บ้านสไตล์คอจเทจ

Contents

บ้านสไตล์คอจเทจ ที่มาคำว่าบ้านสไตล์คอจเทจ

บ้านสไตล์คอจเทจ Villas Phuket มีกลิ่นอายของ Rustic หวานๆ เหมาะกับ บ้าน ที่มีพื้นที่ ใช้สอยไม่มากนัก  ทำให้นำมาดัดแปลงเข้า ได้กับหลายๆ สไตล์ เป็นแบบบ้านที่ได้รับแรงบันดาจใจ มากจาก บ้าน แถบชนบทในยุโรป สร้างจากวัสดุธรรมชาติ

บ้านสไตล์คอจเทจ

มีภาพลักษณ์ที่อบอุ่น อ่อนโยน ซื้อบ้านภูเก็ต กลมกลืนกับบริบทในชุมชนเมืองหรือต่างจังหวัด ได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยรายละเอียด การตกแต่งที่อ่อนช้อย ผสานการเลือกใช้โทนสีอ่อน แบบพาสเทล

ประวัติบ้านสไตล์คอจเทจ

คำว่า Cottage (กระท่อม) ชวนให้นึกถึงบ้านเล็กๆ แสนสบาย เชิญชวนที่ไหนสักแห่งในชนบท ตามเนื้อผ้ากระท่อมถูกสร้างขึ้น ในพื้นที่ชนบทหรือกึ่งชนบท บางครั้งก็ริมน้ำ เช่นแม่น้ำหรือทะเลสาบ ค็อทเทจที่ดำรงอยู่มานาน หลายศตวรรษ ได้รวบรวมความงาม

แบบบ้านๆ ที่มีลักษณะ เฉพาะและประโยชน์ใช้สอย แม้ว่ากระท่อมในปัจจุบัน จะแตกต่างจากรุ่นก่อนมาก แต่ก็ยังมีความแปลกตา ที่เป็นแก่นสารที่ทำให้พวกเขาเป็นที่นิยมมา เป็นเวลานาน นี่คือประวัติโดยย่อเกี่ยวกับบ้าน อันเป็นสัญลักษณ์นี้

บ้านสไตล์คอจเทจ
  • คำว่า ‘คอทเทจ’ มีต้นกำเนิด มาจากอังกฤษซึ่งพบได้ทั่วไป ในชนบทของอังกฤษ
  • กระท่อมหลังแรกมีชั้นล่าง โดยมีพื้นที่ หลังคาสำหรับห้องนอน
  • กระท่อมถูกสร้างขึ้น ในยุคกลางสำหรับเกษตรกรและครอบครัว
  • พวกเขาเป็นบ้านเล็ก ๆ มักถูกเรียกว่า รีวิวบ้านภูเก็ต ‘กระท่อม’
  • เกษตรกรเหล่านี้เรียกว่า ‘cotters’ ซึ่งหมายถึงชาวนาชาวนา ในช่วงเวลานี้
  • การอ้างถึงกระท่อมหมายถึงบ้านไร่เล็กๆ ที่มีที่ดินควบคู่ ไปด้วย แต่ตอนนี้ เราใช้คำว่าหมายถึง บ้านประเภทหนึ่ง
  • ต่อมากระท่อมกลายเป็นรูปแบบ ‘สองขึ้น – สอง – ลง’ หมายถึงห้องชั้นบนสองห้อง และห้องล่างสองห้อง
  • สิ่งนี้มีวิวัฒนาการ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยที่กระท่อมมีขนาดใหญ่ ขึ้นและซับซ้อนมากขึ้น
  • แต่ยังคงรักษาลักษณะการออกแบบดั้งเดิมที่ทำให้พวกเขาได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน
  • ค็อทเทจได้กลายเป็น บ้านพักตากอากาศยอดนิยม ในบางส่วนของโลก เช่น สหรัฐอเมริกาและสแกนดิเนเวีย
  • ใช้เป็นบ้านพักฤดูร้อน ซึ่งมักจะอยู่ใกล้แหล่งน้ำ หรือรีสอร์ทในสหรัฐอเมริกา
  • หลายคนใช้กระท่อม ของพวกเขาสำหรับการพักผ่อน ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือสถานที่พักผ่อน ในวันหยุด

แบบบ้านสไตล์คอจเทจ (Cottage Style)

แบบแปลนบ้านในกระท่อม เป็นแบบเป็นกันเอง และมีลักษณะเป็นไม้ ชวนให้นึกถึง หนังสือนิทาน ที่งดงามราวภาพวาด บ้านสไตล์กระท่อม มีผนังไม้กระดาน และระแนง มุงด้วยไม้หรือปูนปั้น หลังคาหน้าจั่ว ระเบียง เฉลียงขนาดเล็ก และหน้าต่าง ที่ยื่น

บ้านสไตล์คอจเทจ

จากผนัง แบบแปลนพื้นกระท่อม เหล่านี้ประกอบด้วย ห้องโดยสารหนึ่งหรือสองชั้น แสนสบาย และบ้านพักตากอากาศ เดิมทีได้รับ ความนิยมจากหนังสือแบบบ้านอย่าง Cottage Residences โดย Andrew Jackson Downing ในปี 1842 แบบแปลนบ้าน

สไตล์คอทเทจ บ้าน นั้นเต็มไปด้วยความเป็นเอกเทศ และอยู่บนพื้นฐาน ของความเชื่อที่ว่า ‘บ้านที่สวยงามสะท้อน บุคลิกที่ดีได้อย่างเต็มที่’ หากต้องการดูแบบบ้านกระท่อมเพิ่มเติม ให้ลองค้นหาแบบแปลนชั้นขั้นสูงของเรา

การตกแต่งสไตล์ Cottage

บ้านที่ตกแต่งสไตล์คอทเทจ ส่วนใหญ่นิยมเลือก ใช้สีโทนกลาง ที่แลดูอย่างเป็นธรรมชาติ หรือสีเอิร์ทโทน อย่างเช่น สีเบจ ขาว เทา ดำ น้ำตาล รวมทั้งครีม ฯลฯ อาจจะเป็นไปได้ว่า จะมีการนำวอลเปเปอร์ เข้ามาช่วยเสริม ให้ฝาผนัง 

มองสะดุดตา ซึ่งลวดลายของวอลเปเปอร์ นั้นชอบใช้ เป็นลายดอกไม้ ลายผิวไม้ ซะจำนวนมาก สำหรับในการตกแต่ง ในลักษณะนี้ สามารถสร้าง  Pattern โดยการนำมาผสม กับสไตล์อื่นๆ ได้อย่างนานัปการมากมาย แต่ว่าสิ่งจำเป็น ที่จำเป็นต้องพิจารณา

ก็คือการ Mix and Match นั่นเอง โดยพวกเราควร จะมองว่าสี ใช้มีความเข้ากันได้ มากน้อยแค่ไหน อาทิเช่น English cottage มักนิยม ดึงสีชมพูหรือเขียว เข้ามาใช้ สำหรับการตกแต่ง ในส่วนของลวดลาย ชอบใช้ลายดอกไม้ เข้ามามีส่วนร่วม ก็ทำให้

การตกแต่ง ภูเก็ต มองกระจ่างแจ้งแล้วก็พอดีมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Rustic cottage  จะเป็นงานไม้ และก็เหล็กที่เอามาผสมกัน เฟอร์นิเจอร์ phuket property ที่ทำมาจากไม้ที่มองหยาบๆ เลือกใช้สีเขียว สีทองคำ สีเข้ากันเพื่อความพอดี รวมทั้ง Beach cottage จะย้ำการแต่ง ด้วยโทนสี ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงสมุทร อย่างสีฟ้าอ่อนๆ หรือสีของทราย แล้วก็มีการนำสีขาว เข้ามาเป็นองค์ ประกอบร่วม ซึ่งจะก่อให้บรรยากาศ ภายบ้านมองแจ่มใสสบายตา

การใช้ไม้ ส่วนประกอบสำคัญ

ไม้จะเป็นถูกจัดว่า เป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ของบ้านสไตล์นี้  โดยเฉพาะวัสดุ ที่เลือกมาตกแต่งภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น กรอบรูปไม้  กระถางใส่ต้นไม้ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ควรเลือกใช้วัสดุ ที่เป็นไม้ที่ไม่ผ่านการทาสี หรือเคลือบแลคเกอร์ ให้เน้นไปที่ผิวสัมผัสที่แท้จริงของธรรมชาติ เป็นหลักเพื่อสร้าง บรรยากาศให้บ้าน ไม่ดูปรุงแต่งมากจนเกินไป

แม้แต่ในปัจจุบัน แบบบ้านกระท่อม ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรยากาศ ที่ผ่อนคลายและรูปลักษณ์ ที่แปลกตา ควบคู่ไปกับสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา Sater Design มีแผนบ้านกระท่อมที่สวยงาม มากมาย

ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยน วิลล่าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ครอบครัว และความต้องการของคุณได้ สำหรับบ้านพักตากอากาศ อันเงียบสงบหรือที่พักแบบครอบครัวที่อบอุ่น ได้มากเลยที่เดียว


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA บ้านอิฐแดง

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)