บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน

Contents

บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน มีความสวยงามคลาสสิก

สำหรับ บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน สภาพอากาศในเมืองไทยเรา Villas Phuket สิ่งที่ดูจะโดดเด่นมากเลยคืออากาศร้อน แต่อากาศร้อนก็มีทั้งร้อนแบบแห้งและร้อนชื้น ซึ่งในเมืองไทยจัดเป็นเขตพื้นที่ร้อนชื้น มีหลายคนกำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านดีๆ สักแห่ง เข้ามาช่วยสร้างและออกแบบ บ้าน ให้มีรูปแบบบ้านร่วมสมัย อันเป็นสไตล์ของบ้านที่ตรงกับสภาพอากาศของเมืองไทย แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มต้นจากจุดไหนดี เราจึงมีคำแนะนำมาฝาก

บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน

มาทำความรู้จักบ้านสไตล์ร่วมสมัย

สำหรับบ้านสไตล์ร่วมสมัย เป็นแบบบ้านที่ไม่ได้ ถูกนิยามหรือ จำกัดความตายตัวว่า ต้องเป็นบ้านที่ตกแต่ง ด้วยสไตล์อะไร กับรูปแบบใด แต่เป็นการตกแต่ง บ้านสไตล์หนึ่ง ที่มีการผสมผสาน กันระหว่างการตกแต่งบ้าน ในอดีตที่ผ่านมา และการตกแต่งบ้าน ของยุคสมัยปัจจุบัน ที่ได้รับความนิยม ในขณะนั้น จึงเกิดเป็นรูปแบบหนึ่ง ของการแต่ง บ้าน ที่ผสานทั้งเสน่ห์ แห่งความเก่า

และใหม่เข้ากันไว้ อย่างลงตัว ซื้อบ้านภูเก็ต ซึ่งการตกแต่งบ้าน ในสไตล์นี้ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ ให้การแต่งบ้าน ในแบบเดิมมีเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น แต่จะเน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ด้วยการผสมผสาน วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศ ของการอยู่อาศัย ภายในบ้าน ให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย และมีความ เป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

บ้านร่วมสมัย สไตล์เขตร้อน ออกแบบอย่างไรให้น่าอยู่ในพื้นที่เขตร้อน

ซึ่งก่อนที่จะไปมองหา มืออาชีพในการรับสร้างบ้าน เข้ามาช่วยสร้าง และออกแบบบ้าน ก็ต้องเริ่มต้นจาก การเรียนรู้ทำความเข้าใจ กับแบบบ้านในสไตล์ร่วมสมัย กันก่อน จะได้รู้ว่าสไตล์บ้านแบบนี้ คืออะไร และเหมาะสม กับคุณหรือไม่ หากเราจะแปลกันตรงตัว บ้านสไตล์ร่วมสมัย ก็มีความหมายถึงเขตร้อน หรือเขตร้อนขึ้น กันอยู่แล้ว บ้านสไตล์ร่วมสมัย จึงมีความหมายตรงตัวว่า เป็นสไตล์การแต่งบ้านแบบที่สอครับกับสภาพอากาศ ในเขตร้อนขึ้น นั่นเอง

ในลักษณะส่ำหรับ ของการแต่งบ้าน ร่วมสมัย ในปัจจุบันมีการประยุกต์ ให้เกิดความร่วมสมัยมากขึ้น และก็เรียกว่า เป็นแบบ Modernร่วมสมัย ซึ่งจะเห็นดีไซน์ การสร้างบ้น หรือตกแต่งบ้านสไตส์นี้ ได้จากบ้านพัก ตากอากาศหลายๆ แห่ง หรือตามรีสอร์ทต่างๆ ก็มีให้เห็น กันอยู่เป็นประจำ

สำหรับ 5 จุดเด่นของการแต่งบ้านสไตล์ร่วมสมัยที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างลงตัว

มีความสวยงามคลาสสิก

ในการตกแต่งบ้านในสไตล์บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน เป็นการตกแต่งบ้าน ที่มีความร่วมสมัย ระหว่างกลิ่นอายในอดีต และปัจจุบัน มีการใส่ใจ ในรายละเอียด และฟังก์ชั่นใช้งาน เช่นเดียวกับบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มีความทันสมัย แต่บ้านสไตล์บ้านร่วมสมัยเขตร้อน จะเน้นการตกแต่ง ที่เพิ่มบรรยากาศ แห่งความรู้สึก ในการอยู่อาศัย และใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น และค่อนข้างมีรายละเอียด

บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน

เล็กน้อยที่มากกว่าการแต่งบ้าน รีวิวบ้านภูเก็ต สไตล์โมเดิร์น อาทิเช่น การออกแบบหลังคา ของบ้านร่วมสมัย จะนิยมเลือกใช้หลังคาทรงจั่ว หรือปั้นหยามากกว่าหลังคาแบบเรียบแบน ตามสไตล์โมเดิร์น โดยจะใช้โทนสีหลังคา ที่มีความเข้มขรึมหรือโทนอ่อน ที่ไม่ฉูดฉาด ซึ่งสามารถเสริมภาพลักษณ์อันสง่างาม ให้บ้านสไตล์ร่วมสมัย ได้เป็นอย่างดี

มีเสน่ห์ธรรมชาติ 

เพราะว่าบ้านสไตล์ร่วมสมัย จะมีการนำวัสดุ ที่มีความเป็นธรรมชาติอย่าง “ไม้” มาใช้ในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การนำมาใช้เพื่อตกแต่ง เป็นส่วนประกอบ ภายในบ้านตามอาคาร หรืออาจเป็นรูปแบบ ของเฟอร์นิเจอร์ จากไม้ธรรมชาติ ที่นำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านก็ได้เช่นกัน ซึ่งวัสดุประเภทไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้จริง หรือไม้เทียม ก็เป็นเอกลักษณ์ อย่างหนึ่งที่เหมาะสม

กับการตกแต่งบ้าน สไตล์ร่วมสมัยในแต่ละยุค เนื่องจากบรรยากาศ ของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ จะเน้นความอบอุ่น และชวนผ่อนคลาย มากกว่าการแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์น ในปัจจุบันที่เน้นความทันสมัย จากการใช้วัสดุสมัยใหม่ มากกว่า จึงทำให้การแต่งบ้านในสไตล์บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน เป็นรูปแบบที่ผสมผสานเสน่ห์ แห่งธรรมชาติไว้ในการอยู่อาศัย อย่างลงตัว

อีกทั้งยังนิยมสร้างบรรยากาศ โดยรอบบ้านและภายในบ้านให้มีความเป็นธรรมชาติ ด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้เ พิ่มความร่มรื่นมากยิ่งขึ้น แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งภายใน สไตล์ร่วมสมัยสไตล์ บ้านโมเดิร์นทรงกล่อง

การใช้วัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น 

ในการตกแต่งบ้านใน สไตล์บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน ที่โดดเด่น ไปด้วยความร่วมสมัย ของประเทศไทย จะมีการหยิบนำวัสดุที่สามารถ หาได้ง่ายในท้องถิ่น มาผสมผสาน เข้ากับการตกแต่งบ้าน ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในแต่ละภูมิภาค ก็จะมีวัสดุที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ อาทิเช่น

การใช้วัสดุไม้ ประเทศไทยในอดีต มีทรัพยากร ทางธรรมชาติอย่าง ป่าไม้ ค่อนข้างมาก จึงทำให้การ ก่อสร้างบ้านในสมัยก่อน นิยมนำไม้ มาใช้เป็นองค์ประกอบหลัก ของตัวบ้าน และงานตกแต่ง ซึ่งในแต่ละท้องถิ่น ก็จะมีวัสดุไม้ ที่มีชนิดแตกต่างกันออกไปทั้งไม้เนื้ออ่อนและไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้เต็งรัง เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศ

บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน

ภายในบ้านให้มีความอบอุ่น ผ่อนคลาย phuket property และเป็นธรรมชาติ มากขึ้นแล้ว การตกแต่งบ้าน ด้วยวัสดุไม้ยังช่วย เพิ่มความสวยงามคลาสสิก ให้บ้านมีความร่วมสมัย ที่ชวนมองมากยิ่งขึ้น

การใช้อิฐมอญ หนึ่งในวัสดุท้องถิ่น ที่มีการผลิต และถูกนำมาใช้งาน ในการก่อสร้างบ้าน อย่างแพร่หลายตั้งแต่ ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นวัสดุ ที่ทำขึ้นจากดินเหนียว ผสมแกลบ โดยนำมาเผา ในอุณหภูมิสูง เพื่อเซ็ตดินให้มีความแข็งแรง ทนทาน

และสามารถใช้งาน ได้ยาวนาน นิยมนำมาใช้งานประกอบ เป็นโครงสร้างหลัก ในส่วนผนังของบ้าน และอาคารก่อนที่จะฉาบปูน และทาสีตกแต่งผนังให้สวยงาม แต่ในปัจจุบัน มีการเผยผิวสัมผัสธรรมชาติ เพื่อให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุ มากยิ่งขึ้นโดยการโชว์ ผนังก่ออิฐในแบบสไตล์ลอฟท์ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ ใช้กับบ้านสไตล์ร่วมสมัย ได้เช่นเดียวกัน

การสอดแทรกภูมิปัญญาไทย

เป้นเสน่ห์ของการแต่งบ้านในสไตล์ บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อนที่มีความร่วมสมัย ไม่ได้มีเพียงการเลือกใช้ วัสดุที่สามารถ หาได้ง่ายในท้องถิ่น และนำมาตกแต่งใหม่ จนสวยงามเท่านั้น แต่การแต่งบ้านสไตล์นี้ ยังมีการสอดผสานแนวคิดทางภูมิปัญญา

ดั้งเดิมเข้าไว้ในการออกแบบตกแต่งอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียด ของงานฝีมือที่สอดแทรกอยู่ในงานของช่างไม้ ในแต่ละพื้นที่ซึ่งมีกลิ่นอายที่แตกต่างกัน ตลอดจนถึงงานจักสานเครื่องหวาย เป็นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในบ้าน

หรือขั้นตอน ในการออกแบบก่อสร้างและตกแต่งบ้านที่มีสไตล์ ไม่ซ้ำกันในแต่ละท้องถิ่น ก็ล้วนเป็นภูมิปัญญาไทย ที่ผสานอยู่ในการแต่งบ้านสไตล์นี้ ได้อย่างงดงามลงตัว

การทีรายล้อมด้วยบรรยากาศอบอุ่นชวนผ่อนคลาย 

สำหหรับบ้านสไตล์ร่วมสมัยเป็นบ้าน ที่ได้รับการตกแต่งให้มีบรรยากาศอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย และเหมาะสำหรับกา รอยู่อาศัยในแต่ละวันมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกใช้โทนสี ภายในบ้านที่มีความเรียบง่าย และเป็นธรรมชาติมากที่สุด

อย่างโทนสีเทา ครีม ขาว เอิร์ธโทน หรือน้ำตาลอ่อนที่ผสมผสาน เข้ากันอย่างลงตัว เพื่อให้บรรยากาศภาย ในบ้านมีความสบายตา คงความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ทันสมัยไปพร้อมกัน และด้วยการตกแต่งบ้านในสไตล์บ้านร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน

ที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจง ไปทางใดทางหนึ่ง จึงทำให้การแต่งบ้านสไตล์นี้สามารถ นำไปปรับประยุกต์ใช้ในแต่ละยุคสมัย ได้อย่างหลากหลาย และสามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่ได้อย่างร่วมสมัย โดยไม่ทำให้รู้สึกเชยเกินไป 


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) ภูเก็ตวิลล่า คอร์ปอเรชั่น