สไตล์ modern luxury

Contents

สไตล์ modern luxury Items ที่ทำให้เรียบหรูดูดี

สไตล์ modern luxury Villas Phuket คงปฏิเสธไม่ได้ว่า คือรูปแบบที่หลายคนนิยม และหลายคนใฝ่ฝันถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่ม ๆ สาว ๆ ในยุคนี้ ที่เติบโตมาในยุคสมัยเทคโนโลยีและความไฮเทค เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

สไตล์ modern luxury

และเฟอร์นิเจอร์คอนโดต่าง ๆ มากมาย ที่ล้วนแล้วแต่ถูกพัฒนามาพร้อมกับสมัยนิยมความเรียบหรูดูดี ดังเช่นในยุคสมัยนี้นั่นเอง การตกแต่งห้อง หรือการตกแต่งModern Luxury จึงกลายเป็นเอกลักษณ์สำหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เพราะนอกจากมันจะดูไฮเอนแล้วยังดูทันสมัยไม่ตกยุค ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานกี่ปีอีกด้วย แต่การแต่ง บ้าน และคอนโดสไตล์ luxury ก็ไม่ใช่ใครก็ได้

ที่จะสามารถเนรมิตให้ได้แบบนั้น โดยเฉพาะ หนุ่มสาวยุคใหม่วัยทำงาน ที่มีความต้องการความเรียบหรูดูดี มีไอเดีย วันนี้ เราก็มีเทคนิคดี ๆ ใน การตกแต่งสไตล์ Modern Luxury ให้ได้ในแบบที่เราต้องการ ไปชมกันได้เลย

เคล็ดลับ 5 ไอเทม เปลี่ยนบ้านให้เรียบหรูดูดีสไตล์ modern Luxury

ก่อนที่จะไปรู้จักกับ ไอเทม ในการเปลี่ยนบ้านธรรมดา เพื่อให้การแต่ง บ้าน Modern Luxury ของเรามีความเรียบหรูดูดีตรงตาม Concept เราจำเป็นที่จะต้องรู้ก่อนว่า คำว่าสไตล์ luxury คืออะไร ซึ่งความหมายที่แท้จริงของคำคำนี้ ก็คือความหรูหรา

แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้เงินเยอะหรือใช้ของแพงเสมอไป ห้องไม่จำเป็นต้องกว้างขวางโอ่อ่าใหญ่โต แต่เราก็สามารถเลือกใช้ ไอเทมต่าง ๆ ที่จะมาเสริมเติมแต่ง ให้บ้านและคอนโดของเราดูแพงดู High End และที่สำคัญดูทันสมัยไปตลอดกาลได้เช่นกัน

ด้วยการจัดงบประมาณที่ไม่สูงมาก แล้วเลือกใช้ข้าวของที่เหมาะกับสไตล์ที่เราชื่นชอบ โดยไม่ไปจำกัดกรอบความคิด แต่ควรปล่อยจินตนาการ ไปถึงแบบ Villas Phuket ของการแต่งห้อง Luxury ในรูปแบบที่เป็นเราให้ได้มากที่สุด ซึ่ง ไอเทมที่สำคัญ ที่จะช่วยให้เราได้การแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury เรียบหรู ดูดี ในงบประมาณที่จำกัด  ก็คือ

สไตล์ modern luxury

1.การเลือกสี

การเลือกใช้โทนสีสำหรับการแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury ถือว่าเป็นหัวใจหลักสำคัญและมันก็เป็น พื้นที่ส่วนใหญ่ ที่จะควบคุมหรือนำพาให้ห้องของเราเข้าใกล้คำว่าเรียบหรูดูดีได้มากที่สุดไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์อื่นได้เลยล่ะ การเปลี่ยนโทนสีในการแต่งคอนโดสไตล์ luxury คือการคุมโทนสี ให้ได้ตามรูปแบบที่ควรจะเป็น โดยมีเทคนิคที่สำคัญ ดังนี้

โทนสีขาวสีเทาสีน้ำตาล

การแต่งบบ้านและคอนโด Modern Luxury โดยกลุ่มโทนสีนี้ จะทำให้ห้องดูเรียบง่าย ในขณะเดียวกันก็มีความหรูหราและดูดีดูมีรสนิยม แถมยังให้ความรู้สึกแบบมินิมอล ได้อีกด้วย โดยการเลือกใช้โทนสีแบบนี้ จะทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ แถมยังสบายตาสบายใจ จนแทบไม่อยากออกจากห้องไปไหนเลยล่ะ

โทนสีน้ำตาลสีทอง

โทนสีนี้ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของความเรียบหรูดูดี ใครที่อยากแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury ส่วนใหญ่มักจะนึกถึงโทนสีนี้เป็นหลัก แทบจะยกมาเป็น Number One ของการเลือกสีเลยทีเดียว การเลือกใช้โทนสีน้ำตาลและสีทองปนกัน จะทำให้ ดูดีมีสไตล์เพิ่มความหรูหรา เมื่อนำสีน้ำตาลและสีทอง มามิกซ์แอนด์แมทช์กัน ยิ่งจะทำให้ห้องนั้นดูแกรนด์ และดูไฮเอ็นขึ้นไปอีก

โทนสีดำ

ใครที่คิดว่าโทนสีดำจะมืดทึบและไม่เหมาะ กับการแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury บอกได้เลยว่าสำหรับยุคนี้คุณคิดผิดอย่างแรง เพราะโทนสีนี้ ทำให้ห้องดูเรียบหรูดูดีได้ ในสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบ ความเรียบง่าย และโทนสีดำนี้ยังทิ้งความ รู้สึกว่าห้องดูมีอะไร ๆ ได้อีก รีวิวบ้านภูเก็ต และนี่ก็คือ Filling ที่จะทำให้ เรารู้สึกรักห้องของเราเพิ่มมากขึ้น

โทนสีชมพู หรือโทนสีโรสโกลด์

เป็นโทนสีนี้เป็นสีที่หลายคนนึกถึงไม่แพ้กับสีทองสีน้ำตาลเลยล่ะ พูดถึงสีชมพูหรือสีโรสโกลด์สำหรับการแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury ค่อนข้างเหมาะกับผู้หญิง หวานซ่อนเปรี้ยว ไม่ถึงขั้นเรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ แต่หมายถึงผู้หญิงเก่งฉลาดและ Smart เป็น Working Woman แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแม่บ้านแม่เรือนได้อีกด้วยนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทนสี Rose Gold ถือได้ว่าเป็นโทนสีที่มาแรง และได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน อีกด้วย

2. กำมะหยี่ขนยาว

กำมะหยี่คือตัวแทนของการแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury ที่ไว้ว่าใครก็ไม่อาจปฏิเสธได้ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ พื้นพรมกำมะหยี่ หรือผ้าขนสัตว์ขนแฟลร์ยาว ๆ ก็มักจะเป็น Item เสริมความเรียบหรูดูดีให้ เราได้มากเลยล่ะ ไอเทมที่คนมักจะลืมนึกถึงเมื่อพูดถึงกำมะหยี่ก็คือผ้าคลุมโซฟา หรือแม้กระทั่งผ้าคลุมเตียง เพียงแค่มีไอเทมเหล่านี้วางอยู่บนโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ธรรมดา ก็สามารถทำให้ห้องดูมีสไตล์กลายเป็นการแต่งคอนโดสไตล์ Luxury ขึ้นมาได้เช่นกัน ดังนั้นวันนี้คิดจะแต่งห้องด้วยกำมะหยี่อย่านึกถึงแค่พรมกำมะหยี่เด็ดขาด บ้านสไตล์ร่วมสมัย

3. โคมไฟแชนเดอเรีย

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงเรื่องโคมไฟระหว่างโคมไฟธรรมดากับโคมไฟแชนเดอเรีย คะแนนความนิยม ก็ต้องเทมาทางโคมไฟ แชนเดอ เรียอยู่แล้ว ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะมันคือตัวแทนของความเรียบหรูดูดีและ Hi end โคมไฟประเภทห้อยย้อยระย้าไม่ว่าจะประดับ

สไตล์ modern luxury

ด้วยคริสตัล หรือจะเป็นแบบธรรมดา ก็สามารถทำให้ห้องของเราดูเรียบหรูขึ้นมาได้เช่นกัน การใช้โคมไฟแชนเดอเรียที่ว่านี้หลายคนอาจจะคิดว่าราคานั้นไกลเกินเอื้อม แต่ในยุคปัจจุบันนี้หากเราดูให้ดีจะเห็นว่าการจัดงบแบบประหยัด

ก็สามารถเป็นเจ้าของโคมไฟแชนเดอเรียสวย ๆ เรียบหรูดูมีสไตล์ได้เช่นกัน ให้สวยงามได้นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้แชนเดอเลียร์ขนาดใหญ่เพราะมันอาจจะดูใหญ่กว่าห้องไปโดยปริยายกลายเป็นดูเยอะดูล้นจนไม่น่ามอง แต่ควรเลือกใช้อันเล็กลงมาหรือขนาดย่อมให้เหมาะกับพื้นที่ที่เราต้องการใช้งานและพื้นที่ห้อง ดูแล้วไม่ขัดหูขัดตารับรองได้ว่าประหยัดและได้ความหรูหราอย่างแน่นอน

4. เพิ่มลูกเล่นด้วยคริสตัล หรือ โกลด์

การใช้คริสตัล หรือ โกลด์ หลายคนอาจจะนึกถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเต็มตัว แต่สำหรับ เทคนิค แบบประหยัดงบในวันนี้ เราสามารถเลือกใช้ Crystal ที่เป็นกิมมิกเล็ก ๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ประเภทตู้โชว์ ที่มีหูจับลิ้นชักเป็นคริสตัล โต๊ะกลางวางกับชุดโซฟา ที่ใช้วัสดุส่วนใดส่วนหนึ่ง ของโต๊ะเป็นคริสตัล หรือสีทอง รวมไปถึงตู้โชว์ตู้วางของขนาดย่อมต่าง ๆ ที่มีสีทองขอบทองหรือขาโต๊ะสีทองสี Gold ก็สามารถทำให้ phuket property การแต่งคอนโด luxury ของเราไม่หลุด Concept ได้เช่นกัน

5. ภาพติดผนัง

การแต่งบ้านและคอนโด Modern Luxury รวมไปถึงการแต่งห้อง Luxury ไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาแพงหูฉี่เสมอไป เพียงแค่ห้องธรรมดาแล้วเราเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บางอย่างในสไตล์ที่ว่ามาทั้งหมด หรือแม้กระทั่งการเลือกใช้ภาพติดผนัง

ที่มีความเรียบหรูและดูแพง โดยเน้นภาพที่มีการ Close Up ดูเข้ากับห้อง เช่น ภาพขนนกสวย ๆ หรู ๆ ที่ดูเหมือนจริง ภาพดอกไม้ ภาพธรรมชาติในต่างประเทศ รวมไปถึงภาพวิวทิวทัศน์ ภาพตึกรามบ้านช่อง ภาพวาดภาพเพ้นท์แนวศิลปะที่มีความเป็นศิลปะสูง

เหล่านี้ก็สามารถทำให้ห้องเราดูดีได้เช่นกัน แต่มีข้อแนะนำอยู่ว่าสำหรับการเลือกใช้ภาพตกแต่งนั้นควรจะเลือกสีที่คุมโทนเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และโทนสีของห้อง ไม่เช่นนั้นแล้ว อาจจะโป๊ะไม่เป๊ะอย่างที่คิดก็เป็นได้


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)