แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น

Contents

แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น ทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง

บ้านสไตล์โมเดิร์น คือ แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น ในทรงเลขาคณิต เพื่อความสะดวกในการก่อสร้าง บ้าน แความสวยงามดูทันสมัย ตามยุค บ้านทรงโมเดิร์น จึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน วันนี้เราได้นำเอาผลงานของ มาแชร์ให้เพื่อนได้ดูกัน กับ บ้านชั้นเดียวยกสูง สไตล์โมเดิร์นสุดชิก หากใครกำลังมองหา แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นเพื่อตัวเอง ครอบครัว

หรืออาศัยยามเกษียณ ถ้ามีที่ดินอยู่แล้วก็จัดเลย Villas Phuket แต่ถ้ายังไม่มีที่ดิน ก็จัดตามกำลังทรัพย์ ได้รวบรวม แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เช่น แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นประหยัด ไปดูกันเลย

1.แบบบ้านโมเดิร์นยกพื้นโมเดิร์นลอฟท์ทันสมัย

แบบบ้านโมเดิร์นยกพื้น หลังนี้ มีขนาดพอเหมาะ ที่ให้พื้นที่ใช้สอย กว้างขวาง วางของใช้ใน บ้าน ได้มาก เหมาะกับครัว ขนาดเล็ก ฐานของบ้าน ถูกยกขึ้นสูงเล็กน้อย ส่วนตัวบ้านถูกดีไซน์ ให้ออกมาดูมีความโมเดิร์น แต่ทันสมัย มีการเล่นโทนสีบ้าน ด้วยการทาผนังปูนเปลือยเป็นหลัก ตัดกับผนังสีอิฐ ทำให้บ้านดูมีความเป็นลอฟท์ มากขึ้น พื้นที่หน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย อย่างกว้างขวาง สามารถจอดรถหรือใช้งานอื่น ๆ ได้ตามต้องการเลย บ้าน Nordic

แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น

2.แบบบ้านโมเดิร์นยกพื้นดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ต่อกันกับอีก หนึ่งตัวอย่าง ของบ้านชั้นเดียวยกสูง สไตล์โมเดิร์น ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เรียบง่าย มีการเลือกใช้วัสดุที่หลากหลายชนิด เช่น ไม้ เหล็ก ปูน แต่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว บริเวณรอบ ๆ มีสนามหญ้า ต้นไม้ ให้บรรยากาศที่ร่มรื่น เย็นสบาย พร้อมรับอากาศบริสุทธิ์ จากวิวธรรมชาติเต็มที่ เป็นบ้านที่ตอบรับ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ได้อย่างดีเลยทีเดียว

แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น

3.แบบบ้านโมเดิร์นยกพื้นตกแต่งด้วยปูนเปลือย

นี้เป็นไฮไลท์การออกแบบ ซื้อบ้านภูเก็ต จากการตกแต่งด้วยปูนเปลือย และกระเบื้องลายไม้ ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง มีระเบียงหลังนี้ มีความโดดเด่น ตามสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ การเลือกใช้วัสดุ ประตูและหน้าต่าง แบบกระจกโปร่งแสง ทำให้แสงอาทิตย์ สามารถส่องได้อย่างเต็มที่ทั่วถึง นอกจาก จะช่วยทำให้พื้นที่ ในบ้านโปร่งสบาย และดูสว่างมากขึ้นแล้ว ยังทำให้หน้าบ้าน ดูกว้างขึ้นด้วย แต่การติดตั้งในบ้านเราที่เป็นเมืองร้อน ต้องดูคุณสมบัติ ของกระจกที่ใช้ด้วย ว่าสามารถ ป้องกันแสง หรือสะท้อนความร้อนได้ดีหรือไม่ บ้านมินิมอลชั้นครึ่ง

แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น

4.แบบบ้านโมเดิร์นยกพื้นมีดีไซน์ยกใต้ถุนสูง

กับอีกหนึ่งตัวอย่าง ของบ้านชั้นเดียวยกสูง สไตล์โมเดิร์น ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยม ผืนผ้าที่เรียบง่าย มีการเลือกใช้วัสดุ ที่หลากหลายชนิด เช่น ไม้ เหล็ก ปูน แต่ผสมผสานกันได้ อย่างลงตัว บริเวณรอบ ๆ มีสนามหญ้า ต้นไม้ ให้บรรยากาศ ที่ร่มรื่น เย็นสบาย พร้อมรับอากาศบริสุทธิ์ จากวิวธรรมชาติเต็มที่ เป็นบ้านที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี เลยทีเดียว

แบบบ้านโมเดิร์น ยกพื้น

แบบบ้านโมเดิร์นยกพื้นดียังไง

สำหรับการปลูก บ้านชั้นเดียวยกสูง จะทำให้บ้านของคุณ ดูโปร่งโล่ง มีอากาศถ่ายเท ได้ง่ายกว่าแบบบ้านทั่วไป เนื่องจาก บ้านชั้นเดียวยกสูง นั้นจะมีใต้ถุนบ้าน ที่โล่งและที่สำคัญ ไปกว่านั้นคือ คุณสามารถใช้พื้นที่ ในส่วนนี้ทำประโยชน์ ได้มากมายเช่นเป็นที่เลี้ยงสัตว์ หรือเป็นที่นั่งผักผ่อน ก็ดีเพราะใต้ถุนบ้าน จะไม่ร้อนเหมือนในบ้าน และเย็นสบายทำให้คุณใกล้ชิด กับธรรมชาติ มากขึ้นด้วย

ซึ่งการปลูก บ้านชั้นเดียวยกสูง รีวิวบ้านภูเก็ต สามารถปลูกได้ทั้งพื้นที่ ราบลุ่ม หรือที่ดอนสูง หากปลูกในพื้นที่ราบลุ่ม หรืออยู่ใกล้กับแม่น้ำนั้น ก็จะปลอดภัยจากสัตว์ร้าย หรือคนร้ายในยามค่ำคืน และยังเป็นการป้องกัน น้ำท่วมถึงตัวบ้าน อีกด้วยเนื่องจาก

ซึ่งการมีเสาบ้าน ที่สูงทำให้ตัวบ้านไม่มีผลกระทบ ต่อน้ำแน่นอน ที่สำคัญไปกว่านั้น เสน่ห์ของใต้ถุน บ้านยังเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ระหว่างผู้คน ชาวบ้าน มีการพึ่งพาอาศัย และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอยู่เสมอๆ เป็นแบบบ้านที่เราใช้ มาตั้งแต่อดีต และปรับเปลี่ยน เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ได้เป็นอย่างดี 

ข้อดีของแบบบ้านโมเดิร์นยกพื้น

1. จะทำให้บ้าน ดูสูงโปร่งโล่ง และดูสะอาดตา
2. ของการพัดของลม ที่จะนำฝุ่น เข้าบ้านน้อยลง เนื่องจากตัวบ้านจะอยู่ด้านบน ทำให้ฝุ่นเข้าน้อยกว่าบ้าน ชั้นเดียวแบบปกติ
3. สามารถ ซ่อนท่อระบบต่างๆ ไม่ให้เห็นด้วยตา
4. ซึ่งสามารถ วางท่อกำจัดปลวกได้
5. จะลดความชื้น จากดินได้เนื่องจากตัวบ้าน อยู่ด้านบนไม่ติดกับดิน จะทำให้ยืดอายุบ้าน ให้อยู่กับเราได้นานขึ้น
6. จะช่วยไม่ให้บ้าน โดนน้ำท่วมถึงได้เพราะตัวบ้าน ที่สูงกว่าระดับน้ำนั้นเอง
7. จะช่วยป้องกันสัตว์ เข้าบ้านได้เพราะสัตว์ โดยส่วนใหญ่จะมาจากพื้นบ้านยกสูง จึงทำให้สัตว์ต่างๆเข้าบ้าน ได้ยากกว่าปกติ
8. จะช่วยให้รับ phuket property ลมธรรมชาติได้ ดีขึ้น

ในการสร้างบ้านชั้นเดียวยกสูง จะไม่เหมาะกับบ้าน ที่มีผู้สูงอายุหรือผู้พิการ เพราะจะทำให้การขึ้น-ลง ไม่สะดวก ดังนั้น การที่คุณจะสร้างบ้านสักหลัง ต้องคำนึงจากผู้อยู่อาศัย เป็นหลักก่อนว่า เหมาะกับรูปแบบบ้าน ที่เป็นแบบไหน ควรที่จะต้อง ออกแบบบ้าน ที่มีฟังก์ ชั่นการใช้งาน ที่ครอบคลุม เพื่อมีชีวิตการ เป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่สำหรับใครที่กลัว จะใช้งานไม่สะดวก

หากบ้านไหนมีผู้สูงอายุเรา และอยากได้บ้านยกสูง ควรที่จะต้องปรึกษา ผู้รู้อย่างก็สถาปนิก เพื่อที่จะเลือกออกแบบ ให้มีการยกพื้นบ้านสูง ขึ้นมาในระดับใดจึงจะเหมาะสม ที่จะไม่สงผลกระทบ ไปถึงโครงสร้างบ้าน ในอนาคตได้


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)