บ้านสวนธรรมชาติ

Contents

บ้านสวนธรรมชาติ ทำให้คนในบ้านมีสุขภาพที่ดีได้

บ้านสวนธรรมชาติ Villas Phuket คงสุขสบายไม่น้อย ถ้าเกิดได้อาศัยอยู่ท่ามกลาง ความเขียวชอุ่ม ความมีชีวิตชีวา และก็ความสวยงาม ของธรรมชาติ ในขณะนี้ บ้าน ที่มีสวนร่มรื่น เป็นบ้านที่น่าอิจฉา และก็สร้างความเบิกบานใจ 

ให้แก่ทั้งยังผู้อาศัย และก็ผู้พบเจอได้ไม่น้อย อากาศที่ร้อนจัดขึ้นทุกๆปี ทำให้ยิ่งมองเห็นจุดสำคัญของต้นไม้ ของธรรมชาติ ด้วยเหตุว่าคงจะไม่มีอะไรซึ่งสามารถ ชดเชยความมีชีวิตชีวา ความสบายจากธรรมชาติได้ อย่างแท้จริง 

บ้านสวนธรรมชาติ

วันนี้ก็ได้เวลา ที่พวกเราจะพาผู้ที่มี บ้าน อยู่ แล้วหรือผู้ที่กำลังมองหาบ้าน ใหม่มารู้จะกับบ้าน ในสวนกันบ้าง ซึ่งส่วนประกอบสำคัญๆของบ้านในสวนก็คือสวนงาม นั่นเอง ดังนี้เองการนำบ้าน ในสวนมาแชร์ให้กับทุกคนได้อ่านทาง ก็มิได้นำขั้นตอนการจัดสวนปกติมาอย่างไม่ต้องสงสัย แม้กระนั้นสิ่งที่พวกเราเอามาในวันนี้ จะเป็นบ้านในสวนสไตล์ประเทศญี่ปุ่น ที่ดึงเอาธรรมชาติบำบัดรักษา สไตล์ Zen เข้ามาช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ สามารถรับพลังจากธรรมชาติ รวมทั้งช่วยทำให้ทุกคนในบ้าน มีร่างกายที่แข็งแรงได้

รู้จักกับสวนสไตล์ Zen ก่อนสร้างบ้านในสวน

ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงให้ บ้าน เปลี่ยนเป็นบ้าน ในสวนแบบญี่ปุ่น ลำดับแรก ที่เจ้าของบ้าน จำต้องรู้จักก็คือแบบอย่าง ของสวนญี่ปุ่น หรือสวนสไตล์ถูกทำมา เพื่ออะไร ดังนี้จะได้ทราบถึงเป้าหมาย ของการสร้างบ้าน ในสวนว่าสามารถตอบปัญหา ความพอใจของผู้อาศัย ได้ไหม ซื้อบ้านภูเก็ต ดังนี้ สวนญี่ปุ่นถูกผลิตขึ้นมา เพื่อแปลงพื้นที่ ในบ้านให้เปลี่ยนเป็นพื้นที่ ของการทำสมาธิ ทอดทิ้งหัวข้อต่างๆข้างนอกบ้าน แล้วก็กลับมาพักผ่อนหย่อนใจ บนพื้นที่ภายในบ้าน ที่อยู่บนสวนงาม รวมทั้งสามารถ หาแรงผลักดันต่างๆสำหรับการปฏิบัติงาน ได้ด้วยจาก ความผ่อนคลายที่เกิดขึ้น

เข้าใจพื้นฐานในการสร้างบ้านในสวนสไตล์ Zen

ปกติแล้ว ในการทำสวนญี่ปุ่นสไตล์ Zen ไว้รอบบ้าน จะต้องพิจารณา องค์ประกอบต่างๆ เพื่อจัดสวนในบ้าน ให้สอดคล้องกับวิถี Zen ซึ่งองค์ประกอบหลักๆ ที่จะขาดไม่ได้ เลยก็คือ “หินธรรมชาติ” ไม่ว่าจะเป็น หินทราย หินกรวด หินปูน หรือ หินดินดาน ล้วนเป็นหินที่มาจากธรรมชาติทั้งสิ้น โดยการวางหินทราย และหินกรวด เป็นพื้นที่ ในสวนจะเป็นการบ่งบอก ถึงสัญลักษณ์ของแม่น้ำ ภายในบ้าน ส่วนก้อนหิน ที่ถูกวางบนสนามหญ้า จะสื่อถึงภูเขา โดยการตกแต่งสวน ด้วยหินถือเป็นพื้นฐาน ในการสร้างบ้าน ในสวนสไตล์ Zen เลยก็ว่าได้ แบบบ้านสวนรีสอร์ท

บ้านสวนธรรมชาติ

เลือกพืชให้เหมาะสมกับบ้านในสวนสไตล์ Zen

ในเมื่อมีการตกแต่งหิน ไว้บนสวนในบ้านแล้ว สิ่งถัดมาที่ธรรมชาติ จะจำเป็น ก็คือต้นไม้ โดยส่วนมาก ในประเทศประเทศญี่ปุ่นจะมีสภาพภูมิอากาศเปียกชื้น คราวฝนตกชุก ในทุกๆปี ภูเก็ต บ้านในสวนส่วนมาก ในประเทศประเทศญี่ปุ่น ก็เลยเลือกปลูกพืชเชื้อสาย ที่ถูกใจน้ำเป็นหลัก แต่ว่าสำหรับประเทศอื่นๆที่ปรารถนาเปลี่ยนแปลงบ้าน ให้กลายเป็นบ้านในสวนสไตล์ Zen   

ก็สามารถเลือกพืช ที่ไม่ได้อยากน้ำมากมาย เช่น ตะไคร่ มอส เข้ามาอยู่ ในสวนได้ ดังนี้นอกเหนือจากที่จะทำให้บ้าน ในสวนมองเป็น ธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว รีวิวบ้านภูเก็ต ยังให้ความรู้ความเข้าใจสึก ที่นุ่มนวมที่จะสื่อ ไปถึงความสมดุลแล้วก็การ ปลอบใจจิตใจ ในวิถี Zen ด้วย ที่สำคัญควรจะเน้นย้ำสีเขียว ให้มากมายจากพืชหลากหลายประเภท เพื่อเพิ่มความมากมาย ข้างในสวนแล้วก็ช่วยลดความกดดัน ของผู้อาศัย ท้งนี้อย่าเน้นย้ำสีของดอกไม้ หรือพรรณไม้ที่มีสีจัดจ้าน และก็ผ่องใสเหลือเกิน เพราะว่าจะมีผลให้สวน ในบ้านมองไร้ซึ่งความเงียบสงบ

บ่อเลี้ยงปลาคาบหนึ่งข้อสำคัญสำหรับบ้านในสวนสไตล์ Zen

สำหรับหนึ่งสิ่ง ที่จะห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาด สำหรับบ้านในสวนสไตล์ Zen ก็คือ บ่อน้ำหรือบ่อเลี้ยงปลาคราฟ ที่คนญี่ปุ่น นับว่าเป็นเครื่องหมาย ที่ความสำเร็จในชีวิต และก็คนประเทศไทย ยังมั่นใจว่าแม้ทำธุรกิจ ก็จะสามารถสืบเสาะหาผลกำไร ได้อย่างไม่ยากเย็นอีกด้วย โดยการแต่งบ่อน้ำ ส่วนมากจะแบ่งแยกพื้นที่ของบ่อน้ำ ให้อยู่รอบๆข้างหลังบ้าน และก็มีการ ปลูกพืชล้อมบ่อ และก็ในบ่อเพื่อบ่อมีความอุดมสมบูรณ์ มีทั้งยังสัตว์ มีอีกทั้งพืช ดังนี้อาจมีการวาง สะพานผ่านบ่อ หรือ ไม้แผ่น พาดให้มายัง สวนอีกฝั่งได้

อย่าลืมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เปลี่ยนบ้านในสวนให้ออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น

ในสิ่งสุดท้าย ที่จะทำให้บ้าน ในสวนของคุณ เป็นบ้านในสวนสไตล์ Zen วิลล่า อย่างแท้จริง ก็คือรายละเอียดต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้สวนธรรมดากลายเป็นสวนสไตล์ Zen ดังนั้น การตกแต่งสิ่งต่างๆ เข้าไปไม่ว่า จะเป็นบานประตู กระถางต้นไม้ การปูทางเดิน จะต้องเป้นสิ่งที่ช่วยสร้างภูมิทัศน์ ให้ออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งนี้ ก็รวมไปถึงตัวบ้านด้วย ยิ่งถ้าหากบ้าน ถูกสร้างขึ้นมา ให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่น มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะช่วยให้สวนสวย รอบบ้านถูกกลืน ไปกับตัวบ้านได้ โดยเทคนิค ที่จะเปลี่ยนให้บ้าน ในสวนเหมือนวิมาน ที่อยู่ในญี่ปุ่นจริงๆ ก็คือการเลือกใช้วัสดุ ที่เรียบง่าย อาทิ ไม้ไผ่ เป็นต้น

ข้อดีบ้านสวนธรรมชาติ

  • ทำให้ phuket property น่าอยู่ และร่มรื่นให้กับบ้าน 
  • ทำให้บรรยากาศให้สดชื่น สบายตา หรือสร้างบรรยากาศอื่นๆ
  • ทำให้ลดอุณหภูมิบริเวณรอบบ้านได้เป็นอย่างดี
  • ทำให้การป้องกันหรือดักจับฝั่นละอองภายในและภายนอกบ้านได้
  • ทำให้บ้านมีสีสันและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น
  • ทำให้ฝึกสร้างจิตนาการและพัฒนาทักษะการจัดสวนมากยิ่งขึ้น
  • ทำให้บ้านจัดสรรเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้น
  • พื้นที่ใช้เป็นที่นั่งเล่น พักผ่อนหย่อนใจได้ดี

สำหรับการสร้างบ้าน ในสวนสไตล์ Zen อาจจะใช้งบประมาณ พอสมควร แต่ไม่ใช่ว่า สวนแบบนี้ จะสร้างได้เฉพาะบ้านใหญ่ๆ หรือบ้านใหม่เท่านั้น บ้านที่มีพื้นที่เล็กๆ ก็สามารถ เปลี่ยนให้พื้นที่นั้น กลายเป็นบ้านในสวนได้ หากใครอยากทำบ้านสวน แต่มีงบประมาณที่จำกัด การเลือกซื้อ บ้านมือสองสักหลัง ก็ถือเป็นตัวเลือก ที่ดีสำหรับการสร้างบ้านในสวน


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)