เปลี่ยนธีมบ้าน

Contents

เปลี่ยนธีมบ้าน ในสไตล์ที่เราอยากได้

ทั้งนี้เราอาจจะพบว่า เปลี่ยนธีมบ้าน การออกแบบ บ้าน ให้มีทั้งความงาม และบรรยากาศที่น่าพอใจนั้น เป็นเรื่องสุดซับซ้อน เหตุผลใหญ่ๆ ข้อหนึ่งก็คือ เรายังไม่พบสไตล์การออกแบบ ที่ถูกใจ ถ้าจะพูดให้แย่ไปกว่านั้นคือ เราจะเลือกธีมการตกแต่งได้อย่างไร ในเมื่อเรายังไม่รู้แม้กระทั่งว่า ตัวเองชอบอะไร หรือต้องการอะไร 

เรามีวิธีที่น่าจะง่ายที่สุด ที่จะทำให้เราตัดสินใจ เลือกสไตล์ได้ดี ก็คงต้องเริ่มจาก คำถามหลัก ๆ อย่าง ลองนึกดูว่าเราชอบสีอะไร เฟอร์นิเจอร์แบบไหน ค่อยๆ ไล่ไปจากสิ่งเหล่านี้ รวมไปถึงประโยชน์ การใช้สอยหลัก ของห้องแต่ละห้องที่ต้องการ พอตีกรอบอะไรๆ ให้แคบลงได้ คราวนี้ ก็ง่ายละว่าจะเลือกธีม แบบไหนให้ บ้าน อย่างตรงใจเรา 

หากคุณจะเป็นพวกนิยม Villas Phuket ความเป็นบ้านทันสมัย แบบชีวิตเมือง หรือหลงรักในมนต์เสน่ห์ แบบคลาสสิก ในโลกของการออกแบบบ้าน ก็มีสไตล์ต่างๆ รองรับความนิยมนั้น ทั้งสิ้น อย่าง 7 ธีมการแต่งบ้านยอดนิยม ที่เรารักด้านล่างนี้ ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ลองไปดูกันดีกว่า ว่าสิ่งที่นำมาฝากกัน ในนี้จะสร้างแรงบันดาลใจ หรือให้ไอเดีย ในการปรับแต่งบ้าน ให้กับคุณได้หรือเปล่า บ้านราคาล้านต้นๆ

1. ธีมบ้านOriental

มาเริ่มต้นกันที่ สไตล์ใกล้ตัว เอเชียนหรือ โอเรียนทัล ด้วยความที่ เป็นการผสมผสาน ระหว่างความสวยงาม แบบตะวันตกและตะวันออก ธีมนี้จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ ของบ้านและสร้างสไตล์ ที่โดดเด่นให้กับบ้านไปเลย หลักการง่ายๆ น่าจะอยู่ที่การผสมผสาน ของเฟอร์นิเจอร์ แนวเอเชียหลากสี หลากสไตล์ ซึ่งการออกแบบ ตกแต่งภายในสไตล์เอเชียนนี้จะเป็นการจัดวาง ให้เกิดความงาม ที่กระจายตัวอยู่ในจุดต่างๆ ของบ้านนั่นเอง

เปลี่ยนธีมบ้าน

2. ธีมบ้านMinimalism

เป็นบ้านแบบมินิมัล รูปแบบการออกแบบที่ชิค และเรียบง่ายที่สุด เน้นการจัดวาง องค์ประกอบ แต่น้อยเพื่อสร้างความหรูหราดูดี ในแบบเรียบง่าย และเคร่งขรีมอย่าง สอดประสานกัน สไตล์การออกแบบ รูปแบบนี้ เริ่มขึ้นในช่วงยุค 60-70 โดยหลักการ ของมินิมัลลิซึมนั้น เน้นเรื่องของคุณภาพเหนือปริมาณ และเน้นการสอดประสาน

เปลี่ยนธีมบ้าน

กับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ หลักการ ของมินิมัลเรียกได้ว่า มีความสอดคล้องกับสถาปัตยกรรม แบบเซนของญี่ปุ่น เป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับใครที่ต้องการ ที่อยู่อาศัยแบบไม่ซับซ้อน แต่ดูประณีตงดงาม

3. ธีมบ้านMaximalism

สำหรับแม็กซิมัม การเคลื่อนไหว ในแวดวงการออกแบบ และตกแต่งที่ไปกันคนละขั้ว กับสไตล์มินิมัล เป็นการค้านเรื่องหลักการความสมถะ และเรียบง่ายอย่างสุดทาง ถ้าคุณชอบ การจัดบ้านให้เต็มไปด้วยสีสัน

เปลี่ยนธีมบ้าน

และข้าวของเต็มบ้าน แม็กซิมัลลิซึ่ม คือทางของคุณ ตามหลักการ ยิ่งมากยิ่งดี สไตล์นี้จะเน้น ที่ข้าวของตกแต่งจำนวนมาก แถมมากแบบเหลือล้น เยอะใช่มั้ยล่ะ มาถึงตรงนี้แล้วถ้าใคร ยังคิดไม่ถึงว่าตัวเองจะเลือก

ไปในสไตล์ตกแต่งบ้านแบบไหนดี ซื้อบ้านภูเก็ต จะลองปรึกษาสถาปนิกภายใน หรือนักออกแบบ และตกแต่งภายในดูก็ได้นะ ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ เขามีคำตอบรอคุณอยู่

4. ธีมบ้านScandinavian

ในการตกแต่งบ้านในสไตล์ สแกนดิเนเวียน เป็นสไตล์ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหว ในแวดวงสถาปัตยกรรมของ 5 ประเทศ ในกลุ่มนอร์ดิก อันได้แก่ ฟินแลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน ไอซ์แลนด์ และเดนมาร์ก โดยใจความสำคัญของสไตล์นี้คือ ความคิดที่ว่าการตกแต่งให้ได้ฟังก์ชั่น การใช้สอยครบถ้วนนั้น ไม่จำเป็นต้องไร้สไตล์

เปลี่ยนธีมบ้าน

หรือพูดง่ายๆ คือสวยมีสไตล์ด้วย ฟังก์ชั่นครบด้วย ทั้งนี้การตกแต่งภายใน ในสไตล์สแกนดิเนเวียนั้น เน้นความเรียบง่าย ผู้ใช้สอยการเข้าถึงได้ง่าย พร้อมด้วยคาแรกเตอร์ที่ดูชิค ได้แบบไม่ต้องพยายามมากนัก

5. ธีมบ้านIndustrial

ซึ่งรูปแบบการดีไซน์แบบ อินดัสเตรียล เรียกได้ว่า เป็นธีมการออกแบบ ตกแต่งแถวหน้าๆ ของการตกแต่ง ภายในสไตล์คอนเทมโพรารี่ เน้นการนำเครื่องจักร หรือสิ่งที่ดูเกี่ยวข้อง กับอุตสาหกรรมมาใช้ใหม่ สร้างความโดดเด่น เด่นเด้งออกมาด้วยความดิบ และความดึงดูด ที่เกิดจากการปรับรูปแบบ ให้เข้ากับประโยชน์

change home theme

การใช้สอย สร้างสุนทรีภาพที่เป็นสไตล์เฉพาะตัว รีวิวบ้านภูเก็ต ให้แก่บ้าน และบรรยากาศภายใน ถ้าคุณชอบ การตกแต่งบ้าน ในธีมอินดัสเตรียลแบบนี้ ลองมองหาเฟอร์นิเจอร์มือสอง แล้วใช้เวลาขัด ซ่อม ฟื้นชีวิตให้งานชิ้นนั้นๆ ดูสิ แค่นี้ก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะกับสไตล์นี้แบบไม่ซ้ำใครแล้วล่ะ

6. ธีมบ้านClassic

บางที คุณอาจจะไม่อยากหลุด ออกจากกรอบเดิมๆ ที่เป็นที่นิยมมากนัก ถ้าเป็นอย่างนั้น สไตล์การตกแต่งบ้านแบบ คลาสสิก น่าจะเป็นคำตอบของคุณ ด้วยสไตล์การตกแต่งธีมนี้ การันตีได้เลยว่า บ้านของคุณจะสวยงาม

change home theme

เข้ากับทุกยุคทุกสมัย เพราะชื่อคลาสสิก ก็บอกอยู่แล้วว่า สวยงามไร้กาลเวลา ลองนึกถึงสีพาสเทลอ่อน ๆ เครื่องเรือนแบบที่ดูมั่งคั่ง หรูหราเบาๆ  หรือผนังแผ่นไม้สวยๆ ดูสิ หรือจะเป็นการอออกแบบ ที่เน้นความสมมาตร สวยคลาสสิกเท่าเทียมกันทุกห้องนั่น ก็ใช่เหมือนกัน

7. ธีมบ้านTropical

ในเมื่อเราก้าวเข้าสู่ห้องนั่งเล่นห้องนี้ เห็นได้ทันทีเลยว่า นี่เป็นการตกแต่ง ในสไตล์ทรอปิคอล ข้อดีของธีมการตกแต่งแบบนี้ คือมีสโคปค่อนข้างกว้าง ให้เราเลือกสร้างบรรยกาศ และสร้างสรรค์ พื้นที่ให้ดูสดใส่

change home theme

เน้นความสบาย ปล่อยตัวเป็นอิสระ phuket property เพราะสไตล์ทรอปิคอล ก็คือการสร้างบรรยากาศ ที่สดใส ผ่อนคลาย ประหนึ่งเป็นวันพักผ่อน ที่ไม่มีที่สิ้นสุดให้แก่บ้านนั่นเอง

และนี้เป็น “เคล็ดลับ การแต่งบ้านไม่ให้หลุด Theme” ไม่ว่าจะเป็นการเลือก สไตล์การออกแบบไหน หรือการใช้สียังไงให้เหมาะสม ทำให้บ้านน่าอยู่ และลงตัว ซึ่งบอกได้เลยว่า เมื่อเรารู้เคล็ดลับนี้แล้ว สามารถไปปรับใช้

ได้ตามสไตล์ที่เราชอบได้แน่นอน! เป็นไงกันบ้าง การเปลี่ยน Themeไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แต่แค่มีทริคนิดหน่อย ก็เปลี่ยนธีมบ้านให้เหมือนใหม่ได้แล้ว ไอเดียตกแต่งบ้าน หรือใครที่หาไอเดียเพื่อร้านคาเฟ่ หรือร้านอาหารของตัวเอง ก็สามารถนำทริคทั้ง 7 ข้อนี้ไปใช้ได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย