ทาสีบ้านสีไหนดี

Contents

ทาสีบ้านสีไหนดี ให้น่ารักและดูอบอุ่น

การ ทาสีบ้านสีไหนดี นอกจากสไตล์ Villas Phuket และรูปทรง ภายนอกของตัว บ้าน แล้ว สีบ้านก็คงเป็นอันดับต้นๆ ของการดีไซน์ ที่ทำให้คนจดจำและสร้างความประทับใจ แรกให้แก่ผู้พบเห็นแล้ว วันนี้เรามีไอเดียเกี่ยวกับสีบ้านสวยๆ ซึ่งเป็นสีทาบ้านภายนอก มาฝากกัน ใครที่กำลังลังเลใจ ในการทาสีบ้านภายนอก อยู่ละก็ ไอเดียนี้ต้องมีประโยชน์แน่นอน ใครจะไปเชื่อว่าแค่ สีบ้านก็ทำให้บ้านเราสวย ได้อย่างง่ายๆ ในราคาเบาๆ อีกด้วย ไปชมไอเดียจากเหล่า สถาปนิกที่เรานำมาฝากกันเลยว่า จะมีหลังไหนที่ทาสีบ้านสวยๆ โดนใจบ้าง แต่งห้องนอนแบบประหยัด

ทาสีบ้านสีไหนดี

1. ทาสีบ้านสีเขียวตุ่น

สำหรับ บ้าน สีเขียว เจือเทาที่ดูสดใสเป็นธรรมชาติ สบายตาที่ทำให้อยากพักผ่อน อยู่ในสวนและมองบ้านหลังสวยไปเรื่อยๆ ตัวบ้านชั้นเดียวสีเขียวตุ่นนี้ ยังมีลูกเล่นโดยการจับคู่สีอื่นๆ ที่ทำให้ดูสดใสขึ้น อย่างเชิงชายสีส้ม ที่ทำให้บ้านน่ารักน่าอยู่ ตัดกับขอบประตูและหน้าต่างสีขาว ยิ่งเพิ่มความโดดเด่น ให้ดูสนใจ หรือแม้แต่การปลูกไม้ดอก ไว้ตรงบริเวณประตูบ้าน ก็ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา มากขึ้น

2. ทาสีบ้านสีส้มอิฐ

หากถ้าชอบสไตล์บ้าน ที่มีความเป็นทรอปิคอลหน่อยๆ หรือดูมีความเป็นชนบท การเลือกทาสีบ้านสีส้มอิฐ ก็สร้างความรู้สึกอบอุ่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติ มากทีเดียว ที่สีให้อารมณ์ใกล้เคียงกับบ้านดิน ดูเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แถมยังมีสวนหย่อม ที่ปลูกอยู่รอบๆ บ้าน ซึ่งมีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับยิ่งทำให้บ้านนั้น มีเสน่ห์ไม่ธรรมดา

3. ทาสีบ้านสีแดงสด

หากแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรงกล่องชั้นเดียว ซื้อบ้านภูเก็ต เลือกสีทาภายนอกเป็นสีแดงสด นอกจากจะทำ ให้เกิดความรู้สึกสนุกสนาน ดูมีชีวิตชีวาแฝงไว้ด้วยความสดใสแล้ว ยังทำให้บ้าน ดูมีเอกลักษณ์โดดเด่น สะดุดตาอยู่ไม่น้อย ยิ่งวันไหนฟ้าไร้เมฆ ก็ยิ่งทำให้บ้านโดดเด่นมากขึ้นไปอีก ยิ่งได้ต้นไม้สีเขียวๆ เข้ามาตัดกับสีภายนอก ยิ่งสร้างบรรยากาศ ให้ดูน่าสนใจ หรือการนำประตูไม้สีเหลืองอมส้ม และการปูพื้นด้วยแผ่นหิน ยิ่งทำให้บ้านดูมีความกลมกลืน กับธรรมชาติมาก ทีเดียว

4. ทาสีบ้านสีน้ำตาลอ่อน

ถ้าหากบ้านสีน้ำตาลอ่อน ให้อารมณ์ความรุู้สึกที่มั่นคง ปลอดภัย อบอุ่น และใกล้ชิดธรรมชาติ สีบ้านและองค์ประกอบทุกอย่าง เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทั้งดีไซน์บ้าน วัสดุที่เลือกนำมาใช้ และสนามหญ้าสีเขียวสด ทำให้บ้านน่าอยู่สุดๆ โดยเฉพาะยามเย็น ที่น่ามานั่งเล่นตรงชานบ้านน่ารักๆ ที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน ถ้ามีหลังคาที่เชื่อมต่อมาจากชั้นสอง เพื่อให้ร่มเงา ชุดโต๊ะเก้าอี้สีดำเข้าคู่กับบ้านสีน้ำตาลอ่อนได้เป็นอย่างดี ซื้อบ้าน หลังแรก

5. ทาสีบ้านสีโอลด์โรส

หากบ้านสีโอลด์โรสบางคน อาจจะนึกถึงบ้านสมัยเก่า ที่โบราณจนล้าสมัยไปแล้ว ซึ่งทำให้ความเก่านั้น มีเสน่ห์และมนขลังอย่างไม่น่าเชื่อ บ้านสไตล์โคโลเนียนนี้ ยิ่งเข้ากับสีโอรสอย่างลงตัว โดยที่ซุ้มทางเดินและผนังภายนอก ทาสีโอรสทั้งหมด ส่วนตัวบ้าน ด้านในทาสีเหลืองสด ในวันที่ที่ฟ้าสดใส และอากาศดีๆ ชานหน้าบ้านแสนสดใส และน่านั่งสุดๆ ไปเลย

ทาสีบ้านสีไหนดี

6. ทาสีบ้านสีเขียวพาสเทล

ซึ่งช่างเป็นบ้านสีเขียวพาสเทล ที่สวยงาม รีวิวบ้านภูเก็ต น่ารักและดูอบอุ่นในคราวเดียว ด้วยความที่เลือกใช้สีทาภายนอก สีเขียวพาสเทล ที่สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ และน่ามองอยู่ไม่น้อย แถมยังเข้ากันได้ดีกับชายคาสีขาว และกรอบหนัาต่างสีน้ำตาล กับกรอบสีขาว ภายนอกแถมมีระเบียงยื่นออก มาทำให้บ้านดูมีมิติ มากขึ้น

7. ทาสีบ้านสีเหลืองไข่ไก่

สำหรับบ้านสีเหลืองไข่ไก่เหลืองนวล เปี่ยมสเน่ห์หลังนี้ดูอบอุ่น และน่าอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก บวกกับวัสดุที่เลือกใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้ที่นำวัสดุ ไม้ หิน มาผสมผสาน จนเกิดความลงตัว จนทำให้บ้านมีความน่าสนใจ หรือแม้แต่รูปทรง ของตัวบ้านก็ทำให้ดู โดดเด่นสะดุดตาอยู่ไม่น้อย

8. ทาสีบ้านสีชมพูไล่เฉด

สำหรับบ้านสีชมพูไล่โทนสีสามเฉดนี้ ทำให้การใช้สีชมพูมีลูกเล่นและไม่น่าเบื่อ โดยที่ชั้นสองของตัวบ้าน เป็นสีชมพูอ่อน ส่วนชั้นล่างเป็นอีกเฉดที่ดูเข้มขึ้นมาหน่อย แถมยังเพิ่มความน่าสนใจ ด้วยการทาสีชมพูตัวบ้านชั้นสอง เป็นสีชมพูกลาง และสีชมพูเข้มเข้มสลับสีขาวมาคาดกลางของฐานในแต่ละชั้น

9. ทาสีบ้านสีแดงเข้ม

เป็นบ้านทาสีบ้านสีแดงเข้มนี้ อาจจะดูธรรมดา แต่ก็ซ่อนควมไม่ธรรมดาด้วยสีแดงเข้ม ซึ่งนำมาใช้ทาสีบ้านภายนอก ทั้งหลัง ตัดกับกระเบื้องมุงหลังคาสีส้ม ทำให้บ้านหลังนี้โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องจดจำได้ รวมถึงบริเวณหน้าบ้าน ทำเป็นสวนหินซึ่งปูด้วยหินกรวด สีเทาเม็ดเล็กๆ เป็นเท็กซ์เจอร์แปลกตา ให้กับบ้าน อยู่ไม่น้อย

10. ทาสีบ้านสีครีมอ่อน

หากบ้านสีครีม อาจจะดูล้าสมัยไปแล้วสำหรับใครหลายๆ คน แต่แท้จริงแล้ว เราสามารถทำให้บ้าน สีครีมของเราสวยเก๋ขึ้นมาได้ ไม่ยาก โดยใช้แบบ้าน และสีขาวมาช่วย จากรูปนี้บ้านหลังสีครีมอ่อน แต่มีลูกเล่นตรงเชิงชาย และระแนงไม้ สีขาวที่ทำให้บ้านหลังนี้ มีมิติน่าอยู่ พักผ่อนในสวนสวยมากๆ

ทาสีบ้านสีไหนดี

ข้อดีของการทาสีลดอุณหภูมิบ้าน

สำหรับในช่วงเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่อุณหภูมิเพิ่มขึ้นสูง ที่สุดในรอบปี ไม่ว่าจะออกไปไหน ก็จะเจอแสงแดดแผดเผา หรือแม้กระทั่งอยู่ภายในบ้าน หรือ ภายในตัวอาคาร ก็จะพบกับความร้อนอบอ้าว และอากาศที่อบชื้น เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าหากเรามีวิธีที่จะลดอุณหภูมิความร้อนภายในบ้านได้ ก็สมควรรีบทำครับ เพราะจะช่วยให้ หน้าร้อนนี้เรามีความสุข โดยที่ไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศบ่อยๆ ให้เปลืองไฟ หรือ ต้องฝ่าแดดออกไปตากแอร์ ที่ห้างสรรพสินค้าครับ ซึ่งทราบหรือเปล่าครับ ว่าสีบ้าน ก็มีส่วนช่วยในการลดอุณหภูมิของบ้านได้ครับ เรามาดูข้อดีกันดีกว่า

ลดอุณหภูมิบ้านและประหยัดค่าไฟ

เราใช้สีสำหรับลดอุณหภูมิบ้านได้ สิ่งดีๆจะตามาอาทิเช่น จากที่เราต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ บ่อยในช่วงเวลากลางวัน เพราะอากาศร้อนระอุ แต่ถ้าเกิดเราทาสีสำหรับลดอุณหภูมิบ้านไปแล้ว สิ่งที่เราจะสัมผัส ได้คืออุณหภูมิในบ้าน จะเย็นลง และ เราไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือพัดลมบ่อยๆ ให้เปลืองค่าไฟ

เพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน

ถ้าหากเราต้อง Work From Home หรือทำงานที่บ้าน phuket property หรือแม้แต่นั่งอยู่ในบ้านเฉยๆ คงไม่ดี ถ้าหากอากาศ ภายในบ้าน หรือภายในห้องเราร้อน อารมณ์ในการทำงานเรา ไม่เหลือแน่นอน แต่ถ้าเลือกใช้สีทาบ้าน ที่จะช่วยลดอุณหภูมิห้อง ซึ่งลดได้มากถึง 2-5 องศาซึ่งการที่อากาศเย็นลง ก็จะส่งผลกับการอาศัยภายในห้อง หากทำงาน ประสิทธิภาพ ก็จะดีขึ้นอีกด้วย การทาสีบ้าน เพื่อลดอุณหถูมิ แม้ไม่ใช่การลดอุณหภูมิ ของบ้านโดยตรง แต่ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยในการเพิ่มความเย็น ให้กับบ้านที่อยู่อาศับอาคารหรือคอนโด ของเราได้


อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)