แปลนบ้านแฝด

Contents

แปลนบ้านแฝด ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

แปลนบ้านแฝด Villas Phuket เป็นเลิศในตัวเลือก ที่พักที่อาศัย ที่หลายท่านอาจเคยรับรู้ รวมทั้งจินตนาการ ว่าบ้านคู่แฝดเป็นบ้าน ที่ผลิตขึ้นมา โดยแบ่งแยกพื้นที่เพื่อทำเป็นบ้านชิดกัน 2 ข้างหลัง แต่ว่าลักษณะบ้าน ชิดกันนั้นก็คล้าย กับทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม รวมทั้งลักษณะ ที่เป็นบ้าน ก็คล้ายกับ

บ้านเดี่ยวด้วย คิดและก็ชวนมึนว่า ตกลงแล้วบ้านแฝด ต่างกับที่พักอาศัย จำพวกอื่นเช่นไร น่าอยู่และก็เหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการ ใช้สอยไหม ตามมามองข้อมูล คลายเรื่องที่น่าสงสัย พร้อมข้อเสนอแนะดีๆกันเลย

แปลนบ้านแฝด
แปลนบ้านแฝด

ความสำคัญกับแปลนบ้านแฝด

หลายคน ที่กำลังเลือกซื้อบ้าน หรือออกแบบ บ้าน อาจให้ความสนใจ กับรูปแบบหน้าตาบ้าน หรือสไตล์บ้าน มาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ที่จริงแล้วสิ่งแรก ที่เราควรให้ความสำคัญ นั่นคือแปลนบ้าน เพราะไม่ใช่เพียงการดู ว่ามีห้องอะไรบ้าง ห้องนอนกี่ห้อง ห้องน้ำกี่ห้อง แต่เราต้องพิจารณาไปถึงองค์ประกอบต่างๆ ของแต่ละห้องด้วย ว่ามีความเหมาะสมกับเรา หรือคนในครอบครัว ที่อยู่อาศัยมากน้อยเพียงใด แล้วเรา จะต้องพิจารณา จากอะไรบ้าง ซื้อบ้านภูเก็ต วันนี้เราลองมานำเสนอ ให้ได้ดูกัน

1. รูปทรงของแปลนบ้านบ้านแฝด

การจัดวางแปลนบ้าน ต้องดูรูปทรงที่ดิน ของเราประกอบด้วย ว่าเหมาะกับการจัดวาง แปลนบ้านแบบไหน แปลนบ้านไม่จำเป็นจะต้องจัดวางห้อง เป็นสี่เหลี่ยมเท่านั้น อาจทำเป็นรูปทรงตัวแอล (L) สำหรับเว้นที่ ไว้มีเฉลียงหรือสระว่ายน้ำ หรือรูปทรงตัวยู (U) เพื่อจัดพื้นที่ว่าง ตรงกลาง ตกแต่งเป็นสวนสวยๆ สำหรับนั่งพักผ่อน เป็นต้น

2. ทิศทางแสงแดด – ลม

ประเด็นการวางตำแหน่ง ห้องต่างๆให้สมควร กับแนวทางของแสงแดด รวมทั้งลม ก็มีความจำเป็นไม่แพ้กัน เนื่องจากว่าถ้าเกิดพวกเราวางห้องไว้ภายในตำแหน่งที่สมควร เช่น ห้องที่อยากได้แดด อย่างครัวแล้วก็ห้องน้ำ เพื่อลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการอับชื้น หรือห้องรับแขก ที่อยากลม เพื่อเป็นการระบายอากาศ ทำให้พัก ได้อย่างสบาย ลดการใช้งานเครื่องปรับอากาศได้ ฯลฯ

3. จำนวนห้องต่างๆ

อันดับแรกพวกเราจะต้องตรวจ สมาชิกในบ้าน ว่ามีทั้งสิ้นกี่คน เพื่อรู้ปริมาณห้องนอน โดยห้องนอน อาจมีชั้นบนอย่างเดียว แต่ถ้าหากมีคนวัยแก่ บางทีอาจจำต้องจัด ให้มีห้องนอนด้านล่างด้วย, ปริมาณห้องน้ำ, ห้องรับแขก, ห้องรับแขก, ครัว,ห้องเก็บของ หรือห้องต่างๆเสริมเติม ได้แก่ ห้องทำงาน, ห้องโฮมเธียร์เตอร์, ห้องอ่านหนังสือ, ห้องซักรีด, ห้องบริหารร่างกาย

หรือห้องแม่บ้าน ถ้าบ้านไหน มีแม่บ้านก็ต้องเตรียมห้องนอน และห้องน้ำแยก ให้เป็นสัดส่วน ต่างหากด้วยก็จะดี การที่เรามีจำนวนห้อง ให้เพียงพอกับการใช้งาน เป็นสิ่งที่ดี เพราะเราจะได้ ไม่ต้องมาต่อเติมในภายหลัง เพราะอาจ มีผลกระทบทั้งในเรื่อง ของโครงสร้างบ้าน และดีไซน์ที่ไม่เข้ากับบ้านเดิม รีวิวบ้านภูเก็ต อีกด้วย

4. ขนาดห้องต่างๆ

นอกจากจำนวนห้องแล้ว ขนาดของห้อ งก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะในการใช้งาน ในแต่ละห้อง จะต้องมีขนาดที่เหมาะสม ในการใช้งาน และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เพียงพอ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าชั้นล่างเรามีห้องนอนสำหรับ ผู้สูงอายุหรือคนป่วย เราต้องมีการเผื่อระยะของการใช้รถเข็นภายในห้องนอน และห้องน้ำ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือ ตัวเองได้ และการใช้งานที่สะดวกนั่นเอง

สำหรับผู้ที่ซื้อหมู่บ้านจัดสรร อาจมีข้อกำหนด ในเรื่องของแบบแปลน ที่มีให้เลือกน้อย ทำให้ได้แบบแปลนที่ไม่ตรง ตามสิ่งที่ต้องการ แต่ว่าสำหรับคน ที่วางแบบบ้านใหม่นั้น ต้องการให้ให้ความเอาใจใส่ กับการออกแบบแปลน ด้วยเหตุว่าถ้าเกิดแบบแปลนเป็นไป ตามสิ่งที่จำเป็นของพวกเรา และก็สมควร กับการใช้งาน ก็จะก่อให้บ้านของพวกเราน่าอยู่ รวมทั้งสบาย สบาย เพิ่มมากขึ้น

ลักษณะของบ้านแฝด

  • บ้านทั้งสองหลังที่ติดกัน นั้นมีรูปลักษณ์ เหมือนกัน
  • บ้านแต่ละหลัง มีเนื้อที่ดินไม่ต่ำกว่า 35 ตารางวา
  • บ้านแต่ละหลัง มีความกว้างอย่างน้อย 8 เมตร
  • ส่วนที่ไม่ติดกับบ้านอีกหลังนั้น ต้องมีระยะห่าง ระหว่างตัวบ้าน กับขอบที่ดินด้านหลัง และด้านข้างอย่างน้อย 2 เมตร
  • และระยะห่างระหว่างตัวบ้าน กับขอบที่ดินด้านหน้า อย่างน้อย 3 เมตร
  • สูงไม่เกิน 3 ชั้น ดังนั้น จึงแบ่งประเภท phuket property ย่อยเป็นบ้านแฝดชั้นเดียว บ้านแฝดสองชั้น และบ้านแฝดสามชั้น

ปลนบ้านแฝดเดอ นายน์ ประกอบด้วย

แปลนบ้านแฝด
แปลนบ้านแฝดเดอ นายน์
แปลนบ้านแฝดเดอ นายน์
  • พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
  • 4 ห้องนอน
  • 3 ห้องน้ำ
  • อ่างอาบน้ำ
  • ครัวไทย
  • ที่จอดรถ 2 คัน

บ้านแฝดเหมาะกับใคร

ปัจจุบันนี้ที่ดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ โดนจับจอง และก็มีสิ่งก่อสร้าง กันแล้วแทบทั้งนั้น ทำให้มีที่ดิน สำหรับสร้าง ที่พักอาศัยใหม่ได้ลดน้อยลงทุกครั้ง การจะหาซื้อบ้านเดี่ยว ในทำเลดีนั้น ก็เลยเกิดเรื่องยาก ถ้ามี ราคาบ้านก็สูงมากมาย หากแม้ในทำเลที่ตั้งที่แพงไม่แพง ราคาบ้านเดี่ยวก็จัดว่ามากที่สุด ในบรรดาชนิด ที่พักอาศัยอื่นๆ

เป็นบ้านแฝด ก็เลยตอบโจทย์ สิ่งที่จำเป็น ที่พักที่อาศัย ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากมาย มีฟังก์ชัน การใช้สอยครบถ้วน และก็ให้ความเป็นส่วนตัวสูงในราคาที่จับต้องได้มากกว่าบ้านเดี่ยว โดยเหมาะสมกับคนที่มีงบประมาณ ซื้อบ้านเยอะพอสมควร ครอบครัว ที่อยากได้ฟังก์ชัน แล้วก็พื้นที่ใช้สอยมากยิ่งกว่าคอนโด ทาวน์เฮ้าส์ รวมทั้งทาวน์โฮม รวมถึง เหมาะสมกับสองครอบครัว ที่สนิทกัน ยกตัวอย่างเช่น ญาติพี่น้อง เครือญาติ แล้วก็เพื่อนฝูง เพราะว่าการได้อยู่บ้านชิดกันนั้น ทำให้การติดต่อไปมาหาสู่กันสบาย รวมทั้งยังช่วยเหลือกันดูแลบ้าน ให้กันและกันได้อีกด้วย

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)