ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ

Contents

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ เพิ่มทิวทัศน์ ที่น่าชื่นชม

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ บ้านจัดสรรภูเก็ต รั้วบ้านเป็นสิ่งที่ใช้ บอกขอบเขต ของที่พักที่อาศัย ซึ่งทำเป็นจากหลายๆอุปกรณ์ ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึก รวมทั้งอารมณ์ นาๆประการ สำหรับผู้ที่รักในความเที่ยงธรรมชาติ พร้อมๆกับได้เรื่องเป็นส่วนตัว รั้วต้นไม้

หรือแนวต้นไม้ขอบรั้ว เป็นอีกเลือก ที่น่าดึงดูด เพราะว่านอกเหนือจาก จะช่วยตัดทอนความ ความแข็งแรงแข็งกระด้าง ของตัวตึกแล้ว ต้นไม้ยังช่วยเพิ่ม ออกสิเจนให้ความมีชีวิตชีวา ช่วยกรองฝุ่นผง ควัน รวมทั้งยังช่วยเพิ่มทิวทัศน์ ที่น่าชื่นชม ส่วนพรรณไม้

ที่นิยมนำมาปลูกก็มักเป็นพืชที่ คงทนต่อสถานการณ์อากาศ ไม่ต้องรักษามากมาย บางจำพวกตัดแต่ง ทรงพุ่มไม้ได้ง่าย ทรงต้น เรียบร้อย บางครั้งก็อาจจะเป็นอีกทั้งไม้ยืนต้น พืชดอก ไม้เลื้อย บทความนี้ บ้าน ไอเดีย นำต้นไม้ ที่เหมาะสมกับการปลูก แนวรั้วมาฝากกัน ทาวน์โฮมภูเก็ต สไตล์ Modern

1. ต้นต้นโมก

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ

เป็นไม้ใหญ่ผลัดใบ สูงได้ถึงโดยประมาณ 2-5 เมตร ทรงพุ่มไม้แผ่กว้าง แข็งแรงและก็เลี้ยงง่ายดาย ปลูกเอาไว้ภายในดิน ได้ทุกประเภทแม้กระนั้นจำต้องเปียกชื้น สามารถทนน้ำหลากขังได้มากถึง 1 เมตร เป็นอีกหนึ่งประเภทต้นไม้ ที่ทำรั้วงาม เพราะเหตุว่ามีอีกทั้งดอกแล้วก็ใบ โมกมีหลายสายพันธุ์ ยกตัวอย่างเช่น โมกพวง โมกซ้อน โมก บ้าน แม้กระนั้นชนิดที่นิยม เอามาทำเป็นรั้วบ้าน ก็คือ โมกซ้อน เพราะว่ามีใบหนา ใบไม่ค่อยร่วง ดอกยังมีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยปกปิดความเป็นส่วนตัวให้บ้านพร้อมๆกับสร้างบรรรยากาศ ในบ้านเจริญ ยื่นภาษีบ้าน

2. ต้นไผ่เลี้ยง

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ

ไผ่เลี้ยงเป็นไม้ล้มลุก ไม่มีหนาม ลำต้นสูงผอมเรียว ออกเป็นพุ่มไม้เป็นกอสูงได้ถึง 15 เมตร การเติบโต เร็วขึ้นได้ในดินทั่วๆไป ปลูกตัดแต่งคู่กับรั้วไม้ ไผ่จะช่วยเสริมบรรยากาศ ในบ้านได้ดี เหมาะสมปลูกเป็นเบื้องหลัง ฉากบังสายตา หรือเป็นแถวรั้ว การปลูกไผ่จะเหมาะสมกับบ้านเดี่ยว ขายวิลล่าภูเก็ต ที่มีรอบๆกว้างๆหรือปลูกแนวรั้วภายใน ด้วยเหตุว่าไผ่มีใบมาก รวมทั้งหล่นง่าย ซึ่งถ้าบ้านติดๆกันบางทีก็อาจจะลอยละลิ่ว ไปก่อกวนพื้นที่ด้านข้างบ้านได้

3. ต้นเฮลิโคเนีย

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ

ต้นไม้ประเภทนี้ เป็นไม้อวบน้ำยืนต้น สามารถเจริญวัย ได้ทั้งยังในที่ร่มรำไร ถึงที่โล่งแจ้ง แล้วก็เติบโต ได้ดิบได้ดีในที่ลุ่มแล้วก็เปียกชื้น มีหลายสายพันธุ์ อีกทั้งใบที่เหมือนกล้วย เป็นมีก้านใบยาว และก็อยู่ในแนวดิ่ง, ใบที่เหมือนขิง มีชื่อภาษาไทยต่างๆกัน

ยกตัวอย่างเช่น ธรรมรักษา ก้ามกุ้ง ก้ามกั้ง สร้อยกัทลี เป็นไม้เขตร้อน ที่นิยมใช้ตกแต่ว่า งสถานที่ทั้งยังในสวน รวมทั้งขอบรั้ว ด้วยลักษณะกิ่งไม้ ที่ขยายเป็นกอดกสูง 2-3 เมตร บางสายพันธ์มากถึง 6 เมตร ใบเรียวยาวสีเขียวสด แล้วก็มีดอกเฮลิโคเนีย ออกเป็นช่อ สะดุดตา แล้วก็มีชีวิตชีวา งดงามสะดุดตา ขายบ้านภูเก็ต สร้างความงาม และก็เพิ่มบรรยากาศ บริเวณตัวบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

4. ต้นข่อย

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน น่าสนใจ

ข่อย ไม้ยืนต้นขนาดเล็ก ถึงกับขนาดกึ่งกลาง มีความสูงราว 5-15 เมตร ลำต้นและก็กิ่งค่อนข้างจะงอ ใบมีสีเขียว เนื้อใบค่อนข้างจะดกขึ้นเป็นพุ่มไม้ทึบ ผิวใบสากเหมือน กระดาษทราย แตกกิ่งก้านสาขามากมาย ทำให้ตัดแต่ง เป็นทรงต่างๆได้ง่าย ข่อยถูกใจแสงสว่างจัด ปรารถนาจำนวนน้ำ ปานกลาง ควรจะให้น้ำ 5-7 วัน/ครั้ง ข้อดีก็คือต้นข่อย ทนไม่ค่อย มีปัญหาเรื่องโรค เนื่องจากเป็นไม้ ที่ทน ต่อโรคมากมาย ทำรั้วบ้านงาม ไม่มีผิดหวังแน่ๆ

5. ต้นไทร

ต้นไทร

ไทรเป็นพืชสกุล Ficus ซึ่งปรารถนา แดดจัด น้ำไม่มากมายไม่น้อย เหมาะสมกับภาวะ อากาศร้อนเปียกชื้น ของประเทศไทย ที่มีต่อการเจริญวัยของไม้จำพวกนี้ ในตอนนับเป็นเวลาหลายปีนี้ ไทรหลากสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น ไทรอังกฤษ ไทรประเทศเกาหลี ไทรอินโด ไทรทอง เป็นที่นิยมเอามาตกแต่งสถานที่ phuket property โดยยิ่งไปกว่านั้น ในสวนหรือขอบรั้ว ด้วยลักษณะทรงพุ่มไม้

ใบค่อนข้างจะแน่น ไทรแต่ละประเภท ก็จะมีความไม่เหมือนกัน ในเนื้อหาของสีรวมทั้งทรงใบ ตัวอย่างเช่น ไทรคอมแพค เป็นสีเขียวสด เรียงหน้าทับกันอยู่เป็นชั้นๆไทรอังกฤษ สีน้ำตาลปลายใบเรียว ไทรอินโดสีเขียวเข้มปลายใบกลม ฯลฯ แม้กระนั้นการดูแล จะเช่นเดียวกัน เมื่อโตเต็มกำลัง จะมีขนาดความสูง ถึงโดยประมาณ 5-6 เมตร

6. ต้นเข็ม

ต้นเข็ม

แม้ใครพอใจ ปลูกต้นเข็มทำรั้ว บอกเลยว่ามีหลายแบบ ให้เลือกตามความพอใจ ไม่ว่าจะเป็นเข็ม คนรวย เข็มชมพู เข็มขาว เข็มแดง เข็มชมพูนุช เข็มโบว์ เข็มปัตตาเวีย รวมทั้งเข็มประเทศอินเดีย ที่สำคัญ เป็นเลี้ยงง่ายดาย ทนแดดได้ดิบได้ดี รวมทั้งยังสื่อความหมาย เป็นมงคล ซึ่งชาวไทยโบราณมั่นใจว่า บ้านหลังไหน ปลูกเข็มไว้ที่บ้าน จะมีผลให้มีความฉลาด หลักแหลม

  • รีวิวบ้านภูเก็ต ราคาเฉลี่ยต้นละ 25 บาท (ราคาขึ้นกับจำพวก)
  • ควรจะปลูกติดๆกัน เพื่อรวมกลุ่ม กันเป็นพุ่มไม้
  • ดิน: ดินร่วนซุย ผสมปุ๋ยหมัก หรือปุ๋ยธรรมชาติ
  • น้ำ: ปานกลาง
  • แดด: แดดแรง
  • ควรจะตัดแต่งกิ่ง อยู่ตลอด เพื่อรีบให้ต้นเข็ม เติบโต

เป็นเยี่ยงไรบ้าง กับพันธุ์พืช ที่เอามาเสนอแนะกัน คนอ่านสามารถเลือกปลูก ได้ตามความพอใจ ซึ่งจำต้องมองลักษณะพื้นที่ การดูแล ประกอบกับไลฟ์สไตล์ เพื่อจะได้ปลูกต้นไม้ ที่ถูกใจและก็ได้รับผลดี สูงสุด แบบที่อยาก ที่จะทำเป็นรั้วได้เลย

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)