ทาวน์โฮม 2 ชั้น

Contents

ทาวน์โฮม 2 ชั้น ครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน

สำหรับ ทาวน์โฮม 2 ชั้น เป็นที่อยู่อาศัย แนวราบราคาไม่แพง (มาก) เมื่อเทียบกับ บ้าน เดี่ยวมีโอกาส เป็นบ้านหลังแรกของมนุษย์เงินเดือนได้เลย โดยส่วนใหญ่ราคาทาวน์โฮม มักจะอยู่ที่ประมาณ 1.5-2.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณสำหรับกลุ่มเริ่มต้นทำงาน ซื้อเป็น บ้าน หลังแรกพอจะจับต้องได้

ทาวน์โฮม 2 ชั้น

ทาวน์โฮมตามกฎหมาย จะพัฒนาบนที่ดินขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ 16 ตารางวา และลักษณะ ของบ้านทาวน์โฮมจะเป็นบ้านแถวผนังติดกัน ซึ่งหน้าตาของบ้านทาวน์โฮม ของแต่ละโครงการก็จะไม่แตกต่างกันมากนัก

หากใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ Villas Phuket ทาวน์โฮมควรพิจารณา รายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้ เข้าไปดูโครงการก็ถามคำถามพวกนี้กับเจ้าหน้าโครงการได้เลย

1. หน้ากว้างเท่าไร

ซึ่งเมื่อก่อนทาวน์โฮมส่วนใหญ่ จะหน้ากว้าง 4 เมตร สามารถจอดรถได้ 1 คัน แต่ปัจจุบันหลายโครงการ ปรับแบบใหม่เพื่อให้มี Value มากขึ้น ด้วยการทำหน้ากว้าง เพิ่มเป็นประมาณ 5 เมตร บางหลัง 5.7-6 เมตรก็มี เพื่อที่สามารถจอดรถได้ 2 คัน หลายโครงการ อาจจะเคลมว่าจอดรถได้ 2 คันก็จริง แต่ขนาดหน้ากว้าง กว่าย่อมดีกว่า เพราะมีพื้นที่มากกว่า

2. ความลึกของหน้าบ้านทาวน์โฮม

และตามกฎหมาย จะต้องลึกอย่างน้อย 3 เมตร ซึ่งพอที่จะจอดรถเก๋งเล็กได้ ซึ่งความลึกของหน้าบ้าน หรือที่จอดรถมีความสำคัญพอๆ กับความกว้างของหน้าบ้าน เพราะความลึกของหน้าบ้าน จะเป็นตัวบอกว่าเจ้าของบ้าน สามารถจอดรถได้กี่คันด้วย บางโครงการเคลมว่า จอดได้ 2 คันจริง จอดได้ 2 คันก็จริง แต่แทบจะเปิดประตู เข้าบ้านไม่ได้ เช่น ใครที่ใช้รถกระบะซึ่งมีความยาว อยู่ที่ประมาณ 5 เมตร ถ้าเราจะเลือกซื้อทาวน์โฮม และสามารถจอดรถ กระบะหน้าบ้านได้ ที่จอดรถต้องลึกอย่างน้อย 5.5 เมตร

3. ความลึกของหลังบ้าน

ซึ่งตามกฎหมายต้องลึกอยู่ที่ 2 เมตร ซื้อบ้านภูเก็ต แต่ถ้าโครงการไหนให้มากกว่า 2 เมตรก็แสดงว่าคนซื้อ ได้กำไร เพราะได้พื้นที่ดินมากกว่า (แต่ก็ต้องดูเปรียบเทียบราคาขายกับโครงการอื่นด้วย)

ทาวน์โฮม 2 ชั้น

4. เสาเข็ม

สำหรับเรื่องนี้ก็สำคัญ เพราะว่าบางโครงการ จะลงเสาเข็มเฉพาะตัวบ้าน หน้าบ้านบริเวณที่จอดรถ และหลังบ้านไม่ได้ลงไว้ให้ ในอนาคต ถ้าอยู่ไปนานๆ อาจจะเจอปัญหา บ้านทรุดตามมา ฉะนั้นเวลาไปดูทาวน์โฮม ควรถามเรื่องการลงเสาเข็มหน้าบ้าน และหลังบ้านด้วยเสมอ

5. ระบบก่อสร้าง

สำหรับส่วนใหญ่ ทุกวันนี้งานก่อสร้างทาวน์โฮมหลายๆ โครงการใช้ระบบการก่อสร้างสำเร็จรูป ใช้ผนังสำเร็จรูปหรือระบบก่อสร้าง แบบพรีแคส เนื่องจากมีความแข็งแรง ก่อสร้างได้เร็ว แต่ข้อด้อยของบ้าน ที่ก่อสร้างระบบสำเร็จรูปนี้ คือทุบ เจาะต่อเติมไม่ได้ ฉะนั้นถ้าใครมอง เรื่องการต่อเติม เจาะ ทุบหลังจากซื้อไป ก็ต้องถามโครงการก่อนนิดนึง

6. เพดานสูง

ซึ่งความสูงของเพดาน ก็สำคัญ รีวิวบ้านภูเก็ต ตามมาตรฐานเพดานบ้านทาวน์โฮม จะสูงอยู่ที่ 2.6 เมตร แต่ถ้าโครงการไหน ให้เพดานสูง 2.7-3 เมตร นั่นแสดงว่า ให้มากกว่าโครงการอื่นๆ จุดเด่นของเพดานสูง คือบ้านจะโปร่งโล่งมากขึ้น และในความคุ้มค่าลูกค้าได้พื้นที่ใช้สอย ในแนวตั้งเพิ่มขึ้นด้วย (บิวท์อินตู้ได้สูงขึ้น)

7. ฟังก์ชั่นห้องน้ำ

สำหรับส่วนใหญ่ทาวน์โฮม 2 ชั้น จะออกแบบให้มีห้องน้ำ 2 ห้อง คือที่ชั้น 1 และชั้น 2 อย่างละห้อง แต่สำหรับห้องน้ำชั้น 1 บางโครงการ จะไม่ได้ทำที่อาบน้ำมาให้ หรือห้องน้ำเล็กเกินไป ฉะนั้นถ้าบ้านไหนสมาชิกเยอะ ห้องน้ำชั้น 1 อาบน้ำได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ ต้องให้ความสำคัญ

เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ของการเลือกซื้อทาวน์โฮม ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา อีกเยอะสำหรับใคร ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อโครงการไหน อย่าลืมเพิ่มรายละเอียดทั้ง 7 ข้อที่ว่ามานี้เข้าไปด้วยนะ ช่วยประกอบการตัดสินใจ ได้ไม่มากก็น้อย

ข้อดี ข้อเสียของทาวน์โฮม ก่อนตัดสินใจซื้อ

สำหรับทาวน์โฮม คือ หนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ ที่ผู้คนนิยมซื้อ มีลักษณะเป็นผนังติดกัน ทั้งสองด้านคล้ายอาคารพาณิชย์แต่เอาไว้ สำหรับพักอาศัย ส่วนใหญ่จะสร้างแบบชั้นเดียว หรือสองชั้น ตามกฎหมายทาวน์โฮม ต้องมีขนาดที่ดินไม่เกิน 16 ตารางวา และมีหน้ากว้างอย่างน้อย 4 เมตร บ้านตู้คอนเทนเนอร์

ทาวน์โฮม 2 ชั้น

ข้อดีของทาวน์โฮม

  • ซึ่งมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบ กับอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด (แต่ก็ยังขึ้นอยู่กับทำเลอีกที)
  • มีพื้นที่ ใช้สอยภายในบ้านเยอะกว่า หากเทียบกับบ้าน เนื่องจากบ้านต้องแบ่งพื้นที่ ไว้สำหรับภายนอกบ้านด้วย
  • ในการดูแลทาวน์โฮมง่ายกว่า เนื่องจากมีขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มาก ไม่มีสวน
  • ดังนั้นการทำความสะอาด ก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับคน ที่ต้องดูแลบ้านด้วยตัวเอง ไม่มีแม่บ้านทำความสะอาดให้
  • ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยน จากที่พักอาศัยมาเป็นกึ่งบ้านพัก กึ่งที่ทำงานได้อีกด้วย
  • สำหรับทาวน์โฮมคือที่พักอาศัย ที่อยู่ติดกันหลายๆ หลังดังนั้น ก็จะมีเพื่อนบ้าน
  • ที่ใกล้ชิดคอยป็นหูเป็นตาดูแลบ้านให้เราอีกหนึ่งแรง และทำให้เราคลายเหงา

ข้อเสียของทาวน์โฮม

  • สำหรับพื้นที่ใช้งานน้อยกว่าบ้านเดี่ยว phuket property ยิ่งมีของภายในบ้าน มากยิ่งดูแคบ
  • และอึดอัด ไม่เหมาะกับคนที่กำลังจะสร้างครอบครัวหรือมีครอบครัวขนาดใหญ่
  • ซึ่งความเป็นส่วนตัวน้อย เนื่องจากมีการแชร์ผนัง แชร์หลังคาบ้าน การทิ้งขยะหน้าบ้าน 
  • การจอดรถหน้าบ้าน ที่ต้องใช้พื้นที่ร่วมกัน อาจทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่ง กับเพื่อนบ้านได้ง่าย 
  • หากต้องการซ่อมแซมบ้าน หรือบ้านด้านข้างเสียงดังเกินไป หรือใช้งานบริเวณหน้าบ้าน
  • เกินขอบเขตบ้านของตัวเอง ดังนั้นจึงต้องมีการสื่อสาร กับเพื่อนบ้านให้ดี เป็นวิถีชีวิต แบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

ที่กล่าวไปเกี่ยวกับข้อดี ข้อเสียของทาวน์โฮม อาจจะช่วยให้ตัดสินใจ ในการเลือกซื้อทาวน์โฮม เป็นไปได้ดียิ่งขึ้น หากคุณมีงบประมาณน้อย ต้องการจะสร้างเนื้อสร้างตัว ต้องการพื้นที่อาศัยไม่ใหญ่มาก ดูแลง่าย ก็แนะนำทาวน์โฮม แต่หากต้องการพื้นที่เยอะไว้ ทำกิจกรรมนอกบ้าน มีความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่จัดสวน การเลือกซื้อบ้านน่า จะเหมาะสมกว่า


อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย