บ้านมินิมอลชั้นครึ่ง

Contents

บ้านมินิมอลชั้นครึ่ง ที่เป็นที่นิยม

วันนี้เราจะพาไปชม บ้านมินิมอลชั้นครึ่ง สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดีย เน้นโทนสีที่กลมกลืน กับธรรมชาติ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยความที่สไตล์มินิมอล มีการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นการเลือกใช้แต่ของที่จำเป็น และของตกแต่งเหล่านั้น

ต้องมีความเรียบง่าย Villas Phuket ทำให้การตกแต่งสไตล์นี้ มีพื้นที่ว่างเหลืออยู่มาก สีที่ใช้ในการตกแต่งสไตล์ บ้าน มินิมอลนั้น มักจะมีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ  เป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย ความโล่งโปร่ง สบายตา มีความสมดุลและความผ่อนคลาย ภายใต้คอนเซ็ปท์ บ้าน มินิมอล

บ้านมินิมอลชั้นครึ่ง

ความเป็นมาบ้าน Minimal Style

สำหรับ Minimal Style  หรือ  Minimalism (มินิมอลลิสม์) เป็นรูปแบบของงานศิลปะ ซึ่งเริ่มเป็นกระแสในช่วงปี 1960 โดยศิลปินกลุ่มหนึ่งที่มีความเบื่อหน่าย กระแสงานศิลปะรูปแบบ Abstract Expressionism หรืองานศิลปะ ที่เน้นสีสัน มีการผสมผสาน ระหว่างอารมณ์ที่รุนแรง มีลักษณะเฉพาะ เป็นกบฏ และสับสนอลหม่าน เป็นรูปแบบงานศิลปะ ที่มีอิทธิพล และได้รับความนิยม ก่อนหน้านั้น

ซึ่งแนวทาง ของงานศิลปะรูปแบบ Minimalism ก็จะเป็นในทิศทางตรงกันข้าม คือการถ่ายทอด สิ่งที่เรียบง่าย และตรงไปตรงมาผ่านงานศิลปะ ลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น มีความสงบ และมักใช้ลักษณะ การแสดงออกที่ตรงไปตรงมา เช่น รูปทรงสี่เหลี่ยม วงกลม

และหลังจากนั้นอิทธิของ Minimalism ก็เริ่มแพร่ขยายเข้ามา ในวงการงานสถาปัตยกรรม ในช่วงยุค 1980 ขึ้นไป โดยแสดงออก ผ่านการออกแบบภายใน หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ใช้สีน้อยๆ และเน้นความจำเป็น

และอีกส่วนหนึ่ง เชื่อกันว่าการตกแต่งสไตล์นี้ ได้รับอิทธิพลมาจากแนวปรัชญา ของพุทธนิกาย  Zen ของเอเซีย หรือการตกแต่งที่มีที่มาที่ไป จากสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20 ตัวอย่างเช่น นักจัดบ้านชาวญี่ปุ่น ที่เชื่อว่า เหตุการณ์ซึ่งมีส่วนในการทำให้ผู้คนชาวญี่ปุ่น หันมานิยมใช้การตกแต่งสไตล์นี้ คือเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งสร้างความเสียหาย

ต่อทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ซื้อบ้านภูเก็ต จนทำให้ผู้คนหันมาเริ่มตกแต่ง ด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งน้อยชิ้น และเน้นการฟื้นฟู สภาพจิตใจ ด้วยพื้นที่โปร่งโล่ง ไม่มีของตกแต่ง มากชิ้นมาบดบังสายตา สร้างนิยาม ของสีหรือดีไซน์ ที่ดูสบายตา ช่วยปลอบประโลม จิตใจให้สงบ และอบอุ่น

แบบบ้านชั้นครึ่งมินิมอล

แบบบ้านชั้นครึ่ง สวยทันสมัย,แบบบ้านชั้นครึ่งพร้อมราคา บ้านข้างหลังนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นครึ่ง ที่วางแบบใต้ถุนเอาขึ้นสูงแบบบ้านไทย ก็เลยสามารถ คุ้มครองปกป้องปัญหา อุทกภัยในฤดูฝนได้ ตอนที่ฤดูร้อน ก็ทำให้บ้านเย็นสบาย จากลมที่พัดมา ทางด้านงานวางแบบ ข้างหลังของบ้านนั้น จะย้ำเนื้อหาแบบมินิมอล

ลักษณะเด่นอีกอย่าง ของบ้านข้างหลังนี้ หมายถึงการออกแบบระเบียงกว้าง โดยรอบๆนี้ เป็นระเบียงข้างหน้าบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างจะกว้าง พร้อมด้วยติดตั้วราว กันตกด้วย กระจกใส

ในตอนที่ระเบียงข้างหลังบ้าน จะเชื่อมต่อกับห้องนอน ซึ่งเป็นฝาผนัง แบบเปิดโล่งกว้างได้ ตัวระเบียง ก็จะเปิดเตียงไว้ด้วยเหมือนกัน เพื่อสามารถสัมผัส และก็สนิทสนม กับธรรมชาติ แบบบ้านน่าอยู่

  • แบบบ้านชั้นครึ่ง,แบบบ้านชั้นครึ่ง ราคาประหยัด,
  • แบบบ้านชั้นครึ่งยกสูง,แบบบ้านชั้นครึ่ง
  • เล่นระดับ,แบบบ้านชั้นครึ่ง 3 ห้องนอน
  • มี 2 ห้องน้ำ
  • มี 1 ห้องนั้งเล่น
  • มี 1ห้องครัว
  • มีที่จอดรถ 2 คัน
บ้านมินิมอลชั้นครึ่ง

Minimal Style คืออะไร ?

ซึ่งคำจำกัดความ ของสไตล์นี้ รีวิวบ้านภูเก็ต การตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย ประหยัด ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น แต่ละชิ้นต้องมากด้วยประโยชน์ อีกทั้งยังต้องไม่ทิ้งดีไซน์เรียบๆ ไม่ว่าจะด้วยรูปทรง สี และต้องไม่มีลวดลายมากนัก ซึ่งการจัดวางต่างๆ จะอยู่ในลักษณะที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เป็นเอกลักษณ์ ในการตกแต่งสไตล์มินิมอล คือ การมีความสมดุลและความผ่อนคลาย มักจะมีโทนสีแบบโมโนโทน หรือสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีเทาอ่อน สีเทาเข้ม รวมถึงการออกแบบ ที่มีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป 

ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ที่คัดสรรมาตกแต่งในบ้านสไตล์นี้ มักจะตอบสนองการใช้งาน ได้อย่างครบครัน มีความพอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป นอกจากนี้ ยังเน้นการจัดสเปส ให้มีความว่างและดูกว้างขวาง โปร่งโล่ง สไตล์นี้ จึงได้รับความนิยมมาก เป็นพิเศษในหมู่คนรุ่นใหม่ที่รักความสงบ และชอบการตกแต่งบ้าน ที่เน้นความสะอาด ปลอดโปร่ง และมีพื้นที่ว่างเยอะๆ

ลักษณะการตกแต่งที่บ่งบอกถึงความเป็น “มินิมอลสไตล์”

ให้มีสเปซเหลือใช้เยอะ ด้วยความที่สไตล์มินิมอล มีการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นการเลือกใช้ แต่ของที่จำเป็น และของตกแต่งเหล่านั้นต้องมีความเรียบง่าย ทำให้การตกแต่งสไตล์นี้ มีพื้นที่ว่างเหลืออยู่มาก คือเป็นอัตราส่วน โดยประมาณ Space 60% : Decoration 40%

การใช้สีน้อยๆ หรือสีโมโนโทนในการตกแต่ง

ด้วยสไตล์มินิมอล จะใช้โทนสีในการตกแต่งไม่มากนัก และส่วนใหญ่จะเป็นสีพื้นที่ ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง โทนสีที่ใช้สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเป็นสีออกโมโนโทน หรือสีอ่อนๆ อย่างเช่น สีขาว เทาอ่อน เทาเข้ม น้ำตาลอ่อน

การใช้สีน้อยๆ หรือสีโมโนโทนในการตกแต่ง

ซึ่งสไตล์มินิมอล จะใช้โทนสีในการตกแต่ง ไม่มากนัก และส่วนใหญ่จะเป็นสีพื้นที่ ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง โทนสีที่ใช้สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเป็นสีออกโมโนโทน หรือสีอ่อนๆ อย่างเช่น สีขาว เทาอ่อน เทาเข้ม น้ำตาลอ่อน

สำหรับเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่จำเป็น และมีดีไซน์เฉพาะตัว

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ในแบบมินิมอลสไตล์ phuket property ถึงแม้จะมีความเรียบ ไม่เน้นรวดลาย แต่ดีไซน์ต้องดูทันสมัย หรือมีรูปทรงที่น่าสนใจ เช่น โคมไฟเรียบๆ หรือดีไซน์บางเฉียบ เก้าอี้พื้นๆ ที่ไม่มีลวดลาย แต่มีรูปทรงที่ดูมีคอนเซ็ปต์ ลดทอนความเยอะ และไม่จำเป็นให้เหลือแต่ความเรียบง่าย ที่ดูโดดเด่น ในแบบของตัวเอง


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)