จัดสวนน้ำตก

Contents

จัดสวนน้ำตก ที่ให้บรรยากาศความสดชื่นตา

สำหรับการ จัดสวนน้ำตก เป็นอีกรูปแบบความรื่นรมย์ วิลล่าภูเก็ตที่ขาย ที่เราได้สัมผัสทั้งสายน้ำ ที่กระเซ็นคล้ายกับอยู่ในน้ำตกธรรมชาติ ต้นไม้พรรณไม้ต่าง ๆ ที่ให้ความสดชื่นตาและบรรยากาศ ที่ผ่อนคลาย สวนน้ำตกจำลองใน บ้าน

จัดสวนน้ำตก

จึงเป็นอีกความปรารถนา ที่อยากให้มีอยู่ในบ้าน ได้ผ่อนคลาย ในเวลาว่างบริเวณสวนน้ำตกบ้าน จึงกลายเป็นสถานที่พักผ่อน พักสงบอย่างแท้จริง มาจัดสวนน้ำตก ด้วยไอเดียสวนน้ำตก 5 สไตล์ที่นำมาฝาก อาจมีสักสไตล์ ที่คุณชอบและนำไปดัดแปลง ให้สวนน้ำตกของคุณได้เลย บิ้วอินห้องครัว

1.สวนน้ำตกแบบ Country cottage

ซึ่งสวนที่มีน้ำตก ที่ไหลมาจากลำธาร ในหุบเขาชนบทยุโรป จึงมีความสวยงาม ในแบบตะวันตกด้วยขอนไม้ ท่อนซุงและดอกไม้ที่ให้ความรู้สึก ถึงสวนดอกไม้สวย ๆ ห้อมล้อมกระท่อมอยู่ มีแอ่งน้ำและดอกไม้ สีสันสวยงามดอกเล็ก ๆ สวนน้ำตกสไตล์นี้ เราดัดแปลงจัดสวนน้ำตก ใน บ้าน ได้ ด้วยการสร้างแอ่งน้ำ ให้ดูคล้ายลำธารเล็ก ๆ ที่น้ำตกจำลอง จะไหลลงมาและปลูกดอกไม้ เล็ก ๆ สีหวาน ๆ รอบ ๆ บ่อ

2.สวนน้ำตกแบบญี่ปุ่น

หากใครที่ชอบ ขายวิลล่าภูเก็ต การตกแต่ง ในรูปแบบญี่ปุ่น ที่สื่อถึงความสงบ และเรียบง่าย สวนน้ำตกสไตล์ญี่ปุ่น ก็เป็นอีกสไตล์ที่น่าจัด ไว้ในมุมหนึ่งของบ้าน ด้วยการใช้โขนหิน จำลองขนาดใหญ่จัดแต่ง ประดับรอบ ๆ ด้วยไม้พุ่ม ประเภทบอนไซ ทั้งขนาดเล็ก ใหญ่ และหาของตกแต่งเช่น ตุ๊กตาหินแบบญี่ปุ่น ตุ๊กตาเต่า ตุ๊กตานกกระสา ทำให้สวนน้ำตก ดูมีเรื่องราวคล้ายนิทาน โบราณของญี่ปุ่น สร้างสะพานโค้งทำด้วยไม้ และเลี้ยงปลาคร๊าฟเพิ่ม ได้สวนญี่ปุ่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร และสวยงาม

จัดสวนน้ำตก

3.สวนน้ำตกแบบน้ำตกเมืองหนาว

ซึ่งเป็นการจำลอง บรรยากาศน้ำตก ในแถบเมืองหนาว ที่มีสายน้ำเป็นประกายสีสวย เมื่อสะท้อนเกล็ดหิมะ สวนน้ำตกสไตล์นี้ ทำได้ในบ้านเรา ด้วยการใช้ซีเมนต์ มาก่อฉาบเป็นรูปทรงโขดหิน ทาสีสันให้เหมือนหิมะปกคลุม และใช้การตกแต่ง แสงไฟเข้าช่วยเพื่อ ให้เกิดบรรยากาศ ของสวนน้ำตก ท่ามกลางหิมะ ออกแบบสวนข้างบ้าน

4.สวนน้ำตกแบบไทยๆ

ด้วยความงามแบบไทย ๆ สื่อแทนได้ด้วย ดอกไม้ไทย ๆ อย่างดอกบัง ดอกเข็ม ดอกยี่โถ และพรรณไม้แบบไทย ๆ อื่น ๆ ที่ชอบความชื้นมากเป็นพิเศษ เราเลือกจัดปลูกไว้รอบ ๆ สวนน้ำตก หากต้องการ ให้ดูพิเศษขึ้น อาจจะใช้ของตกแต่ง แบบไทย ๆ เพิ่มเข้ามา เช่น โอ่งดินเผา รูปปั้นสวย ๆ ก็ย่อมได้

5.สวนน้ำตกแบบโมเดิร์น

คือเป็นอีกไอเดีย ซื้อบ้านภูเก็ต ที่ฉีกแนวออกไป สร้างความแปลกใหม่ ด้วยรูปแบบสวนน้ำตกแบบโมเดิร์น อาจจะใช้แผ่นอคิลิค เข้ามาช่วยเป็นฉากหลังของน้ำตก เมื่อน้ำตกไหลผ่าน ลงมาเห็นเป็นคลื่นน้ำ ก็ดูสวยแปลกไปอีกแบบ เช่นกัน

ประโยชน์จากการจัดสวนน้ำตก

คือมีสวนน้ำตก เข้ามาในสวน phuket property เพื่อสนองต่อ ประสาทสัมผัสหลายๆ ด้านของมนุษย์ ในแง่ของการมองเห็น การได้ยิน หรือได้กลิ่นของน้ำ เพื่อให้เกิด ความรู้สึก เย็นสบาย ทำให้นักออกแบบส่วนใหญ่ มักเลือกน้ำตก มาเป็นองค์ประกอบสำคัญ ให้กับบ้านและสวนอยู่เสมอ โดยควรเลือก ให้เหมาะสม กับขนาดพื้นที่ ทำเลที่ตั้ง และรูปแบบสวน เพื่อให้สวนสวยงาม

และน่าเข้าไปใช้งาน  เพราะเมื่อนึกถึงน้ำแล้ว ก็สามารถออกแบบ ให้หลากหลาย ในเรื่องของความสวยงาม ทั้งบ่อน้ำ ลำธาร น้ำล้น น้ำพุ น้ำตก โดยแต่ละประเภท ของน้ำก็มีความงาม สอดแทรก อยู่และมีข้อดี ที่แตกต่างเช่นเดียวกัน

  • จัดวางมุมใดมุมหนึ่ง ของบ้าน ให้มีน้ำตก เพื่อให้สามารถใช้นั่งเล่นพักผ่อน ในสวนโดยการจัดวางพื้นที่นั้น จัดสวนน้ำตกไว้ให้นั่งเล่น
  • ได้สะดวก ทำให้เมื่อคุณเข้ามา ในบ้านหรือสวนน้ำตก ในบริเวณนี้ ก็สามารถใช้นั่งเล่นพักผ่อน เป็นฟังก์ชั่นในสวน ได้อย่างสะดวก
  • การจัดวางน้ำตก ในตำแหน่งต่างๆ ใกล้กับมุมพักผ่อน ของบ้าน มีข้อดีคือ เมื่อมีลมพัดผ่าน ลมจะช่วยพักไอน้ำและความเย็น
  • จากน้ำตก ทำให้อุณหภูมิในบริเวณใกล้เคียง เย็นสบายและชุ่มชื่น สร้างความสุข ให้กับคนที่ใช้งาน ในพื้นที่นั้นได้เป็นอย่างดี
  • เสียงของน้ำมีผลต่อความรู้สึก เพราะเสียงน้ำที่ไหลเอื่อยๆ ช่วยสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อน และหากน้ำที่เสียงดัง
  • ขึ้น หรือแรงขึ้น จะช่วยสร้างความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สนุกสนานร่าเริง รวมถึงน้ำที่มีการเคลื่อนไหว หรือมีการเคลื่อนที่จากตัวปลา
  • ก็ช่วยสร้างความเคลื่อนไหวในสวนน้ำตก และแสงเงา จากการกระเพื่อมของน้ำที่สวยงาม

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)