ที่พักแม่กําปอง

Contents

ที่พักแม่กําปอง

ที่พักแม่กําปอง

รีวิวที่พักสวยๆวันนี้ homeddland.news ขอแนะนำ ที่พักแม่กําปอง แม่กำปอง หมู่บ้านเล็กๆ ริมลำธาร ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราวๆ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที (ควรใช้ความระมัดระวังในการขับ เส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยว) สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้ หรือค้างคืน แนะนำให้ค้างคืนดีกว่า เพราะคุณจะได้สัมผัสวิถีของชาวบ้านแม่กำปอง แบบบ้านชั้นเดียว หน้าแคบหลังลึก

ในบรรยากาศสบายๆ พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ เรียบง่าย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ภูเขา สายน้ำ และผืนป่า อากาศเย็นตลอดทั้งปี มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาตลอดทั้งปี ว่ากันว่าเป็นหมู่บ้านที่มีบรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวและฤดูหนาว มักมาสัมผัสอากาศเย็น นอนโฮมสเตย์ ชมธรรมชาติ ที่เที่ยวปราจีนบุรี

นั่งฟังเสียงน้ำไหล แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวเพียบ แวะตามรายทางได้เลย อาทิ โครงการหลวงตีนตก, ผาน้ำลอด, บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง, วัดคันธาพฤกษา, น้ำตกแม่กำปอง, คาเฟ่ อุตสาชงที่บ้าน, เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่ เป็นต้น มาเที่ยวแม่กำปองทั้งที ไม่นอนค้างคืนไม่ได้  ขอแนะนำ ที่พักแม่กำปอง นอนโฮมสเตย์ ฟังเสียงน้ำไหล สัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางหุบเขา ให้คุณได้นอนฟิน กินบรรยากาศ บอกเลยว่า ดีมากกก

บ้านสุพรรณภูมิ, แม่กำปอง เชียงใหม่
(Teddu Inn Maekampong)

บ้านสุพรรณภูมิ, แม่กำปอง เชียงใหม่

บ้านสุพรรณภูมิ แม่กำปอง หรือบางคนอาจคุ้นในชื่อ Teddu Inn Maekampong ที่พักสไตล์บูติคอีโค่ที่ออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศสุดกรีนท่ามกลางป่าเขา พร้อมสูดอากาศดีๆ ได้อย่างเต็มปอด เหมาะกับคนที่โหยหาความสงบ ต้องการที่พักผ่อนแบบเงียบๆ เพื่อเสพธรรมชาติ

ในส่วนของห้องพักมีให้เลือกถึง 4 แบบ คือ Balcony, Bamboo Cottage, Mountain Hill Cattage External Bathroom และ Honeymoon Cottage โดยแต่ละห้องตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ และเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นถูกจัดวางไว้อย่างดี ไม่เพียงแค่ที่พักเท่านั้นแต่ที่นี่ยังมี Teddu Coffee ให้นั่งชิลล์จิบกาแฟ ชิมเค้ก ชมวิวน้ำตก ถ่ายรูปเล่นกันอีกด้วย แอบกระซิบว่าจากบริเวณที่พักใกล้หมู่บ้านนิดเดียวเดินไปได้แบบสบายๆ

  • Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 3,500 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
    **ที่นอนเสริม 700 บาท/คน
  • Phone: 095 893 5237

แม่กำปองฮิลล์, แม่กำปอง เชียงใหม่
(Maekhumponghill)

แม่กำปองฮิลล์, แม่กำปอง เชียงใหม่

แม่กำปองฮิลล์ ที่พักที่ถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและขุนเขา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านแม่กำปอง ที่พักของแม่กำปองฮิลล์มีทั้งหมด 3 แบบ แบบแรกคือห้องพักในตัวอาคารที่เป็นอาคารไม้หลังใหญ่ที่หันหน้ารับกับวิวภูเขา แบบที่สองคือเต็นท์โดมที่ภายในกว้างขวางและสามารถนอนมองวิวผ่านผนังแบบโปร่งใสด้านหน้า

แม่กำปองฮิลล์, แม่กำปอง เชียงใหม่

มีระเบียงให้นั่งชิลล์ทำกิจกรรมต่างๆ และแบบที่สามคือเต็นท์กระโจม ภายในเต็นท์มีชุดเครื่องนอนที่ครบครันสะดวกสบายแบบสุดๆ และไฮไลท์ของห้องพักแบบเต็นท์กระโจมคืออ่างอาบน้ำที่มีให้นอนแช่นอนพร้อมมองวิวธรรมชาติบอกเลยว่าฟินสุดๆ ส่วนอาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือก 2 เซ็ต คือ เซ็ตไข่กระทะและเซ็ตโจ๊ก เท่านั้นยังไม่พอยังมีเซ็ตดริปกาแฟให้ดื่มกันแบบฟินๆ ไปเลย คนรักกาแฟต้องถูกใจแน่นอน

  • Location: 98/14 ม.8 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • Phone: 063 196 4579, 086 895 7241
  • Price: ห้องชมดาว ราคาเริ่มต้น 2,500 – 2,800 บาท/คืน
    กระโจมใหญ่ ราคาเริ่มต้น 4,500 บาท/คืน
    เต็นท์โดมเล็ก ราคาเริ่มต้น 3,500 บาท/คืน
    **รวมอาหารเช้า
    **ที่นอนเสริม 690 บาท/คน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)

แม่กำปองป้ายแดงพรีเมียม&โฮมสเตย์, แม่กำปอง เชียงใหม่
(Maekumpong Paidang Premium & Homestay)

แม่กำปองป้ายแดงพรีเมียม&โฮมสเตย์, แม่กำปอง เชียงใหม่

แม่กำปองป้ายแดงพรีเมียม&โฮมสเตย์ ที่พักสไตล์ล้านนาตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง และอยู่ติดกับลำธารเราจะได้ยินเสียงน้ำคลอเบาๆ ตลอดทั้งวัน ห้องพักของที่นี่แบ่งออกเป็นบ้าน 3 หลัง หลังแรกจะเป็นห้องพรีเมียมเป็นห้องน้องใหม่ที่ถูกตกแต่งสไตล์มินิมอล พักได้ 2 คน ไฮไลท์ของห้องนี้คือมีแอร์ มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ชิลล์ๆ

แม่กำปองป้ายแดงพรีเมียม&โฮมสเตย์, แม่กำปอง เชียงใหม่

พร้อมมองวิวสวยๆ ของแม่กำปองได้ด้วย หลังที่สองจะแบ่งเป็น 2 ชั้น มี 2 ห้องนอน สามารถเข้าพักได้ 4 – 8 คน เหมาะกับการชวนครอบครัวมาเที่ยวมากๆ และบ้านหลังที่สามเป็นบ้าน 2 ชั้น มี 3 ห้อง พักได้ 4 – 12 คน ใครเพื่อนเยอะบ้านหลังนี้เหมาะมากจองแบบเหมาหลังกันไปเลย ที่สำคัญเลยคือมีที่จอดรถให้ด้วยนะ ใครที่กำลังมองหาที่พักสุดสโลว์ไลฟ์ก็ต้องที่นี่แล้วclick here

  • Location: 64/1 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • Price: โฮมสเตย์หลังที่ 1 ห้องพรีเมียม มีแอร์ มีอ่างอาบน้ำ ราคา 3,500 บาท/2 คน **รวมอาหารเช้า
    โฮมสเตย์หลังที่ 2 มี 2 ห้องนอน พักได้ 4 – 8 คน ราคา 500 บาท/คน **ไม่รวมอาหารเช้า
    และโฮมสเตย์หลังที่ 3 มี 3 ห้องนอน  พักได้ 4 – 12 คน ราคา 500 บาท/คน **ไม่รวมอาหารเช้า
    (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 091 067 7651