home alone

Contents

home alone แนวทางช่วยกำจัดความหวาดกลัว

home alone phuket property คนจำนวนไม่น้อย น่าจะเคยตกอยู่ใน เหตุการณ์ที่จำต้องเฝ้าบ้าน อยู่ บ้าน หรือคอนโดฯ เพียงผู้เดียว ด้วยเหตุว่าบิดามารดา ไม่อยู่ สหายกลับไปอยู่ที่บ้าน หรือแฟนไปดำเนินการ แน่ๆว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความหวาดกลัว สารพัดสารพันสิ่ง กลัวผี กล้วขโมย กลัวไฟดับ สงสัยโน่นนี่ วันนี้ พวกเรามีแนวทางกล้วยๆที่ช่วยกำจัดความหวาดกลัว หรือลดความรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ไปแบบเนียนๆ รั้วบ้านเหล็ก งดงาม

เคล็ดลับ อยู่บ้านผู้เดียว ให้ไม่มีอันตราย

  • ตรวจดูประตู หน้าต่าง รอบบ้านว่าได้ปิด และก็ล็อคจากภายใน ให้เป็นระเบียบ
  • จัดตั้งกล้องวงจรปิด รอบๆหน้าบ้าน แล้วก็บริเวณบ้านให้ครอบคลุม ทุกจุดในบ้าน
  • เลี้ยงหมาไว้ที่บ้าน เว้นแต่ไว้ เป็นเพื่อนคลายเหงาหงอย แล้วยังให้เลี้ยงเขา ไว้เฝ้าบ้านได้อีกด้วย
  • วางรองเท้าไว้ รีวิวบ้านภูเก็ต หน้าบ้านเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าเพศชาย จะมีผลให้คนดูแล้วทำให้มีความรู้สึกว่า มีคนอยู่ในบ้านเยอะแยะ
  • ตรวจปลั๊กไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ทุกหมวดหมู่ ว่าพวกเราถอดปลั๊กไฟ หรือดับสวิตช์เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วหรือยัง
  • ครัว เป็น จุดหลัก เช็คให้มั่นใจว่า ได้ปิดก๊าซสนิทแล้ว ปกป้องการรั่วไหล และก็ ระเหย ของก๊าซซึ่งเป็นโทษต่อชีวิต และก็ เงินทอง ของพวกเราเอง
  • เปิดไฟส่องสว่าง หน้าบ้าน ในกลางคืน ให้หน้า บ้าน ไม่มืดจนกระทั่งเกินความจำเป็น
  • เชื่อมสัมพันธ์ความเป็นมิตร ที่ดีกับเพื่อนบ้านไว้ เวลาพวกเรามีปัญหา เวลาอยู่ตามลำพังคนเดียว จะได้มีคน มาช่วยเหลือได้ทัน
  • เขียนหมายเลขโทรศัพท์โรงพัก สถานีดับเพลิง รวมทั้งเบอร์โรงหมอไว้ ถ้าหากเรื่องฉุกเฉิน พวกเราจะได้โทรออก ได้ทันการ

สิบสอง เรื่องที่ผู้หญิงระมัดระวัง เมื่ออยู่บ้านหรือคอนโดผู้เดียว

home alone

การอยู่บ้าน หรือคอนโดผู้เดียว บ้านจัดสรรภูเก็ต บางครั้งอาจจะสบาย มีความเป็นส่วนตัว แม้กระนั้นดังนี้ก็จำเป็นต้องแลกเปลี่ยน กับความปลอดภัยด้วย จะมองเห็นได้ว่าคดีอาชญากรรมต่างๆนั้นชอบกำเนิดกับสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงที่อยู่ผู้เดียวหรือ ไปไหนมาไหน เพียงลำพัง วันนี้ก็เลยได้เก็บ มาฝาก เก็บถึงแนวทางคุ้มครองปกป้อง และก็แนวทางเอาชีวิตรอด ในเหตุการณ์นั้นๆด้วย

1. หาข้อมูลและก็คดีอาชญากรรมในพื้นที่

ก่อนที่จะทำการตัดสินใจ เลือกบ้านหรือคอนโด ไม่ใช่มองเพียงแค่ความงดงาม หรือราคาเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นไตร่ตรอง ข้อมูลหรือข่าวสารที่เคยเกิดขึ้นในรอบๆนั้นๆด้วย แม้เป็นได้ให้ไปดูสถานที่จริง ซะก่อน ด้วยเหตุว่าส่วนใหญ่แล้วตามหน้าเว็บ ผู้ให้เช่าชอบบอกเพียงแค่รูปแบบของห้อง ราคา อุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวก ซึ่งความจริงตัวตึก บางครั้งอาจจะอยู่ในซอกซอยเปลี่ยวหรือใกล้ กับแหล่งมั่วก็ได้ ขั้นตอน ยื่นภาษีออนไลน์

2. เปลี่ยนแปลงลูกบิดประตูเมื่อย้ายเข้าใหม่

สิ่งที่ควรจะทำสำหรับเพื่อการย้าย เข้าที่เข้าทางอยู่ใหม่ก็คือ เปลี่ยนแปลงลูกบิดประตูห้อง เพราะเหตุว่าผู้อยู่คนก่อนบางทีก็อาจจะปั๊ม กุญแจสำรองไว้ แล้วก็บางทีอาจจะกลับมาโดยปองร้าย หรืออาจจะมีการเกิดในกรณี ที่เจ้าของที่อยู่คนเก่าเผลอเมา แล้วกลับมาห้องเดิมซึ่งพวกเราก็ไม่สามารถที่จะทราบได้Sale Villas Phuket (RU) แม้กระนั้นดังนี้ก็จำเป็นต้องรับความยินยอมพร้อมใจจากเจ้าของที่อยู่ซะก่อน หากไม่อาจจะแปลงได้จริงๆก็ให้ติดร้อยกรองประตูภายในแทน และก็เมื่อจำเป็นต้องออกไปด้านนอกก็ล็อกห้องโดยการหาที่ครอบลูกบิดมาใส่ไว้แทน

3. ประตูเลื่อนผจญภัย

สำหรับประตูระเบียงข้างหลัง ที่อยู่ที่เป็นแบบกระจกบานเลื่อน มีโอกาสเสี่ยงต่อการเช็ดกโจมตี มากยิ่งกว่าประตูแบบปกติ ด้วยเหตุว่าไม่ยุ่งยากต่อการงัดแงะ แนวทางเป็นคุ้มครองปกป้อง เป็นให้หาท่อนเหล็กหรือด้าม ไม้ม็อบใส่เข้าไปในทางบานเลื่อน เพื่อไม่ให้คนนอกเปิดบานเลื่อนเข้ามาได้

4. อย่าโพสต์ทั้งหมดทุกอย่างลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

อย่าได้ประกาศว่าอยู่ตามลำพังคนเดียว หรือเขียนรายละเอียดที่สื่อว่าอาศัย อยู่ตามลำพังคนเดียวลงในเว็บโซเชียลต่างๆเด็ดขาด เนื่องจากในโลกอินเตอร์เน็ตนั้นมีทั้งคนที่เชื่อถือได้ แล้วก็วางใจมิได้ ที่พัก หาดป่าตอง อีกอย่างที่ต้องระมัดระวังไว้ก็คือ เนื้อหาสาระเกี่ยวกับตารางชีวิตประจำวัน เช่น ดำเนินงานจากกี่นาฬิกาถึงกี่นาฬิกา ปัจจุบันนี้อยู่ที่ไหน หรือจะกลับกี่นาฬิกา เนื่องจากว่าจะเป็นการให้โอกาส ให้คนที่ไม่เจตนาดีคิดแผน ลอบเข้าที่เข้าทางอยู่ ในระหว่างที่คุณไม่อยู่ได้

5. กระทำตัวราวกับอยู่ห้องคนจำนวนไม่น้อย

แนวทางที่เยี่ยมที่สุด สำหรับเพื่อการป้องกันภัยเป็น จะต้องไม่ให้คนทราบว่าคุณอยู่เพียงลำพัง โดยส่วนมากคนร้าย จะจ้องมองเข้ารุกรานเหยื่อที่เป็นสตรี ขายวิลล่าภูเก็ต โดยเฉพาะกับสตรีที่อยู่ผู้เดียว ซึ่งผู้ร้าย บางทีอาจเป็นบุคคลภายนอกหรือคนภายในก็ได้ แนวทางที่ฆาตกรจะสามารถทราบเนื้อหา ต่างๆของพวกเราจากการดูชื่อบนซองที่มีไว้ใส่จดหมาย ที่ส่งมาถึงพวกเราหรือการเดินมองรอบๆหน้าห้อง แนวทางคุ้มครองปกป้องเป็นให้ใช้ชื่อเพศชายสำหรับการให้ชื่อ-ที่อยู่สำหรับในการรับของแทนชื่อของตัวเอง หรือให้หารองเท้าเพศชายคู่ใหญ่ๆวางหน้าห้อง

6. พกเครื่องมือปกป้องประจำตัวไว้ข้างกายตลอด

ไม่มีความจำเป็นที่ต้องปืนหรือมีด เพราะเหตุว่าหากปราศจากความชำนิชำนาญ สำหรับเพื่อการใช้คนร้ายบางครั้งก็อาจจะใช้จังหวะ นี้แย่งอาวุธกลับมารังควานพวกเราแทน ให้พก สเปรย์พริกไทย ไว้กับตัวอยู่ตลอด เนื่องจากเป็นเครื่องไม้เครื่องมือป้องกันภัย ที่หาได้ง่ายรวมทั้งสามารถพกประจำตัว ได้สบาย สำหรับในบ้านนั้นให้วางไว้ข้างเตียงในตำแหน่ง ที่ถือได้สบาย สามารถตอบโต้ผู้ร้ายได้ในระยะไกล ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใกล้รวมทั้งเสี่ยงกับการที่จะเกิดอันตรายราวกับมีด

7. มีความละเอียดรอบคอบอยู่ตลอด

อย่าเผลอหรือนอนใจ ในทุกเหตุการณ์ เวลาอยู่บ้านผู้เดียว ให้ตรวจทานว่าประตูล็อกดีหรือยัง อย่าไว้วางใจให้คนที่ไม่รู้จักหรือผู้ที่พึ่งจะรู้จักมาบ้าน โดยเฉพาะขณะที่คุณเดินจากรถยนต์มายังประตู ฆาตกรชอบใช้ระยะเวลานี้โจมตีเหยื่อ ด้วยเหตุว่าเหยื่อจะไว้เนื้อเชื่อใจแล้วก็ในมือของเหยื่อนั้นจะมีอีกทั้งกุญแจรถยนต์ จำหน่ายขายบ้านภูเก็ต กุญแจบ้าน ด้วยเหตุนี้แล้วไม่ว่าจะอยู่ในเหตุการณ์แบบใดก็ควรระวังตัวไว้ตลอด

8. ปิดม่านให้มิดชิด

เพราะว่าบางครั้งเพียงแค่รั้วบ้าน ขายบ้านภูเก็ต บางครั้งก็อาจจะบังสายตาบุคคลภายนอกที่เดินผ่านไปผ่านมามิได้ การเริ่มต้นบางครั้งอาจจะช่วยทำให้บ้านสว่างก็จริง แม้กระนั้นก็เป็นการให้โอกาสให้มีการขโมยได้ เพราะเหตุว่าฆาตกรจะทราบเนื้อหาของเหยื่อโดยที่ไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพียงแค่เดินผ่านบ้านก็ทราบ โดยเฉพาะกับบ้านที่มีสิ่งที่มีค่าตั้งโชว์

9. เก็บกุญแจแล้วก็รีโมทรถยนต์ไว้ใกล้ตัว

ถึงแม้รีโมทรถยนต์ จะไม่ใช่อาวุธที่ปกป้องได้ แม้กระนั้นก็สามารถช่วยเจริญ ในเวลาฉุกเฉิน ให้เก็บรีโมทไว้บนหัวเตียงหรือในตำแหน่งที่จับง่าย ถ้าเกิดถูกรุกรานในขณะนอน หรือกำลังนอนจะได้จับมาใช้งานได้ทันเวลา โดยเมื่อถูกโจมตีหรือรังควาน ให้กดปุ่มสีแดงเพื่อเปิดให้เสียงไซเรนร้อง อาศัยตอนที่ผู้ร้ายหยุด ตกอกตกใจจากเสียงไซเรน รีบเอาชีวิตรอดแล้วตวาดให้คนช่วย

10. เบอร์โทรศัพท์ของคนภายในมีไว้มากมายยิ่งดี

นอกเหนือจากหมายเลขโทรศัพท์เร่งด่วน โรงพัก โรงหมอแล้ว เบอร์ของยาม ผู้ครอบครองหอพัก แม่บ้านที่หอพัก และยังรวมไปถึงเบอร์ของเพื่อนบ้านก็จะต้องมีเอาไว้ภายในโทรศัพท์ เพราะว่าครั้งคราวสหาย คนที่อาศัยอยู่ในครอบครัวหรือข้าราชการก็บางทีอาจจะอยู่ไกล บางทีก็อาจจะมาช่วยเหลือไม่ทันเมื่อเกิดเหตุเร่งด่วน

11. แจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อมองเห็นความประพฤติน่าสงสัย

ถ้าหากประสบพบเห็นบุคคลที่มีความประพฤติน่าสงสัย ดังเช่นว่า ถูกใจเดินตาม หรือถูกใจพบอยู่รอบๆปากทางเข้าบ้านหรือคอนโดเสมอๆรวมถึงบุคคลภายนอกที่มีความประพฤติเสี่ยง ดังเช่นว่า การรวมตัวดื่มสุราของกรุ๊ปบุคคล ควรจะให้แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้เพราะว่าถึงกลุ่มของผู้คนพวกนั้นจะมิได้มีเจตนาร้าย แต่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าหากมีแอลกอฮอล์ภายในร่างกาย

12. เลี้ยงหมาไว้ตรวจตรา

ถ้าเกิดเป็นได้ ให้เลี้ยงหมาไว้ด้วยก็ดีแล้ว เพราะว่าน้องหมา นี่แหละเป็นอีกทั้งยาม รวมทั้งสัญญาณเตือนภัยชั้นเลิศ ประสาทสัมผัสของหมา จะไวมากมาย เมื่อได้ยินเสียงแปลกๆช่วงกลางคืน หรือได้ยินเสียงหรือกลิ่น ที่ไม่คุ้นเคยพวกมันจะเห่า แล้วก็มีลักษณะลนลาน ซึ่งผู้ครอบครองก็สามารถพิจารณาได้

หวังว่าวิธีที่พวกเราได้เอามาฝากนี้จะมีคุณประโยชน์ต่อผู้หญิงที่อยู่หอพัก คอนโด หรืออยู่บ้านผู้เดียว ยังไงแล้ว ผู้หญิงก็พึงระวังตัวไว้ตลอด โดยเฉพาะ กับสังคม ในตอนนี้ที่มีข่าวสารอาชญากรรม ให้มองเห็นแต่ละวัน

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน รีวิวบ้าน บ้านเดี่ยว บ้านจัดสรร

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน