ซื้อบ้านหลังแรก

Contents

ซื้อบ้านหลังแรก กับบ้านในฝัน

สำหรับคนที่อยากได้ phuket property ซื้อบ้านหลังแรก เป็นของตัวเอง ด้วยเหตุว่า บ้าน ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ซึ่งสามารถตกลงใจซื้อด้วยอารมณ์และก็ความชื่นชมได้เพียงอย่างเดียว แล้วก็ยิ่งถ้าหากเป็นบ้านหลังแรกที่เป็นเช่นเดียวกันกับบ้านในฝัน ซึ่งคุณใช้เวลาเก็บหอมรอมริบเงินมาเป็นระยะเวลานานเพื่อเป็นเจ้าของด้วยแล้วละก็ ยิ่งต้องให้ความใส่ใจสำหรับการคัดสรรด้วยเหตุผลแล้วก็เหตุที่ทำให้คุณได้บ้านที่ตรงกับความประสงค์เยอะที่สุด

ด้วยเหตุนั้นการเตรียมความพร้อมในด้านข้อมูลแล้วก็ความรู้ก่อนเริ่มซื้อบ้านหลังแรกก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่สามารถช่วยปูพื้นฐานการเลือกซื้อบ้านที่ตรงจิตใจ เหมาะสมกับประสิทธิภาพ แล้วก็คุ้มกับราคาที่เสียไปได้เป็นอย่างดี

แต่ว่าคนไหนกันที่ยังไม่รู้จักว่า บ้านที่ดีสำหรับตัวเองหน้าเป็นแบบไหน หรือควรเลือกซื้อบ้านจากต้นเหตุใดควรต้องคิดทบทวนเรื่องอะไรบ้าง อาจจะไม่ใช่เทคนิคแนวทางอะไรเยอะมาก แม้กระนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่เราจำเป็นจะต้องเตรียมพร้อม และก็จำเป็นที่จะต้องรู้ตัวว่าเรามีความรู้และความเข้าใจมากน้อยแค่ไหน สำหรับในการซื้อบ้านซักหลังหนึ่ง ซึ่งเราก็สามารถเลือกที่พักอาศัยได้นานัปการแบบ อีกทั้ง รีวิวบ้านภูเก็ต บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม แล้วก็คอนโดมิเนี่ยม ไปดูกันเลย

ซื้อบ้านหลังแรก

เลือกบ้านที่เหมาะสมกับตัวเรา

บ้าน ที่อยากได้ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และการดำรงชีพของพวกเรา ยกตัวอย่างเช่น ดำเนินชีวิตอยู่ตามลำพังคนเดียว หรือกับแฟนเพียงสองคน ปฏิบัติงานเป็นพนักงานประจำทั่วๆไป แม้กระนั้นจะซื้อบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ พื้นที่ 50 ตร.มัธยม ขึ้นไป ก็อาจจะมองดูไม่ตอบปัญหาการใช้ชีวิตมากแค่ไหน จริงอยู่ว่าการมีบ้านใหญ่อาจจะเป็นความใฝ่ฝัน แต่ยิ่งข้างหลังใหญ่ พื้นที่มากมายก็จะยิ่งราคาสูงสูงขึ้นไปอีก แม้กลายเป็นคอนโด หรือทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ไม่เท่าไรนัก ก็อาจจะตอบปัญหามากยิ่งกว่า

หากแม้ ถ้าหากมีกำลังทรัพย์สมบัติเพียงพอ แล้วก็อยากอยู่บ้านหลังใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องไม่ถูกอะไร เพราะฉะนั้นก็ให้ดูบ้านที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และกำลังทรัพย์สมบัติของพวกเราเป็นหลักจะดีกว่า นอกเหนือจากนั้นไลฟ์สไตล์อื่นๆเช่น มีการคิดแผนว่าจะมีลูกในอนาคต เป็นครอบครัวขยาย ก็เป็นไปได้ว่าจะมองหา บ้านจัดสรรภูเก็ต เป็นบ้านแฝด หรือบ้านเดี่ยว ก็จะตอบปัญหามากกว่าด้วยเหมือนกัน แต่สำหรับคนใดกันแน่ที่ไม่เคยทราบว่า บ้านที่ดี

1.เลือกซื้อบ้านหลังแรกจากงบประมาณ 

เรื่องงบประมาณถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นอันดับแรกๆที่คนเราใช้เพื่อตัดสินใจเลือกซื้อบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากบ้านอาจเป็นสินทรัพย์เพียงแค่ไม่กี่อย่างที่จะจะต้องใช้เวลาสำหรับในการเก็บเงินหรือผ่อนจ่ายในระยะยาวกว่าค่อนชีวิตถึงจะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แบบเต็มตัว

ดังนี้การเตรียมความพร้อมในเรื่องงบประมาณและค่าใช้สอยต่างๆจะช่วยทำให้คุณสามารถคำนวณเงินที่จะสามารถใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้อย่างเหมาะควรและไม่เกินตัวจนถึงเกินจำเป็น ด้วยวิธีการง่ายๆดังนี้

แนวทางที่ 1: ประเมินตัวเองเรื่องรายจ่ายต่อเดือน

ไม่ว่าจะเป็นรายจ่ายในชีวิตประจำวันตอนก่อนซื้อบ้านหลังแรก ขายวิลล่าภูเก็ต หรือเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการที่ซื้อบ้านที่ควรจะทราบทั้งหมด อาทิเช่น ค่าผ่อนหนี้ ค่าธรรมเนียม ค่าส่วนกลาง อื่นๆอีกมากมาย โดยจะต้องคาดการณ์ออกมาเป็นตัวเลขว่า ในแต่ละเดือนคุณจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่มากแค่ไหน 

ดังนี้ก็เพื่อนำมาใช้เป็นเหตุผลในการตัดสินใจว่า รายจ่ายทั้งหมดนี้อยู่ในระดับที่รายได้แล้วก็เงินออมของเราครอบคลุมไหม ถ้าขาดเหลือมากเกินความจำเป็น บ้านที่พวกเราหมายตาไว้อาจจะต้องเก็บเงินมากขึ้น หรือลดราคาบ้านที่จะซื้อให้ถูกลง เพื่อลดภาระหน้าที่รายจ่ายที่เกินกำลังออกไปนั่นเอง

แนวทางที่ 2: ประเมินตัวเองเรื่องรายได้

รายได้นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่แบงค์ใช้ในการพิจารณาความสามารถเกี่ยวกับด้านการกู้สินเชื่อบ้าน ถ้าหากว่าคุณประมาณรายได้ของตัวเองมาให้ละเอียดว่าจะสามารถกู้ซื้อบ้านได้ตอนราคาที่มากแค่ไหนก็จะก่อให้การยืมซื้อผ่านกับทางธนาคารผ่านได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โดยรูปทรงที่สมควรของภาระหน้าที่หนี้สินทั้งหมด รวมทั้งภาระหน้าที่หนี้สินสำหรับในการกู้บ้านควรต้องไม่เกิน 30% – 40% ของรายได้ ได้แก่ ขายบ้านภูเก็ต แม้คุณอยากซื้อบ้าน ในราคา 2 ล้านบาท คุณก็จำเป็นจะต้องผ่อนบ้านเดือนละราวๆ 14,000 บาท 

แม้กระนั้นหากคุณมีเงินเดือนอยู่ที่ 20,000 บาทการกู้ซื้อบ้านในราคา 2 ล้านบาทจะทำให้คุณมีภาระหน้าที่หนี้สินสำหรับเพื่อการผ่อนบ้านเกินกว่า 40% ของปริมาณรายได้  จะต้องลดบ้านที่อยากซื้อให้น้อยกว่านี้ หรือหาวิธีการผลิตรายได้เพิ่มเติมอีกแล้วก็ขยันคิดเงินให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ฯลฯ

แนวทางที่ 3: ประเมินแผนการเก็บเงิน

ถ้าคุณเลือกใช้แนวทางการเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านหลังแรกในฝัน คุณจำเป็นที่จะต้องเริ่มประเมินแนวทางออมเงินของคุณมองได้แล้วว่า เหมาะสมกับแผนการที่เป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่อย่างบ้านหรือเปล่า 

ดังเช่นว่า ในตอนนี้คุณมีรายได้เดือนละ 30,000 บาท เมื่อหักค่าครองชีพทั้งหมดแล้วคุณจะมีเงินเก็บอยู่ที่เดือนละ 10,000 บาท คุณกำหนดจุดมุ่งหมายที่จะซื้อบ้านในราคา 5 ล้านบาท แต่ว่าคุณเลือกใช้แนวทางการออมเงินด้วยการฝากประจำที่ได้ผลตอบแทนปีละ 2% นั่นเท่ากับว่า คุณจำเป็นจะต้องออมเงินเป็นเวลากว่า 40 ปีกว่าจะได้บ้านหลังแรกมาถือครอง

นั่นหมายความว่า กลยุทธ์ออมเงินที่มีอยู่ในตอนนี้ของคุณยังไม่เหมาะสมกับเป้าหมายที่ตั้งมั่นไว้ โดยเหตุนั้น คุณจำเป็นที่จะต้องปรับสัดส่วนการออมใหม่ โดยเริ่มต้นลงทุนในทรัพย์สินที่ได้ผลทดแทนต่อปีที่มากยิ่งขึ้น อาทิเช่น ลงทุนในหุ้น, กองทุน ฯลฯ ก็จะทำให้คุณสามารถออมเงินเพื่อซื้อบ้านในฝันได้ในจำนวนเงินที่มากขึ้นด้วย

2.เลือกซื้อบ้านหลังแรกจากเป้าประสงค์ในการซื้อ

ด้วยเหตุว่าบ้านเดี๋ยวนี้มีต้นแบบให้เลือกซื้อได้หลายประเภท หลายสถานที่ และจากนั้นก็หลายระดับราคา การเลือกซื้อบ้านข้างหลังแรกสำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ก็เลยบางทีอาจเกิดเหตุยากสำหรับการหาบ้านข้างหลังที่ใช่ และจากนั้นก็หากคุณไม่เคยรู้จะเริ่มอย่างไร ชี้แนะให้เริ่มจากการเลือกจากเป้าหมายที่ทำให้อยากได้ซื้อบ้านหลังนี้ เป็นต้นว่า

  • เลือกซื้อเพื่ออยู่เอง,
  • เลือกซื้อให้บิดามารดา,
  • เลือกซื้อไว้ปล่อยเช่า อื่นๆอีกมากมาย
  • ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเลือกซื้อบ้าน
  • แต่ละแบบก็จะมีวิธีการตกลงปลงใจซื้อที่แตกต่าง 

ดังเช่น หากคนไหนเลือกลงทุนซื้อบ้านเพื่อขายเก็งกำไรหรือปล่อยเช่าในอนาคตด้วย ก็จะต้องคิดเผื่อในด้านสิ่งที่ต้องการของตลาดว่า บ้านแบบไหนก็เลยจะสามารถขายต่อหรือปล่อยเช่าได้ดี หรือเลือกทำเลที่มีคุณภาพในการปล่อยเช่าเป็นพิเศษมากกว่าคนที่เลือกซื้อบ้านเพื่อการพักอาศัยสิ่งเดียว ฯลฯ

ซื้อบ้านหลังแรก

3.เลือกซื้อบ้านหลังแรกจากทำเล

แต่ไหนแต่ไรมาแล้ว เรื่องของทำเล (Location) มักเป็นเหตุแรกที่มนุษย์เราใช้เพื่อการเลือกซื้อบ้าน เพราะว่าไลฟ์สไตล์ของคนในตอนนี้ ไม่ได้มีบ้านไว้สำหรับเพื่อการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แม้กระนั้นถูกใจนึกถึงความสบายสบายในการดำรงชีวิตเป็นหลักด้วย

โดยเฉพาะคนที่เลือกซื้อบ้านหลังแรกเพื่อสร้างครอบครัวหรือลงหลักปักฐานแบบถาวร การเลือกสถานที่อาศัยให้เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัวก็เลยเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งการที่จะรู้ดีว่าสถานที่ไหนเป็นคำตอบที่ใช่นั้น ก็ต้องคิดว่าคนที่อาศัยอยู่ภายในครอบครัวมีแบบการใช้ชีวิตเป็นอย่างไร ถูกใจดื่ม กิน ท่องเที่ยวในที่แบบไหน หรือจำเป็นต้องเดินทางไปไหนเป็นประจำบ้าง

ถัดไปให้วางท่าเลือกของสถานที่ที่มีอุปกรณ์สำหรับใช้ในการช่วยเรื่องการอำนวยความสะดวกในแบบที่ต้องการขึ้นมา บวกกับมองดูจุดมุ่งหมายและงบประมาณในกระเป๋าเพราะเหตุว่า เหมาะสมหรือไม่ หากคำตอบเป็นใช่ ก็ให้พินิจพิเคราะห์ว่ากล่าว มีแผนการบ้านที่ไหนบ้างที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณเพิ่มเติมอีกได้มากที่สุด

4.เลือกซื้อบ้านหลังแรกจากแบบอย่างบ้าน

น่าไว้ใจเลยว่าปัญหาหนึ่งเวลาซื้อบ้านของคนอีกหลายๆคน ถูกใจเป็นเรื่องของการเปรียบเทียบรูปแบบบ้านที่หาความพอดีมิได้ ดังเช่น โครงการนั้นส่วนกลางดี แต่ตกแต่งบ้านไม่สวยเท่าอีกโครงการ หรืออีกโครงการมีราคาถูกกว่า แต่ว่าไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกที่มากพอเพียง ฯลฯ

ครั้งก่อนจะไปถึงกับขนาดของการเปรียบเทียบความคุ้มราคาในหัวข้อต่างๆที่แต่ละโครงการให้ได้ ที่อาจจะจำเป็นต้องย้อนมองดูถึงเรื่องง่ายๆอย่างการพำนักว่า ในความเป็นจริงแล้วบ้านหลังนี้อยู่กันกี่คน มีใครบ้าง และต้นแบบบ้านประเภทไหนถึงจะตอบปัญหากับคนภายในครอบครัวของคุณได้มากที่สุด

อาทิเช่น หากคุณเป็นคู่แต่งงานที่อยู่กันแค่เพียง 2 คน ไม่อยากสร้างครอบครัวใหญ่ และมีงบประมาณสำหรับในการซื้อที่ออกจะจำกัด ตัวอย่างบ้านที่เลือกบางครั้งก็อาจจะเปรียบเทียบกันระหว่างบ้านมือชั้นยอดกับบ้านมือสองที่มีข้อดี-ข้อเสียต่างกัน 

และก็วางแบบของตัวบ้านเองที่ก็ต้องเปรียบขนาดการใช้งานระหว่างบ้านเดี่ยว บ้านแฝด แล้วก็บ้านทาวน์โฮมว่า แบบไหนตอบปัญหากับวิถีชีวิตได้มากกว่ากัน หลังจากนั้นแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยเลือกนำแผนการที่มีแบบบ้านที่อยากได้มาคัดอีกรอบ…เพียงนี้ก็จะสามารถช่วยปรับให้ลดระยะเวลาสำหรับเพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านหลังแรกไปได้เยอะแยะเลยทีเดียว

5.เลือกซื้อบ้านหลังแรกจากความน่าไว้ใจของโครงการ

ชื่อเสียงของผู้พัฒนาโครงการก็ถือต้นเหตุหนึ่งที่จะลืมดูไม่ได้เลยสำหรับในการเลือกซื้อบ้านหลังแรก โดยจะต้องตรึกตรองจากประสบการณ์ในการก่อสร้างซึ่งสำเร็จงานในอดีตสมัยว่า มีความน่าวางใจมาก-น้อยมากแค่ไหน

ดังต่อไปนี้ก็เพื่อเป็นเครื่องรับการันตีในพื้นฐานว่า คุณจะได้บ้านที่มีมาตรฐานทั้งยังความแข็งแรง สร้างเสร็จตามกำหนด ไม่มีการยกเลิกระหว่างทางระหว่างการก่อสร้าง รวมถึงยังแน่ใจได้ว่า บริการข้างหลังการค้าขายโครงการที่ตัดสินใจเลือกซื้อจะมีเซอร์วิสที่ดีและปลอดภัยให้ในระยะยาว

6.เลือกซื้อบ้านหลังแรกจากกระบวนการกู้ซื้อบ้าน

หลังจากผ่านขั้นตอนเลือกซื้อทั้งสิ้นมาแล้ว สุดท้ายจะเป็นขั้นตอนของการกู้ซื้อบ้านที่มือใหม่คงจะศึกษาแล้วก็รู้ถึงรูปแบบการยื่นกู้ซื้อบ้านว่ามีเรื่องมีราวอะไรที่คุณจำต้องเตรียมพร้อมบ้างเพื่อการกู้ซื้อทำเป็นง่ายและผ่านฉลุย

ยกตัวอย่างสิ่งที่น่าจะรู้เกี่ยวกับการกู้ซื้อบ้าน เป็นต้นว่า การเตรียมเอกสารขอสินเชื่อบ้านให้ผ่านในคราวเดียว ขั้นตอนการเลือกแบงค์ในการกู้ซื้อบ้าน แบบการยืมสินเชื่อที่เดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นต้องยื่นกู้ซื้อบ้านผู้เดียวอีกต่อไป แต่ยังมีวิธีการกู้ร่วมเพื่อขอสินเชื่อบ้านจากทางแบงค์ได้ง่ายมากยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย อื่นๆอีกมากมาย

ซึ่งขั้นตอนทั้งสิ้นนี้คุณสามารถขอเข้ารับหารือกับทางแบงค์ หรือศึกษาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ถึงกระบวนการเตรียมตัวก่อนยื่นกู้ด้วยตัวเองได้เลย

สรุป

สรุปแล้วสิ่งที่ควรรู้สำหรับเพื่อการซื้อบ้านหลังแรกเป็น ความจำเป็นที่สามารถช่วยระบุสาเหตุต่างๆในการเลือกซื้อบ้านของคุณเอง ซึ่งเหตุเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีความรอบคอบสำหรับการตัดสินใจ phuket property และก็มีเหตุผลที่ช่วยเหลือให้แก่ท่านตกลงใจได้ถูกต้องแม่นยำมากเพิ่มขึ้น


ด้วยความที่บ้านจะเป็นภาระผูกพันในระยะยาวที่เราจำเป็นต้องผ่อนไปตลอดในทุกๆเดือน โดยเหตุนี้ก็เลยไม่ควรใจร้อน แล้วก็ใช้เวลาสำหรับในการใคร่ครวญตั้งแต่ขั้นแรกของการตามหาบ้านในฝันข้างหลังที่ใช่ ไปจนตราบเท่าขั้นท้ายสุดของการตัดสินใจกู้สินเชื่อบ้านให้มากมาย เพื่อได้บ้านข้างหลังแรกที่ตรงหัวใจแล้วหลังจากนั้นก็สามารถจัดแบ่งรายจ่ายที่ถึงจะจ่ายค่าผ่อนบ้านหลักหมื่น แม้กระนั้นก็ยังมีสภาพคล่องด้านการเงินที่สูงอยู่ได้นั่นเอง


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)