แบบบ้านชั้นครึ่ง

Contents

แบบบ้านชั้นครึ่ง สไตล์โมเดิร์น

สำหรับ แบบบ้านชั้นครึ่ง Villas Phuket ถือเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้กับแบบ บ้าน ชั้นเดียวเลย เนื่องด้วยงบประมาณที่สามารถประหยัด และถูกกว่าแบบบ้านสองชั้น แถมยังสามารถได้ห้องเพิ่มเพียงเพิ่มงบประมาณอีกไม่เท่าไร สำหรับวันนี้จะมาแนะนำไอเดียแบบบ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น ที่หลายๆ คนกำลังมองหาอยู่ บ้านหลังนี้จะเป็นยังไงติดตามกันได้เลย บ้านหลังคาแบน

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นครึ่งมีที่จอดรถ

นี้เป็นแบบบ้าน ชั้นครึ่งโมเดิร์นมีที่จอดรถ ซื้อบ้านภูเก็ต แบบบ้านชั้นครึ่งขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถยนต์ 1 คัน มีห้องพระ ละหมาด เป็น บ้าน ที่ออกแบบมา ในรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น พร้อมส่วนของระเบียงนั่งเล่น ภายนอกบ้าน เหมาะสำหรับ ครอบครัวขนาดเล็ก ที่มีงบประมาณและที่ดินจำกัด การออกแบบภายใน แบบเล่นระดับทำให้ แยกพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน และมากด้วยประโยชน์ ใช้สอยที่ครบถ้วน และลงตัว อีกทั้งยังสามารถ ดัดแปลงเป็นบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ได้อย่างง่ายๆ อีกด้วย

แบบบ้านชั้นครึ่ง

ลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านโมเดิร์นชั้นครึ่ง Modern

  • ในส่วนยกพื้นสูงระดับที่ 1 สูง 1.5 เมตร ป้องกันน้ำท่วม ในระดับกลางและสามารถ ทำห้องเก็บของขนาดใหญ่ได้
  • และส่วนยกพื้นสูงระดับที่ 2 สูง 2.5 เมตร ป้องกันน้ำท่วม ถึงในระดับสูง
  • ยังสามารถใช้จอดรถ ใต้ถุนหรือนั่งพักผ่อน ใต้ถุนบ้านได้
  • และมีระเบียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ เพื่อรับแขก หรือนั่งเล่นนอกบ้าน
  • ซึ่งออกแบบให้มีหน้าต่างขนาดใหญ่ ช่วยกรระบายอากาศ ถ่ายเทความร้อนในบ้าน
  • และมีการแยกห้องนอน เป็นสัดส่วน มีหน้าต่างระบายอากาศ ถึงสามด้านของห้องนอน
  • บ้านออกแบบ ให้มีความสูงสองระดับ ช่วยให้ผู้สูงอายุ
  • ไม่ต้องเดินขึ้นบันได บ้านที่สูงๆได้อย่างไม่ยากลำบากในครั้งเดียว
  • บ้านสามารถดัดแปลง เพิ่มเป็น 3 ห้องนอน
  • ด้วยการก่อผนังแทน ในส่วนโรงรถเดิม (ตัดโรงรถออกทำเป็นห้องนอนแทน)
แบบบ้านชั้นครึ่ง
  • ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 13 เมตร ลึก 10.5 เมตร
  • พื้นที่ใช้สอย : 135 ตารางเมตร (พื้นที่ปิดในส่วนห้องต่างๆ 100 ตร.ม
  • และพื้นที่เปิดในส่วนระเบียงและโรงรถ 35 ตร.ม)
  • จำนวนห้อง : 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถ 1 คัน ห้องครัว ส่วนทานข้าว ระเบียงด้านหน้าขนาดใหญ่
  • งบประมาณก่อสร้าง : เริ่มต้นประมาณ 1.2 ล้านบาท
  • (ประเมินจาก พื้นที่ปิด ตารางเมตรละ 10,000 บาท พื้นที่เปิดตารางเมตรละ 6,000 บาท)
  • ทั้งนี้ราคาสร้างจริง จะห่างจากราคา เริ่มต้นมากน้อยเท่าใดขึ้น อยู่กับการคิดกำไร ของผู้รับเหมา จังหวัดที่ก่อสร้าง เกรดวัสดุที่เลือกใช้ และลักษณะการตกแต่ง

มาทำความรู้จักจุดเด่นจุดด้อยของบ้านแต่ละประเภทกัน

หลายคนอาจเคยสงสัย รีวิวบ้านภูเก็ต เรื่องประเภทของแบบบ้าน ที่ถูกจัดหมวดหมู่ตามลักษณะ ทางกายภาพ ว่ามีกี่ประเภท ซึ่งโดยทัวไปที่จะพบกันก็จะประกอบ ไปด้วย แบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้านสองชั้น แบบบ้านชั้นครึ่ง แบบบ้านสามชั้น (อาจมี แบบบ้าน 4 ชั้น แต่พบเห็นได้น้อยมาก) 

แบบบ้านชั้นครึ่ง

สำหรับแบบบ้านชั้นเดียว ก็จะเป็นบ้านที่มีลักษณะทางกายภาพ ในด้านความสูง ที่จะมีระยะต่ำที่สุดในบรรดา บ้านทุกประเภทนั้น คือหากเป็นบ้าน ที่ไม่ได้เป็นลักษณะ ยกพื้น ความสูงก็จะอยู่ที่ประมาณ (รวมหลังคา) ซึ่งจุดเด่นของแบบบ้านชั้นเดียวนั้น ก็คือการที่มีพื้นที่ ภายในบ้านทั้งหมด อยู่ในระนาบเดียวกันทั้งหมด

จะให้ความสะดวก ในด้านการอยู่อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตามจุดด้อย ของบ้านประเภทนี้ ก็น่าจะอยู่ที่ความต้องการ พื้นที่ดินที่มากกว่าบ้านลักษณะอื่น ๆ นอกจากนั้นหากเปรียบเทียบ ในขนาดพื้นที่เดียวกัน อาจมีราคาก่อสร้าง สูงกว่าบ้านประเภทอื่น อันเนื่องมาจากจำนวน ของเสาและฐานราก ที่มา่กขึ้นตาม โดยเฉพาะบ้านที่ ต้องอาศัยเสาเข็ม 

ประเด็นจุดด้อย ของบ้านชั้นเดียว ที่ได้กล่าวมานั้น จึงมีแบบบ้านสองชั้น เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหา การปลูกบ้านบนที่ดินซึ่งค่อนข้างมีขนาดเล็ก แต่ต้องการพื้นที่อยู่อาศัย ที่มากขึ้น โดยบ้านสองชั้นนั้น หากมองในทางกายภาพ ก็จะหมายถึงบ้านที่มีพื้น ที่อยู่อาศัยด้านบน และด้านลล่าง และเชื่อมต่อด้วยบันไดบ้าน และพื้นที่ทั้งสองชั้น

จะมีอัตราส่วนที่เท่าๆกัน ซึ่งข้อได้เปรียบ ของบ้านลักษณะนี้ ก็จะเหมาะสำหรับเจ้าของบ้าน ที่มีพื้นที่ดินไม่มาก  อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างบ้านสองชั้นนั้น ก็ต้องอาศัยทักษะฝีมือ ในการก่อสร้างมากกว่า บ้านชั้นเดียว เนื่องจากมีระยะความสูง ของเสาที่มากกว่า และมีการออกกแบบ คานมากถึง 2 ชั้น เพื่อรับน้ำหนักพื้น นอกจากนั้นจุดเด่น

ที่ตามมาของการก่อสร้างบ้าน สองชั้นนั้นคือพื้นที่อยู่อาศัยชั้นล่าง จะค่อนข้างเย็นสบาย กว่าชั้นบน อันเนื่องมาจาก การที่มีส่วนของชั้นบน เป็นพื้นที่ในการ ป้องกันความร้อน ที่จะลงมาสู่ชั้นล่างนั้นเอง 

ไขข้อสงสัยแบบบ้านชั้นครึ่ง

แบบบ้านอีกประเภท phuket property ที่ค่อนข้างมีความสับสน อยู่มากในบรรดา กลุ่มผู้ที่กำลังเริ่มมองหาแบบบ้าน เพื่อการก่อสร้างบ้าน นั้นคือแบบบ้านที่เรียกว่า บ้านชั้นครึ่ง  ณ ที่นี้ก่อนที่จะให้นิยาม ความหมายกับผู้อ่าน ก็ขอย้อนไปถึง ความหมายของบ้านชั้นเดียว และบ้านสองชั้นก่อน นั่นคือ

  • บ้านชั้นเดียว  =  เป็นบ้านที่มีลักษณะทางกายภาพทางแนวระนาบ เพียงระดับเดียวทั้งหลัง
  • บ้านสองชั้น   = เป็นบ้านที่มีพื้นที่ต่างระดับในแนวดิ่ง 2 ระดับ ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง โดยพื้นที่ ชั้นบนและชั้นล่างมีอัตราส่วนเท่าๆกัน อยากมีบ้าน

ที่เป็นที่สับสนกันมากนั้น คือบ้านชั้นครึ่ง แล้วบ้านชั้นครึ่งคืออะไร

บ้านชั้นครึ่ง คืออะไร? 

แบบบ้านชั้นครึ่งจริงๆ แล้วคือบ้านสองชั้น ซึ่งพื้นที่ชั้นบนมี อัตราส่วนประมาณ ครึ่งนึงของพื้นที่ชั้นล่าง (ปล. คำว่าบ้านชั้นครึ่ง เป็นชื่อที่ถูกเรียกเพื่อให้ เแตกต่างจากบ้านสองชั้น แต่ในทางกฏหมาย การก่อสร้างอาคารนั้น ถูกกำหนดเป็นบ้านสองชั้น ดูตัวอย่างบ้านชั้นครึ่งที่

ซึ่งคำนิยามที่กล่าวมานั้น ผู้อ่านคงจะร้องอ๋อ กันแล้วว่าเหตุใด จึงเรียกว่าบ้านชั้นครึ่ง และบ้านชั้นครึ่ง มีลักษณะเป็นอย่างไร แล้วทำไมถึงต้องออกแบบบ้าน เป็นแบบบ้านชั้นครึ่ง หละ มีจุดเด่นและจุดด้อย อย่างไรบ้าง อันนี้จะอธิบายให้ทราบกัน ในด้านจุดเด่นของบ้านชั้นครึ่งนั้น ประเด็นแรกเลยก็คือ แก้ปัญหาเจ้าของบ้าน ที่มี ที่ดินจำกัด 

และมีงบประมาณจำกัด ในประเด็นนีั้ หากย้อนไปดูลักษณะ ของบ้านสองชั้น เราจะเห็นว่าหาก เป็นบ้านสองชั้น การก่อสร้างทั้งชั้นบนและชั้นล่าง จะมีขนาดพื้นที่ เท่ากัน  นั้นก็หมายถึงงบประมาณ ที่ต้องเพิ่มมากขึ้นตาม และอาจมีขนาด พื้นที่ใช้มากเกินความจำเป็น เมื่อเทียบกับจำนวนสมาชิก ดังนั้นแบบบ้านชั้นครึ่ง ซึ่งพื้นที่

ใช้บนมีประมาณครึ่งนึง ของชั้นล่างก็จะตอบโจทย์ และแก้ปัญหานี้ได้ กล่าวคือท่านจะมีบ้าน ที่สามารถปลูกสร้าง ในพื้นที่ดินจำกัด พอเหมาะกับจำนวนสมาชิก รวมทั้งงบประมาณ ของท่านได้ 


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) ภูเก็ตวิลล่า คอร์ปอเรชั่น