สไตล์การแต่งบ้าน

Contents

สไตล์การแต่งบ้าน จะช่วยสร้างสีสันและบรรยากาศของความมีชีวิตชีวา

สไตล์การแต่งบ้าน Villas Phuket เป็นสำหรับบ้านที่ถูกตกแต่ง ที่ตามความพอใจ และก็สิ่งที่ต้องการใช้สอย นั้นย่อมเป็น บ้าน ที่ตอบโจทย์ สำหรับการดำเนินชีวิตของสมาชิก อย่างแท้จริง ด้วยเหตุดังกล่าวปัญหาสำคัญสำหรับเพื่อการวางแบบ ก่อสร้าง รวมทั้งตกแต่งบ้าน เป็นสไตล์บ้านแบบไหน ที่ใช่สำหรับผู้อาศัย

สาระสำคัญของสไตล์บ้าน นอกเหนือจากที่จะทำให้ บ้านดูสวยงามเด่น ดึงดูดสายตา บุคคลภายนอก ที่ดูเข้ามาแล้ว ขณะเดียวกันสำหรับผู้อาศัยเอง สไตล์บ้านที่ตรงตามสิ่งที่จำเป็น จะช่วยสร้างสีสัน และก็บรรยากาศ ของความแจ่มใส เป็นเสมอเหมือนพลังเสริมที่ทำให้ผู้อาศัย มีแม้ว่าความสุขสำราญแจ่มใส เทรนด์แต่งบ้าน สไตล์ไหนกำลังมา และจากนั้นก็น่าจับตา น่าดึงมาตกแต่ง ให้กับบ้านของคุณบ้าง ไปเลือกสรรมองกัน สไตล์การออกแบบบ้าน

1. บ้านสไตล์ ลอฟท์ (Loft Style)

สไตล์การแต่งบ้าน

บ้านสไตล์ Loft ให้ความดิบแล้วก็หรู โดยมีต้นแบบ ของการตกแต่ง มาจากโรงงานหรือคลังสินค้า โดยย้ำโชว์ องค์ประกอบข้างในของสถาปัตยกรรม ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบ ของ บ้าน หลังคา เพดาน เสา รวมทั้งเส้น ของท่อน้ำแล้วก็สายไฟ

Loft Style มักเน้นย้ำเพดานสูง ฝาผนังโล่งๆอุปกรณ์แบบเปลือย มีช่องเปิด ประตู แล้วก็หน้าต่างเปิดโล่ง ไม่เน้นการตกแต่งเยอะเกินไป ทำให้บรรยากาศ ซื้อบ้านภูเก็ต ของบ้านมองเปิดโล่ง กว้างใหญ่ แจ่มใส สามารถระบายอากาศได้ดิบได้ดี

การตกแต่งบ้าน Loft Style จะให้ความสำคัญกับการออกแบบและเลือกใช้วัสดุให้สอดคล้องกันคือ

  1. เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ย้ำเป็นแบบลอยตัว เรียบง่าย สามารถเปลี่ยนที่ เปลี่ยนแปลงตำแหน่งได้อย่างง่าย
  2. ถ้าหากเป็นเฟอร์นิเจอร์ แบบบิ้วอินท์จะเน้นย้ำใช้แบบน้อยชิ้น แล้วก็จะต้องให้ฟังก์ชันการใช้งานหลายแบบ
  3. อุปกรณ์เน้นเป็นไม้ เหล็ก ปูน ก้อนอิฐ ที่มองกลมกลืนกับองค์ประกอบของบ้าน

2. บ้านสไตล์ วินทจ (Vintage Style)

สไตล์การแต่งบ้าน

การตกแต่งบ้าน Vintage Style เป็นการเลียนแบบ บรรยากาศของบ้าน ในสมัยเก่าที่อบอวล ไปด้วยความอบอุ่นแต่ว่าแอบแฝง ไปด้วยความสดใสรวมทั้งสงบสุข ผ่านการออกแบบ พื้นที่ใช้สอย เฟอร์นิเจอร์ แล้วก็การเลือกใช้ ของตกแต่งต่างๆ

บ้าน Vintage Style มีการตกแต่ง ที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่การใช้ผ้าลูกไม้ หรือลวดลายดอกไม้ สวยหวานมาแต่งแต้ม ในส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน รีวิวบ้านภูเก็ต ผ้าที่มีไว้สำหรับคลุมโต๊ะ โซฟา หมอนอิง

จุดเด่นของบ้าน Vintage Style คือ

  1. การแต่งบ้าน โดยเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ เตียง หรือชั้นวางของ
  2. การใช้สีโทนอ่อนๆ สบายตาเป็นโทนหลัก ในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีครีม สีน้ำตาล เสริมด้วยสีอ่อนๆ โทนพาสเทล ทำให้เข้าถึงบรรยากาศของความอบอุ่นในอดีต
  3. บรรยากาศ โดยรวมมีความอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ที่แฝงไปด้วยความคลาสสิก และโรแมนติก

3. บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

สไตล์การแต่งบ้าน

บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) เป็นรูปแบบของบ้าน อีกรูปแบบหนึ่งที่กำลัง ได้รับความนิยม ในการก่อสร้าง ในปัจจุบัน การออกแบบลักษณะ ภายในของบ้านสไตล์โมเดิร์น จะเน้นความโปร่งโล่ง ออกแบบเป็นพื้นที่โล่ง ไม่นิยมการก่อผนังกั้นมาก เหมือนบ้านรูปทรงอื่น รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ที่เรียบง่ายและไม่เยอะมากเกินไป ความประหยัด ของการสร้างบ้านแบบโมเดิร์น นอกจากจะประหยัด ในส่วนหลังคาแล้ว ยังอาจจะรวมถึงการสร้างผนัง แบบปูนเปลือย ที่ไม่จำเป็นต้องทาสี

หรือพื้นปนเปลือย ที่ไม่จำเป็นต้องปูกระเบื้อง ทำให้ประหยัดงบ ประมาณอย่างมาก หรือแม้กระทั่ง ส่วนเพดาน ซึ่งอาจจะไม่จำเป็น ต้องทำฝ้าเพดาน เหมือนบ้านรูปทรงปกติ แต่อาศัยการเดินท่อลอย บนพื้นสำเร็จรูป ซึ่งมักพบเห็นได้ทั่วไป เช่นร้านกาแฟ หรือร้านที่ออกแบบ ในรูปทรงสมัยใหม่ต่างๆ Modern Style ใช้น้อยสี สีสันที่ใช้ในสไตล์โมเดิร์นนั้น มักใช้ไม่เยอะมาก

  1. มักเล่นบันเทิงใจ กับสีสันข้างในห้อง เพียงแต่ 2-3 สีเพียงเท่านั้น
  2. โดยส่วนมาก แล้วมักใช้สีขาวเป็น โทนสีหลัก
  3. ซึ่งโทนสีขาว นั้นจะช่วยให้ข้างในห้อง นั้นกำเนิดความโปร่งสบายโล่ง สบาย
  4. ดังนี้ถ้าไม่ชอบสีขาว phuket property เนื่องจากมีความคิดว่าดูแลยาก
  5. ให้ทดลองใช้สีเทา หรือสีดำ ก็ได้ แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยแทรกแซม สีสันแจ่มใสเข้าไปอีกครั้งนึง

4. บ้านสไตล์ไทยโมเดิร์น (THAI MODERN STYLE )

สไตล์การแต่งบ้าน

การตกแต่งบ้านสไตล์ ไทยโมเดิร์น เป็นการนำความง่ายๆ ของการตกแต่งด้านในภาย ในลักษณะโทนสี ย้ำความราบเรียบ นำสมัย สะอาดตา แล้วก็ของตกแต่ง ไม่มากเกินไป มาผสม วางแบบกับอุปกรณ์ต่างๆที่มีกลิ่นความเป็นไทย เป็นต้นว่า เครื่องเรือนไม้ เครื่องเรือนหวาย ศิลปะหัตกรรม ประจำถิ่นของไทย อาทิเช่นเครื่องหัตถกรรม ผ้าไหมไทย หรือสิ่งของจำพวกไม้ ที่เป็นที่ชื่นชอบและก็มีชื่อเสียงกันมาอย่างยาวนานของไทย  การตกแต่งข้างในบ้าน ให้มีเอกลักษณ์ ความเป็นไทยในนั้น

  1. อันดับแรกที่ควรคำนึง คือวัสดุหรือของตกแต่ง
  2. ที่มีเอกลักษณ์ ความเป็นไทย เช่น ไม้  หวาย ลวดลายต่าง ๆ 
  3. วอลเปปเปอร์ มีด้วยกันหลากหลายลวดลาย
  4. แต่หากจะสื่อความเป็นไทยได้ดีนั้นก็คงไม่พ้นลายไทย
  5. หรือลายไม้ หากเป็นบ้าน ที่ไม่ได้ทำด้วยไม้ก็ต้องเลือกวอลเปปเปอร์
  6. ที่สื่อถึงความเป็นไทย หรือเป็นเอกลักษณ์ ของความเป็นไทย
  7. แต่ลายไทยไม่ค่อย เป็นที่นิยมมากนัก สำหรับการตกแต่งภายในบ้านทั้งหมด
  8. ดังนั้นอาจจะเลือกเป็นมุมหนึ่งมุมใด ของบ้านก็ทำได้

สรุป

การเลือกสไตล์ แต่งบ้านที่ตรงหัวใจ จะช่วยทำให้เจ้าของบ้าน มีทิศทางที่ชัดแจ้ง สำหรับเพื่อการเลือกหรือดีไซน์บ้าน ก่อนก่อสร้าง ซึ่งเป็นการไม่ยุ่งยากต่อการปฏิบัติงาน ของกลุ่มวางแบบ และก็ตกแต่ง ด้วยเหตุว่าสามารถวางแผนการหาสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งของตกแต่ง ได้อย่างมีแบบแผน นำมาซึ่งการทำให้บ้านนั้นประทับใจ ผู้อาศัยอีกทั้งด้านนอก รวมทั้งข้างใน นั้นเอง


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)