แต่งระเบียงคอนโด

Contents

แต่งระเบียงคอนโด เพิ่มบรรยากาศให้ดูเขียวชอุ่ม

แต่งระเบียงคอนโด Villas Phuket มั่นใจว่าหลายๆคนที่ซื้อคอนโด ชอบได้พื้นที่ ระเบียงเข้ามาด้วย แม้กระนั้นน้อยคนนัก ที่จะใช้พื้นที่ระเบียง ได้อย่างคุ้ม นานๆถึงจะได้ออกไปยืนสูดอากาศรับลมสักครั้ง  วันนี้เลยมีไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ให้เปลี่ยนเป็นมุมนั่งพักผ่อนสุดชิล ให้พวกเราได้ออกไปใช้งานเสมอๆซึ่งไม่ใช้เพียงแค่การเอาเก้าอี้ออกมาตั้งไว้ เฉยๆแค่นั้น  ทดลองไปดูกันสิว่า ไอเดียที่นำที่ไม่ มาเสนอนี้จะสามารถ

เปลี่ยนพื้นที่ ระเบียงกลางแจ้ง ให้น่าอยู่ได้ขนาดไหน นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้น ที่สีเขียวของที่อยู่อาศัยแล้ว ยังทำให้บรรยากาศ รอบๆห้องดูสดชื่น และน่าพักผ่อนขึ้นอีกเป็นเท่าตัว โดยการใช้พื้นที่ใช้สอย อย่างระเบียงคอนโดฯ หรือ บ้าน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

แต่งระเบียงคอนโด

เคล็ดลับไอเดียจัดสวนเขียวได้มีสไตล์แต่งระเบียงคอนโดฯ

ก่อนจะไปเริ่มลงมือจัดสวน แต่งระเบียงคอนโดฯ กันนั้น คุณจะต้องประเมินเหตุการณ์ และก็พินิจพิจารณาลักษณะอากาศแนวทาง ที่ตั้งระเบียงคอนโดฯของคุณกันสักนิด เนื่องจากมันจะช่วยระบุสไตล์ รวมทั้งความน่าจะเป็นของพืชพันธุ์ไม้ ที่คุณจะเอามาจัดสวนตกแต่งระเบียงคอนโดฯ ได้อย่างดีเยี่ยม บางประเภทถูกใจแดดมากมาย แดดน้อย ความชุ่มชื้น ลม ฝน แตกต่างกัน นอกจากเรื่อง

ที่ตั้งของระเบียงคอนโดฯรวมทั้งลักษณะอากาศแล้ว ในตอนที่คุณมีให้สำหรับการดูแลต้นไม้มากน้อยแค่ไหน ก็เป็นเรื่องจำเป็นด้วยเหมือนกัน ตัวเลือกของต้นไม้สำหรับเพื่อการจัดสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ อาจมีลดน้อยลงถ้าเกิดคุณ ไม่ว่างดูแล 

ด้วยเหตุผลดังกล่าวก่อนจะเริ่ม ลงมือจัดสวน แต่งระเบียงคอนโดฯ คุณจะต้องตรวจข้อมูล เหล่านี้เอาไว้ก่อนด้วย แม้กระนั้นถ้าคุณตรวจพร้อมเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ไปลุยจัดสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ ให้เบิกบานใจกันเลย

1. จัดสวนระเบียงคอนโดฯ ด้วยพืชผักสวนครัว

แต่งระเบียงคอนโด

ถ้าคุณเป็นคนถูกใจ ประกอบอาหารแล้วก็พอเพียงมีเวลา สำหรับเพื่อการดูแลสวนระเบียงคอนโดฯ นิดนึง ขอเสนอแนะให้ท่านจัดสวน แต่งระเบียงคอนโดฯ ด้วยผักสวนครัวเลย จุดโฟกัสสำคัญๆอยู่ที่ผักสวนครัวที่จะเอามาปลูก โดยเลือกจำพวก ของผักสวนครัวที่คุณสามารถปลูก ได้เองที่สวนระเบียงคอนโดฯหรือ บ้าน ไม่ยากนัก ดังเช่น พริกขี้หนู มะเขือเทศ ตระไคร้ โหระพา กะเพรา ผักชี

คะน้า กวางตุ้งฮ่องเต้ ฯลฯ การตกแต่งสวนระเบียงคอนโดฯนี้ จะเน้นคุมโทนสีธรรมชาติ จากของตกแต่ง พวกชั้นวางสิ่งของ กระถางดินเผา กระบะปลูก แนวทางอยู่ที่การเลือกขนาดของกระถางแล้วก็ผักสวนครัวที่ปลูก รวมทั้งการจัดวาง กระถางไล่ระดับ

จะมีผลให้ดูแล้วสบายตามากขึ้น หาชุดโต๊ะเก้าอี้เล็กๆสำหรับนั่งกินอาหาร มาตกแต่งวางไว้ที่สวนระเบียงคอนโดฯอย่างนี้สักชุด ยืนยันได้ว่า ซื้อบ้านภูเก็ต จะได้ทั้งยังของกินทานเพลิดเพลินๆจากผักสวนครัวที่ปลูกเอง ประหยัดแล้วก็ปราศจากพิษ พร้อมด้วยดูทิวทัศน์เมืองยามเย็น  ในสวนระเบียงคอนโดฯของคุณเอง 

2. จัดสวนระเบียงคอนโดฯ สไตล์ญี่ปุ่น

แต่งระเบียงคอนโด

ด้วยต้นแบบที่สบายตา ดูแล้วชื่นบาน เป็นระเบียบ อาจหนีไม่พ้น การแต่งสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ ในสไตล์ประเทศญี่ปุ่นแบบเซน (Zen) ที่ให้ความเป็นธรรมชาติ เป็นเครื่องหมายของความสมดุล อุปกรณ์สำคัญๆสำหรับการจัดสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ  แบบอย่างเซนนี้ เป็นต้นว่า หิน สื่อถึงความยั่งยืนหนักแน่น น้ำ สื่อถึงความมีชีวิต ต้นไม้ สื่อถึงความทนทาน ยืนยาว โดยปูพื้นด้วย

ไม้ระแนงหรือใช้ฝาผนังไม้ ทำเป็นขอบกระบะสวนหย่อม ใช้หินขนาดต่างๆตกแต่ง บางทีอาจนำหินที่เป็นไฮไลท์ ของสวน วางตามตำแหน่งไว้ก่อน เพิ่มอ่างปลาหรือน้ำพุขนาดเล็กตามพื้นที่ของระเบียงคอนโดฯ ในส่วนของต้นไม้สีเขียว ยอดนิยมมากมาย 

สำหรับการเอามาจัดแต่งสวนระเบียงคอนโดฯ แบบประเทศญี่ปุ่นนั้น จะเป็นพวกบอนไซ บอนสี ไผ่เล็กแกร็น ต้นหญ้าด่างประเทศออสเตรเลีย พลูด่าง ฯลฯ เสริมแต่งเพิ่มเติมอีกด้วยประทีป เสาหิน เล็กๆสามารถเพิ่มกลิ่นอายความเป็นเซนได้ดี ขั้นตอนสุดท้าย 

โรยหินก้อนกรวดให้แน่น ใช้ส้อมพรวนลาก ทำเป็นลวดลายต่างๆตามใจ ถูกใจ หาเบาะรองนั่งสัก 2 ใบ มาวางบนพื้นไม้ระแนง จะช่วยสร้างบรรยากาศ น่านั่งเล่นนอนเล่นของสวนระเบียงคอนโดฯ สไตล์นี้อย่างไม่ต้องสงสัย

3. จัดสวนระเบียงคอนโดฯ เป็นทุ่งดอกไม้

แต่งระเบียงคอนโด

คนไม่ใช่น้อยอาจจะเคยฝัน ว่าต้องการมีทุ่งดอกไม้เป็นของตนเอง ทำฝันนั้นเป็นจริงได้อย่างไม่ยากเย็น เพียงแต่คุณจัดสวนแต่งระเบียง คอนโดฯของคุณเองให้เปลี่ยนเป็นทุ่งดอกไม้ กันเลย เน้นความเขียวชอุ่ม ให้กับระเบียงคอนโดฯ โดยใช้ต้นหญ้าเทียมปู

พื้น ระเบียงคอนโดซึ่งหาซื้อง่ายรวมทั้งดูแลง่าย เรื่องสำคัญอยู่ที่การ เลือกพืชพันธุ์ไม้ดอกไม้เสริมแต่ง แล้วก็เวลาสำหรับในการรักษา ที่เหมาะสมกับคุณ เป็นต้นว่า ดาวเรือง ทานตะวัน ต้นเบญจมาศ โมก พุด มะลิ เฟื้องฟ้า ผกากรอง น่ามอง เข็ม 

พิทูเนีย ฯลฯ แซมด้วยไม้ประดับอย่าง อากาเว่ ว่านหางจระเข้ พลูด่าง ลิ้นมังกร ลงกระถางซึ่งเป็นกระทางที่มีขนาดลดหลั่นกันไป  เพิ่มความเป็นเลเยอร์ ให้กับการจัดตกแต่งสวนแต่งระเบียง คอนโดฯจำพวกนี้ บางทีอาจเพิ่มระแนงไม้ข้างบนสำหรับห้อยพันธุ์พืช 

ชนิดกล้วยไม้ จบท้ายด้วยการเพิ่มเฟอร์นิพบ ร์อย่างเก้าอี้หวาย รีวิวบ้านภูเก็ต พร้อมเบาะรองนั่งสีสันผ่องใส หมอนอิง จะก่อให้สวนระเบียงคอนโดฯ ของคุณ มองน่านั่งพักรับลมโชยเย็นๆขอบระเบียงคอนโดฯแล้ว

4. จัดสวนระเบียงคอนโดฯ แบบมินิมอล

จัดสวนระเบียงคอนโดฯ แบบมินิมอล

ถ้าหากถูกใจให้พื้นที่ระเบียงคอนโดฯ ใช้งานได้แบบจริงๆจังๆ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและก็สะอาด คุณคงจะถูกใจการจัดตกแต่งสวน แต่งระเบียงคอนโดฯ แบบมินิมอลนี้ พระเอกหลักของการจัด สวนระเบียงคอนโดฯ ชนิดนี้เป็นต้นไม้กระถางหลักขนาดใหญ่ สักนิด 1 ต้น แล้วและก็ตามด้วยกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกต้นไม้ เล็กสีปูนหรือสีขาวเรียบอีกเพียงแต่ 1-2 กระถางแค่นั้น อย่างเช่น 

จันทร์แจ้งชัดฟ้า พวงประดิษฐ์ โมก เสน่ห์จันทร์แดง แซมด้วยกระถางเล็ก อย่างกระบอกเพชร ก็ดูดีไม่น้อย แล้วเน้นไปที่การตกแต่งสวนระเบียงคอนโดฯ นี้ด้วยแผ่นพื้นไม้สำเร็จรูปปูทับพื้นระเบียงคอนโดฯ เดิม วางทับด้วยพรมเก๋ๆสักผืน พร้อมเครื่องเรือนโต๊ะเก้าอี้สีอ่อน ในสไตล์ที่ถูกกัน phuket property คุณก็จะได้สวนระเบียงคอนโดฯที่สวย ไว้พักในวันหยุด

5. จัดสวนระเบียงคอนโดฯ เป็นสวนแนวตั้ง

จัดสวนระเบียงคอนโดฯ เป็นสวนแนวตั้ง

เป็นการจัดสวนแต่ง ระเบียงคอนโดฯ อีกแบบหนึ่ง ที่ใช้พื้นที่ที่มีอยู่จำกัด ช่วยลดอุณหภูมิ สร้างความร่มเย็น ให้กับพื้นที่ระเบียงคอนโดฯได้ การจัดและตกแต่งสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ ให้เป็นสวนแนวตั้งอย่างง่าย จะเลือกใช้ระบบกระถาง สามารถทำเป็นอีกทั้ง

ตั้งวางบนชั้นด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก วางบนโครงเหล็กติดฝาผนัง ด้วยพืชพันธุ์ไม้เลื้อย ก็งดงามไปอีกในลัษณะหนึ่ง หรือจะทำเป็นแบบห้อยราวกับมูลี่กระถางปลูกต้นไม้เล็กๆโดยเลือกพรรณไม้ ที่ทอดกิ่งตามแรงโน้มถ่วง อาทิเช่น เฟิร์น พลูด่าง ไอวี่ เดฟเกร็ดปลา 

จะสร้างมิติลูกเล่นให้กับการจัดตกแต่งสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ ของคุณได้อย่างดีเยี่ยม จบด้วยเฟอร์นิเจอร์โต๊ะยาวบาร์สูง พร้อมเก้าอี้สตู วางติดราวกันตก หรือจะเป็นเก้าอี้ยาวไว้สำหรับเอนหลังสักตัวก็ตามทีถูกใจ เพียงเท่านี้ก็จะได้สวนระเบียงคอนโดฯ ที่เหมาะสมแก่การจิบชา กาแฟ หรือแม้กระทั้งเหล้าองุ่นในเวลากลางคืนแล้ว diy สวนหลังบ้าน

สรุป

ตกแต่ง ระเบียงคอนโด เพิ่มพื้นที่สีเขียว สุดชิคน่าพัก ในคราวนี้ คงจะควรจะมีสักไอเดียที่ถูกใจ นักอ่านแน่ๆ สามารถเอาไปใช้จัดสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ ของคุณให้มีความสวยสดงดงาม เหมาะสมแก่การพักผ่อนหย่อนใจ จากการทำงาน ที่อ่อนล้าได้เลย เมื่อก่อนจะเริ่มลงมือ จัดสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ อยากที่จะให้ทดลองตั้งงบอย่างคร่าวๆไว้ก่อนด้วย เพื่อจะได้ช่วยทำให้คุณออม และก็บันเทิงใจไปกับการแต่งสวนแต่งระเบียงคอนโดฯ


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)