถจะออกแบบ วิลล่า ได้อย่างสวยงาม และมีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวเล็ก ได้ด้วยเหมือนกัน โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมี ขนาดใหญ่เสมอไป ขอแค่มีความสมดุล ในการออกแบบ และจัดสรร พื้นที่ใช้สอย ในส่วนต่าง ๆ อย่างลงตัว ซึ่งบ้านแบบกล่องสามารถ จัดสรรพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายอยู่แล้ว โดยอาจเว้นพื้นที่ สำหรับทางเดินรอบบ้านไว้ เพื่อให้แลดู โปร่งสบาย อาจทำเป็นระเบียง หรือลานข้างบ้าน ก็แลดูเหมาะสมไม่น้อย ส่วนภายใน ก็สามารถนำกระจก มากรุเป็นประตู และหน้าต่างแบบบานเลื่อน ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ ใช้สอยได้ไม่น้อยเลย ทีเดียว

บ้านทรงกล่อง

3. บ้านทรงกล่องชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น

สำหรับแบบบ้านทรงกล่อง สไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว หลังนี้ เป็นบ้านทรงกล่อง ที่มีพื้นที่ใช้สอย ค่อนข้างมาก แม้ว่าจะมีจำนวนชั้น แค่เพียงชั้นเดียว แต่ด้วยการออกแบบ และตกแต่งอย่างประณีต พิถีพิถันของสถาปนิก ทำให้ได้แบบบ้าน ที่ทันสมัย และสวยงามลงตัว โดยใช้สีขาวเป็นสีหลัก ในการตกแต่งบ้าน ทั้งหลัง ทำให้แลดูสว่างไสว สดใสสวยงาม อีกทั้งยังมีส่วน ของลานหน้าบ้านกว้าง และสระว่ายน้ำ ตอบโจทย์ ของผู้อยู่อาศัย ที่ต้องการ การพักผ่อน อย่างแท้จริง 

บ้านทรงกล่อง

จะเห็นว่าวัสดุ ที่ใช้ภายนอก ภูเก็ต เป็นกระจก กับซีเมนต์ทั้งหมด เนื่องจากต้องการ ให้มีโครงสร้าง ที่แข็งแรง แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องการความโปร่งโล่งสบาย ทั้งมุมมองภายนอก และภายในด้วย การนำกระจก เข้ามาเป็นส่วนประกอบ จึงมีความสำคัญ และช่วยได้มากทีเดียว 

4. บ้านทรงกล่องแบบโมเดิร์นลอฟท์

นี้เป็นบ้านทรงกล่อง phuket property ออกแบบด้วยสไตล์ลอฟท์ เน้นดีไซน์เรียบ แต่ดูดีมีสไตล์ โครงบ้านเป็นโครงเหล็ก หนาทาสีขาว มีระแนงด้านที่จัดวาง เป็นลานระเบียง สำหรับนั่งเล่น เอนกายพักผ่อน แต่งแต้มด้วยงานไม้ ในลักษณะของระแนงแบบถี่ คั่นด้วยการกรุกระจกเพื่อเพิ่มช่องทาง ให้แสงสว่าง ผ่านเข้าออกได้อย่างอิสระ เป็นบ้าน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ที่กรุ่นด้วย อารมณ์ของบ้านแบบสวยเก๋ และอบอุ่นน่าอยู่ในหลังเดียว กันเลยที่เดียว

บ้านทรงกล่อง

อยากบอกว่า เป็นบ้านในฝันเลยนะเนี่ย เอาเป็นว่าใคร กำลังมองหาแบบบ้าน ทรงกล่องพราะแบบบ้านโมเดิร์น ถือเป็นรูปแบบบ้าน ที่มีการออกแบบเรียบง่าย มีจุดเด่น ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นประโยชน์ใช้สอย แถมยังมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป จึงเหมาะกับการนำมาเป็นแบบ ในการก่อสร้างสำหรับ ผู้ที่มีงบประมาณไม่มาก แต่ถึงอย่างไร หากต้องการบ้านทรงกล่อง สไตล์โมเดิร์น อย่าลืมเลือกบ้าน ที่เหมาะกับสภาพอากาศ และพื้นที่การปลูกสร้าง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา เรื่องบ้านภายหลัง นั้นเอง ถ้ากำลังหาบ้าน ให้ตัวเอง หรือครอบครัว ลองมาส่อง กันได้ ไม่ว่าพื้นที่เยอะ หรือน้อยก็ทำได้ หมดเลย


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)