ปลูกต้นไม้ติดกำแพง

Contents

ปลูกต้นไม้ติดกำแพง ลดความความแข็งกระด้างของอาคาร

ปลูกต้นไม้ติดกำแพง Villas Phuket กำแพงบ้านเป็นสิ่งที่ใช้บอกขอบเขตของที่พักที่อาศัยของ บ้าน ซึ่งทำเป็นจากหลายๆสิ่งของ ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกรวมทั้งอารมณ์นาๆประการ สำหรับผู้ที่รักในความเที่ยงธรรมชาติพร้อมๆกับได้การเป็นส่วนตัวรั้วต้นไม้หรือแนวต้นไม้กำแพง เป็นอีกเลือกที่น่าดึงดูด เพราะว่านอกเหนือจากจะช่วยลดทอนความความแข็งกระด้างของตัวตึกแล้ว ต้นไม้ยังช่วยเพิ่มออกซิเจน

ปลูกต้นไม้ติดกำแพง

ให้ความมีชีวิตชีวา ช่วยกรองฝุ่นละออง ควัน แล้วก็ยังช่วยเพิ่ม ทิวภาพที่น่าชื่นชม ส่วนพรรณไม้ที่นิยมนำมาปลูก ก็มักเป็นพืชที่แข็งแรง ต่อสภาพการณ์อากาศ ไม่ต้องดูแลมากมาย บางประเภทตัดแต่งทรงพุ่มไม้ได้ง่าย ทรงต้นเรียบร้อย เป็นระเบียบ บางครั้งก็อาจจะเป็นทั้งยังไม้ยืนต้น พืชดอก ไม้เลื้อย บทความนี้นำต้นไม้ ที่เหมาะสมกับการปลูกแนว กำแพงมาฝากกัน

1.ต้นไม้ติดกำแพง ชาฮกเกี้ยน

ชาฮกเกี้ยนหรือชาดัด เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นแตกกิ่งก้าน มากมาย ใบลำพังเรียงสลับ มักออกเป็นกลุ่มสั้นๆตามกิ่งเป็นพุ่มไม้แน่นทึบ ทนแล้งเจริญ  การดูแลควรจะให้น้ำวันละครั้ง ในตอนเวลาเช้าหรือเย็น ในตอนหน้าแล้ง ดินจะแห้งเร็วก็สามารถ เพิ่มให้วันละ 2 ครั้ง รุ่งเช้า-เย็นได้ ในฤดูฝน ควรจะระวังการระบายน้ำ เนื่องจากชาฮกเกี้ยน ไม่ทนน้ำหลากขัง สามารถตัดแต่งทรงพุ่มไม้ 

เป็นรั้วบ้านเจริญ เนื่องจากว่าไม่ทิ้งใบโคนต้น แล้วก็ดัดให้มีรูปร่าง ตามอยากได้ง่าย เมื่อแตกยอดใหม่ ออกมาราว 1 คืบ ให้ทำตัดแต่ง จะมีผลให้ทรงพุ่มไม้แน่นหนาเพิ่มขึ้น ซื้อบ้านภูเก็ต ขนาดความสูง ของลำต้นราวๆ 2 เมตร ก็เลยเป็นอีกประเภท ต้นไม้ที่นิยมเอามาตกแต่งสวนแล้วก็ปลูกตามแนวรั้ว กำแพง

2.ต้นไม้ติดกำแพง ต้นข่อย

ต้นข่อยไม้ยืนต้น ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 5-15 เมตร ลำต้นและกิ่ง ค่อนข้างคดงอ ใบมีสีเขียวเนื้อใบค่อนข้างหนาขึ้นเป็นพุ่มทึบ ผิวใบสากคล้ายกระดาษทราย แตกกิ่งก้านสาขามาก ทำให้ตัดแต่ง เป็นรูปทรงต่างๆ ได้ง่าย ข่อยชอบแสงจัด ต้องการปริมาณน้ำ ปานกลาง ควรให้น้ำ 5-7 วัน/ครั้ง ข้อดีคือต้นข่อย ทนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องโรค เพราะเป็นไม้ ที่ทนทานต่อโรคมาก ทำรั้วบ้านสวย ไม่มีผิดหวัง แน่นอน

3.ต้นไม้ติดกำแพง ต้นโมก

ปลูกต้นไม้ติดกำแพง

เป็นไม้ใหญ่ผลัดใบ สูงได้ถึงโดยประมาณ 2-5 เมตร ทรงพุ่มไม้แผ่กว้าง แข็งแรงและก็เลี้ยงไม่ยาก ปลูกลงในดินได้ทุกจำพวก แต่ว่าจะต้องเปียกชื้น สามารถทนน้ำหลากขังได้มากถึง 1 เมตร เป็นอีกหนึ่ง จำพวกต้นไม้ที่ทำรั้วงาม ด้วยเหตุว่ามีอีกทั้งดอกแล้วก็ใบ 

โมกมีหลายสายพันธุ์ ดังเช่น โมกพวง โมกซ้อน โมกบ้าน แม้กระนั้นชนิดที่นิยม เอามาทำเป็นรั้วบ้านก็คือ โมกซ้อน เหตุเพราะมีใบหนา ใบไม่ค่อยร่วง ดอกยังมีกลิ่นหอมยวนใจ ช่วยปกปิดความเป็นส่วนตัวให้บ้านพร้อมๆกับสร้างบรรรยากาศ ข้างใน บ้าน ได้ดี

4. ต้นไม้ติดกำแพง ไผ่เลี้ยง

ไผ่เลี้ยง เป็นไม้ล้มลุกไม่มีหนาม ลำต้นสูงผอมบางเรียว ออกเป็นพุ่มเป็นกอสูงได้ถึง 15 เมตร การเจริญเติบโตเร็วขึ้น ได้ในดินธรรมดา ปลูกตัดแต่งคู่กับรั้ว ติดกำแพงไผ่ จะช่วยเสริมบรรยากาศ ในบ้านได้ดี สมควรปลูกเป็นเบื้องหลัง ฉากบังสายตา หรือเป็นแนวรั้ว การปลูกไผ่จะเหมาะสมกับบ้านเดี่ยว รีวิวบ้านภูเก็ต ที่มีบริเวณกว้างๆหรือปลูกแนวรั้วข้างใน เพราะเหตุว่าไผ่มีใบเยอะมาก รวมถึงตกง่าย ซึ่งหากบ้านติดๆกันบางครั้งก็อาจจะล่องลอยไปรบกวนพื้นที่ด้านข้างบ้านได้

5. ต้นไม้ติดกำแพง ต้นเข็ม

อีกต้นความหมายดี เป็นเครื่องหมาย แทนความฉลาด เฉียบแหลม นิยมนำมาปลูกไว้แนวรั้ว โดยเลือกปลูก ไปทางทิศตะวันออก ตามความเลื่อมใสเสนอแนะ ให้ปลูกเอาไว้ในวันพุธ จะช่วยเสริมสิริมงคล ให้แก่คนภายในบ้านอีกด้วย ส่วนลักษณะต้นจะอยู่เป็นพุ่มไม้ 

มีขนาดความสูงของต้นราวๆ 3-5 เมตร สามารถตัดแต่ง เพื่อความสวย ได้ตามปรารถนา การดูแล : ต้นเข็มเป็นพันธุ์พืช ที่อยากน้ำเพียงปานกลาง รดน้ำอาทิตย์ละ 3-5 ครั้งก็เพียงพอ แม้กระนั้นถูกใจแดดแรง ที่สำคัญต้นเข็ม สามารถทนความแห้ง ก้าวหน้านอกนั้น ก็ควรจะให้ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยธรรมชาติ ในอัตราส่วน 0.5-1 กิโล/ต้น ซึ่งควรจะใส่ 5-6 ครั้ง/ปี

6. ต้นไม้ติดกำแพง ไทรเกาหลี

ต้นไม้จำพวกนี้ นิยมปลูกไว้แนวรั้ว รวมทั้งปลูกขอบกำแพง ร่วมกับพืชมีดอกจำพวกอื่น ซึ่งมีลักษณะ เป็นไม้พุ่มทรงสูง ใบสีเขียวสด ซึ่งจุดเด่นของไทรประเทศเกาหลี เป็นเกือบไม่มีการผลัดใบ ทำให้ไม่ต้อง กังวลเกี่ยวกับปัญหาเศษ ใบไม้ร่วง ซึ่งการดูแลนั้นไม่ยาก และก็สามารถเติบโตในดินธรรมดาได้ดี และไม่ต้องพึ่ง น้ำมาก สวนอังกฤษน้ำพุ

ประโยชน์ของปลูกต้นไม้ติดกำแพง

ปลูกต้นไม้ติดกำแพง
  • คุณประโยชน์สำคัญๆของรั้วกำแพง ไม่ว่าจะสร้าง แบบไหน
  • ก็เพื่อแสดง phuket property ถึงขอบเขตพื้นที่ ความเป็นเจ้าของ
  • ปกป้อง การเฝ้าดู จากบุคคลภายนอก ปกป้องลักขโมย
  • และก็เพิ่มความเป็นส่วนตัว ให้กับเจ้าของบ้าน
  • การออกแบบ รวมทั้งสร้างรั้ว ที่สมควร จะช่วยเพิ่มความสวยสดงดงาม
  • แล้วก็สร้างเสริม ให้บ้านมองดู น่านับถือขึ้น
  • ​แม้กระนั้นสิ่งที่รั้วธรรมชาติ มีให้มากยิ่งกว่ารั้ว ทั่วๆไปหมายถึงความร่มเย็น เย็นตาเย็นใจ
  • ช่วยกรองฝุ่นละออง ประหยัด งบประมาณ
  • แล้วก็ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ สีเขียวให้กับบ้าน ช่วยลดสภาวะโลกร้อน อีกด้วย

แม้ว่ากำแพงบ้านจะสามารถ เพิ่มความเป็นส่วนตัว ให้กับบ้านของคุณได้ แต่บางครั้งการจะสร้างกำแพง ให้สูงพอที่จะให้ความเงียบสงบตามความต้องการ ของเรานั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะมีกฎหมายควบคุม การปลูกต้นไม้เป็นธรรมชาติโดยใช้ต้นไม้น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว ระหว่างบ้านคุณกับโลก ภายนอกบ้านได้อย่างดี


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)