บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป

Contents

บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป ลักษณะอย่างไรถึงเรียกว่าสไตล์คันทรี

ซึ่งวันนี้ เราจะพามาพบกับ บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป ที่สร้างจากวัสดุ ทางธรรมชาติ ที่สวยงาม ตระหง่านท่ามกลางธรรมชาติ อย่างเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกัน เพราะเมื่อมนุษย์ ต้องการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ความกลมกลืน ที่ไม่ทำลายทัศนียภาพเดิม

บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป

รอบตัวย่อมเป็นสิ่งสำคัญ ม้ว่าปัญหา Villas Phuket ของการสร้าง บ้าน จากวัสดุธรรมชาติมีหลายข้อ โดยเฉพาะในเรื่อง ของการดูแลรักษา ไม่ว่าจะเป็นไม้ หรือหิน ล้วนมีการดูแลรักษา ที่ยากลำบาก ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ แต่สำหรับคนที่ชอบแล้ว ย่อมไม่ใช่เรื่องใหญ่ ว่าแล้วก็ไปดูบ้านสไตล์คันทรี่ยุโรป

บ้านสไตล์คันทรี่ยุโรปเป็นแบบไหน

ในเมื่อมีคนถามคามคุณว่า “รู้จักบ้านสไตล์คันทรีไหม ”  นั้นอันดับแรก ที่แว่บขึ้นมา ในความคิดคุณคืออะไร สำหรับฉัน ก็คงบอกว่า รูปแบบที่ นึกถึงในตอนนี้คือ บ้าน ไม้หลังน้อย ยกใต้ถุนสูง หรือบ้านเรือนไทย ที่มีกลิ่นอายความ เป็นชนบทผสมผสาน ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้านที่ ฉันเคยอยู่มาตั้งแต่เด็กๆ ไงล่ะ ! บ้านสไตล์ไทยประยุกต์

ซึ่งหลายคนก็บอกว่า เมื่อพูดถึงบ้านแบบคันทรี มโนภาพของพวกเขาคือ บ้านหลังเล็กที่อยู่ท่ามกลางท้องนา ทุ่งหญ้า มีพื้นที่กว้างๆ ไว้เลี้ยงสัตว์ จำพวกวัว ควาย ม้า แกะ และอีกมากมาย ถามว่าทั้งฉัน และผู้คนเรานั้น ใครผิดหรือถูก

คำตอบคือ…ไม่มีใครผิดหรือถูกที่สุด เพราะบ้านสไตล์คันทรีนั้น แตกต่างกันไปตาม แต่ละท้องถิ่นของภูมิภาคต่างๆ  บ้านสไตล์คันทรี สะท้อนให้เห็นถึงวิถี ชีวิตของคนในท้องถิ่น และความมีชีวิตชีวา ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ที่ไร้การปรุงแต่ง ซึ่งเรามักจะเห็น

บ้านสไตล์นี้ ตามภาพยนตร์หรือละคร แนวคาวบอย หรือยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น บ้านเรือนไทย ก็เป็นสไตล์คันทรี เพราะได้มีการออกแบบ ซึ่งได้ผสมผสานเอกลักษณ์ และความเป็นไทยใส่ลงไป สร้างบรรยากาศ ชนบทแบบไทยๆ ให้หวนคิดถึง อยู่ตลอดเวลา

บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป

แล้วลักษณะอย่างไรถึงเรียกว่าสไตล์คันทรี…

ในความจริงแล้ว ไม่สามารถระบุได้แน่นอนตายตัว ว่าบ้านสไตล์คันทรี ต้องเป็นอย่างนี้ ขนาดเท่าไหร่ เนื่องจากในแต่ละพื้นที่ มีสภาพที่ตั้ง ภูมิประเทศ ภูมิอากาศ สยวงามแตกต่างกัน เช่น อิงลิชคันทรี ที่ดูอ่อนหวาน ชวนฝัน สไตล์ทัสคานีชนบท ในประเทศอิตาลี เน้นสร้างบรรยากาศ อันอบอุ่น หรือจะเป็นสไตล์ โปรวองซ์ สุดแสนโรแมนติก ส่วนทางด้านเมืองผู้ดี ฝรั่งเศส จะส่งผ่านงานดีไซน์ ที่ดูอ่อนนุ่ม ประเทศไทย ของเราเองจึงนิยมตกแต่งบ้าน ให้เป็นคันทรี แบบยุโรปเสมอ ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะบรรยากาศ ที่ดูอบอุ่นธรรมดาแต่สวยงาม นั่นเอง

อะไรที่บ่งบอกว่าบ้านแบบไหนเป็นสไตล์คันทรี

สำหรับสิ่งที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ ของบ้านสไตล์คันทรี คือ เรื่องของการตกแต่ง ที่เน้นวัสดุที่ดูเป็นชนบท และต้องเกี่ยวข้องกับท้องถิ่นนั้นๆ หลังคา รวมถึงผนังบ้าน ซึ่งใช้วัสดุจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหิน กระเบื้อเกล็ดไม้ ตลอดจนหลังคามุงจาก

วัสดุที่มักใช้ตกแต่งบ้านสไตล์คันทรี

-ไม้ ในการนำไม้ มาตกแต่งบ้าน ซื้อบ้านภูเก็ต จะช่วยสร้างบรรยากาศ ให้ดูเป็นธรรมชาติ แถมลวดลายแกะสลัก ของไม้ ยังเติมความแปลกใหม่ได้เสมอ การใช้ไม้เข้ามาตกแต่ง บ้านสไตล์คันทรี จึงมักจะโชว์ลายไม้อย่างเต็มที่ ชนิดของไม้ที่นิยมใช้ได้แก่ ไม้สนไม้แอช ไม้โอ๊ค ไม้มะฮอกกานี รวมทั้งไม้สักที่หาได้มาก ในเมืองไทยด้วย

-หิน สำหรับบ้านสไตล์คันทรี ส่วนใหญ่มักปูพื้น ทางเดินและผนังบ้านด้วยหิน เพื่อความสวยงาม ทั้งยังทำให้บรรยากาศ ภายในบ้านเย็นและอากาศ ถ่ายเทตลอดเวลา ซึ่งหินที่นิยม นำมาใช้ได้แก่ หินอ่อน หินแกรนิต ส่วนหินที่ใช้กรุผนัง เป็นประเภท หินภูเขา หินทรายตัด ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีผลิตภัณฑ์ ที่ทำขึ้นมาเพื่อทดแทนหินแท้ แต่คนก็ยังนิยม ใช้หินที่เกิดจากธรรมชาติมากกว่า

 – ผ้า ซึ่งบ้านสไตล์คันทรี นิยมตกแตกด้วยผ้า เพราะสามารถดีไซน์ และดัดแปลงได้หลายอย่าง ทั้งผ้าม่าน ผ้าปูโต๊ะ ผ้าบุโซฟา หรือแม้แต่ผ้าปูที่นอนก็ทำได้ ผ้าที่นิยมใช้ คือ ผ้าฝ้ายฝ้าลินิน รวมทั้งผ้า ที่ทอขึ้นจากขนสัตว์ อย่างขนแกะ ขนแพะ เป็นต้น

เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้เป็นสไตล์คันทรี?

เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ตามสไตล์คันทรี รีวิวบ้านภูเก็ต มักเน้นวัสดุ ที่ทำจากไม้ เรียบง่าย แต่ดูสวยไม่ธรรมดา บางประเทศอาจเน้นลวดลายของการแกะสลักลายไม้ ทำสีขัด ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ส่วนใครที่มักเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ทำจากผ้า ควรเลือกผ้าที่มีความอ่อนนุ่ม เนื้อเนียนละเอียด การถักทอมีช่องระบายค่อนข้างห่าง โทนสีเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด ดูแล้วสบายตา

ตัวอย่างบ้านสไตล์คันทรีจากประเทศยุโรปที่โด่งดัง

ในความความเป็นคันทรี ล้วนแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ ภูมิภาคและท้องถิ่น เราจึงหยิบยกบ้านสวยสไตล์คันทรี ของประเทศที่ขึ้นชื่อมาฝาก

บ้านคันทรีสไตล์ทัสคานี

ซึ่งบ้านสไตล์ทัสคานี จะเน้นการตกแต่งด้วยไลฟ์สไตล์ ที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ความโรแมนติก น่าดึงดูดใจ โดยใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง และทนทานต่อการใช้งานในระยะยาว ได้ดี นอกจากนี้บ้านสไตล์ทัสคานี ก็จะโดดเด่นในเรื่องของผนังดิน ซึ่งเป็นดินพื้นเมือง และนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ แบบลอยตัวอีกด้วย

บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป

บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี

ในการตกแต่งบ้านสไตล์คันทรี phuket property ของอังกฤษ มักให้อารมณ์ผ่อนคลาย สบายๆ ให้ความรู้สึกเชื่อมโยงกับ ธรรมชาติรอบๆ ตัว อิงลิชคันทรีเด่นในเรื่องการใช้ผ้าลวดลายกุหลาบ อันเป็นดอกไม้ ประจำประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังนิยมลวดลาย ทางและลายตาราง เน้นโทนสีแดง ชมพู ตอกย้ำรายละเอียดในเรื่องของเครื่อง ตกแต่งทั่วทุกห้องไม่เว้น แม้แต่ในห้องครัว

บ้านสไตล์คันทรี่ ยุโรป

บ้านสไตล์ฝรั่งเศสคันทรี

ก็เพราะฝรั่งเศสขึ้นชื่อในเรื่อง ของการเป็นผู้นำแฟชั่น บ้านสไตล์คันทรี จึงมีกลิ่นอายของความอบอุ่น น่าค้นหาและแฝงไปด้วยความทันสมัยได้อย่างลงตัว French Country โดดเด่นที่การใช้งานหัตถกรรม โดยเฉพาะลวดลายดอกไม้ หรือการเน้นการตกแต่ง บ้านจากความเก่าของเฟอร์นิเจอร์ ที่มักนิยมใช้วัสดุไม้เน้น โทนสีอ่อน หรือสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา

European country style house

ในการตกแต่งภายใน อาจมีการปรับรูปแบบ ให้เข้ากับการดำรงชีวิต และสภาพภูมิอากาศ ของแต่ละภูมิภาค เช่น ตัวบ้านอาจมีช่องเปิดสำหรับรับแสงและลม มากกว่า บางพื้นที่มุมนั่งเล่น อาจใช้เป็นโซฟาหรือจัดเป็นแบบ นั่งกับพื้นแทนก็ได้ เรียกได้ว่าบ้านสไตล์คันทรีเปรียบเสมือนบ้านในฝัน ของคนที่รักความชนบท ที่สงบและร่มรื่นย์ เห็นแล้วก็คิดถึงบ้าน คิดถึงธรรมชาติขึ้นมาเลยล่ะ หากใครสนใจอย่างนำการตกแต่งสไตล์คันทรี ไปผสมผสานกับสไตล์ อื่นก็ไม่ว่ากัน เพราะยังไง…ถึงสถานที่ไม่เอื้ออำนวย ก็ขอให้ได้ลิ้มรสบรรยากาศแบบคันทรียุโรป ไปฟินนิดนึงน่ะ….


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) ภูเก็ตวิลล่า คอร์ปอเรชั่น