บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก

Contents

บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก เรื่องน่ารู้ของแบบบ้านสำเร็จรูป

สำหรับ บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก ทุกวันนี้มีสิ่งต่างๆ มากมาย Villas Phuket ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงบ้าน ซึ่งเป็น อสังหาริมทรัพย์ที่ต้องใช้เวลา ในการก่อสร้างและตกแต่ง ภายในนานหลายเดือน จึงจะสามารถ เข้าพักอาศัยได้ แต่ในปัจจุบันมีอีกหนึ่งช่องทาง ที่ง่ายกว่า…เร็วกว่า และประหยัดกว่า ที่เรียกว่า “ บ้าน น็อคดาวน์”

บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก

บ้านน็อคดาวน์คืออะไร

ยังเชื่อว่าหลายๆ คน คงเคยได้ยินคำว่า “บ้านน็อคดาวน์” มาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่คุ้นเคยมากนัก เพราะเป็นเรื่องที่อาจจะดูค่อนข้างใหม่อยู่บ้างในแวดวงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยในประเทศของเรา แต่หากเป็นในต่างประเทศโดยเฉพาะในยุโรปหรือญี่ปุ่นแล้ว บ้านประเภทนี้ได้รับความนิยมสูง บ้านสําเร็จรูป

บ้านน็อคดาวน์ คือ บ้านสำเร็จรูป ที่ได้รับการสร้าง แต่ละชิ้นส่วนสำเร็จ มาแล้วจากโรงงานผลิต ซึ่งชิ้นส่วนของบ้าน ประเภทนี้จะได้รับการออกแบบ ให้สามารถถอดประกอบ ได้ง่าย สามารถยกย้าย เคลื่อนที่เอาไปติดตั้ง ยังที่ไหนๆ ก็ได้ตามที่ต้องการ มีครบทุกส่วนของตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้าง ผนัง พื้น หลังคา รวมไปถึงห้องต่างๆ ตลอดจนหน้าต่างประตู และสุขภัณฑ์

มีพร้อมสรรพ เรียกว่าพอเลือกแบบบ้าน ซื้อบ้านภูเก็ต ที่พอใจได้แล้วตัดสินใจสั่ง ก็สามารถยกส่วนประกอบ ไปติดตั้งแล้วทำการ ประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวบ้าน ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลา หล่อคาน ทำพื้น ก่อฉาบรอแห้ง ทำหลังคา ใส่ฝ้าเพดาน ทาสี ตกแต่ง… ฯลฯ. ที่ต้องค่อยๆ ทำไปทีละส่วน เหมือนการก่อสร้างบ้าน แบบปกติ

ดังนั้นจุดเด่น ของบ้านประเภทนี้ ก็คือ รวดเร็วทันใจ เพียงมีที่ดินอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกแบบบ้าน ที่พอใจและมีความเหมาะสม แล้วสั่งให้เริ่มดำเนินการ นำไปติดตั้งได้เลย ทันที ไม่ต้องมากังวล ในเรื่องรายละเอียด ปลีกย่อยอื่นๆ อีก สามารถมีบ้านใหม่ พร้อมให้เข้าอยู่ได้ในระยะเวลา แค่ไม่กี่วัน (ส่วนใหญ่ทำเสร็จภายในเวลา 2 อาทิตย์ ถึง 1 เดือน เท่านั้น ถือว่าใช้เวลาน้อยมาก

หากเทียบกับการก่อสร้างบ้านทั่วไป ที่ใช้เวลานานหลายเดือน กว่าจะเสร็จและเข้าอยู่ได้) งานอื่นๆ ที่ต้องทำนอกเหนือจากการสั่งบ้าน แล้วให้ช่างเคลื่อนย้ายนำชิ้นส่วนมาประกอบ ในบริเวณสถานที่ ที่เราต้องการแล้ว ก็คือ การทำฐานรากเตรียมเอาไว้ เพื่อยึดให้บ้าน ตั้งมั่นคงอยู่กับที่ และดำเนินการ เรื่องสาธารณูปโภค น้ำประปาไฟฟ้า รอเอาไว้ เมื่อบ้านมาถึงก็สามารถ เชื่อมต่อระบบน้ำประปา และติดตั้งระบบไฟฟ้า เข้าไปในตัวบ้านได้เลย ซึ่งเรื่องนี้ช่าง หรือผู้ให้บริการสร้างบ้าน แบบน็อคดาวน์จะเป็นผู้ดูแล

และจัดการให้ ส่วนอีกเรื่องที่คนให้ความสนใจก็คือ เรื่องความคงทนแข็งแรง เนื่องจากเป็นบ้าน ที่ใช้เวลาทำสั้นๆ ก็เสร็จ อาจทำให้หลายๆ ที่ไม่เคยทราบมาก่อน กังวลในเรื่องนี้ ก็ต้องขอบอกว่า ในประเทศ ที่มีแผ่นดินไหวบ่อยอย่างประเทศญี่ปุ่น มีความนิยมบ้าน ประเภทนี้มาก ดังนั้นคงพอจะรับประกันในเรื่องความแข็งแรงทนทาน ของบ้านชนิดนี้ ได้เป็นอย่างดี

บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก

บ้านน็อคดาวน์ดาวน์ราคาถูก สรุป 10 เรื่องน่ารู้ของแบบบ้านสำเร็จรูป

สำหรับ “บ้านน็อคดาวน์ดาวน์ราคาถูก” หรือ บ้านสำเร็จรูป สวยงาม ตั้งเรียงราย ในสไตล์ต่าง ๆ มีทั้งแบบโมเดิร์น เรือนไทย หรือแนวรีสอร์ท ให้สามารถเลือกซื้อ ในราคาย่อมเยา แล้วนำไปตั้งบนแปลงที่ดิน ของตนเองได้

ซึ่งโดยกระบวนการสร้างบ้านลักษณะนี้ รีวิวบ้านภูเก็ต จะไม่มีเสาหรือคานในการรับน้ำหนัก แต่เลือกใช้ผนังเป็นตัวยึดโครงสร้างแทน ทำให้สามารถถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ ออกได้ เมื่อต้องถูกเคลื่อนย้าย ซึ่งรูปแบบบ้านลักษณะนี้กำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น และทางฝั่งยุโรปอย่างมาก บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000

เพราะว่าส่วนใหญ่แล้ว “บ้านน็อคดาวน์ดาวน์ราคาถูก” จะเป็นประเทศที่อยู่ในจุดเสี่ยงของการเกิดแผ่นดินไหวบ่อย ๆ อาจเป็นเพราะใช้เวลาก่อสร้างเร็ว ราคาถูก ความแข็งแรงทัดเทียมกับบ้านอันถูกสร้างขึ้นด้วยก่ออิฐ ฉาบปูน และด้วยข้อดีเหล่านี้เอง จึงทำให้เมืองไทยบ้านเรา เริ่มได้รับกระแสความนิยมบ้านน็อคดาวน์เช่นกัน

อยากจะแนะนำว่าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ มาปักหลักบนแปลงที่ดินตนเองนั้น ควรศึกษา 10 เรื่องน่ารู้ของบ้านรูปแบบนี้เสียก่อน จะได้เข้าใจถึงการเตรียมพร้อม และดูแลรักษาบ้านน้อยหลังงามนี้ให้แข็งแรงทนทานไปอีกนาน

1. การใช้ระยะเวลาสร้างเพียงน้อยนิด

อันสืบเนื่องจากรูปแบบการสร้างบ้านน็อคดาวน์ หรือบ้านสำเร็จรูปที่หลายคนรู้จักนั้น จะไม่มีการลงเสาหรือคานแต่อย่างใด เป็นเพียงนำผนังเป็นตัวยึดโครงการ พร้อมประกอบให้เป็นบ้านในแบบที่ต้องการ ดังนั้นจึงทำให้ช่วยประหยัดเวลาก่อสร้าง ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วเสร็จสามารถเข้าไปอยู่ได้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบของบ้านด้วย

2. สำหรับงบประมาณค่าใช้จ่าย

คนที่มีงบประมาณจำกัด ในการสร้างบ้าน หากมีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้ว บ้านน็อคดาวน์จึงกลายเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดค่าใช้ง่ายได้ดี ปกติราคาของบ้านสำเร็จรูปทั่วไปจะมีราคาตั้งแต่ 100,000-500,0000 บาทขึ้นไป แต่จะว่าไป บ้านน็อคดาวน์ งบ 50,000 จนถึงหลักหมื่นปลาย ๆ ก็มี ทั้งนี้ขึ้นอยู่ขนาดและรูปแบบของบ้านเป็นหลัก

3. มีรูปแบบบ้านหลากหลาย

ซึ่งปัจจุบันด้วยระดับความนิยมบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูป ที่หลายคนคุ้นเคยนั้นมีมากขึ้น จึงทำให้มีหลายบริษัท ทั้งระดับเล็กไปจนถึงใหญ่ ต่างแข่งขันออกรูปแบบบ้านใหม่ เพื่อสร้างความน่าสนใจ และเป็นทางเลือกสุดวิเศษให้กับผู้ที่อยากมีบ้านน้อยหลังงามเป็นของตนเอง แต่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณการก่อสร้าง ทุกวันนี้รูปแบบบ้านดังกล่าว เรียกว่ามีหลากหลายมาก ทั้งสไตล์โมเดิร์น Loft เรือนไทย หรือสไตล์บ้านพักตากอากาศรีสอร์ท มีทั้งแบบบ้านชั้นเดียวและ 2 ชั้น

4. สำหรับวัสดุส่วนใหญ่ของบ้านน็อคดาวน์

ซึ่งโดยปกติแล้ววัสดุที่ใช้ในการสร้างบ้านน็อคดาวน์ จะใช้เหล็กเป็นโครงสร้างหลัก ส่วนผนังสำเร็จรูปจะเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา ทนความร้อน และแข็งแรง อย่างที่หลายคนคุ้นเคยกับ Sandwich Panel หรือการนำแผ่นเหล็กเคลือบผิวอย่างดี พร้อมกรุด้วยโฟมที่มีคุณสมบัติไม่ติดไฟง่าย มาทำผนัง จึงทำให้มีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ซึ่งทั่วไปแล้ว ผู้ซื้อบ้านน็อคดาวน์ จะไม่สามารถขอเปลี่ยนวัสดุก่อสร้างได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทางบริษัทผู้สร้างเป็นคนกำหนด

บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก

5. เรื่องระบบสาธารณูปโภคควรรู้

เป็นกระบวนการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ตามปกติแล้ว จะเริ่มต้นจากกำหนดตำแหน่งที่จะยกบ้านน็อคดาวน์มาวาง แล้วทำการเทปูนทำฐานราก หลังจากนั้นช่างจะประกอบผนังให้เป็นรูปร่างที่ดีไซน์ไว้ แล้วทำการวางระบบ ติดตั้งสาธารณูปโภคต่าง ๆ อาทิ น้ำ ไฟ ที่จำเป็นต้องใช้ในบ้าน รวมถึงสุขภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ เรียกว่าสร้างเสร็จ พร้อมอยู่ได้เลย

6. หากคิดอยากจะต่อเติม

สำหรับบ้านน็อคดาวน์ phuket property หากใครอยากคิดต่อเติมบ้านน็อคดาวน์เพิ่มเติม อาจจะต้องล้มเลิกความคิดไปเลย เนื่องจากโครงสร้างทั้งหมดของบ้านถูกจัดสรรขึ้น เพื่อรองรับความสำเร็จรูปทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่สามารถต่อเติมเพิ่มเติมใด ๆ ได้อีก หากดื้อดึงทำไป อาจจะส่งผลให้ตัวบ้านพัง ได้รับอันตรายได้

7. การขนย้าย สะดวก ง่าย เร็ว

เพราะว่าด้วยวัสดุการก่อสร้างที่มีคุณสมบัติเบา กะทัดรัด จึงทำให้สามารถเคลื่อนย้าย ยกตัวบ้าน ได้สะดวก แต่สำหรับบ้านน็อคดาวน์ 2 ชั้น อาจจะต้องใช้เทคนิคในการเคลื่อนย้ายเล็กน้อย

8. ความแข็งแรง ทนทาน

ถึงแม้การสร้างบ้านน็อคดาวน์ ไม่ได้ตอกเสาปูน หรือฝังเข็มเหมือนอย่างบ้านทั่วไป แต่โครงสร้างเหล็กนั้นถือว่าสร้างความแข็งแรง ทนทานได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวที่ดินที่จะนำบ้านน็อคดาวน์ไปวางด้วย โดยจำเป็นต้องถมที่ให้แน่นระดับหนึ่ง เพื่อป้องกันตัวบ้านร้าว

9. การดูแลรักษา

สำหรับบ้านน็อคดาวน์ เป็นรูปแบบบ้านสำเร็จรูป ที่ไม่เหมาะจะเป็นที่อยู่อาศัยระยะยาว เนื่องจากวัสดุที่ใช้มีอายุการใช้งาน ดังนั้นการดูแลรักษาอาจจะมากเป็นพิเศษกว่าบ้านปกติ โดยควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักไม่มาก และหมั่นทำความสะอาด เพื่อไม่ให้สัตว์ไม่พึงประสงค์ อย่าง งู หรือ หนู เข้ามาอยู่อาศัย

10. วันหมดอายุบ้านน็อคดาวน์

ว่าด้วยปัจจัยหลายประการทั้งวัสดุ ขนาดของบ้าน และอื่น ๆ จึงทำให้ส่วนใหญ่นิยมนำบ้านน็อคดาวน์ หรือบ้านสำเร็จรูปมาสร้างเป็นห้องแถวหรือรีสอร์ท แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผนวกกับเกิดนวัตกรรมการสร้างบ้านแบบใหม่ จึงทำให้ช่วยต่ออายุของบ้านน็อคดาวน์ออกไปได้อีก 50 ปี เลยทีเดียว

สรุปข้อดี-ข้อด้อยของบ้านน็อคดาวน์

ข้อดีข้อด้อย
ใช้เวลาสร้างน้อยต่อเติมไม่ได้
ประหยัดค่าก่อสร้างความทนทานน้อยกว่า เนื่องจากไม่ได้ตอกเสาเข็ม
ขนย้ายสะดวกไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยระยะยาว

สำหรับบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูป ดูเหมือนจะเป็นทางใหม่สำหรับผู้มีข้อจำกัดด้านงบประมาณ หรือมีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้วแต่อยากได้บ้านหลังที่สองเพิ่มเติม แต่ดูเหมือนว่าอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับผู้ที่จะนำรูปแบบบ้านดังกล่าวมา เป็นบ้านหลังแรก เนื่องจากค่อนข้างมีข้อจำกัดหลายประการ ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านใหม่ ที่ยึดความสะดวกของผู้อยู่อาศัย น่าจะเหมาะสมมากกว่า


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) ภูเก็ตวิลล่า คอร์ปอเรชั่น