เลือกทำเลบ้าน Pantip

Contents

เลือกทำเลบ้าน Pantip ทำเลต้องไม่อยู่ใกล้ฟาร์มเลี้ยงสัตว์

เลือกทำเลบ้าน Pantip Villas Phuket ในชีวิตของพวกเราทุกคน ต่างมีเป้าหมายมากมาย ซึ่งถูกปรับเปลี่ยนแปลง ตามตอนวัยที่มากขึ้น หรือที่เรียกว่า Coming of age แต่ว่ามั่นใจว่าความฝันหนึ่งข้อ ที่ทุกคนมีเช่นกัน เป็นเรื่องที่อยู่ที่อาศัย ก็เลยไม่แปลก ถ้าหากคุณจะมองเห็นตนเอง และก็เพื่อนฝูงใกล้ตัวคน

จำนวนไม่น้อย คิดแผนคิดเงินตั้งแต่เริ่มปฏิบัติงาน ปีแรกๆเพราะเหตุว่าต้องการซื้อ บ้าน หรือทาวน์โฮม สักหลังเป็นของตนเอง เพื่อต่อยอดการใช้ชีวิต ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว หรืออีกความหมายหนึ่ง หมายคือการลงทุน เพื่ออนาคตนั่นเอง 

เลือกทำเลบ้าน Pantip

เลือกทำเลบ้านสำคัญอย่างไร

แต่ว่าเมื่อจำต้องตกลงใจ เลือกซื้อบ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม สักหลังแน่ๆว่า ปัจจัยสำคัญอันหนึ่ง ที่กินน้ำหนักสำหรับในการตกลงใจ มากมายๆก็คือ “ทำเลที่ตั้ง” จะซื้อตรงทำเลที่ตั้งไหนดีนะ วันนี้ พวกเราจะพาไปเจาะแต่ละทำเลที่ตั้ง 

กันว่าในปี 2021 โดยยิ่งไปกว่านั้นภายหลัง ที่การระบาดของ Covid-19 ได้ผ่านไปแล้ว บ้าน ทำเลที่ตั้งไหน ที่เหมาะสมกับการลงทุน เยอะที่สุด จากสมาชิกเลข 31718670 pantip

ก่อนจะเลือกโครงการบ้าน คุณว่าทำเลหรือตัวบ้าน สำคัญกว่ากัน? แน่นอนว่า ความสำคัญก็ไม่แพ้กัน แต่ถ้าลองมองดีๆ แล้ว ตัวแบบบ้าน มีให้เลือกสวยๆ มากมายสมัยนี้ แถมยังก็ยังเป็นสิ่งที่ซ่อมแซม ต่อเติมได้ แต่ถ้าเป็นทำเลบ้านล่ะก็ ถ้าไม่ชอบแล้ว

จะให้ยกตัวบ้านย้ายไปทำเล อื่นคงเป็นไปไม่ได้ หรือหากไม่ชอบใจ บ้านทั้งหลัง อย่างน้อยก็ยังสามารถ บอกเจ้าของโครงการ ว่าขอสร้างเอง หรือหากสร้างเสร็จ แล้วก็ทุบสร้างใหม่ได้ ดังนั้นวันนี้ เราจะมาดูกันว่าการเลือกทำเล มีเคล็ดลับอะไรบ้าง ดังนี้

1. ทำเลต้องเดินทางสะดวก มีระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ

เวลาซื้อบ้าน พวกเรามิได้อยากเพียงแต่บ้านงาม อยู่สบายแค่นั้น เนื่องจากพวกเรามิได้ อยู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญก็คือเรื่องการเดินทางจำต้องสะดวก สบายในที่นี้เป็น หน้าหมู่บ้าน ต้องมีรถยนต์โดยสารประจำทางผ่าน แต่ว่าสมัยปัจจุบันค่อนข้างจะยาก เพราะเหตุว่าแผนการ ส่วนมากจะอยู่ในซอกซอย ทำให้พวกเราจะต้องนั่งมอเตอร์ไซค์ รับจ้างออกมาแทน นำไปสู่ความ ไม่ปลอดภัย 

โดยเหตุนี้ลองค้นหามองโครงการ ที่ติดถนนหลักจะดีมากยิ่งกว่า อย่างเช่นหมู่บ้าน ก.อยู่ในซอยลึก แต่ว่าเดินจากหน้าหมู่บ้านเข้าไป 20-30 เมตรก็ถึงตัวบ้านแล้ว กับหมู่บ้าน ข.อยู่ติดถนนหลัก มีรถยนต์โดยสารประจำทางผ่าน แต่ว่าจำเป็นต้องเดินจากหน้าหมู่บ้าน เข้าไปถึงตัวบ้าน 1 กม. ซื้อบ้านภูเก็ต ถ้าหากเป็นแบบนี้ เสนอแนะให้เลือกหมู่บ้าน ข. เนื่องจากเดินในหมู่บ้านที่มี รปภ. ย่อมดียิ่งกว่าเดินบนถนนหนทางเปลี่ยว หรือนั่งมอเตอร์ไซค์ในซอย

2. ทำเลไม่ไกลจากที่ทำมาหากิน

ข้อนี้แตกต่างจากข้อแรกเป็น ถึงแม้บางแผนการ จะอยู่ใกล้ถนนหลัก มีระบบระเบียบขนส่งสาธารณะ ทว่าไกลห่าง จากที่ทำงานของผู้ทำงานของผู้หาเงินหลักของครอบครัว ก็จะมีผลให้เกิดทุน การเดินทางและก็ปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย เป็นต้นว่า ซื้อบ้านติดถนนหนทางลำคลองหลวง แต่ว่าปฏิบัติงานอยู่แถวสีลม อาจมีผู้โต้แย้งว่า แล้วจะให้หาบ้านแถวสีลมหรือ อาจเป็นได้ยาก ขอให้ใช้หลักคิดดังต่อไปนี้

  • เวลาตกลงใจซื้อบ้าน ผู้ซื้อมักมีความยั่งยืนและมั่นคง ทางการงานแล้วในระดับหนึ่ง ย่อมรู้ดีว่าพวกเราคงจะมิได้ย้ายงาน ในช่วงเวลาอันใกล้นี้แน่ๆ โดยเหตุนี้ถ้ามีที่ทำงานอยู่แถวสีลม พวกเราบางทีอาจระบุรัศมีการเดินทาง ตรวจทางการเดินทางที่ใช้เวลาไม่เยอะเกินไป แบบอย่างที่พักอาศัยที่สมควร บางทีอาจเป็นอาคารชุดในเมือง หรือทาวน์โฮมในเมือง หรือเป็นบ้านคนเดียวที่อยู่ในรัศมีเดินทางสบาย
  • การใช้เวลามากมาย เพื่อเดินทางไปปฏิบัติงาน นอกเหนือจากที่จะทำให้มีตนทุนค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางที่สูงแล้ว ยังสุขภาพย่ำแย่จิต รีวิวบ้านภูเก็ต รวมทั้งเสียเวล่ำเวลาของครอบครัวไป

3. ทำเลต้องอยู่ในพื้นที่ที่ไม่เสี่ยงต่อน้ำท่วม หรือเป็นพื้นที่รองรับน้ำ

ข้อนี้มีวิธีตรวจสอบอยู่ 2 แนวทางคือ

  • ถ้ามีแผนสำหรับการที่แปลนเมือง ให้มองว่าจำเป็นต้องไม่อยู่ในพื้นที่ สีเขียวทแยง พวกเราเรียกว่าที่ดินชนิดนี้ว่า ชนิดรักษาต่างจังหวัด รวมทั้งทำการเกษตร แบบอย่างพื้นที่ดังที่กล่าวถึงแล้วรอบๆเขตมีนบุรีหนองจอก นิดหน่อยเป็นหลักที่รองรับน้ำ เป็นหลักที่ต่ำได้โอกาสอุทกภัยได้ง่าย
  • วิถีทางลำดับที่สองเป็น ใช้แนวทางสอบถามจากชาวบ้านใกล้เคียง ถึงปัญหาอุทกภัยถึงในแต่ละปีว่า เป็นอย่างไร
เลือกทำเลบ้าน Pantip

4. ทำเลต้องไม่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงานอุตสาหกรรมหรือพื้นที่ทิ้งขยะ

บางบุคคลกล่าวว่าอยู่ใกล้แหล่งอุตสาหกรรม มักเป็นหลักที่ทำเลที่ตั้งที่แพง แม้กระนั้นเชื่อเถอะว่า มันไม่เหมาะสมกับเป็นที่พักอาศัย ไม่ว่าจะมลพิษที่เกิดจากน้ำ จากอากาศ ที่มีเปอร์เซ็นต์เกิดขึ้นสูงมากมาย หรือโครงการที่อยู่ใกล้พื้นที่ทิ้งขยะก็ยิ่งลำบาก วันดีคืนดีแนวทางลมพัดผ่านกองขยะมาที่บ้าน คิดเอาเองว่าจะอยู่กันเช่นไร

5. ทำเลต้องไม่อยู่ใกล้ฟาร์มเลี้ยงสัตว์

มีสัตว์อยู่ใกล้ๆ บ้าน ไม่ได้หมายความว่าอยู่ใกล้ชิด กับธรรมชาติเสมอไป เสียงนกเสียงจิ้งหรีด ก็พอทำให้ผ่อนคลายได้ แต่เสียงร้องของหมู เสียงเป็ดเสียงไก่ หรือกลิ่นอุจาระ มูลสัตว์ phuket property น่าจะเป็นสิ่งที่เราไม่ควรทน

6. ทำเลต้องไม่อยู่ในทิศทางขึ้นลงของเครื่องบิน

บ้านจัดสรรยุคหนึ่ง มักเอาทำเล ใกล้สนามบินเป็นจุดขาย แต่สนามบินก็คือสนามบิน ย่อมมีเครื่องบินขึ้นลงหลายเที่ยวต่อวัน หากบ้านที่ซื้ออยู่ในตำแหน่งทิศทางขึ้นลง ของเครื่องบินแล้ว เชื่อได้ว่ามลพิษทางเสียง จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณทันที นั่งดูทีวีอยู่ดีๆ เสียงเครื่องบินดัง กลบทุกชั่วโมงก็ไม่ไหว ลองดูตัวอย่างปัญหาจากโครงการบ้านจัดสรร ที่มีปัญหากับสนามบินสุวรรณภูมิได้

7. หลีกเลี่ยง วัด สุเหร่า หรือศาสนสถาน ไม่เหมาะกับผู้ต้องการความสงบ

ฟังดูมันมีความขัดแย้งกับที่พวกเรารับรู้ว่า คอนโด รีวิว  ศาสนสถานมักเป็นสถานที่ ของผู้ค้นหาความเงียบสงบ แต่ว่าในโลกที่ความจริงแล้ว ศาสนสถานเป็นศูนย์รวมของชุมชนในเทศกาลต่างๆไม่ว่าจะเป็นเสียงจากการจัดงานเลี้ยง งานวัด งานบรรพชา หรือเสียงจากบทสวดมนตร์ ของความประพฤติปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา

8. ทำเลต้องไม่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้าแรงสูง

หลายโครงการที่มีเสาไฟแรงสูงของการไฟฟ้า ข้างผลิตลากผ่านเข้าไปในโครงการ ถ้ามองตามภาวะเรื่องจริงก็ไม่เจริญหูต้องตาอยู่แล้ว ยิ่งเคยส่งผลการวิจัย ในประเทศประเทศออสเตรเลียออกมาว่าผู้อาศัยอยู่ใกล้รอบๆ สายไฟแรงสูงพาดผ่านเป็นระยะเวลานาน จะมีการเสี่ยงสูงมากขึ้นสำหรับในการเป็นโรคลูคีเมีย โรคต่อมน้ำเหลือง และก็โรคอื่นๆที่เกี่ยวพัน ก็คงจะเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

9. ทำเลต้องใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน

สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานได้แก่

  • ตลาดที่เป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอย ซื้อหาอาหาร
  • โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลไว้รักษาเรายามเจ็บป่วยฉุกเฉินกะทันหัน
  • โรงเรียนหรือสถานศึกษาของลูกๆ โดยเฉพาะระดับอนุบาล หรือประถมศึกษา ที่เด็กๆ ยังไม่สามารถ ช่วยตนเองได้มากนัก

10. ดูทิศทางการขยายตัวของเมือง

ประเด็นนี้เอามาเป็นข้อสุดท้าย เนื่องจากว่าเกิดเรื่องในอนาคต คุณอาจไม่ต้องคิดมาก เพราะเหตุว่าบางทีอาจเกิดหรือไม่เกิดก็ได้ แม้กระนั้นแต่ การต่อว่าดตามมองแนวทาง ของการขยายตัวของเมือง ก็น่าจะเป็นผลดีกับความเจริญ ของทำเลที่ตั้งที่พวกเราพักอาศัย แล้วก็ยังรวมทั้งราคาของที่อยู่ที่อาศัยพวกเราในอนาคตด้วย

การดูแนวทางการขยายตัวของเมือง ติดตามได้จากข้อมูลทั่วๆไป หรืออย่างต่ำให้มองแผนการสร้างถนนแนวเวนคืนต่างๆว่ามีอยู่ในรอบๆใกล้เคียงทำเลที่ตั้งของพวกเราบ้างมั้ย มีถนนหนทางเส้นใหญ่ๆมีทางด่วน มีแนวรถไฟฟ้า โน่นเป็นความเจริญก้าวหน้าที่จะติดตามไปในอนาคต


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA แบบบ้านแฝด

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)