แบบบ้านราคาไม่เกิน 7 แสน

แบบบ้านราคาไม่เกิน 7 แสน บ้านเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ให้ความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย เป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ครอบครัว หมายถึง หน่วยหนึ่งของสังคม

ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ให้การศึกษา อบรมเลี้ยงดู ความหมายของคำว่า บ้าน ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตสถาน บ้าน ความหมาย ที่อยู่อาศัย สิ่งปลูกสร้างสำหรับเป็นที่อาศัย เช่น บ้านพักตากอากาศ บ้านเช่า โรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างสำหรับใช้เป็นที่อาศัยซึ่งมีเจ้าบ้านครอบครอง และหมายรวมถึง แพ หรือ เรือ ซึ่งจอดเป็นประจำ

Contents

แบบบ้านราคาไม่เกิน 7 แสน

แบบบ้านราคาไม่เกิน 7 แสน

เลือกซื้อบ้านราคาถูกอย่างไรให้ตรงใจ และปลอดภัย

1.สำรวจความต้องการ
ไม่มีใครจะรู้ใจเราเท่าตัวเราเอง การเลือกซื้อบ้านราคาถูกให้ตรงใจ ข้อแรกจะต้องถามใจตัวเองก่อนว่าต้องการบ้านรูปแบบไหนที่จะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพราะถึงแม้จะเป็นบ้านราคาถูก แต่ก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม หรือแม้แต่อพาร์ทเมนท์

2.ประเมินความพร้อมทางการเงิน
ถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง ไม่ว่าจะบ้านราคาแพง หรือบ้านราคาถูก เนื่องจากส่วนใหญ่ต้องกู้สินเชื่อบ้านจากธนาคาร โดยธนาคารจะประเมินความสามารถในการแบกรับภาระหนี้ของลูกหนี้โดยยึดหลักที่ 40% ของรายได้ต่อเดือน ในการคำนวณงวดผ่อนชำระสูงสุดที่ผู้กู้จะสามารถชำระได้

3.ค้นหาบ้านที่ชอบ
สะดวกและง่าย เพราะสามารถค้นบ้านราคาถูกที่ชอบได้บนอินเทอร์เน็ต ที่ได้รับความนิยม คือ เว็บไซต์โครงการ เว็บไซต์สื่อกลางซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ และแพลตฟอร์มที่รวมดีล/โปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งสามารถจะเลือกประเภทที่อยู่อาศัย ขนาดพื้นที่ใช้สอย ระดับราคา จำนวนห้องนอนที่ต้องการได้ในเบื้องต้น ซึ่งจะช่วยให้การหาบ้านที่ตรงใจได้มากขึ้น

4.เลือกทำเลตอบโจทย์การอยู่อาศัย
ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อบ้านราคาถูก ซึ่งแต่ละคนก็มีเหตุผลในการตัดสินใจเลือกทำเลที่แตกต่างกันออกไป ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองเป็นหลัก เช่น ความคุ้นเคย ใกล้ที่ทำงาน ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก หรือเดินทางสะดวก เข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า แบบบ้านราคาถูก

5.ระบบรักษาความปลอดภัย
เป็นข้อที่ต้องพิจารณา ในเรื่องของความปลอดภัย แม้จะเป็นบ้านราคาถูก ก็ต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการ เช่น รั้วโครงการความสูงเกิน 3 เมตรขึ้นไป ระบบการควบคุมการเข้า-ออกโครงการ ระบบประตูทางเข้า 2 ชั้น Key Card Access เจ้าหน้าที่ รปภ. รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้อง CCTV เป็นต้น

แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งพร้อมอยู่ราคาประหยัด งบประมาณ 7 แสนบาท

แบบบ้านราคาไม่เกิน 7 แสน

บ้านเป็นของตัวเอง ขนาดหลังไม่ใหญ่มาก เนื่องจากกระทู้ก่อนหน้านี้ (รีวิวครั้งแรกกับบ้านงบประมาณ 6 แสน) ก็เกือบจะครบ 1 ปีแล้วที่รีวิวไป ซึ่งเพื่อน ๆ พี่ ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เราจึงอยากนำรีวิวนี้ขึ้นมานำเสนออีกครั้ง หวังว่าจะเป็นประโยชน์และแนวทางสำหรับคนที่ยังไม่เคยเห็นกระทู้ก่อนหน้านี้ หรือพี่ ๆ เคยดูแล้วอยากเห็นอีกรอบ ตอนที่เสร็จสมบูรณ์ จริง ๆ ต้องขอโทษที่ก่อนหน้านี้เขียนงบไปแค่ 6 แสนบาท ถามว่าทำได้ไหม เราตอบว่าทำได้ พอจะนึกภาพออกไหมว่าทำเสร็จเฉย ๆ แต่จะให้เข้าอยู่อาศัยได้นั้น อย่างของผมที่ทำก็รวม ๆ ทุกอย่างแล้ว ประมาณ 6.5-7 แสนบาทค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด งบ 7 แสน

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด งบ 7 แสน

สำหรับแบบบ้านฟรี กทม. ถึงแม้จะเป็นโครงการของ กทม. ก็ขอย้ำกันว่า สามารถขอรับได้ทั่วประเทศเลยครับ หากใครสงสัยขั้นตอนการขอรับ ก็สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงค์ ขั้นตอนขอรับแบบบ้าน ได้มีบอกไว้ทุกขั้นตอนแล้วครับ ซึ่งมีแฟนเพจจำนวนมาก ได้ไปขอมาแล้ว และสามารถนำมาใช้งานได้จริง

แต่ทั้งนี้ จะมีส่วนของการประมาณราคา ที่หลายๆท่านอาจเข้าใจไม่ตรงกัน การประมาณราคาทุกๆหลังนั้น จะเป็นราคาคร่าวๆ ไม่รวมวัสดุในการตกแต่ง เช่น พื้นปูกระเบื้อง ชุดสุขภัณฑ์ อุปกรณ์สายไฟต่างๆ เป็นเพียงราคาตัวบ้านเท่านั้น ทั้งนี้ ราคาจริงแนะนำให้ ปรึกษาผู้รับเหมาที่ว่าจ้างนะ

สำหรับบ้านหลังนี้ บ้านจุฑามาศ ออกแบบลักษณะบ้านน่าอยู่ ชั้นเดียวขนาดพื้นที่ 100 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หน้ากว้างของตัวบ้านขนาด 11.6 เมตร และความลึก ขนาด 14.5 เมตร ลักษณะหลังคา ออกแบบทรงจั่วซ้อนกันแบ่งโซนการใช้งาน สองโซนหลัก โดยฝั่งด้านขวา ทำเป็นห้องนอน 2 ห้อง และฝั่งด้านซ้าย เป็นห้องครัว รับแขก และห้องน้ำ หากรวมการตกแต่งแล้ว คาดว่า แบบบ้านงบไม่เกิน 7 แสนบาท

บ้านหลังนี้จะมีงบประมาณอยู่ที่ 1 ล้านบาทครับ น่าเสียดาย แบบบ้านฟรี มีรายละเอียด ตัวอย่างน้อยไปนิด ปีหน้าหากมีชุดใหม่ อยากให้สำนักการโยธา ทำแบบ 3D ภายในมาให้ด้วย จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมอย่างยิ่ง จริงมั้ย

บ้านแก้วเกล้า งบก่อสร้างไม่เกิน 7 แสน

บ้านแก้วเกล้า งบก่อสร้างไม่เกิน 7 แสน

แบบบ้านแก้วแกล้า บ้านเดี่ยวชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดที่ดินอย่างน้อย กว้าง 12.50 เมตร ลึก 20 เมตร เป็นขนาดของที่ดินคร่าวๆที่สำนักการโยธาได้ประเมินไว้ อาจจะมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ก็ได้ พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 75 ตารางเมตร งบประมาณการก่อสร้าง ไม่รวมการตกแต่งภายใน 7 แสนบาท บ้านจัดสรร เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก เพราะมีห้องนอนเพียง 1 ห้องเท่านั้น อาจจะนำไปประยุกต์ต่อเติมก็ได้เช่นเดียวกัน