ขายบ้านทาวน์อินทาวน์

Contents

ขายบ้านทาวน์อินทาวน์ เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่

สำหรับการ ขายบ้านทาวน์อินทาวน์ ย่านแห่งออฟฟิศขนาดเล็กและขนาดกลาง Villas Phuket ที่อยู่ใจกลางระหว่างย่านลาดพร้าว ห้วยขวาง รามคำแหง โดยย่านทาวน์อินทาวน์ ตั้งอยู่บนถนนสายหลักที่ชื่อ “ถนนศรีวรา” ซึ่งเป็นถนนสายเล็ก ๆ ในเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

ขายบ้านทาวน์อินทาวน์

ประวัติความเป็นมาของย่าน

สำหรับ ‘ทาวน์อินทาวน์’ เมืองแห่งออฟฟิศขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่อยู่ใจกลางระหว่างย่านลาดพร้าว ห้วยขวาง รามคำแหง โดยย่านทาวน์อินทาวน์ ตั้งอยู่บนถนนสายหลักที่ชื่อ “ถนนศรีวรา” ซึ่งเป็นถนนสายเล็ก ๆ ในเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับถนนลาดพร้าว ถนนอินทราภรณ์ มีจุดตัดกับถนนประชาอุทิศ (ฝั่งรามคำแหง) ที่เรียกกันว่า แยกศรีวรา และไปสิ้นสุดที่ประมาณรามคำแหง 21 เป็นพื้นที่ที่มีซอยย่อยเชื่อมต่อกัน จึงเดินทางได้หลากหลาย

ถึงแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า แท้จริงแล้วจุดเริ่มต้นของย่านนี้มีความเป็นมาอย่างไร แต่คนในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ต่างบอกเล่ากันว่า ย่านทาวน์อินทาวน์ ถือเป็นย่านเกิดใหม่ที่เจริญเติบโตต่อเนื่องมาจากย่านลาดพร้าวและย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีมานาน โดยมีนักพัฒนาที่ดินตั้งใจที่จะพัฒนาพื้นที่บริเวณทาวน์อินทาวน์ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการโฮมออฟฟิศ ทาวน์อินทาวน์ สะท้อนการสร้างเมืองย่อมๆ ในเมืองใหญ่

ซึ่งธุรกิจในย่านทาวน์อินทาวน์มีความแตกต่างจากย่านสีลม สาทร สุขุมวิทที่ส่วนใหญ่เป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่รองรับบริษัทขนาดใหญ่ แต่ทาวน์อินทาวน์จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจของเอสเอ็มอี มีการพัฒนาอาคารสำนักงานขนาดกลาง อาคารพาณิชย์ โฮมออฟฟิศ รองรับความต้องการของกลุ่มธุรกิจขนาดย่อมที่จะขยายตัว และจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในการเกิดขึ้นของอาคารสำนักงานและโฮมออฟฟิศในย่านทาวน์อินทาวน์ยุคแรกๆ

สำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ที่มาตั้งหลักปักฐานในย่านนี้ คือ ธุรกิจสตูดิโอ ห้องตัดต่อ คนทำงานโปรดักชั่น ทำให้ภาพลักษณ์ของย่านทาวน์อินทาวน์มีความโดดเด่นมากในแง่ศูนย์รวมธุรกิจสตูดิโอ และการที่ในพื้นที่บริเวณนี้มีโรงแรมที่ชื่อทาวน์อินทาวน์ ยิ่งทำให้ชื่อทาวน์อินทาวน์เป็นที่คุ้นเคยของคนย่านลาดพร้าว ห้วยขวาง รามคำแหง และขยายไปยังคนในหลายพื้นที่กรุงเทพฯ

อย่างที่กล่าวแล้วว่า ย่าน บ้าน ทาวน์อินทาวน์ตั้งอยู่บนถนนศรีวรา ซื้อบ้านภูเก็ต แต่คนส่วนใหญ่ยังนิยมเรียกพื้นที่บริเวณนี้ว่า ทาวน์อินทาวน์ มากกว่า ศรีวรา

ถึงแม้ว่าการเติบโตในย่านทาวน์อินทาวน์จะไม่ได้หวือหวามาก และกลุ่มผู้ประกอบการรายกลางและรายเล็กในย่านนี้จะเจอกับวิกฤติหลายครั้ง แต่ด้วยจุดเด่นด้านทำเลที่มีซอยย่อยเชื่อมต่อทะลุไปยังถนนสายต่างๆ ทำให้คนที่คุ้นเคยย่านนี้ยังนิยมที่จะเปิดกิจการ หรืออยู่อาศัยในย่านทาวน์อินทาวน์ และด้วยลักษณะของธุรกิจในย่านนี้ที่เป็นคนทำงานดึกและมีคนอยู่อาศัยหมุนเวียนอยู่ ทำให้คึกคักเกือบตลอดวันและช่วงค่ำคืน แตกต่างจากย่านออฟฟิศกลางใจเมืองที่ค่อนข้างเงียบหลังช่วงเวลาเลิกงาน

ซึ่งนั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมย่านเล็กๆ อย่างทาวน์อินทาวน์ กลับดึงดูดธุรกิจร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต โมเดิร์นเทรด ธุรกิจบริการ และคอมมูนิตี้มอลล์จำนวนมากให้เข้ามาปักธงเปิดให้บริการ เพราะต่างมองเห็นความต้องการของคนที่ทำงานและอยู่อาศัยย่านนี้ phuket homes for sale

ทาวน์อินทาวน์ในปัจจุบัน

สำหรับ บ้าน ทาวน์อินทาวน์ เป็นย่านธุรกิจขนาดย่อมที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสถานการณ์ ทั้งเฟื่องฟูสุดๆ ซบเซา แล้วกลับมาบูมใหม่ โดยในระยะหลังย่านนี้เป็นที่สนใจของกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มเป็นอย่างมาก มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ เกิดใหม่หมุนเวียนเปลี่ยนมือต่อเนื่อง ซึ่งร้านค้าเหล่านี้ไม่ได้มองเฉพาะคนในพื้นที่ทาวน์อินทาวน์เท่านั้น แต่ยังมองไปยังกลุ่มคนในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ห้วยขวาง รัชดา ลาดพร้าว

ในขณะที่การพัฒนโครงการโฮมออฟฟิศ ปัจจุบันแม้ว่าพื้นที่ใจกลางทาวน์อินทาวน์ จะถูกพัฒนาไปจนเกือบเต็มพื้นที่แล้ว มีตั้งแต่โฮมออฟฟิศ โรงแรม หมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ที่ถูกดัดแปลงเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟจำนวนมาก แต่ทาวน์อินทาวน์ยังเป็นที่สนใจของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในการมองหาที่ดิน หรือซื้อตึกเก่ามารื้อทิ้งเพื่อพัฒนาโครงการโฮมออฟฟิศรูปแบบใหม่และคอนโดมิเนียม ด้วยจุดเด่นด้านทำเลที่เดินทางสะดวก เชื่อมต่อกับถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว ใกล้ห้วยขวาง รัชดา พระราม 9 ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา

ในยุคที่สตาร์ทอัพมาแรง รีวิวบ้านภูเก็ต กลุ่มที่เริ่มมีศักยภาพในการขยายตัวจะเริ่มมองหาโฮมออฟฟิศที่ใกล้เมือง เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งเป็นที่พักอาศัย และทำการค้าไปพร้อมกัน ซึ่งกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่ยังมีเงินทุนจำกัด ยังไม่สามารถแยกสำนักงาน หรือหน้าร้านของตัวเองออกจากที่พักอาศัยได้ ก็จะเลือกเริ่มต้นธุรกิจจากที่อยู่อาศัยของตัวเองก่อน โฮมออฟฟิศจึงเป็นทางเลือกของผู้ประกอบการกลุ่มนี้

อนาคตของทาวน์อินทาวน์

ถ้าหากมองถึงโครงการคมนาคมขนาดใหญ่ของภาครัฐที่มีโอกาสส่งผลบวกกับย่านทาวน์อินทาวน์ นั่นคือ โครงการรถไฟฟ้า 3 สาย ประกอบด้วย สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) สายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี) และสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) แต่โครงการที่มีความเป็นไปได้และใกล้กับย่านทาวน์อินทาวน์มากที่สุด นั่นคือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) คาดว่าจะใกล้กับสถานีลาดพร้าว 71 สถานีฉลองรัฐ และสถานีวังทองหลาง ส่วนสายสีส้มจะใกล้ทางฝั่งจากสถานีประดิษฐ์มนูธรรม

ซึ่งเป็นสายสีเทา phuket property แม้ว่าจะมีสถานีที่ใกล้กว่า 2 สายดังกล่าว คือ สถานีประชาอุทิศ และสถานีศรีวรา แต่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทายังไม่มีความชัดเจน และโอกาสที่จะเกิดขึ้นในระยะอันใกล้จะยากกว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีส้มที่เริ่มดำเนินการแล้ว

โครงการที่เราจะนำมาในบทความนี้จะเป็นโครงการที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบันมีอยู่ 4 โครงการดังนี้

  • D8 Residence : ในซอยลาดพร้าว88 บ้าน 6 ชั้น ขนาด 703 ตร.ม. จำนวน 6 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 35.2 ล้านบาท
    *  ซึ่งเป็นโครงการที่เมื่อดูจากพื้นที่ใช้สอยกับราคาแล้ว จะคุ้มค่ามากที่สุด แต่จะมีข้อด้อยเรื่องทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ในซอยตัน ไม่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนลาดพร้าวหรือถนนรามคำแหงได้ทันทีเหมือนกับโครงการอื่นๆ
  • The Gentry เอกมัย-ลาดพร้าว : ซึ่งในซอยลาดพร้าว94 บ้าน 3 ชั้น ขนาด 372-415 ตร.ม. จำนวน 16 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 32.9-39.9 ล้านบาท
    * สำหรับโครงการที่เหมาะกับคนที่ต้องการบ้านขนาดประมาณ 400 ตร.ม. อยู่เป็นโครงการปิด ได้ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยแบบโครงการจัดสรร
  • The City เอกมัย-ลาดพร้าว : อยู่ซอยคุณประสะนีย์ (ซอยพระยาประเสริฐ)บ้าน 2 ชั้น ขนาด 262-375 ตร.ม. จำนวน 67 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 20.9-36.5 ล้านบาท
    * ซึ่งเป็นโครงการเดียวที่ให้พื้นที่ส่วนกลางมา แต่ก็เป็นโครงการที่พื้นที่ใช้สอยน้อยสุด ดังนั้นราคาเริ่มต้นจึงต่ำสุดจากทั้ง 4 โครงการที่เลือกมา
  • VEVA PRIVA เอกมัย-รามอินทรา : อยู่ในซอยรามคำแหง 21 บ้าน 3 ชั้น ขนาด 644-678 ตร.ม. จำนวน 7 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 62 ล้านบาท
    * เป็นโครงการที่ราคาเริ่มต้นสูงสุดจากที่เลือกมา แต่ได้ตัวบ้านที่ออกแบบเป็น L-shape พื้นที่ใช้สอยเยอะ ที่ดินเกิน 100 ตร.วา

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)