บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน

Contents

บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน ที่เรียบง่ายบรรยากาศอบอุ่น

บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน Villas Phuket การมี “บ้านในฝัน” สักหนึ่งหลังในชีวิต อาจถือเป็นหนึ่ง ในความฝันที่ยิ่งใหญ่ ของใครหลายๆ คน ที่ต้องแลกมา ซึ่งการทำงานและเก็บออม เป็นระยะเวลานานหลายปี ดังนั้นการใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบบ้าน ให้ได้สไตล์ที่ตรงใจนั้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเราได้รวบรวมแบบ บ้าน สวยๆ สไตล์ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวและได้รับความนิยม บ้าน แบบเรียงหน้ากระดาน เป็นไอเดียอีกตัวอย่างหนึ่ง ให้คุณได้เข้าใกล้บ้าน ในฝันของคุณได้มากยิ่งขึ้น

1.บ้านแบบเรียงหน้ากระดานไม้สไตล์โมเดิร์นยกใต้ถุนสูงแวดล้อมด้วยธรรมชาติ

หากใครที่มีพื้นที่ ในการสร้างบ้าน และต้องการสร้างบ้าน ในพื้นที่ที่เป็นส่วนตัว ที่สร้างไว้กลางสวน วันนี้เราก็มีบ้านมีให้ชมกัน และบ้านหลังนี้ก็เป็นบ้าน แบบเรียงหน้ากระดานสไตล์โมเดิร์น ที่มีการนำไม้ มาทำเป็นรียงหน้ากระดานผนังบ้าน โดยบ้านหลังนี้ มีหลังคาแบบเพิงแหงน และได้มีการยกพื้นขึ้นสูง จากพื้นดินที่สามารถ เก็บของเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ใต้ถุนบ้านได้ นอกจากนั้น ยังได้มีการทำที่สำหรับจอดรถด้านข้างด้วย โดยได้มีการต่อหลังคา ออกมาเพิ่มเติม

บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน

ซึ่งส่วนพื้นที่ด้านหน้านั้น ก็เป็นพื้นที่สำหรับจัดสวน ได้มีการนำกระถางต้นไม้ มาวางเรียงไว้ด้านหน้า อย่างสวยงามและสดชื่น นอกจากนั้นยังมีมุม สำหรับนั่งเล่นหน้าบ้าน ด้วยซึ่งเป็นที่นั่งที่จัดไว้สำหรับพักผ่อน หรือนั่งคุยกันบริเวณนี้ ได้อย่างอย่างอบอุ่น ในส่วนของตัวบ้านนั้นเป็นการทำจากไม้ ที่มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ และได้มีการเพิ่มเติมดีเทล ที่ผนังบ้านด้วยการนำไม้ มาคาดลายที่โดดเด่น หน้าต่างก็ทำจากไม้ที่เปิดออกได้อย่างกว้าง รับลมได้อย่างดี

และมุมหน้าบ้าน ยังมีการต่อเป็นระเบียงพักผ่อน ออกมาด้วย มีการติดโคมไฟที่เสาหน้าบ้าน เพื่อเปิดไฟส่องสว่าง ความสวยงามและความเป็นธรรมชาติรอบๆ บ้านนั้น ก็เต็มไปด้วยการตกแต่ง พื้นที่ด้วยการนำต้นไม้ และดอกไม้มาแขวนประดับ เพิ่มความสดชื่น ให้แก่บ้าน มีการวางกระถางต้นไม้เรียงกัน ตั้งแต่ทางเข้าหน้าบ้าน โดยได้นำต้นไม้ใหญ่ตัดเป็นส่วนแล้วนำมาเป็นที่ตั้งกระถาง จึงทำให้ดูสวยงามเป็นไปอย่างธรรมชาติ ความเขียวขจีของต้นไม้นั้น จะทำให้เราสดชื่น และมองไปอย่างสบายตา เป็นอย่างไรบ้างสำหรับการรับชมแบบบ้านไม้สวยๆ กลางสวนหลังนี้ ซึ่งจะเน้นแบบที่เป็นธรรมชาติ เพื่อที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยนั้น ได้ผ่อนคลาย

2.บ้านไม้แบบเรียงหน้ากระดานชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น

ในการสร้างบ้านชั้นเดียว อาจจะดูง่าย ๆ ไม่อลังการ แต่ก็มีข้อดีหลาย ๆ อย่าง ทั้งงบประมาณที่น้อยลง ความสะดวกสบาย ในการใช้งานที่ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได ให้เมื่อยล้าในยามที่แก่ตัว ทั้งนี้เราสามารถทำให้ในบ้าน ขนาดกะทัดรัดนี้ ซ่อนประโยชน์ใช้สอยมากมายภายในโครงสร้างบ้าน เพียงชั้นเดียว และเป็นบ้านที่อบอุ่นน่าอยู่ได้ไม่ยาก เหมือนเช่นที่บ้านหลังนี้ ในสวีเดนทำได้อย่างน่ามอง

บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน

บ้านชั้นเดียวที่สร้างความสุขได้หลายชั้น

สำหรับบ้านหลังนี้ ซื้อบ้านภูเก็ต ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทะเล ทางตอนใต้ของ Höllviken ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ ของสวีเดน จุดเด่นของที่นี่คือพื้นที่รอบ ๆ อุดมไปด้วยต้นสนสูง ใกล้กับป่า ทะเล และพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติ สถาปนิกและเจ้าของบ้าน จึงเห็นตรงกันที่จะสร้างบ้านที่มีความกลมกลืนอ่อนน้อมกับทิวไม้ที่รายรอบ ได้ผลลัพธ์มาเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เส้นสายเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นทำให้สัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ตัวบ้านเป็นกลุ่มอาคารสามหลังต่อเชื่อมกัน อาคารรูปตัว L เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับเจ้าของบ้าน โรงจอดรถ และกระท่อมขนาดเล็ก สำหรับผู้สูงอายุ

ซึ่งเปลือกที่ห่อหุ้มส่วนด้านหน้านั้น เปล่งประกายความอบอุ่น ต้นสนรัสเซียไซบีเรีย ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้พื้นเมือง ที่ทนต่อสภาพอากาศ จึงใช้ตีผนังภายนอกได้ เหมือนคุณสมบัติของไม้สักที่นิยม ใช้ในเอเชีย รูปร่างอาคารหลักเป็นรูปตัว L เพื่อให้ทุกห้องสามารถมองเห็นสนามหญ้า ที่เสมือนจุดศูนย์กลาง ของบ้านได้ตลอดเวลา หลังคามีชายคายื่นล้ำออกมา ทำให้มีชานบ้านรอบ ๆ ให้ออกมานั่งเล่น สบาย ๆ ชานที่ยื่นออกมา ยังทำหน้าที่เป็นทางเดินเชื่อม แต่ละส่วนของอาคารให้สัญจร ได้แบบไม่สะดุด

ห้องนั่งเล่นที่แสนอบอุ่น

โดยรอบ ๆ บ้านเต็มไปด้วยช่องเปิดขนาดใหญ่ โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น ด้วยการติดตั้งประตู กระจกบานพับเก็บเต็มพื้นที่ ทำให้เหมือนไม่มีผนังทึบ ตัวบ้านรับแสงและอากาศภายนอก ไหลเวียนเข้าไปภายในได้เต็มที่ ให้ความอบอุ่นได้ดี ในฤดูหนาว ความไร้ขอบเขตระหว่างภายในภายนอกแบบนี้ สร้างภาพให้ห้องนั่งเล่น ที่จัดอยู่ปลายสุดของบ้านเปิดโล่ง เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ

ในเมื่อเดินผ่านห้องนั่งเล่น ที่อยู่มุมบ้านเข้ามาจะพบกับห้องครัว พื้นที่รับประทานอาหาร และพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่จัดเรียงไว้รอบ ๆ ห้องส่วนกลางขนาดใหญ่ ซึ่งยื่นออกไปไกลจากเตาผิงไปจนถึงสวน ทุกตารางเมตรจะรับรู้ ได้ถึงความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ด้วยวิธีการเลือกวัสดุที่ให้ความรู้สึกและสัมผัสใกล้เคียง กับสิ่งแวดล้อมภายนอก ไม่ว่าจะเป็นวัสดุไม้ แผ่นหิน อิฐ และพื้นกระเบื้องดินเผาที่ไม่มีแผ่นไหนเหมือนกันเลย ทาวน์เฮาส์แฝด

บ้านบรรยากาศอบอุ่นกับวัสดุธรรมชาติ

และมุมครัวเล็ก ๆ ที่ตกแต่งคุมธีมงานไม้สีธรรมชาติ และพื้นกระเบื้องดินเผา ท็อปไอส์แลนด์แผ่นหินอ่อน แต่มีส่วนของบานตู้ต่าง ๆ ที่ตกแต่งด้วยวัสดุใหม่ ๆ อย่างฟอร์เมก้าสีขาวด้าน ซึ่งไม่ได้ดูแปลกแยกไปจากวัสดุอื่น ๆ เป็นการตกแต่งแบบร่วมสมัยที่ไม่ดึงดูดด้วยสีสันสดใส แต่ทุกครั้งที่มองดู จะรับรู้ได้ถึงความเรียบง่ายที่อยู่ได้นาน

โดยภาพรวมของกลุ่มอาคารทั้ง 3 ซึ่งทำให้เราเห็นชัดเจนว่า รีวิวบ้านภูเก็ต การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมและเข้ากันได้ กับสภาพแวดล้อม เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างบ้าน ที่จะทำให้เกิดความน่าประทับใจ

ประโยนช์ 5 ข้อดีของการมีสวนในบ้านแบบเรียงหน้ากระดานท่ามกลางธรรมชาติ

ซึ่งต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ ที่อยู่อาศัยที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิต และการพักผ่อนที่เราเรียกว่า “บ้าน” ถูกแบ่งเป็นพื้นที่ทำงานไปโดยปริยาย การสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ จึงจำเป็นต้องอาศัยสภาพแวดล้อม เข้าช่วย บ้านพร้อมสวน หรือสวนในบ้าน อาจเป็นพื้นที่ทำงานในฝันที่หลายคนกำลังมองหา เพราะไม่ใช่แค่โลเคชั่นที่สบายตา แต่ยังช่วยผ่อนแรงกดดัน และความเครียดจากการทำงานให้ลดลงได้ พร้อมประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ได้จากพื้นที่ สวนในบ้าน

บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน

และสภาพแวดล้อมที่เป็นใจเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ภายในบริเวณรั้วบ้าน เช่น สวนในบ้าน ที่นอกจากจะทำให้พื้นที่บริเวณบ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ และสวยงามขึ้นแล้ว พื้นที่สวนสวยหน้าบ้านดังกล่าวนั้น ยังเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การทำงานคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ต่อจากนี้คือ 5 ข้อดีของการมีบ้านพร้อมสวนที่ใช่ พื้นที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่ให้มากกว่าแค่คำว่าวิวสวย!

1.เปลี่ยนพื้นที่ทำงาน ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยด้วยตัวเอง 

การนั่งทำงานในมุมเดิม หรือโต๊ะเดิมๆ อาจกระตุ้นความเบื่อให้เกิดขึ้นได้ การปรับเปลี่ยนมุมทำงานใหม่ หรือย้ายคอมพิวเตอร์มานั่งประชุมออนไลน์ที่สวนในบ้าน นอกจากจะให้บรรยากาศใกล้เคียงสถานที่นอกบ้านแล้ว ยังเปลี่ยนมุมการทำงานแบบเดิมๆ ให้มีสีสัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสายตา อาจช่วยปลดล็อกสถานการณ์หรือปัญหาที่กำลังเผชิญตรงหน้าให้ผ่อนคลายลงได้

2.รองรับกิจกรรมผ่อนคลาย ละลายความเครียดตลอดสัปดาห์

ในการเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ phuket property สร้างความหมายให้สวนสวยหน้าบ้านดูสนุกขึ้น เช่น การออกกำลังกาย กระโดดเชือก ปลูกต้นไม้ หรืออ่านหนังสือ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปข้างนอก นอกจากจะได้เวลาทำกิจกรรมเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการให้เวลากับตัวเองในช่วงที่ความเครียดรุมเร้า เพราะสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นกับกิจกรรมที่ใช่ สวนในบ้านยังสามารถช่วยให้ผ่อนแรงกดดันหนักๆ ที่รับมาตลอดสัปดาห์ให้เบาลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

3.สภาพแวดล้อมปลอดโปร่ง กระตุ้นความ Creative 

เพราะว่าการสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งวิธีการช่วยสร้างความสนุกจากการทำงานให้เราได้ แต่หากสภาพแวดล้อมไม่เป็นใจก็ทำให้หมดสนุกลงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากสะสมไว้นานๆ อาจกลายเป็นภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout) ขึ้นได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยของคนยุคนี้ การออกแบบวิธีคิดให้เป็นผลบวกต่อวิธีทำงาน จึงต้องอาศัยความสงบทั้งจากร่างกายและจิตใจเข้าช่วย โดยเฉพาะการทำงานเชิงสร้างสรรค์ (Creative) ที่ต้องอาศัยแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการขับเคลื่อน สภาพแวดล้อมที่ปลอดโปร่งของบ้านในสวนอาจเป็นเพื่อนช่วยปลดปล่อยไอเดียของคุณได้ 

4.คอนเนคความสัมพันธ์ เชื่อมทุกกิจกรรมในครอบครัว

ซึ่งเปลี่ยนบรรยากาศสุดสัปดาห์ให้อบอุ่นขึ้นด้วยกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะการนัดรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา ที่หลายครอบครัวมักมองข้ามและละเลยไป ซึ่งการให้เวลากับสมาชิกในครอบครัวนั้น อาจเริ่มจากการชักชวนทุกคนในบ้านออกมาปาร์ตี้ร่วมกันในสวน ปรับสวนสวยในบ้านให้เป็นแหล่งสานสัมพันธ์ของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่อร่วมปรึกษาพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน เป็นอีกหนึ่งวิธีกระตุ้นความสัมพันธ์เชิงบวกทางอ้อมได้เป็นอย่างดี

5.บรรยากาศร่มรื่น เติมเต็มความรู้สึกใหม่ๆ 

ในการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวัน ความตึงเครียดที่รุมเร้า อาจนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าและภาวะเครียดเรื้อรังได้ การปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น เสมือนเป็นการชาร์จพลังชีวิตให้ร่างกาย (Fulfill) ได้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ช่วยลดแรงกดดันที่แบกรับมาตลอดหลายวัน ปลดล็อกอารมณ์ให้ความคิดและร่างกายด้วยบรรยากาศสดชื่นจากบ้านในสวน


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) ภูเก็ตวิลล่า คอร์ปอเรชั่น